Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนที่ประเทศจีน

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกๆคนคะ เดือนนี้เราอายุครบ14ปี คืออยากไปเรียนภาษาจีนที่ประเทศจีน มีใครพอจะรู้ค่าใช้จ่ายใหมคะ แล้วก็ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยนะคะ ว่าต้องไปเรียนที่เมืองไหน พักยังไง ประมาณนี้คะ เราคิดว่าจะไปเรียนยะระสั้นคะ 
ปล.ที่อยากไปเรียนที่จีนเพราะ เราอยากจะไปหาประสบการ์ณ เราชอบวัฒนธรรมจีนคะ
ปล.ขอบคุณล่วงหน้าคะ
 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

lele_km 16 ก.ค. 60 เวลา 16:16 น. 1

พี่แนะนำเรียนที่เมืองฮาร์บิ้นค่ะ ระยะสั้น 1 เดือน รวมค่าเรียน หอพัก ค่าเครื่องบินไปกลับแล้วอยู่ที่ประมาน 39000 บาทค่ะ

0
liuyingying 22 ก.ค. 60 เวลา 20:39 น. 2

เราพึ่งไปฮาบินมา ตอนเดือนมีนา-เมษา เปนช่วงที่หิมะเริ่มหายๆไปบ้าง อากาศแปรปรวน เราเรียนจีนตั้งแต่อนุบาล-ประถม แล้วมาเริ่มใหม่ตอนม.4 ไปเพียงแค่1เดือน สำหรับเราว่าคุ้ม เราไปกับพวกเอเจนซี่มีสต๊าฟไทย+ต่างชาติ ราคา54,500 พร้อมเที่ยว แต่ถ้าอีกเอเจนซี่นึงไม่มีสต๊าฟราคา 49,000 ไม่มีเที่ยว ขอพูดถึงที่มีสต๊าฟนะคะ เราเรียนที่哈尔滨工程大学 harbin engineering university เราเรียนกับคลาสที่เปนต่างชาติด้วยกัน เพราะคะแนนตอนสอบเทสเราสูง ก้จะมีต่างชาติเยอะ ไม่มีคนจีน สำหรับเรา เราเรียนรู้เรื่อง ต้องหาศัพท์ล่วงหน้า ทำการบ้าน เตรียมบทเรียนมาให้พร้อม เรื่องอาหารการกินก้ดี กินง่าย มีรสเผ็ดน้อยมาก แทบไม่เคยได้กินเลย เพราะมีแต่พวกไขมัน และน้ำมันเปนส่วนใหญ่ มีโรงอาหารหลายที่ ร้านข้างนอกโรงอาหารก็เยอะ แถมราคาที่กินหลายๆคนแล้วมาหารพอๆกับที่โรงอาหารเลย

รู้ๆกันว่า จีนอยู่หอกัน เราอยู่หอต่างชาติที่มีคนเฝ้า มีให้เลือกหลายแบบ เดี่ยว คู่ เราเลือกคู่ ด้วยความที่อากาศหนาว เราเลยไม่เสียบปลั๊กตู้เย็น แต่เปิดหน้าต่างแทน ไม่มีแอร์ พัดลม มีฮีตเตอร์ เครื่องกดน้ำร้อนเย็น ทีวี(ไม่ใช้) จะมีสัญญาณบอกว่าไฟห้องจะหมดค่ะ ต้องไปเติม ใต้หอมีอารมณ์สหกรณ์เล็กๆ มีผลไม้ไอติมขาย ข้าวของเครื่องใช้มี ข้างหอติดกับโรงแรม มีร้านอาหารของโรงแรม ในมหาลัยมีsupermarket ใหญ่ดีของเยอะ ห้องสมุดใหญ่หลายชั้นต้องเสียงเบาๆ แรกๆเราเดินเจ็บข้อพับขามาก เพราะตึกที่เราเรียนกับหอ มันไกลแบบคนละรั้วเลย เดินที่40นาที แต่หลัง15นาทีก้ถึง แทบไม่ได้กินข้าวเช้า ตารางเรียนไม่หนัก คาบบ่ายมีให้เลือกเรียนกิจกรรมเช่น เขียนพู่กัน hsk4,5 แต่เราไม่เรียน เราได้ครูสอนดีมาก ใกล้ตึกเรียน ออกนอกมหาลัยมีห้องparkson ดีมากมีminiso บลาๆ ไกลหน่อยก้ hongbo ห้างใต้ดินที่ใหญ่ที่สุด ไป5ครั้งเดินยังไม่ครบเลย ไกลไปอีกก้พวกจงยาง โบสถ์ดังๆ

เรียนจบ มีใบประกาศให้

ตอนนี้ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว อยากรู้อะไรเพิ่มแอดไลนมาได้เลยน้า

id: readywbn

0