Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เอกภาษาญี่ปุ่นยังเป็นที่ต้องการอยู่มั้ยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีสนใจภาษาญี่ปุ่นกับภาษาจีน แต่ลองไปอ่านกระทู้เก่าๆเห็นว่าภาษาญี่ปุ่นหางานง่ายกว่าเอกภาษาจีนจริงรึเปล่าค่ะ เพราะเราอยากมีงานทำในอนาคตค่ะ

ปล.ยืมไอดีพี่ตั้งกระทู้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Boleyn 20 ก.ค. 60 เวลา 13:12 น. 3

ยังไม่เคยเห็นคนเรียนเอกญี่ปุ่นตกงานนะคะ ถ้าจบเอกนี้มาก็ไปต่อยอดทำได้หลายอย่างอะค่ะ อาจจะเป็นล่าม ไกด์ ทำงานบริษัทญี่ปุ่นอาจจะทำที่ไทยหรือไปทำที่ญี่ปุ่นเลย หรือจะเป็นครูก็ได้น้าา คิดว่าจบมาไม่ตกงานหรอกค่ะถ้าน้องเก่ง บริษัทไหนๆก็อยากได้ตัวทั้งนั้น


ปล.พี่เรียนเอกญี่ปุ่นเหมือนกันจ้า มีอะไรถามได้น้าา

7
Ohbebe 20 ก.ค. 60 เวลา 13:47 น. 3-1

ขอบคุณที่ให้ข้อมูลค่ะ แต่หนูไม่ค่อยมีพื้นฐานเลยเพราะหนูเรียนสายวิทย์มาค่ะ เขาจะสอนตั้งแต่ตัวอักษรเลยรึว่าให้เราไปเรียนเพิ่มเองค่ะ หนูเคยเขียนฮิรางานะได้ แต่ตอนนี้ลืมไปหมดแล้วค่ะ

0
Boleyn 20 ก.ค. 60 เวลา 15:49 น. 3-2

ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้จ้า เข้าปี1ทุกคนต้องเริ่มใหม่หมดทั้งคนมีพื้น/ไม่มีพื้น ทางคณะจะปูให้ใหม่หมดเลย

0
nuth.a 21 ก.ค. 60 เวลา 08:34 น. 3-3

ข้อแย้งนิดนึงครับ ต้องศึกษาแต่ละมหาลัยดีๆนะครับ บางที่ก็ไม่ปูพื้นฐานให้ เช่น อักษรฬ ฝรั่งเศส-เยอรมัน-ญี่ปุ่น ไม่มีการปูพื้นฐาน (ส่วนจีนคุ้นๆว่ามีทั้งปูใหม่กับตัวเต็ม) ละก็สินสาดมธ ถ้าเข้าทางเอกตรงจะไม่ปูพื้นใหม่ หรือถ้าเข้าเอกรวมก่อนจะมีปูใหม่ให้แต่ห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับ Pat7.3 เด็ดขาด ส่วนมออื่นก็ลองติดตามข้อมูลนะจ้า

0
Boleyn 21 ก.ค. 60 เวลา 14:11 น. 3-4

ต้องเข้าใจงี้ก่อน คืออักษร ญี่ปุ่น ฬ กับ ศิลปศาสตร์เอกญี่ปุ่น มธ เขารับเด็กที่มีพื้นเท่านั้น แล้วแต่ละคนก็เก่งๆ จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปูพื้นฐานใหม่ เพราะเด็กพวกนี้มีพื้นแน่นสามารถต่อยอดได้เลย ส่วนม.อื่นจะมีการรับหลายแบบ เช่น ให้ยื่นแพทคณิต, แพท7อื่นๆ หรือยื่นแกทล้วน ซึ่งคนที่ยื่นพวกนี้เข้ามาไม่มีพื้นมาก่อนเลยจึงทำให้ต้องปูพื้นใหม่หมดค่ะ

0
พอลลี่ 10 ก.พ. 64 เวลา 16:44 น. 3-6

ตอนนี้กำลังลังเลว่าเรียนญี่ปุ่นหรือจีนดีแต่ชอบทั้งสองอย่างพอๆกัน แล้วเรียนญี่ปุ่นในยุคที่สถานการณ์แบบนี้จะมีงานไหมคะ

0
nuth.a 21 ก.พ. 64 เวลา 15:53 น. 3-7

อยากเรียนอะไรก็เรียนครับ สองภาษานี้การแข่งขันสูงอยู่แล้ว จีนมีข้อดีคือ worldwide กว่า คนใช้เยอะ เน้นการค้าขาย การท่องเที่ยว ต้องการปริมาณคนเยอะเหมือนกัน แต่ข้อเสียคือคนพูดจีนมีเยอะ คนแห่นไปเรียนก็เยอะ ต้องเก่งมากหน่อยจะอยู่รอดในสายงาน แถมสายงานภาษาจีนมีการกดราคากันเพราะคนพูดได้มันเยอะเลยการแข่งขันสูง ญี่ปุ่นข้อดีคือไม่แมสเท่าจีน การแข่งขันและกดราคาก็จะต่ำกว่า ถ้าเอาดีได้ก็ทำเงินได้ดีเลย กระแสไอดอลญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้ก็เริ่มมาแรง การค้าขายก็น้อง ๆ กับจีน ประเทศญี่ปุ่นทั้งในด้านสังคมวัฒนธรรมและภูมิประเทศสภาพบ้านเมืองก็น่าอยู่กว่าจีน ข้อเสียคือโคตรยาก และสายงาน/วงการแคบกว่าจีนนิดหน่อย ต้องเอาใจเข้าสู้มาก แต่จริง ๆ มันก็เป็นภาษาตลาด ชอบภาษาไหนก็เรียนไปครับ ถ้าเก่งจริงสองภาษานี้รุ่งอยู่แล้ว ถ้าจะเรียนเพราะอยากได้งานดี ๆ แต่เรียนแบบขอไปทีก็ไม่มีประโยชน์ครับ เอาที่คิดว่าภาษานี้แหละฉันทำได้ปัง ปล.ทุกวันนี้ผมไม่ได้เรียนสองภาษานี้ครับ แต่เรียนภาษารัสเซีย

0
เจษฎา 20 ก.ค. 60 เวลา 17:11 น. 4

เรียนศิลป์-ญี่ปุ่น ครับ แต่เกรดแค่ 2.5 สนใจอยากเข้า มนุษย์-ญี่ปุ่น ม.เกษตร หรือ บูรพา หรือ มศว แต่กลัวไม่ติดมากเลยครับ พี่ พี่ ช่วยแนะนำด้วยครับ ผมเด็ก 61 ครับ

7
ssny 20 ก.ค. 60 เวลา 17:36 น. 4-1

สู้น้าเป็นกำลังใจให้ เราเรียนมนุษอิ้ง มก 5555 อ่านหนังสือ ทำข้อสอบที่เราจะสอบเยอะๆ เอาให้แม่น จับเวลา สอบจริงจะได้ทำได้

0
Akumaji 20 ก.ค. 60 เวลา 17:38 น. 4-2

ปั่นเกรดเพิ่มนิดนึงเพื่อความปลอดภัยน้าา พี่เด็ก60 เอกญี่ปุ่น ม.เกษตรจ้า พี่เข้ามารอบแอดค่า ของเกษตรเราภาคปกติมีแต่รอบแอดน้า ส่วนเรื่องคะแนนพี่ว่าปั่นเกรดนิดนึงเน๊อะแล้วก็พยายามทำแพท7.3ให้เยอะๆจ้า เอาข้อสอบเก่ามาทำเยอะๆ ถ้าลงสอบJLPTมาแล้วก็ข้อสอบแพทประมาณN4-3นะคะ ในความคิดพี่ แต่วิชาอื่นก็ต้องตั้งใจนะค้า อย่างO-netค่า สู้ๆค่า พี่รอรับน้องอยู่น้าา

มีอะไรถามได้เลยค่า ถ้าพี่ทราบจะช่วยตอบให้นะค้าเพราะพี่ก็เพิ่งปี1เอง


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Boleyn 20 ก.ค. 60 เวลา 18:01 น. 4-4

เรียงลำดับคะแนนสูงต่ำ มก.>มศว>ม.บูรพา

มก.กับมศว นี่คะแนนค่อนข้างสูงนะถ้าน้องอยากเข้าต้องพยายามมากๆๆๆ พยายามทำแพทญี่ปุ่นให้ได้เยอะๆ วิชาอื่นก็ด้วย

ส่วนม.บูรพาคะแนนกลางๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

izesomm 20 ก.ค. 60 เวลา 22:25 น. 4-6

พี่อยู่เอกญี่ปุ่น ม.บูรพาจ้า ตอนแรกโครตอยากเข้า มธ. แล้วเกษตร แต่สู้คะแนนไม่ไหวงื้อออคะแนนแอดโหดมาก ถ้ากลัวไม่ไหวก็ลองดูบูรพาน้าา55555

0
eeyorebellebii 23 ก.ค. 60 เวลา 14:49 น. 4-7

สู้ๆ น้าา มาเป็นครอบครัวJAPด้วยกันนะ แต่ว่าอยู่คนละภาค 55555

อาจจะแนะนำอะไรไม่ได้แต่ว่าขอให้ติดเนอะ ปล.พี่อยู่ภาคเป ปี3ล่ะ ^^

0
popkyunprachdo 20 ก.ค. 60 เวลา 17:39 น. 5

โรงงานญี่ปุ่นมาตั้งที่ไทยก็เยอะน้าาา


พี่ว่าไม่ตกงานนะคะ ยังไงภาษาจบไปได้ใช้แน่นนอน แล้วแต่สายงายที่น้องสนใจเลยค่ะ




พี่ก็ไม่มีพื้นฐานญี่ปุ่นนะ ดีที่ม.ปูพื้นฐานให้ใหม่หมด คนไม่มีพื้นกับมีพื้นก็เรียนด้วยกันแต่คนไม่มีพื้นต้องขยันมากๆเลยล่ะ

แต่บางม.รับเฉพาะเด็กที่มีพื้นฐานนะคะ เช่น จุฬา 


ทั้งนี้การที่จะมีงานหรือไม่มีงานทำขึ้นอยู่กับตัวเราด้วย

ถ้าเรียนเก่ง คือหมายถึง เราเรียนแล้วนำไปใช้ได้ เราพร้อม


จบไปมีงานแน่นนอนค่ะ




1
Akumaji 20 ก.ค. 60 เวลา 17:43 น. 6

เท่าที่เราถามอาจารย์แบบ ปรึกษามานะคะ ในประเทศไทยมีบริษัทญี่ปุ่นเยอะค่ะ แต่เราก็ต้องขยันด้วยน้า ถ้าเราขยันแล้วก็เก่ง อดทน ไม่ว่าใครก็อยากรับเข้าทำงานเน๊อะ ตอนนี้เราเรียนเอกญี่ปุ่นอยู่ เมื่อก่อนเราก็กลัวว่าจะไม่มีงานทำนะคะ แต่เราเรียนตามความชอบอ่ะค่ะ เมื่อก่อนมีคนบอกเราว่าภาษาญี่ปุ่นกำลังขาดแคลนค่า แต่ตอนนี้เราก็ไม่แน่ใจ55555 แต่ถ้าชอบก็เรียนได้มีงานทำแน่นอนค่ะ สู้ๆค่าา

0
BINKPLUE 21 ก.ค. 60 เวลา 00:08 น. 7

นี่ว่ายังเป็นที่ต้องการอยู่นะคะ ถึงคนจะเรียนเยอะมากแล้วก็ตาม เพราะเห็นรุ่นพี่ที่จบก็ไปเป็นล่ามหลายคนเลย โรงงานญี่ปุ่นมีเยอะมากจริงๆ มีไปเป็นแอร์สายการบินญี่ปุ่นด้วยค่ะ ขึ้นอยู่กับตัวน้องเองด้วย แต่บางคนก่อนเข้ามาชอบ พอเข้ามาเรียนก็กลายเป็นไม่ชอบ พอจบมาก็เบนสายก็มีเหมือนกัน แต่มีภาษาติดตัวไว้นี่ก็ว่าดีมากแล้วล่ะค่ะ

0
mnpin 21 ก.ค. 60 เวลา 08:48 น. 8

เอกนี้ยังไงก็ไม่ตกงาน บริษัทญี่ปุ่นในไทยเยอะมาก หรือจะเป็นไกด์ทางใต้เงินก็ดี อยู่ที่เราสนใจทางไหน เรียนภาษาก็ตัวเลือกเยอะนะคะ อย่างพี่เองเคยเรียนเอกญี่ปุ่นตอนปีหนึ่ง แต่ซิ่วเพราะมันไม่ใช่ เรียนญปต้องใช้ความอดทน+ขยันนะ ยิ่งเราไม่มีพื้นฐานเรายิ่งต้องขยันกว่าคนที่มีพื้นฐานมาแล้ว ถ้าน้องอยากเรียนน้องต้องเริ่มขั้นพื้นฐานโดยการจำตัวอักษรให้ครบก่อน

แล้วต้องศึกษาแต่ละมหาลัยว่าเขาจะสอนตั้งแต่เริ่มเลยมั้ย เพราะบางมหาลัยก็รับแต่คนที่มีพื้นฐานมาแล้ว เป็นกำลังใจให้เด้ออ สู้ๆลูก

0
zelo to kris 21 ก.ค. 60 เวลา 10:16 น. 9

ต้องถามก่อนน้องชอบภาษาญี่ปุ่นมั้ย ภาษาญี่ปุ่นเงินเดือนเยอะค่ะ งานก็เยอะแต่ไม่เท่าภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่นยากค่ะ บอกตรงๆ เพื่อนเราก็เรียนบางคนเรียนไม่ไหวก็ออก ไม่ได้พูดให้คิดมากแต่นี่คือเรื่องจริง ภาษาจีนก็เหมือนกันอ่ะ ต้องถามก่อนว่าอยากเป็นอะไร เรียนในสิ่งที่ตัวเองรู้สึกถูกใจแล้วชอบ เรียนภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาเอกจะดีกว่าแล้วไปเรียนพิเศษภาษาญี่ปุ่นเอาข้างนอกก็ได้ ถ้าเรียนแบบคณะมนุษย์ อักษร ก็ที่รู้ๆ คนเรียนเยอะ จบเยอะ จบมาก็เป็น ล่าม เป็นไกด์ แปล ส่วนอันอื่นก็ไปต่อยอดเอา เดี๋ยวนี้เขาก็รับงานจบมาตรงสายเยอะ ลองไปเปิดกูเกิ้ลเล่นๆพิมพ์ว่า หางาน ภาษาญี่ปุ่นดูก็ได้ค่ะ ประกอบการตัดสินใจ ถ้าอยากจะใช้เยอะ ชอบ อะไรแบบนั้น ก็ไปเรียนต่อประเทศญี่ปุ่นได้ค่ะ ทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น เราจะได้เข้าใจมากและก็ได้ใช้เป็นชีวิตประจำวันด้วยค่ะ ไม่พูดเยอะแล้วแต่น้องชอบค่ะ ต้องตัดสินใจเอง

0