Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หน้าปกPortfolioจำเป็นต้องใส่ชุดนักเรียนไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ ถ้าเป็นชุดไปรเวทแบบสุภาพได้มั้ยคะเพราะว่าธีมที่จะทำปกถ้าใส่ชุดนรมันดูไม่ค่อยเข้าเท่าไหร่แต่ถ้าจำเป็นต้องใส่นรจริงๆก็ต้องยอมทำค่ะ TT

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Boleyn 4 ก.ค. 60 เวลา 21:03 น. 1

ชุดพละหรือชุดอะไรของโรงเรียนก็ได้น้า ส่วนชุดบ้าน...เอาจริงๆก็ใส่ได้แหละแต่แบบ ในความรู้สึกเรา.. ถ้าไปยื่นเพื่อขอที่เรียนควรจะทำให้เข้าสถานการณ์ดีกว่า(ก็คือใส่ชุดนร.นั่นแหละ)

0
DararaSami 4 ก.ค. 60 เวลา 23:52 น. 2

1.อย่าแก้ผ้าค่ะ เพราะไม่ใช่หนังสือโป๊

2.เป็นรูปที่ดูดีในสายตาของผู้ใหญ่ คือ

2.1 ไม่ทาแป้งหน้าวอกเหมือนสก๊อยซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์

2.2 เสื้อผ้าดูใหม่ สะอาด ไม่ขาด ไม่เลอะ

2.3 ชุดที่ใส่แล้วดูดีเป็นที่ยอมรับในสังคมของผู้มีการศึกษา

3.สร้างสรรค์ โดยอยู่ใต้กรอบของสองข้อแรก

4.เป็นรูปที่ "สวย"


0
ขอแจม 5 ก.ค. 60 เวลา 19:40 น. 3

ถ้าจะเอาความเหมาะสมและกาลเทศะ ก็ควรแต่งชุดนักเรียน แต่ถ้าจะให้โดดเด่น ก็เลือกภาพที่ทำกิจกรรม มาขึ้นปกก็ได้ พี่ว่าการทำพอร์ตของน้องๆ จะเป็นสไตล์เดียวกันหมด ยังไม่เห็นมีใครที่นำพอร์ตมาโชว์แล้วตื่นตาตื่นใจสักคนเท่าที่ดูมา ทำไมไม่ทำแหวกแนวแต่ดูดีและเหมาะสม ไม่จำเป็นต้องเล่าแต่เรื่องเรียนเรื่องกิจกรรมของโรงเรียนทั้งหมด คือควรมีทั้งวิชาการ และอื่นๆ หาอะไรที่มีสีสัน ออกแนวแบบดูแล้วอาจารย์ได้ยิ้ม ได้หัวเราะบ้าง จะได้ไม่น่าเบื่อ


หน้าปกเป็นสิ่งแรกที่จะดึงดูดความสนใจ ให้ใครเห็นแล้วอยากเข้าไปดู ไม่ใช่มีแค่รูปนักเรียนยืนโพสต์ท่าอย่างเดียว ถ้าพี่เป็นอาจารย์ก็คงไม่เข้าไปดู เหมือนการสอบสัมภาษณ์ของบางมหาลัย อาจารย์แทบจะไม่ดูเลย ท่านคงเบื่อ เพราะทำมาสไตล์เดียวกันหมด


ยกตัวอย่างให้นะ ถ้าพี่สอบเข้าคณะสมมติ ศิลปกรรมศาสตร์ พี่จะถ่ายผลงานที่พี่ทำเช่น การปั้น การวาด หรือฝีมือของเราที่คิดว่าเจ๋งที่สุดมาลงหน้าปก แล้วก็เขียนสลักว่า "ฝีมือผมเองครับ" ไว้หน้าปกเลย แล้วก็มีรูปของพี่ในกรอบสี่เหลี่ยมเล็กๆไว้มุมใดมุมหนึ่ง ถามว่าแปลกไหม ไม่แปลก แต่ก็ทำให้ดึงดูดความสนใจได้ ส่วนด้านในเรื่องผลงานเราก็ต้องใส่ไว้ แต่จะใส่อย่างไรให้คนเปิดดูอ่านแล้วมีความสุข ไม่ใช่สไตล์เดิมๆ อย่างที่ทำกัน ลองๆทำดูนะ ยิ่งถ้ายื่นรอบพอร์ตคงต้องให้ความสำคัญกับสิ่งนี้เป็นพิเศษ


0