Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราอยากฆ่าทุกคน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากฆ่าทุกคนมาก เราอยากระบาย แต่ระบายยังไงก็ไม่หมด เขียนเป็นปีก็ไม่หมดหรอก มันเยอะจริง
เริ่มจากที่โรงเรียน เรามีกลุ่มเพื่อนกลุ่มหนึ่ง เวลาเรามีเพื่อนเราจะช่วยเพื่อนทุกอย่าง ช่วยเพื่อนจีบคนที่ตัวเองชอบ ทั้งที่เจ็บแต่ไม่เคยบอกเพื่อน  คนที่เพื่อนแอบชอบก็ชอบเรา แต่เราปฎิเสธเพราะเห็นแกมิตรภาพของเรากับเพื่อน พอเราชอบใครเพื่อนไม่เคยช่วยแถมมาแย่งเราอีก ไปบอกเพื่อนห้องอื่นว่าคนที่เราแอบชอบเป็นแฟนมันทั้งงที่ไม่ได้เป็น แต่ที่เจ็บที่สุดคือบอกว่าเราแย่งแฟนมัน แต่ไม่ใช่แค่เรืองนี้ เพื่อนยังหักหลังเรา ทำให้เรากับเพื่อนสนิททะเลาะกัน แย่งเพื่อนน ทำให้เพื่อนเกลียดเรา ทำให้ครูเกลียดเรา ทั้งที่เรารักครูมากแต่พวกนั้นบอกกับครูว่าเราด่าครูทั้งๆที่พวกนั้้นด่า ใส่ร้ายเรา กลับมาบ้านยังต้องเจอเพื่อนพ่ออีกที่ค่อยยุพ่อให้ตีเรา เรากับบ้าน6โมงเพราะเรียนพิเศษ แต่เพื่อนพ่อด่าเราว่าไปกับผู้ชาย ห้าวว่าพ่อเราขายเรา เราเสียใจมาก เรายอมรับเราไม่ใช่ลูกที่ดีมากแต่เราก็ไม่เกเร แล้วเรายังโดนพ่อตีแบบเหมืออนเราไม่ใช่ลูก เช่น  เอาจากตีหัวเรา เราเอามือบัง มือเรานิ้วเกือบขาดเพราะมันเป็นจานแก้ว หรือเอาปืนมาขู่ พังโทรศัพท์ กับอีแค่พ่อโกรธคนอื่นมาลงกับเรา หรือเรื่องไม่เป็นเรื่อง เอาเราไปเปรียบเทียม กับลูกพี่ลูกน้องว่าดียังนู่น ดียังนี่ ทั้งที่สิ่งที่พ่อเอาไปเปรียบเทียบมันไม่จริงเลย เช่นพี่สอบได้คะแนนที่16 เราสอบได้20  พ่อก็ด่าเราว่าโง่ คือพี่เราเค้าเรียน รร.ไม่ดังแล้วยังเอาเงินยัดถึงเข้าได้ แต่เราเข้ารร.ดังด้วยตัวเอง พ่อกับแม่ไม่เคยชม แม่เอาเราไปพูดกับคนอื่นแบบเราไม่ดี ญาติแม่ก็ไม่ชอบเรา เพราะเวลามีอะไรพ่อเราก็ฝากเรามาบอก คือเพื่อนบอกบ้านเราเสียงดังเพราะน้องวิ่งซน อาไม่ยอมห้ามน้อง เราเลยห้ามน้อง อาเราก็มองเราแบบไม่พอใจ เราป่าโปงได้ของลูกอาอยากได้เราก็ต้องให้ ถ้าไม่ให้อาก็เกลียดเรา อาอีกคนก็ใส่ร้ายเรา ลูกอาอยากเล่นกับเรา อาก็สั้งห้ามมาเล่นกับเรา หลังเราเลยไม่ได้เล่นด้วยกัน
อาเราก็เอาเราไปเเล่าคนอื่นฟัังรวมถึงแม่เราว่าเราบังคับน้องเเราแกล้งน้องเราตีน้องบ้าง เราบอกกับทุกคนว่าเรื่องเป็นยังไงแต่ไม่มีใครเชื่อเรา แล้วเวลาครูมาพ่อกับแม่ ก็บอกครูว่าเราเป็นเด็กขี้โมโม เอาแต่ใจ ชอบใช้กำลัง ซึ่งความจริงไม่ใช่เลยเราอายมากโกรธมากเสียใจมาก คนส่วนใหญ่ชอบคิดว่าเราชอบใส่กางเกงขาสั้นซึ่งเราไม่ได้ชอบแต่เพราะเรามีแค่กางเกงขาสั้นพ่อเราซื้อมาจากเพื่อน เราก็เลยใส่ หลายครั้งที่เราได้ยินว่าคนด่าเรา เช่น ดูเด็กคนนนั้นสิใส่กางเเกงสัั้นๆ เด็กไม่มีมารยาท โตไปท้องวัยเรียนแน่ 
เราเกลียดทุกคนที่มองคนที่ภายนอกมองคนที่ปากคนอื่น ไม่งั้นชีวิตเราคงดีกว่านี้

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

ไม่อยากจะบอก 22 ก.ค. 60 เวลา 16:40 น. 1-1

เฮ้ โลกนี้ไม่ใช่หลุมศพนะ หดหู่จัง หาเพื่อนเพิ่มสิ เป็นเพื่อนผมก็ได้ มันไม่ได้แย่ไปหมดหรอก 3 2 1 เอ้ายิ้ม^^

0
fuzzsinger 22 ก.ค. 60 เวลา 18:42 น. 1-2

พ่อประสาอะไรวะเนี่ย แต่ช่างเหอะ กลับมาดูเม้นนี้สิ กำลังใจเต็มเลย

0
fuzzsinger 22 ก.ค. 60 เวลา 18:49 น. 1-3

ไม่อยากจะบอก ก็คือคนเดียวกันกับผมนี่แหละ โลกนี้ไม่ได้มีแค่เรื่องแย่ซักหน่อย อย่าให้ใครมาทำลายเธอ ถึงจะฆ่าคนได้ ไม่ได้แปลว่าจะหนีปัญหาได้ซักหน่อย หาเพื่อนไปเฮ ไปเที่ยว ร้องคาราโอเกะ ดีกว่าไปสนพวก-ลูกหมานั่นตั้งเยอะ เวลาจะรักษาเยียวยาเธอ เธอมีคนเม้น มีคนอีกมากมายที่พร้อมจะอยู่ฝั่งเธอ ถ้าไม่มีใคร อย่างน้อยก็มีผมนะ

0
fuzzsinger 22 ก.ค. 60 เวลา 18:52 น. 1-4

ออกไปโลกข้างนอกดีกว่าจมอยู่กับปัญหาคนเดียวนะ เชื่อสิ วันพรุ่งนี้มันต้องดีกว่าเมื่อวานแน่ๆ

0
fuzzsinger 22 ก.ค. 60 เวลา 18:56 น. 1-5

มันก็เหมือนกลางคืนแหละ ซักพักพระอาทิตย์ก็ขึ้น ปัญหามันก็ต้องหายไปซักวันแหละน่า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

fuzzsinger 22 ก.ค. 60 เวลา 19:21 น. 1-8

ที่เม้นเยอะๆนี่ ผมไม่ได้ ยุ่งเรื่องของคนอื่นนะ แต่เธอเป็นแบบนี้ ผมปล่อยไว้ไม่ได้หรอก จะเป็นใคร จะรู้จักมั้ย ผมก็ไม่ปล่อยไปหรอก ถึงเราจะไม่รู้จักกันในโลกจริง ถึงเด็กดีจะเป็นของปลอม แต่ความรู้สึกของผมเป็นของจริง

0
เมลิสสา. 22 ก.ค. 60 เวลา 17:59 น. 2

เเบบนี้มันก็ไม่ไหวไปมั้งคะ คือโดนเเบบนี้มันก็ต้องมีความคิดชุกขึ้นมาชั่วขณะนึงว่าอยากฆ่าทุกคน เเต่เราช่วยอะไรไม่ได้นอกจากเเนะนำนะคะ ฮือออ อยากช่วยมากๆเลย เห็นใจมากค่ะ เราว่าเวลามันจะพิสูจน์คนนะคะ คือจขกท.ก็ทำดีต่อไปนะคะ สักวันเค้าจะเห็นว่าเราเป็นยังไงค่ะ จขกท.ต้องอดทนมากๆนะคะ เราเป็นกำลังใจให้เด้ออ️

1
waritsara552 22 ก.ค. 60 เวลา 18:10 น. 3

เอาจริงๆเลยนะ เวลาจะช่วยเยียวยาจิตใจของเธอเอง หลังจากนี้เธออาจปิดกั้นตัวเองจากทุกคนเหมือนเราตอนนี้ก็ได้ กำแพงที่กั้นเราไว้ในโลกส่วนตัว จะช่วยเราได้

นี่คือความคิดเห็นของเราจากการที่โดนแอนตี้มาทั้งชีวิต

3
fuzzsinger 22 ก.ค. 60 เวลา 19:06 น. 3-2

เนื้อหาเพลงไม่เกี่ยวกันหรอก แต่ท่อน อยากหนีความจริงที่มีเธออยู่ มันแวบมาในหัวเลย

0
me.daisy 22 ก.ค. 60 เวลา 19:10 น. 4

ชีวิตแย่จัง แต่เชื่อเถอะว่ามันไม่แย่ตลอดไปหรอกค่ะ ต้องมีสักช่วงที่กลับมาดี กลับมาเป็นปกติ ทุกครั้งที่เจอใครเข้ามาทำร้าย ขอให้ดีใจเถอะค่ะว่าเราได้รู้ตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนที่เราจะไว้ใจหรือเทใจให้ทั้งหมด และถ้าทุกครั้งที่มีคนมาทำร้ายเรา แต่เราไม่โต้ตอบแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน เป็นเครื่องยืนยันชั้นยอดว่าเราจะเป็นคนดีท่ามกลางคนร้ายได้ อันนั้นสำคัญที่สุด เพราะคนที่ดีจริงจะไม่เสียใจกับการกระทำของตัวเองทีหลังอย่างแน่นอนค่ะ

1
คนหลับมืออาชีพ 22 ก.ค. 60 เวลา 19:59 น. 5

เเลดูมีความทุกข์ระทม


ด้วยขอจงอยู่ด้วยตัวเองเพียงลำพัง

มิใคร่สนใจ ผู้ปากมาก ชอบด่าผู้อื่น หรือพวกงูร้าย กัดผู้อื่น


เเต่ว่า เรื่องของ จ.ข.ก.ท ที่มีครอบครัวมาเกี่ยวดองกับปัญหานี้ด้วยนับว่าคาดไม่ถึงเลยค่ะ

เราจะเเนะนำคุณว่า การเเก้เเค้นที่ดีที่สุดคือเราต้องอยู่บนจุดที่สูงกว่าเขา

เเต่ว่าวิธีนี้นั้นต้องใจถึงเเละหนักเเน่น


เพียงเเต่ว่าคุณใจถึงมั้ย?


ถึงจะไม่มีใครเคยทำมาก่อน เเต่เราว่าลองดูก็ไม่เสียหาย


1. สะสมกำลังทรัพย์ของคุณให้พร้อม

จำพวกลองไปรับจ๊อบงานพิเศษ สะสมเงิน


2.อ่านหนังสือจิตวิทยา / การโต้ตอบ / กลยุทธิ์ หรือนิยายจำพวกสีเทาสะท้อนโลกเเห่งความจริงเพื่อจิตใจที่เข้มเเข็งเเละเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น อัพเกรตการเรียนให้เข้าขั้นไม่ตก


3. เตรียมตัวให้พร้อม คือการ ที่คุณฝึกวิทยายุทธิ์ ป้องกันตัว เเละความสามารถต่างๆที่สร้างอำนาจเเละถานะได้


4.ใจคุณต้องเเข็ง เเละเด็จขาด ในเมื่อไม่มีใครรักคุณขนาดนี้ จงรักตัวเองให้มากที่สุด


5. เรือ่งในครั้งนี้มันคือ ประสบการ เเละบททดอบของคุณว่าคุณจะผ่านมันได้รึไม่?

ให้เข้าใจเรื่องนี้ค่ะ เพราะมันจะทำให้คุณต้องการชนะมัน


6.คุณต้องอดทน เเต่ ต้องไม่ยอมโดน เหยียบย่ำเเบบนี้ ทำให้พวกเขาเคารพสิทธิของคุณ


7. คุณควรกล้าหาญ เเละ อัพเกรตลับคม สมองให้มาก อย่างเมื่อคุณไม่มีเพื่อนก็ทนเข้าห้องสมุทอ่านหนังสือ จนคุณรุ็สึกว่าคุณสามารถอยู่คนเดียวได้โดยไม่มีเพื่อน คุณสามารถปกป้องตัวเองได้


8. เเล้วเมื่อถึงเวลาตามต้องการ (อายุประมาณ 18-19)ก็เเยกตัวออกมาเเล้วตัดขาด หนีออกไปอย่าเข้มเเข็ง ใช้ชีวิตอย่างกล้าหาญ


เพราะในเมื่อรอบๆตัวคุณมีเเต่คนเเบบนี้ เเสดงว่าคุณคงต้องไปตามหาที่ๆเป็น บ้านของคุณมีครอบครัวที่ยอมรับเเละเข้าใจคุณมากกว่านี้เเล้ว


ส่วนคุณจะทำได้มั้ย ก็อยู่ที่ว่าคุณ


พยยามที่จะทำมัน เเละกล้าหาญ พอที่จะทำให้ตัวเองดีขึ้นเเละปกป้องตัวเองจากครอบครัวเเบบนี้รึปร่าว??


*** คนเขียนคอมเม้นนี้ไม่ใช่ผู้ใหญ่ เเละ มีนิสัยสัณโดษ เพราะคนเขียนนั้นรักตัวเองเเลพชอบการอ่านหนังสือเเนวนี้มากๆ ไม่ค่อยได้อยู่กับเพื่อนๆ จึงกล้ามากเกินไป ถ้ามันดูขัดๆกันยังไง


กรุณาช่วยเข้าใจด้วย!


เเละสุดท้ายที่สำคัณก็คือ เวลาจะไว้ใจคนเพื่อคุณจะไม่เจ็บอีก คุณอย่าลงความไว้ใจให้เขามากนัก

เพราะมันมีโอกาศมากที่คนเหล่านั้นจะ ทรยศ เราอีกครั้ง

เเละสุดท้ายคือ จงรักษาเพื่อนที่ดีกับเราไว้ยิ่งชีพ หากเข้าใจผิดกันก็ควรจะเข้าไปคุยกับเขาตรงๆว่าเเท้ที่จริงเเล้วเป็นอย่างไร?


เพื่อนเเท้น่ะ จะไม่ฟังคำที่คนอื่นพูดหรอก เพราะเขานั้น เชื่อใจคุณ เเละเขาก็จะปกป้องคุณด้วย

ไม่ใช่หูเบาเชื่อคนอื่นง่ายเช่นนี้


ดังนั้นการเลือกเพื่อนต้องเลือกคนที่ฉลาดทันคนหน่อยนะคะ หรือจะมาเพื่อนเพื่อนกับข้าน้อยก็ได้

เพราะชั้นยินดีปกป้องเพื่อนที่เป็นเพื่อนของตัวเอง เเม้จะกลายเป็นคนเลวในสายตาคนอื่นๆก็ตาม


สนใจมาเป็นเพื่อนกันมั้ย? เราจะให้คำปนึกษาเเก่เธอเอง ถ้าเธอทนนิสัย

บ้าๆบอๆเราได้นะ 55555+


7
IORI_SHA_LUEK 22 ก.ค. 60 เวลา 20:13 น. 6

จขกท.ต้องลองคิดในหลายๆมุมนะคะ เราอาจจะไม่ผิด แต่บางทีสิ่งที่เราทำอาจจะผิดสำหรับคนอื่นก็ได้

1.เพื่อนแย่งแฟน(คนที่ชอบ)-อย่าไปสนใจค่ะแย่งไป ชีวิตเรายังเหลืออีกเยอะใช่ว่าผู้ชายคนนั่นคือผู้ชายคนเดียวในโลก นานๆเข้ายังไงก็ต้องเจอคนใหม่ค่ะ

2.ถูกยุยงให้เเตกกับเพื่อน-ถ้าเพื่อนสนิทคนนั้นเชื่อในสิ่งที่พวกนั่นยุยง เำื่อนคนนั้นก็ไม่ใช่เพื่อนเเท้ค่ะ คนที่เป็นเพื่อนเเท้จะรู้ทุกอย่าง และต้องรู้ว้าเราต้องไม่ทำสิ่งนั่นอย่างแน่นอน เพื่อนเเท้คือคนที่ไม่ว่าเราจะถูกใส่ร้ายมายัง เจออะไรมา มีเรื่องทุกข์ใจอะไร เขาจะอยู่ข้างเรา เพื่อนตายนั่นแหละ แต่หายากค่ะสมัยนี้

3.โดนครูเกลียดเพราะถูกใส่ร้าย-บสงทีครูอาจจะทำไปเพื่ออยากใฟ้เราเปลี่ยน ปล่อยไอคนที่ยุไปเถอะค่ะ เขายุอะไรมาจบกท.ก็ต้องทำตัวเองให้ดีขึ้น ทำให้ครูเห็นว่าสิ่งที่เขายุมามันไม่จริง(สู้ๆน้า)

4.เพื่อนพ่อยุให้แตกกับพ่อ-ปล่อยเค้าไปอีกนั่นแหละ พ่อเลี้ยงเรามากี่ปีแล้ว ส่วนลึกๆของเขาเขาต้องเข้าใจเราค่ะ ไม่งั้น(ขอโทษน้า)ก็ถือว่าเป็นพ่อที่ใช้ไม่ได้ ลงโทษด้วยการตีด้วยมือ ตีด้วยไม้เรียวก็พอทนนะคะ แต่เอาจากตีหัวมันก็เกินไปค่ะ แต่จขกท.อย่าพึ่งโกรธพ่อน้า ลองเข้าไปคุยด้วยเหตุผลอย่าวู่วามค่ะ ยังไงลูกต้องสำคัญกว่าเพื่อนค่ะ^^

5.พ่อโมโหมาลงที่เรา-อันนี้เริ่สงสัยอะไรนิดหน่อนค่ะ นี่ไม่ใช่เรื่องเเต่งใช่ไหม555 ต่อให้ใช่หรือไม่ใช่ก็ยินดีที่จะช่วยออหความเห็นนะคะ พ่ออาจจะอารมณ์ไม่คงที่ หรือไม่เราก็อาจจะอยู่ผิดที่ผิดเวลา อีกอย่างพยายามอย่าให้ท่านโกรธนะคะ มันไม่ดีต่อสุขภาพนะ เรามั่นใจว่าครอบครัวนี้จะต้องกลับมารักกันกลมเกลียวได้

6.เอาเราไปเปรียบกับคนอื่น-อันนี้อย่าว่าเเต่จขกท.เลยค่ะ เราก็โดน มันเป็นเรื่องปกติค่ะ เค้าอยากให้เราได้ดีแบบนั้น อยากยุให้เราพยายาม

7.แม่เอาเราไปเม้า-เรื่องขอวผู้ใหญ่แหละค่ะ เราเป็นลูกเราอย่าไปยุ่งเลย

8.ญาติเกลียด-ทำตัวเองให้ดีขึ้นค่ะ ทำทั้งต่อหน้าเเละลับหลัง ได้ผลแน่ค่ะ อย่างน้อยเค้าจะรู้ว่าเราสามารถเผลี่ยนตัวเองได้

9.เพื่อนบ้าน-ในสายตาผู้ใหญ่จะคิดว่าคนเป็นพี่ผิดเสมอค่ะ(เจอมากับตัวเอง)วิธีเเก้ ทำให้เค้ารู้ว่ามันไม่ใช่อย่างที่คิด

10.ปาโป่งได้-ให้ๆไปเถอะค่ะ เด็กเล็กมันอยากได้ทุกอย่างนั่นแหละ(น้องเราก็ด้วย) เราก็ทำใหม่ปาใหม่ คิดซะว่าได้เล่นสนุก ไม่ได้อะไรเลยแต่ก็ได้ความสุขที่ได้"ให้" ค่ะ^^

11.อาสั่งห้ามให้ลูกเล่นด้วย-ก็ไม่ต้องเล่นค่ะ แต่ว่าเเค่บอกมันก็ง่ายนี่ เราก็ลองเล่นคนเดียวนะแล้วพอน้องเห็นเราน้องจะเข้าหาเราค่ะน้องเขาก็จะเล่นกับเรา ประเด็นถ้าอาจับออก...ก็ทำใหม่555

12.อาใส่ร้าย-ก็เล่นกับน้องสิ ทำให้ทุกคนเห็นว่าเราเข้ากับน้องได้^^ แต่ลับหลังเราก็ต้องเล่นกีๆเหมือนกันนะ

13.พ่อพบครู-เวลาในหนึ่งวันของเรา อยู่ที่ไหนคะ?โรงเรียนไง ฉนั้นครูจะเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ส่วนใหญ่ในหนึ่งวันของเรา(งงมั้ย) ฉนั้นเราลองใจเย็น พูดเพราะช่วยงานครู มีจิตอาสา ครูก็ขะเห็นเองว่าทุกอย่างที่พ่อพูดมันผิด

14.กางเกง-คนในประเทศไทยใส่กางเกงขาสั้นกี่คน=_= ถ้าแค่ใส่กางเกงขาสั่นแล้วท้องนะ คนล้นประเทศแล้วจ้า ตัดปัญหาค่ะ ไม่ต้องใส่


จากความเห็นก่อนหน้านะคะ ไม่ค่อยเห็นด้วยทีาจะให้เก็บตัวอยู่คนเดียว วิธีหนีปัญหาๆม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดค่ะ เราต้องเผชิญหน้ากับมัน อยากร้องให้ใช่ไหม ร้องไปเลยแต่เเค่อย่าให้ใครเห็น...เราต้องเข้มแข็งค่ะ


และแน่นอนค่ะ เห็นด้วยกับความเห็น1-1 โลกนี้ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่จขกท.คิด ทุกสิ่งทุกอย่างมันได้แย่ค่ะ ยิ้มสู้^^


การฆ่าทุกคน การตาย ไม่ใช่วิธีที่ดีหรอกค่ะ


จขกท.ลองเอาไปคิดดูนะคะ เราสามารถช่วยได้เเค่นี้


ใครไม่รักเราเราไม่ต้องเเคร์ค่ะ ขอให้เรารักตัวเองก็พอ^^

ヘ( ̄ω ̄ヘ)






7
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน 22 ก.ค. 60 เวลา 21:25 น. 6-4

ขอบคุณค่ะ ส่วนเรื่องพ่อโมโหคนอื่นแล้วมาลงที่เราอันนี้จริงค่ะ เช่นตอนนั้นเพื่อนพ่อว่าพ่อ แต่พ่อก็ไม่ได้พูดอะไร ตอนนั้นเราเผลอทำนำ้หกพ่อก็ด่าเราว่าแค่นี้ทำไม่ได้ -นี่มันโง่จริงๆ กูยิ่งเครียดๆอยู่-ก็ทำให้กูเครียดยิ่งขึ้นเนอะ(สำเนียงพ่อเรา)ุตอนนั้นโชคดีนำ้ไม่ได้หกเยอะพ่อเราเลยแค่ด่า แต่ก็เสียใจแล้วก็อายด้วย

0
IORI_SHA_LUEK 23 ก.ค. 60 เวลา 09:22 น. 6-7

เข้าใจคุณพ่อก็ดีเเล้วค่ะ ค่อยๆเป็นค่อยๆไปดนาะคนเรามันปรับความเข้าใจกันใหม่ได้>0<

0
My dark side 22 ก.ค. 60 เวลา 22:08 น. 7

ก็สู้ๆนะคะมาเป็นเพื่อนกับเราก็ได้นะเราก็เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อนแต่เราเลือกไม่ใส่ใจแล้วอยู่แบบสัณโดดพอผ่านมาหลายปีเข้าเราก็มีเพื่อนสนิทดีๆ2-3คน เวลาจะเยียวยาจิตใจของเราได้แต่เราไม่ต้องรอเวลาก็ได้นะคนอื่นจะเห็นคุณมองคุณยังไงก็ไม่ต้องสนใจคุณทำในสิ่งที่คุณอยากทำในสิ่งที่คุณชอบจะทำอะไรก็ทำไปในเมื่อคนรอบข้างไม่ใส่ใจแล้ว ก็คล้ายๆกับอิสระนั่นล่ะคุณทำอะไรก็ได้(แต่ไม่บอกให้ทำนะ!!)คุณลองทำตัวดีขึ้นมากกว่าเดิมขยันมากกว่าเดิมทำในสิ่งที่พ่อแม่คุณยังไม่เคยเห็นว่าคุณทำ เช่น ถ้าคุณทำกับข้าวได้ก็ลองทำกินเองคุณลองไม่พึ่งพวกเขาสิ คุณลองทำดู บางทีชีวิตคนเราก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแต่ถ้าคุณเลือกยอมแพ้แล้วตายคุณจะไม่ได้เห็นสิ่งที่สวยงามเท่าชีวิตคุณ ตอนนี้คุณยังอยู่ก็อยู่ต่อไปถ้าคุณอยากตายหรือคิดว่าถ้าตายจะไปนรกหรือป่าวหรือไปสวรรค์บอกเลยคุณไม่ต้องคิด เพราะคุณจะฆ่าตัวตายไปคุณก็ไม่ได้อะไรนอกจากความทุกข์ทรมาณ ชีวิตมีอะไรอีกเยอะให้คุณไปค้นหามัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องอยากตายอีกหน่อยพ่อแม่คุณญาติแม่คุณก็ตายอยู่ดีคุณอยู่รอดูความทุกข์ทรมาณของพวกเขาเถอะ ฉะนั้นเดินหน้าต่อไปไม่ต้องหันไปมองอดีตชีวิตข้างหน้าดีกว่านี้เยอะ สู้ๆนะเราเป็นกำลังใจให้ ถ้าไม่มีเพื่อนคุยมาเป็นเพื่อนกับเราก็ได้นะ ยินดีที่ได้รู้จักนะเพื่อนใหม่ ^^

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

My dark side 23 ก.ค. 60 เวลา 00:48 น. 8-1

ของเราอยู่คนเดียวจนจบประถมอะ มัธยมถึงมีเพื่อนดีๆเข้า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

TaleStory 23 ก.ค. 60 เวลา 01:05 น. 9

สู้ๆ นะคะจขกท


เราเองก็มีเรื่องเเนวๆ เดียวกับจขกทเหมือนกันค่ะ เรื่องเพื่อนกับผู้ชายนี่แหละค่ะ เล่าโดยย่อคือมีผู้ช้ายมาชอบเรา แต่เราไม่ได้ชอบเค้า พอเราปฎิเสธไป เพื่อนเรามางี่เง่าโวยวายใส่ ฝั่งผู้ชายมาตามตื้อ เราใช้ไม้แข็งอัดเข้าไป เค้าไม่พอใจ เพื่อนเรามาด่าเราทีโรงเรียนเลยค่ะ


ชีวิตอย่างนี้แหละค่ะจขกท.... นี่ล่าสุดไปมีเรื่องกับครูมา ซึ่งครูเป็นฝ่ายเข้าใจผิดด้วย....


การเจ็บเพื่อเพื่อนนี่...เจ็บปวดกว่าเดิมยิ่งถาอีกฝ่ายไม่ใยดีเรา 2 ครั้งที่เคยเจอ จนตอนนี้มีเพื่อนกลุ่มใหม่ ถึงจะสนุก รักกัน แต่เหมือนข้างในเราเองก็ยังกลัวอยู่...


ยังไงก็มาเป็นเพื่อนกันได้นะคะจขกท

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เจ้าแมวกุหลาบดำ 24 ก.ค. 60 เวลา 20:23 น. 11

เป็นกำลังใจมห้จขกท.นะคะ เราหัวอกเดียวกันเลยค่ะ แต่เรายังผ่านจุดนั้นมาได้เลยล่ะ จุดที่เราอยากหายไปจากโลกนั่นแหละค่ะ//สู้ๆนะคะ มาเป็นเพื่อนกับเราก็ได้ค่ะ

2
Crystal25 24 ก.ค. 60 เวลา 20:27 น. 12

ไม่เป็นไรนะ เราเองก็เป็น โดนกลุ่มที่ไม่ถูกกันแกล้ง... เชื่อมั้ยว่าทั้งกลุ่มนั้นกับเรา 'เคยสนิทกันมาก' ทำให้มีอยู่พักนึงเราไม่กล้าไว้ใจใครเลย เพิ่งมาหายเมื่อต้นปี


แต่คือตกใจมากที่รู้ว่ามีเรื่องครอบครัวมาเกี่ยว


เราเองก็มีปัญหา แต่ไม่โดนเคสผู้ชายนะ โดนเคสเกมนี่แหละ


เอาเถอะ ยังไงเราก็ขอให้ จขกท ผ่านเรื่องร้ายๆ ไปได้นะคับ สู้ๆ :)

1
amee_123 24 ก.ค. 60 เวลา 20:43 น. 13

ล้างแค้นค่ะ

1.อย่าใส่ใจเพื่อน อย่าใส่ใจคำพูดไม่ดีของพวกเขารวมทั้งคำพูดที่ไม่ดีของพ่อแม่ค่ะ อยู่นิ่งๆเขาอยากด่าก็ด่าไปค่ะ

2.เจ็บใจเสียใจก็ร้องไห้ออกมาเลยค่ะอย่าเก็บเอาไว้ ร้องเสร็จจนหนำใจก็เข้มแข็งด้วยตัวเองให้ได้ค่ะ

3.ตั้งใจเรียนให้มากๆค่ะ ยิ่งผลการเรียนดีมากก็ยิ่งตบหน้าพวกเพื่อนๆได้

4.บอกครูที่เกลียดเราเลยค่ะ ว่าหนูไม่เคยด่าครูเหมือนที่เพื่อนๆใส่ร้าย คือเดินไปบอกแบบนี้กับครูแล้วเดินกลับเลย บอกแค่นี้พอค่ะไม่ต้องไปสาธยายอะไรมากไม่งั้นจะเป็นการแก้ตัว ให้ครูได้รู้สึกเอะใจบ้าง

5.สอบเข้าคณะดีๆมหาลัยดีๆตบหน้าเพื่อนๆ ที่บ้านและญาติๆเลยค่ะ ยิ่งมหาลัยไกลบ้านยิ่งดี ถ้าที่บ้านไม่ส่งเรียนก็ทำงานพาร์ทไทม์ค่ะ

ถ้าเราเรียนจบมีการงานที่ดีตอนนั้นแหละค่ะค่อยไปเยาะเย้ยพวกเขาค่ะ เยาะเย้ยนี่ไม่ใช่ด้วยวาจานะคะ เยาะเย้ยด้วยความสำเร็จของเราค่ะ ให้เขาได้เห็น ให้เขาได้อิจฉา ถึงตอนนั้นเขาก็ทำอะไรไม่ได้แล้วนอกจากอกแตกตาย

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน 10 ส.ค. 60 เวลา 19:03 น. 16-1

สู้ๆค่ะ เดีียวคนๆนั้นก็มาในเวลาที่ควร ในทีี่ๆควรเองค่ะ เราเชื่อว่าสักวันคนๆนัั้นต้องมาหาเราค่ะ #ปลอบใจคนอื่นเก่งแต่ปลอบใจตัวเองก็ไม่เป็นเหมือนกันค่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

The Darkness Rose 9 เม.ย. 62 เวลา 18:11 น. 18

ลองแอบไปพบจิตแพทย์ดูก็น่่่่าจะดีนะฮะ

แต่ดักหมอไว้ก่อนเลยว่าไม่อย่าให้คนในครอบครัวมา

เพราะเท่าที่อ่านมามีความเสี่ยงสูงมากที่ครอบครัวจะซ้ำเติม

แค่ไประบายความเครียดกับหมอก็พอฮะ

อย่างน้อยจะได้รู้ไว้ว่ายังมีหมอที่นับฟังเรา

5

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น