Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น่าดูม๊วกกก ทีเซอร์แนะนำ #SidebySide พี่น้องลูกขนไก่ ต่อ+สกาย ชิปอบอุ่น #projectStheseries

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Side by Side พี่น้องลูกขนไก่  



           #SidebySide เรื่องนี้เป็นซีรีส์เรื่องที่ 2 จากโปรเจกต์ เอส เดอะ ซีรีส์ ของค่ายจีดีเอช  และนาดาว บางกอก ซึ่งโปรเจ็กต์นี้จะนำเสนอซีรีส์ที่ได้แรงบันดาลใจจากกีฬาชนิดต่างๆ ผูกกับเรื่องราวรอบตัวมาทำเป็นละครค่ะ


           และ  Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ ก็ได้นำกีฬาแบดมินตันมาเป็นสื่อกลางในการเสนอเรื่องราวมิตรภาพและความเข้าใจดีๆ ของแม่ม่ายสองครอบครัวที่ครอบครัวหนึ่งมีลูกออทิสติก ทั้งสองครอบครัวจับลูกตัวเองมาเล่นแบดมินตันด้วยกัน ยิม (ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร)  พี่ออทิสติกผู้มีความสามารถด้านกีฬา กับ โด่ง (สกาย-วงศ์รวี นทีธร) น้องที่มาจับคู่เล่นกีฬา ตอนเล็กๆ สองพี่น้องก็เล่นแบดอย่างสนุกสนานดี แต่เมื่อโตขึ้นมาเรื่อยๆ น้องที่ต้องคอยดูแลพี่ออทิสติกมาตลอดแต่เด็กก็เข้าสู่วัยที่ต้องเผชิญกับสังคมและการปรับตัวเองมากขึ้น ความอับอาย ความอดทน การยอมรับครอบครัว และการยอมรับหัวใจตัวเองต่างๆ นานา สองครอบครัวจะฝ่าฟันกันไปอย่างไร ???






 

"วันหนึ่งพวกเขาจะต้องเป็นนักกีฬาแบดมินตัน
ประเภทคู่ที่เก่งที่สุดให้ได้"



 
            เรื่องนี้จะถ่ายทอดความเข้าใจของออทิสติกและครอบครัวที่ต้องจับมือกันฝ่าฟันปัญหาไป เป็นความอบอุ่นที่มาจากความเข้าใจ ข่าวบอกว่า ต่อ ไปเวิร์กช็อปกับเด็กๆ ออทิสติกที่มูลนิธิออทิสติกไทย อยู่ 3 เดือนเลย



             

          เราหวังว่าเรื่องจะสื่อออกมาได้ดี คือให้ช่วยให้เข้าใจครอบครัวออทิสติกมากขึ้น เข้าใจภาวะออทิสติก ไม่ใช่ออกมาในรูปแบบสร้างความน่าสงสาร ตีโจทย์แบบให้ทุกคนสงสารเลยต้องทำเป็นยอมรับผู้มีภาวะออทิสติกแทนที่จะ ยอมรับเพราะมาจากความเข้าใจที่ถูกต้องอะ

              ซีรีส์เรื่อง Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ ( #projectStheseries )  ออกอากาศทุกวันเสาร์ 21.45 น. ช่อง GMM25 เริ่มตอนแรก วันเสาร์ที่ 15 ก.ค. นี้

ทีเซอร์เรื่องเต็ม


ทีเซอร์ EP.1



เครดิตทั้งหมด gdh ทวิตเตอร์ ก้าาาา

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น