Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

HowTO สอบ Pat 7.3 ได้คะแนนดี โดยไม่มีพื้นฐาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มินนา โอไฮโย ชาวเด็กดีทุกท่าน
เรื่องมันเศร้า ตลอดเวลา รู้ว่าตัวชอบ ภาษาญี่ปุ่นมา ตลอด แต่ โรงเรียนไม่มี ศิลป์ญี่ปุ่น จึงเลือกเรียนศิลป์จีนแทน แต่หลักคือเราไม่พยายาม ด้วยแหละ ที่ปล่อยเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ไม่สนใจ ภาษาญี่ปุ่นเอาซะเลย มัว แต่ไปสนใจ อยู่เฉยๆ เล่นๆ ไปวันๆ (ภาษาจีนก็ไม่ได้ดี ยังอยากเรียนภาษาอื่นอีกTT) 
ปัญหา มันเกิดขึ้นตรงที่เราอยากเข้าเรียนเอกภาษาญี่ปุ่น มากๆ แต่ ปัญหาอยู่ตรงที่ว่า พื้นเรามีแค่นิดเดียว ตอนนี้เลย สับสนว่า เราควรไปเรียน พื้นฐานให้แข็งแกร่งตอนนี้ มันจะทันมั้ย หรือ เราจะลงศึกษาข้อสอบเลย หรือทำไปด้วย กัน
โอ้ย.. สับสน -.-*  
#วอนสังคมเห็นใจ T T

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

Nontawats 1 ก.ค. 60 เวลา 14:27 น. 1

ก็ยังดีที่ยังคิดได้ตอนนี้ครับ เหลือเวลาอีก 1 ปี ถ้าพยายามจริงๆ มันก็ทัน ไปลงเรียนพื้นฐานตั้งแต่ตอนนี้เลยครับ


ปล.ถ้าน้องปล่อยเวลาให้สูญเปล่า แล้วไปลงสอบเลย อยากให้คิดสักนิดว่าปีนี้สอบแค่ครั้งเดียว พลาดแล้วคือพลาดเลยนะครับ ไม่งั้นคงต้องลง ม.ที่ใช้ gat ล้วนเท่านั้น แล้วถ้ามั่วแล้วติดขึ้นมา อย่าลืมว่าคนส่วนใหญ่ที่ยื่นญี่ปุ่นมา เขาเรียนกันมาแล้ว 3 ปี พื้นฐานเขาแน่นมาก มันจะทำให้เราเรียนปี 1 ลำบาก ไหนจะตามไม่ทัน กดดันตัวเองอีก


ปล2. เอกภาษาญี่ปุ่น ในหลายๆ ม.ตัดเกรดสูงมาก A นี่ 90+ นะครับ แล้วมี quiz แทบทุกคาบ การบ้านอีก


ดังนั้น การเตรียมตัวสำคัญที่สุดครับ

0
Boleyn 1 ก.ค. 60 เวลา 14:40 น. 2

- โห ยากนะ ขนาดคนเรียนมา3ปีแบบเราคะแนนยังไม่ค่อยดีเลย ถ้าจะสอบพวกม.ดังๆ(ฬ, มธ., มก., มศว, มศก., มช.)ที่ใช้แพทยุ่นยื่นส่วนใหญ่ก็คะแนนสูงอะ คงยาก เพราะจขกท.ไม่มีพื้นเลย ตัวอักษร, ตัวคันจิ, ศัพท์ ไหนจะแกรมม่าอีก ถ้าเรียนเองคิดว่ายากนะ ตอนนี้อยู่ชั้นไหนแล้ว? ถ้ายังไงลองหาที่เรียนพิเศษดู ถ้าให้ดีก็เรียนแบบตัวต่อตัวเลยจะได้เข้าใจเร็วขึ้น


- แต่ก็ยังมีม.ที่ไม่ใช่แพทญี่ปุ่นยื่นด้วยนะ เท่าที่นึกได้ก็ ม.นเรศวร , ม.อ.ปัตตานี(ปัตตานีไม่น่ากลัวอย่างที่คิดนะ), ม.ทักษิณ, ม.พะเยา, ม.มหาสารคาม

3
Palette_J 1 ก.ค. 60 เวลา 16:29 น. 2-1

N6 คะ TT (พวกพื้นฐานน้อยสุดๆ) อ่านตัวอักษรได้หมด ยกเว้นคันจิ พยายามศึกษาวันละ บ่อยๆ แล้วมันก็กลัวว่าจะไม่ทัน เพราะต้องเรียนจีนหลักที่ให้ท่องสอบ Hsk เรียนไวยากรณ์ จีนเพิ่มอีก 

และยังมีเรียนภาษาเกาหลีวิชาเสริมอีก ตอนนี้ จะเริ่มพูด สลับ กันพูดภาษา หนีฮาวซอนเซงนิม คอนนิวะเหล่าชือ มั่วไปหมดแล้ว TT

0
Sandrine_SKN 2 ก.ค. 60 เวลา 22:50 น. 2-2

ศิลปากร คณะอักษรศาสตร์ด้วยค่ะ ขอแค่ยื่นเลขหรือภาษาไหนเข้ามาก็ได้ สอบวัดเชาวน์ทางภาษาก่อนลงเรียนให้ผ่านแล้วลงเรียน (ไปประชุมตามวันเวลาสถานที่ที่อาจารย์นัดด้วย) เมื่อลงเรียนแล้วทุกคนจะเรียนญี่ปุ่นจาก0ไปพร้อมๆกัน ช่วงปี1-ปี2เทอมแรก เรียนเทอมละ1-2 ตัว ช่วงนี้สำคัญมากเพราะใช้เกรดตัดสินว่าจะเรียนเอกโทญี่ปุ่นได้ไหม จบปี2เทอมแรก จะเป็นช่วงเลือกเอกโท ถ้าเกรดญี่ปุ่นแต่ละตัว(B หรือB+ สำหรับคนเลือกเป็นเอก อันนี้ไม่ชัวร์อะ ไม่ได้จะเรียนเอกโทญี่ปุ่นจ้า แนะนำให้เข้าเช็คในเว็บคณะค่ะ

www.arts.su.ac.th )ถ้าผ่านก็เลือกเอกญี่ปุ่นเลย ถ้าไม่ผ่านและยังอยากเรียนเอกญี่ปุ่นอยู่ ก็รีเกรดให้ผ่านแล้วยื่นคำร้องขอเข้าเอกทีหลังจ้า ขอให้โชคดีนะคะ

0
Boleyn 3 ก.ค. 60 เวลา 00:22 น. 2-3

2-2 เกรดCก็เข้าได้ละค่า เราก็นศ. ม.นี้

0
Boleyn 1 ก.ค. 60 เวลา 16:48 น. 3

เอ้ย เราลืมบอกไปว่ามันมีแบบที่ใช้แพทจีนยื่นเข้าไปด้วยนะแต่เป็นบางม. อะลองหาดู ใช้แพทภาษาอะไรยื่นไปก็ได้แล้วค่อยมาเลือกเอกอีกทีตอนเข้าไปแล้ว


ฉะนั้นตอนนี้ มีทางเลือกให้3ทางคือ 1.ไม่ต้องเรียนภาษาญี่ปุ่นแล้วแต่ทุ่มกับแพทจีนให้สุดๆให้ได้คะแนนสูงๆแล้วเอาคะแนนไปยื่นเพื่อเข้าเอกญี่ปุ่น (แต่โอกาสตรงนี้จะน้อยหน่อยเพราะมีไม่กี่ ม.ที่ทำแบบนี้)

2.ไปเรียนพิเศษแพทยุ่นเอา แต่คิดว่าจขกท.ไม่น่าจะเต็มที่กับมันได้ เพราะไหนต้องเรียนจีนอีกแล้วมาเรียนภาษาญี่ปุ่น มันจะตีกันเอานะ+เวลาก็ไม่ได้เหลือเยอะ ความรู้จขกท.ยังห่างไกลจากแพทเอามากๆๆๆเลยทีเดียว

3.ยื่น ม.ที่ไม่ใช้แพทยุ่นอย่างที่เราเคยบอก

3
Palette_J 1 ก.ค. 60 เวลา 17:01 น. 3-1

ไม่ใช่ แค่จีน ที่ตีกันนะค่ะ ยังมีภาษาเกาหลีวิชาเสริม อีกเหมือนมันจะง่ายๆ แต่เราว่า มันหลายภาษา (ตอนนี้สายเราก็เรียนภาษาไทย/อังกฤษ/จีน/เกาหลี)ไปสำหรับเด็ก ม.6 T T

0
Boleyn 1 ก.ค. 60 เวลา 17:13 น. 3-2

ตอนเราอยู่ม.6ก็คล้ายๆกับจขกท.นี่แหละแต่เราเรียนเสริมโปรตุเกส5555แหวกไปอีก แต่มาเน้นอ่านญี่ปุ่นซะมากกว่า ตอนนี้มีที่เรียนแล้วสบายใจไปละ จขกท.ก็ลองพยายามเอานะคะ วิชาไหนที่คิดว่าไม่ได้สำคัญมากถึงกับต้องไปเน้นก็ไม่ต้องเน้นมัน มาเน้นวิชาสำคัญๆ(จีน)ดีกว่า สู้ๆนะคะ พยายามให้เต็มที่ วันนึงมีที่เรียนดีๆจะได้รู้สึกภูมิใจกับความพยายามของตัวเอง มันคุ้มนะ

0
Palette_J 1 ก.ค. 60 เวลา 17:15 น. 3-3

โห หนักกว่าอีก ขอบคุณนะคะ จะพยายามขึ้นอีก มากๆ เลย ><

0
สู้ๆ 1 ก.ค. 60 เวลา 17:09 น. 4

ยังทันจะน้อง พี่เองก็เรียนศิลป์ ภาษาจีน แล้วสอบยื่นแพทญี่ปุ่นเหมือนกัน พี่แนะนำว่ารีบลงเรียน แล้วหมั่นทำโจทย์เยอะๆ ตอนพี่ พี่เริ่มต้นตั้งแต่ ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่นประมาณ ม 5 เทอม2 พี่มาเรียนเก็บไวยากรณ์ในแพทตอนอยู่ ม6 สอบครั้งแรกได้ 204 ครั้งที่ 2 ได้ 219 หมั่นทำโจทย์ ท่องศัพท์ จำคันจิ เยอะๆ นะน้อง (พี่เป็นเด็ก59 ) แต่ตอนนี้เป็นเด็ก 60 ละ อิอิ คิดดีๆ ตัดสินใจว่าเราจะเอาทางไหน จาก ปสก พี่ก็แนะนำได้เท่านี้เด้อจ้า สู้ๆ ทำได้อยู่แล้ว

1
Palette_J 1 ก.ค. 60 เวลา 17:12 น. 4-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ นะคะ ตอนนี้กำลังตามหาเซนเซ กับ ลองทำข้อสอบในเน็ต กับ ฝึกไวยากรณืในหนังสือไปอยู่

0
mommamkuro 1 ก.ค. 60 เวลา 17:19 น. 5

ถ้าจะสอบก็ต้องเรียนต้องอ่านพื้นฐานก่อนนะคะ ถ้าเราไม่รู้อะไรเลยแล้วไปทำข้อสอบมันก็วัดอะไรไม่ได้ถูกมั้ย เราเองก็ต้องตั้งเป้าด้วยว่าเราอยากได้คะแนนแพทแค่ไหน คำว่าคะแนนดีของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอยากเข้าม.ที่การแข่งขันสูง อย่างจุฬา มธ. มก. ก็ต้องตั้งเป้าไว้สูง สัก 225+

ต้องขยันและมีวินัยกับตัวเองด้วย สู้ๆนะคะ

1
Sandrine_SKN 1 ก.ค. 60 เวลา 18:16 น. 5-1

จริงค่ะ สถาบันเหล่านี้มีแต่พวกคะแนนสูง อย่างอักษรศิลปากรปี59 คนที่ได้คะแนนสูงสุดของคนยื่นญี่ปุ่นคือ24,000.xxxx pat7.3 ได้267(เพื่อนเรียนญี่ปุ่นบอกมา ได้ข่าวว่าได้A วิชาญี่ปุ่นที่มหาลัยด้วย)

0
Sandrine_SKN 1 ก.ค. 60 เวลา 18:14 น. 6

หรืออีกทางคือหนูใช้ภาษาจีนแอดเข้า ศิลปศาสตร์มธ เลือกเอกรวม แล้วเรียนญี่ปุ่นพื้นฐานเพื่อเข้าเรียนเอกญี่ปุ่น หรือแอดเข้าศิลปากร อักษรเอกรวม แล้วทำตามขั้นตอนดังนี้

1.แอดติด สอบสัมภาษณ์ผ่าน ขึ้นทะเบียนให้เรียบร้อย

2.ติดตามเพจคณะ เพราะเขาจะแจ้งกำหนดการของปี1ที่ต้องสอบก่อนลงเรียนจีน ญี่ปุ่น เกาหลีก่อนเปิดเทอม โดยปกติสอบหลังปฐมนิเทศคณะเสร็จ

3.สอบก่อนลงเรียน ข้อสอบมี2ชุด สำหรับคนมีพื้นฐานญี่ปุ่น กับคนที่จะเริ่มเรียนญี่ปุ่นที่ศิลปากร ข้อสอบสำหรับคนที่จะเริ่มเรียนญี่ปุ่นที่นี่ เรียกว่าข้อสอบต่างด้าว เป็นข้อสอบวัดเชาวน์ทางภาษา

4.เมื่อคณะประกาศชื่อว่าสอบผ่าน ให้เข้าประชุมตามที่แต่ละภาษากำหนดเพื่อตกลงจัดตารางเรียน ยืนยันว่าจะเรียนภาษานี้จริง ตรงนี้สำคัญเพราะว่าถ้าไม่มา=สละสิทธิ์เรียนวิชาภาษานั้น แล้วเค้าจะรันตัวสำรองขึ้นแทนเรา

5.เรียนญี่ปุ่นตัวเก็บขาทุกตัวให้ได้BหรือB+ขึ้น(ไม่แน่ใจแต่ประมาณนี่แหละ)ในกรณีอยากได้เอกญี่ปุ่น แต่ภาษาญี่ปุ่นที่นี่สอนแบบเริ่มจาก0เท่ากันทุกคนค่ะ

6.จบปี2เทอม1 หลังเกรดตัวเก็บสาขาออก เราจะรู้ว่ามีสิทธิ์ยื่นเอกญี่ปุ่นไหม ถ้ามีสิทธิ์ก็ยื่นโลด ถ้าไม่ผ่านก็ลงเรียนตัวที่ไม่ผ่านเกณฑ์ให้ได้แล้วค่อยยื่นขอเข้าเอกที่หลังค่ะ แต่ยังไงพี่ว่าเราลองสู้ญี่ปุ่นก่อนนะ เพราะญี่ปุ่นหลายม.ใช้patญี่ปุ่น และยังสามารถใช้patญี่ปุ่นเข้าศิลปากรได้ด้วย เพราะเพื่อนพี่มีหลายคนไม่มีพื้นฐานภาษาที่3 แต่เค้าก็มั่วภาษานั้นเข้ามาเรียนภาษาที่สอบpat7 ตรงนี้ดีตรงที่ว่าอย่างน้อยก็มีพื้นฐานมานิดนึง สู้ๆนะคะ สงสัยอะไรเกี่ยวกับอักษรศิลปากรถามได้นะคะ เดี๋ยวพี่จะถามเพื่อนที่เรียนญี่ปุ่นให้ค่ะ

0
❤❤ Meme ❤❤ 1 ก.ค. 60 เวลา 18:42 น. 7

1.ถ้าจะใช้ญี่ปุ่นยื่น แนะนำให้รีบไปเรียนพิเศษญี่ปุ่นนะคะ อ่านเองอาจจะไม่ทัน พี่แนะนำเรียนกับพี่โฮมซาชินะ มันสอนเพื่อสอบแพทจริงๆ แต่สอนค่อนข้างเร็ว ทวนพื้นฐานแบบเร็วมากๆ เด็กส่วนใหญ่จะรู้อยู่ก่อนแล้ว แล้วก็เน้นสอนไวยากรณ์ที่ออกข้อสอบบ่อยๆเอา ไม่ได้สอนทุกเรื่องนะ ถ้ามีพื้นก็จะไปเร็ว

แต่อย่าเพิ่งท้อก่อนนะคะที่เคยอ่านทู้มาก็มีนะแบบไม่ได้อยู่ศิลป์ปุ่นมา แต่ยื่นปุ่นเข้า แถมยังได้คะแนนมากกว่าเด็กศิลป์บางคนอีก (มากกว่าเราด้วย55) แสดงว่าเขาเตรียมตัวมานานแล้วตั้งใจมากจริงๆ ถ้าจะสอบแพทปุ่นก็ต้องตั้งใจมากค่ะ อีกตั้ง 1 ปีก็จริง แต่นี่เปิดเทอมอยู่แล้วน้องก็ต้องเรียนจีนด้วย กิจกรรมที่รร.ด้วย ต้องฟิตมากจริงๆค่ะ

2.ยื่นgatอิ้ง/แพทจีนเข้า (พี่อยากแนะนำแบบนี้มากกว่านะ อย่างน้อย2 ภาษานี้เราต้องมีพื้นอยู่บ้างแหละ ) มันก็มีม.ที่ไม่ต้องยื่นปุ่นเข้านะ น้องลองหาดูดีๆ ที่พี่เคยไปสอบก็มีรับตรงของลาดกระบัง ที่มีให้เลือกสอบปุ่น/อิ้งเข้าเอกญี่ปุ่น ใช้ข้อสอบที่มหาลัยออกเอง อิ้งพี่ไม่รู้เป็นไง แต่ปุ่นออกยากว่าแพทมากคันจิ N3-2 แต่ปีน้องไม่รู้จะมีจัดสอบแบบนี้อีกมั้ยนะ แล้วมก.ก็มีภาคพิเศษใช้แกทอิ้งยื่น เข้าไปแล้วเรียนตั้งแต่ 0 เลย แต่ไม่แน่ใจว่าปีน้องมันจะเปิดป่าวนะ เอาเป็นว่ามีหลายม.เหมือนกัน น้องต้องหาดูนะ ยังไงก็อ่านอิ้งเยอะๆด้วย มันใช้กับสอบทุกสนาม แล้วปีนี้มีสอบแค่ครั้งเดียว ต้องพยายามตั้งแต่ตอนนี้ค่ะ สู้ๆค่ะ

0
Palette_J 2 ก.ค. 60 เวลา 07:39 น. 8-1

คือ เป็นมุข อะค่ะ แบบ N6 มันไม่มี น่าจะเป็นพวกที่ไม่มีพื้นฐาน แบบ เราไง TT

0
Minamoto 2 ก.ค. 60 เวลา 15:13 น. 9

ผมพึ่งสอบไปครับทั้งสองรอบ แต่ก็ยื่นไม่ติดนะ พื้นฐานไม่มีเท่าไหร่เหมือนกันครับ รอบแรก 78 รอบสอง 93 วิธีนี้ผมไม่ค่อยแนะนำนะเพราะไม่ชัวว่าจะได้จริงไหม ก่อนสอบรอบแรก ผมเห็นมีคนรีวิว บอกให้ดิ่ง 3 ผลออกมาตามคะแนนนั้นเลยครับ แต่ไม่ใช่ว่า ผมมั่วหมดนะ เพราะผมก็จำคัวอักษร ฮิรา คาตา ได้หมด ก็เลยอ่านพอเข้าใจ ก็ลองอ่านดู บวกกับ ผมชอบดูอนิเมะ ซี่รี่ย์ญี่ปุนบ่อย เลยพอจับใจความได้ ก็พอทำบางข้อได้ ปกติมันจะมีข้อนึงเหมือนให้ฟรี ช่วง 40-45 ถามว่า คำนี้คือ ภาพไหน ข้อนี้ถ้าอ่านคำถาม ออกว่า อะไร เพราะมันไม่ใช่คันจิ ก็ตอบได้แหละครับ ของผม รอบแรก ดังโงะ รอบสอง เซมเบ้ ยังไงถ้าาจะใช้วิธีนี้ใช้กับข้อที่ไม่เข้าใจจริงๆครับ แต่รีบเรียนหาไวยากร คำศัพท์ ไว้ดีที่สุดครับ เพราะ ข้อบทสนทนามันเยอะ อยู่ครับ เก็บคะแนนจากตรงนี้ให้ได้เยอะก็พอช่วยได้ครับ ช่วงนี้พยามหาซี่รี่ยที่ชอบ เพลงแปลซับ อนิเมะ ซับ แล้วพยามจับคำพูดหลายอย่างๆดูครับ

0
First&#039;kung 3 ก.ค. 60 เวลา 23:54 น. 10

จากพี่ #Dek60 นะครับ พี่ก็เป็นเหมือนน้องอ่ะครับ ชอบภาษาญี่ปุ่น แต่โรงเรียนไม่มี จึงเรียนศิลป์จีน แต่พี่ก็เริ่มเรียนด้วยตัวเองนะครับ ตอน ม.5 กลางเทอมแรกเลย ตั้งแต่ฝึกคัดฝึกจำตัวอักษรเลย ก็แนะนำให้ซื้อหนังสือมาอ่าน ที่เป็นเล่มสอนตั้งแต่พื้นฐาน ทั้งอักษร และไวยากรณ์พื้นฐาน หรือหาความรู้จากในเน็ต แนะนำเว็บ J-campus.com มีสอนตั้งแต่เรื่องตัวอักษร ไวยากรณ์ คันจิ คำศัพท์ ครบเครื่องในเว็บเดียวจริงๆครับ ไม่ต้องซื้อหนังสือก็ได้ ศึกษาฟรีผ่านเว็บนี้เลย แบ่งการสอนออกเป็นบทๆ ให้เลือกเรียนได้ครับ พี่แนะนำให้น้องเริ่มฝึกตั้งแต่ตอนนี้เลย เดือนกรกฎาคมแล้วนะ จะสอบ Gat-Pat ในอีกประมาณ 7 เดือนหลังจากนี้ ซึ่งมันไวมาก พี่แนะนำให้น้องลงสอบ Pat 7.3 ความถนัดทางภาษาญี่ปุ่นไว้ด้วยครับ ถึงจะได้ใช้คะแนนส่วนนี้หรือไม่ก็แล้วแต่ จงสอบเพื่อวัดความรู้ของตนเอง พี่เองก็ลงสอบนะครับ ปีของพี่มีสองรอบ ก็เลยลงทั้งสองรอบเลย พี่เองก็ไม่ได้ใช้คะแนนส่วนนี้หรอกครับ สอบวัดความรู้ตัวเองเฉยๆ พี่ได้คะแนน 162 กับ 174 เต็ม 300 ซึ่งก่อนสอบพี่เรียนด้วยตนเองมาแค่ประมาณ 1 ปี 3 เดือน แต่พี่ทำคะแนนได้เกินครึ่ง พี่ก็ภูมิใจแล้ว คะแนนพี่มากกว่าเพื่อนที่เรียนศิลป์ญี่ปุ่นหลายคนเลยนะ มันทำให้รู้ว่า พี่พยายามมากแค่ไหน ในการเรียนภาษาญี่ปุ่น เพื่อนศิลป์ญี่ปุ่นที่เรียนภาษาญี่ปุ่นมา 2 ปีกว่าๆ กับพี่ที่เรียนมา 1 ปี 3 เดือน พี่ทุ่มเทเทียบเท่ากับคนที่เรียนศิลป์ญี่ปุ่นเลย แต่อาจทุ่มเทกว่าบ้างนิดหน่อย เพราะเวลามันเร่งรีบเหลือเกิน ถึงพี่จะเรียนมาแค่ปีเดียวก็ตาม แต่พี่ก็ภูมิใจนะครับ ^^
ปล.ตอนนี้ครบรอบ 2 ปีที่พี่เรียนด้วยตัวเองแล้วครับ
ปล2.พี่เองก็ติดเอกภาษาญี่ปุ่น ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งครับ
ปล3.ขอให้น้องโชคดี ต้องศึกษาไว้ตั้งแต่ตอนนี้เลย น้องที่เรียน 7 เดือน อาจทำคะแนน Pat ญี่ปุ่น ได้มากกว่าพี่ที่เรียน 1 ปี 3 เดือนก่อนสอบก็เป็นได้ 55555
ปล4.พี่พิมพ์ยาวไปหน่อย ขออภัยด้วยครับ 555 แต่อยากให้น้องลองเรียนภาษาญี่ปุ่นตั้งแต่เดี๋ยวนี้เลยครับ

ปล5.หากมีอะไรสงสัยเพิ่มเติม สอบถามพี่เป็นการส่วนตัวได้นะครับ
Facebook : เฟิร์ส คุง
Line : firstsentai

0