Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#เมื่อฉันไปสอบ istudy

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน เราชื่อมิ้นนะคะ เราเป็นเด็กคนนึงที่อยากไปแลกเปลี่ยนมากๆ อยากไปเรียน อยากไปหาประสบการณ์ ตอนแรกก็อยากไปสอบ AFS แต่ว่าสมัครไม่ทัน555 แล้ววันนึงครูเค้าก็มาถามว่าใครอยากสอบ istudy บ้าง ไปแลกเปลี่ยนที่อเมริกา สอบที่โรงเรียนนะ // วิ่งไปลงคนแรกเลยจ้า
 
ณ วันสอบ
เรารีบวิ่งขึ้นห้องสอบไปด้วยความตื่นเต้น กับเพื่อนๆ เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่อาจจะเปลี่ยนอนาคตของเราเลย ข้อสอบมันก็จะแบ่งเป็น 3 พาร์ท คือ listening reading และ writing คือตอนฟัง listening แรกๆ คือชิลมาก แบบฝนช้าๆ ฟังไปฟังมา ฝนไม่ทันจ้า ไปเร็วมาก ส่วน reading อ่ะ เราว่าทำไปทำมามันก็โอเคนะ ไม่ยากมาก กำลังดีเลย ส่วนพาร์ทสุดท้ายเค้าให้เราเขียน esssay อย่างน้อย 50 คำอ่ะ มี 2 ข้อ ข้อแรกให้เขียนแนะนำตัวเอง ส่วนข้อสองเค้าจะมีให้เรื่องว่าจะเขียนเรื่องไหน คือ 1.สิ่งที่ชอบกับสิ่งที่ไม่ชอบ 2.ไอดอบของคุณ ประมาณนั้น ก็คือเราก็เสร็จแบบไม่สมบูรณ์555 เหมือนแบบเค้าบอกว่าหมดเวลาก่อนก็โอเค ทำได้เท่าที่ทำ ก็เค้าก็จะบอกว่าเราติดข้อเขียนวันจันทร์ (เราสอบวันพฤหัสนะ) ก็ลุ้นๆ ไป เรียนทั้งวันครูเค้าก็เพิ่งมาบอกตอนก่อนเลิกเรียน ปรากฎว่าเราติดจ้า แล้วแบบดีใจมากกกก วันอังคารมาก็สอบสัมเลย
 
ณ วันสอบสัมภาษณ์
ขณะนั้นเรากำลังเรียนภาษาอังกฤษอยู่ ก็มีพี่มาตามให้ไปสัม คือเพื่อนที่เพิ่งสัมเสร็จมีคนนึงออกมาแล้วก็บอกว่าคนที่3 นะแก นอกจากจะหน้าตาดี แล้วยังใจดีอีก แล้วมันก็เขินน้ำตาไหล555 จากนั้นเราก็โดนเรียกไปสัม ได้คนที่3 จ้าหล่อมากจริงๆ555 เค้าก็ถามเราประมาณว่า เลี้ยงสัตว์มั้ย เล่นดนตรีมั้ย ออกกำลังกายมั้ย สนใจทุนประเทศอะไร ทำไมถึงสนใจทุนประเภทนี้ แล้วก็คำถมยิบย่อยอีกมากมาย แล้วเค้าก็ให้จดหมายเกี่ยวกับการรับทุนมา ก็นอนรอยาวๆ ไปรู้อีกทีก็จะประมาณวันที่ 23 ก.ค. ประกฎว่าเมื่อวานมีเพื่อนคนนึงถ่ายรูปที่ครูเค้าติดบอร์ดมาให้ซึ่งอยู่ที่ชั้น 4 ของตึก (ห้องเราอยู่ชั้น 2) ก็ถ้าไม่มีอะไรก็จะไม่ขึ้นไปชั้น 4 อยู่แล้ว แต่เพื่อนถ่ายส่งมาให้บอกว่าคนที่ไฮไลท์คือติดแล้วนะ ก็ดีใจมากๆ กรี้ดลั่นห้อง จากนั้นก็ส่งรูปให้ทุกคนดูเปรียบเสมือนว่าทำได้แล้ว มันสำเร็จแล้วจริงๆสวัสดีค่ะทุกคน 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

JVK_Jung 5 มี.ค. 61 เวลา 14:55 น. 4-2

เตงเรียนพิเสดยังงงง แล้ววันไรอ่าาาา

0
THEERATC 5 มี.ค. 61 เวลา 18:03 น. 4-3

ยังไม่ทราบเรื่องเวลาเรียนเลยครับ แต่หาแนวร่วมไปตู้ปลาBNKต่อครับ55555

0