Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็ก59จะซิ่วทันตะ61

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเป็นเด็ก59 อยากเรียนทันตะแต่ตอนนั้นสอบไม่ติดคับ ตอนนี้เรียนอยู่ปี 2คณะสายวิทย์สุขภาพม.รัฐแต่รู้สึกว่ายิ่งเรียนยิ่งไม่ใช่ ผมอยากเป็นทันตะมากๆคับ แต่ที่บ้านไม่ให้ผมลาออก ผมนี่คิดหนักมากเลยคับมองไม่เห็นทางออกจริงๆ อยากจะลองไปสอบแต่ว่าก็อยู่ปี 2แล้วคุณสมบัติตรงข้อนี้ทำให้ผมรู้สึกหมดหวังมากเพราะถึงโชคดีสอบติดมาก็มีโอกาสจะโดนคัดออกอยู่ดี ช่วยแนะนำผมหน่อยคับว่าควรทำยังไง ผมควรจะเสี่ยงสอบดีมั่ย

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Boleyn 30 มิ.ย. 60 เวลา 12:30 น. 1

คิดว่าตัวเองจะทำได้มั้ยล่ะคะ มันเสี่ยงอยู่นะ ถ้าคิดว่าได้ก็ลุยเลย

1
ปวดหัว 30 มิ.ย. 60 เวลา 18:45 น. 1-1

ผมก็อ่านหนังสือเตรียมสอบอยู่คับ แต่แค่คิดว่าถ้าสมมติเราคะแนนถึงแต่ดันโดนตัดสิทธิ์มันเสียความรู้สึกน่ะคับ แบบเหมือนทุกอย่างที่พยามมามันคงพังครื่น

0
Real 30 มิ.ย. 60 เวลา 19:02 น. 2

ถ้าจะเรียนที่ไทยมันก็มีอยู่ทางเดียวอะครับ คือลาออกไง ถ้าปี2อยู่ คุณสมบัติก็ไม่ผ่านอะครับ ต้องคุยกะที่บ้านแบบจริงๆจังๆ เราก็เป็นนะ ทีแรกก็ไม่ให้ออกหรอก บีบน้ำตา/ทะเลาะก็แล้ว เราเลยไปลาออกโดยไม่บอกแม่สักคำ ไงล่ะทีนี้ ออกแล้ว โดนบ่นนิดหน่อย แต่ไม่กี่เดือนหลังจากนั้นก็ติดหมอ คราวนี้เลิกบ่นแถมเอาใจเก่งมากเหอะ ฮ่าๆ คืออยากบอกว่าเราต้องมั่นใจในสิ่งที่เรากำลังจะทำมากๆอะครับ ถ้าเลือกแล้วก็ลุยให้สุดๆไปเลย ทำเหมือนเราก็ได้นะ ลดทางเลือกให้มันเหลือแค่ทางเดียว จะได้ไม่ต้องมัวไปคิดมากกะทางนู้นทางนี้ให้เหนื่อยใจเปล่าๆ

3
ปวดหัว 30 มิ.ย. 60 เวลา 20:28 น. 2-1

ตอนนี้ผมเรียนเภสัชคับ ผมเคยคิดว่าจะไปลาออกเองเช่นกันตอนแรก แต่ไปสอบถามมาแล้วถ้าผมลาออกผมต้องเสียต้องเสียค่าปรับ เนื้อหาที่เรียนตอนนี้ก็ค่อนข้างหนักมากๆเลยคับ ทำให้ผมแบ่งเวลามาอ่านหนังสือซิ่วได้ยากมากเลย

0
Real 30 มิ.ย. 60 เวลา 22:10 น. 2-2

พอมีเงินเก็บจ่ายไปก่อนมั้ยครับ หรือถ้าไม่มีจริงๆก็ต้องนั่งคุยกะพ่อแม่แบบจริงจังแล้วล่ะครับ เอาความรู้สึกที่มีตอนเนี่ยเล่าให้เค้าฟัง ระบายไปให้หมดเลย เราว่าพวกเค้าน่าจะฟังเราบ้างนะ ยังไงถ้าจะซิ่วก็ต้องรีบตัดสินใจแล้วนะครับ ถ้าเกินปี1ถ้าจำไม่ผิดระเบียบกสพท.จะกำหนดวันลาออกด้วยนี่ ใช่มั้ยครับ ว่าต้องไม่เกินวันเดือนที่เท่าไหร่ ยิ่งถ้ามาซิ่วตอนปี2แบบนี้ คณะเกี่ยวกะวิทย์สุขภาพจะโดนตรวจสอบรายชื่อก่อนคณะอื่นๆเลยนะครับ

0
ปวดหัว 30 มิ.ย. 60 เวลา 23:04 น. 2-3

พึ่งคุยไปคับผปค.ยืนยันเลยว่าให้เรียนต่อไปไม่ให้ลาออกไม่ต้องไปคิดเรื่องสอบทันตะแล้ว ผมไม่รู้จะต้องทำยังไงแล้วคับตอนนี้ ตอนแรกก็คิดว่าเรียนๆไปให้จบ 6 ปีเอง แต่ตอนนี้มันไม่ไหวเลยคับมันทรมานกับการต้องทนอยู่กับสิ่งที่ไม่ชอบ

0
Pam2541 30 มิ.ย. 60 เวลา 22:20 น. 3

ขออนุญาตถามพี่จขกท.นะคะ เนื่องจากหนูติดเภสัชม.รัฐ ปีนี้ แล้วตั้งใจซิ่วทันตปีหน้า (ปีนี้หนูหลุดรอบกสพท.ไปแค่จุดทศนิยม) และหนูตั้งใจจะสอบใหม่อีกครั้ง วิชาที่เรียนเภสัชปี 1 หนูอ่านตารางเรียนคร่าวๆ ส่วนมากเป็นเคมีพื้นฐาน คณิต อังกฤษพื้นฐาน หนูอยากทราบว่าการเรียนพื้นฐานสามารถนำไปใช้ในการสอบวิชาสามัญได้มั๊ยคะ ถ้าไม่เกี่ยวกัน หนูอาจปรึกษาที่บ้านว่าจะขอซิ่วอ่านหนังสืออยู่บ้าน ขอบคุณนะคะ

2
ปวดหัว 30 มิ.ย. 60 เวลา 22:57 น. 3-1

ค่อนข้างใกล้เคียงคับแต่การเรียนในมหาลัยจะมีกิจกรรมต่างๆเข้ามาเบียดบังเวลาอ่านหนังสือของน้องเยอะพอควรคับ พี่คิดว่าถ้าน้องไม่อยากเรียนเภสัชน้องอ่านหนังสือซิ่วที่บ้านจะดีกว่าคับ

0
Pam2541 1 ก.ค. 60 เวลา 23:03 น. 3-2

ขอบคุณค่ะ จะลองปรึกษาแม่ดูค่ะว่าจะเอาไงดี

0
ทำให้ดีที่สุด 2 ก.ค. 60 เวลา 23:11 น. 4

เราเป็นเด็กปีเดียวกับกับแกนะ เรียนเภสัชแต่ลาออกละ ถ้ามั่นใจและยอมรับได้ว่า ไม่ว่าผลในอนาคตจะออกมาดีไม่ดีเราต้องรับได้ทั้งหมด เราคุยแบบมีเหตุผลอะกับพ่อแม่ ถามว่าเราคะแนนใกล้ไหมก็ห่างไกลอยู่ คือติดแค่แพทย์รังสิตอะ แต่เราก็บอกพ่อแม่ว่ายังไงเราก็จะเป็นหมอ เรารู้ดี ถึงจบเภสัชมายังไงก็เรียนต่ออยู่ดีซึ่งมันช้ากว่าเพื่อนไป13ปี ลองคิดคราวๆดูก็ได้นะ เราบอกแม่ว่า คะแนนเราอาจยังสู้คนอื่นไม่ได้ในปีนี้แต่ปีหน้าต้องทำให้ได้ ถ้าเทียบกับม.6ขึ้นเยอะมากๆ อันนี้คือเหตุผลอีกข้อ พ่อแม่เห็นเรามีความพยายามตั้งใจอยู่ตลอด เลยให้โอกาสอะ แกต้องมีมีแผนสำรองไว้ด้วยเช่น วางเภสัชในกสพท 1อันดับ หรือ รอบแอดคะแนนต้องถึงอย่างน้อยคณะเดิม บอกพ่อแม่ให้ท่านมั่นใจในตัวเรา ว่าเราจะทำให้เต็มที่

0
Mamiar 27 ก.ค. 60 เวลา 13:58 น. 5

เหมือนกันเลยค่ะ เราเป็นเด็ก 59 นะ เราก็สอบได้เภสัชมาก่อนเหมือนกันแต่เราเรียนไปแล้วรู้สึกไม่ชอบอะเพราะความจริงเราอยากเป็นสัตวแพทย์มากกว่ามันเป็นความฝันเรามาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว(ที่เรียนนี่เพราะพ่ออยากให้เรียน) จำได้ว่าตอนนั้นเราเรียนไปแค่เทอมเดียวเองเราก็ขอลาออกเลยอะ ตอนนั้นนี่เรากับที่บ้านคิดหนักมากเลยนะว่าจะออกดีไหมเพราะตอนนั้นเราก็ยังสอบไม่ติดอะไรเลยด้วยอะ(สำหรับปี 60 แถมพ่อก็ไม่อยากให้ออกอีก ก็ตั้งเภสัชนี่เนอะ + ค่าปรับบานตะไทอีก ถ้าออกแล้วไม่ติดนี่คง...เป็นการเดิมพันที่เสียงมากสำหรับเราอะ) แต่เราก็ออกมาแล้ว ตอนนั้นนี่ก็โหวงๆ เหมือนกันนะ กลัวจะไม่ติดสัตวแพทย์ตามที่หวังไว้ด้วยแต่ตอนนี้เราก็ติดสัตวแพทย์สมใจแล้ว แต่มันไกลไปหน่อยอะ เรายังอยากอยู๋ในกทม. เราเลยกะว่าปีนี้จะซิ่วอีกครั้ง คณะเดิมแต่แค่เปลี่ยนม. เราอยากอยู่ใกล้ๆ บ้านอะ แต่ถ้าไม่ติดคงเรียนที่นั่นไปแหละ ไงก็สัตวแพทย์เหมือนกันเนอะ :/ เฮ้อ....

0