Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โอกาสติด "รับตรงหลังแอด" มีเยอะไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นเด็ก60 ที่ยังไม่มีที่เรียน (เพราะเราหวังแค่อย่างเดียวนั้นก็คือเรียนทันตะ เพราะเราเคยไปค่ายทันตะของ มอ.หาด และเราก็ชอบชีวิตความเป็นอยู่ของ นศท.มาก ) ตอนอยู่ม.6 เราทุ่มเทกับการอ่านหนังสือค่อนข้างหนักเลยก็ว่าได้ ขาดเรียนบ่อยมากซุ่มอ่านหนังสืออยู่ที่บ้าน แต่เราเอาแต่อ่านหนังสือจนลืมคิดเลยว่าอ่านหนังสืออย่างเดียวแต่ไม่ได้ทำข้อสอบเก่าหรือโจทย์แบบฝึกเก่าๆมาทำ ทำให้คะแนนแกทแพท วิชาสามัญ ออกมาไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ หน่ำซ้ำคะแนนกสพท.ก็ไม่ถึง 15% ตอนนั้นเหมือนชีวิตมันแย่มาก คะแนนไม่สวยเกรดก็แย่เพราะขาดเรียนบ่อย ตอนนั้นเรายอมรับเลยว่าเหมือนทุกอย่างมันพัง เราคิดตลอดเลยว่าหลังจากนี้เราต้องซิ่วเท่านั้นเพื่อคณะที่อยากเข้า แต่การคิดจะซิ่วมันไม่ง่ายอย่างที่คิดเลยเพราะไม่มีใครสนับสนุนเราเลย แม่เรายิ่งไม่เห็นด้วยเป็นอย่างมาก ยิ่งญาติๆยิ่งแล้วใหญ่เอาพี่ชายพี่สาวมาเทียบอย่างนู้นอย่างนี้เพราะพี่ชายเราเรียนวิศวะจนจบและได้งานดีรายได้ดี พี่สาวเราก็กำลังเรียนวิศวะปี 2 ส่วนเรายังไม่รู้อนาคตเลยยยยยยย และก็คิดอีกว่าถ้าปีนี้เราไม่มีที่เรียนอย่าหวังเลยว่าจะได้ออกนอกบ้านอย่างชิวได้
บางทีเราก็คิดน่ะว่าเราเลือกเยอะ เคยติดแล้วแต่ไม่ไปสอบสัมภาษณ์เพราะไม่ใช่คณะที่ใช่ และมีที่ไปสอบสัมภาษณ์ติดแล้วแต่ไม่ยืนยันสิทธิ์เพราะเหตุผลเดิมอีกเช่นเคย ไม่ใช่คณะที่ใช่ TT (เรื่องมากว่ะ)

เราอยากทราบว่ารับตรงหลังแอดมิชชันมีโอกาสติดเยอะแค่ไหน

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Nontawats 4 ก.ค. 60 เวลา 01:01 น. 1

ส่วนใหญ่รับตรงหลังแอดจะรับไม่เยอะ แล้วคนที่พลาดมาจากรอบแอด เขาก็หวังเหมือนน้องนั่นแหละครับ ดังนั้นโอกาสมีไม่มากแต่ก็ไม่น้อย อยู่ที่สาขาที่อยากเรียนด้วยว่าฮอตแค่ไหน


ปล.เลือกได้แล้วครับ ก่อนที่จะหมดโอกาสให้เลือก จริงๆน้องควรเข้าใจข้อจำกัดของตัวเองก่อนที่จะปล่อยเวลาให้ล่วงเลยมาขนาดนี้นะ

0
pompam 4 ก.ค. 60 เวลา 18:21 น. 2

เหมือนเราเลยเราDEK60 เราก็ยังไม่มีที่เรียน ถ้าเราไม่ได้ปีนี้ เราจะชิ่วแล้วปีหน้าค่อยสอบใหม่ เราก็เหมือน จขกท แหละแต่เราอยากเรียนพยาบาล ครอบครัวเราเข้าใจถ้าเราจะชิ่วพ่อเราบอกให้เราเรียนในสิ่งที่ชอบ

สู้ๆไปด้วยกัน

0
Sandrine_SKN 4 ก.ค. 60 เวลา 18:56 น. 3

แนะนำว่าลองสมัครค่ะ อย่างกรณีเพื่อนพี่ ปีที่แล้วเค้าแอดไม่ติดคณะโบราณคดี(ที่เขาอยากได้) แล้วเขาก็สมัครรับตรงหลังแอดของโบราณคดี และเขาก็ติดในที่สุด สู้ๆนะคะ


ปล. คณะโบราณคดีมีที่ม.ศิลปากร วังท่าพระ

ที่เดียวในไทยค่ะ อยู่ตรงข้ามวัดพระแก้ว ติดกรมศิลปากรค่ะ

0
Jaaaaa 11 ก.ค. 60 เวลา 04:21 น. 4

สู้ๆ เราก็เป็นเด็กซิ่ว พึงติดปีนี้ เราก็ทุ่มเทอ่านนะ ทุ่มเทมาก ตอนปี59 แล้วนก ปี60 เราเลย อยากอ่านก็อ่าน ไม่อ่านก็ไม่อ่านงี้ มันลดความกดดันลงไปได้เยอะเลย สู้ๆนะ เราเข้าใจ

ขอให้ติดในสิ่งที่อยากเรียน

1
คนเจ้าค่ะ 11 ก.ค. 60 เวลา 17:32 น. 5

โอกาสจะมากจะน้อยก็แล้วแต่คณะจริงๆค่ะ บอกไม่ได้เหมือนกัน แต่ลองคิดดูแบบภาพรวมแล้วเด็กที่ไม่ติดแอดก็ต้องมารอรับตรงหลังแอดกันหมดซึ่งเปิดรับค่อนข้างน้อยนะเราว่า แต่คนเราต้องกล้าเสี่ยงเพื่อให้โอกาสตัวเองค่ะ จะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหนก็ลองดูก่อนดีมั้ย สู้ๆนะ

0