Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอHow To ทำยังไงให้ตั้งใจเรียน!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   ...สวัสดีค่าาาทู้กคนน แนะนำตัวก่อนเนอะ จกขท.เป็นเด็กนักเรียนมัธยมค่าา วันนี้ก้เนื่องจากผ่านมรสุมสอบมา และผลคะแนนที่ออกมานั้น ช่างน่าหดหู่ใจยิ่งนัก และเนื่องด้วยจขกท.นั้น เป็นเด็กที่ไม่ชอบให้คะแนนตกต่ำ แต่ก้ไม่ได้ตั้งใจเรียนขนาดน้านนน~~~  

    จนต้องมานั่งพูดกับตัวเองว่า 'เฮ้ย โตแล้วนะ ครอบครัวก้หวังอยากให้เรามีอนาคต เลี้ยงเค้ายามแก่เฒ่าได้ ' โอเคค่ะเริ่มคิดได้ แต่!!!! เราเป็นคนประเภทที่ ไม่ขยันมากกกกกกกกกกกกกก(ใช้คำเพื่อความสุภาพ55) มากจริงๆค่ะ มากกว่าที่คุณคิดนะ5555 แบบมากๆอะ  เพราะงั้นเราเลยลองเปลี่ยนวิถีชีวิตนิดนึง นิดนึงจริงๆคือ ไม่ตื่นเที่ยง แต่ตื่น 11โมงแทน (ปล.ไม่ควรเอาเป็นตัวอย่างนะคะ55)  

         ก้สรุปคือ ได้โปรดดด~~~ ช่วยเค้าหน่อยเค้าอยากเรียนดี แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง อยากมีเกรดดีๆ ใครมีทริคดีๆเอามาแบ่งปันกันค่ะ น๊าาาพลีสสส

ขอบคุณทุกคนล่วงหน้าาค่าาา
พอลอว์.(ปล.นั่นแหล่ะค่ะสำเนียงฝรั่ง555) เราอยู่ม.ปลายค่า ยังไม่ขึ้นมหาลัย และยังไม่ขึ้นม.5และ6 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Kt'oppa 23 ก.ค. 60 เวลา 10:01 น. 1

มีเป้าหมายค่ะ จะได้รู้ว่าเราจะทำอะไร มันจะไม่เคว้งเนอะ เป้าหมายและความขยันจะพาเราไปสู่ความเร็จ...

1
Bananapie 23 ก.ค. 60 เวลา 15:23 น. 1-1

ขอบคุณค่าา จริงเลยคือจขกท.ไม่มีเป้าหมายชีวิตอะไรเลย ดูเป็นคนไม่มีประโยชน์555 ขอบคุณมากๆค่าา ยังงี้ต้องไปนั่งคิดนอนคิดก่อนเนาะ ^^

0
MooMonnie 23 ก.ค. 60 เวลา 10:44 น. 2

เราก็จัดว่าเป็นคนที่ขี้เกียจคนนึงค่ะ 5555555

นิสัยแบบจขกท.เลย แต่ก็พอเรียนได้ค่ะ เกรดก็อยู่ในอันดับค่อนข้างแบบ... อื้ม...นะ ไม่ได้เก่งมากแต่ก็ถือว่าพอใช้ได้


1.ตั้งใจเรียนในห้องก่อนค่ะ พยายามจดจ่อกับสิ่งที่ครูพูดให้มากที่สุด ต่อให้ง่วงก็ห้ามนอนเด็ดขาด (สิ่งที่แก้ง่วงสำหรับเราคือยาดมค่ะ อาจจะช่วยไม่ได้มาก แต่มันทำให้สมองเราโล่งขึ้นสักนิดก็ดีค่ะ)

2. ถ้ากลัวจะจำกับสิ่งที่ครูพูดไม่ได้ แนะนำให้มีดินสอติดมือสักแท่ง แล้วจดทุกอย่างใส่หนังสือไว้ อาจจะเป็นความรู้เพิ่มเติม หรือทริกเล็กๆ น้อยๆ

3.ถ้ามีสิ่งรบกวน อย่างเช่น มีเพื่อนสนิทพูดมาก แนะนำว่าบอกมันไปเลยค่ะ ว่าขอเรียนก่อน แต่ถ้ามันพูดไม่หยุดจริงๆ ก็ปล่อยแม่งพูดไปค่ะ ถ้าเราไม่ฟัง เดี๋ยวก็หยุดพูดไปเอง

4.ลองทำการบ้านเอง ถือว่าเป็นการทบทวนบทเรียนที่ดีค่ะ เราได้เปิดเนื้อหา ได้อ่านผ่านตาบ้างก็ยังดี แต่ถาทำไม่ได้จริงๆ ก็ให้เพื่อนสอนค่ะ เข้าหาเพื่อนที่เรียนเก่งๆ สอนรู้เรื่อง หามันบ่อยๆ เอาให้เหม็นหน้าไปเลยค่ะ 55555 เพราะมันจะทำให้เราเข้าใจการบ้านมากขึ้น

5.ช่วงสอบ เราก็อ่านหนังสือค่ะ เตรียมตัวก่อนอาทิตย์สองอาทิตย์ หาสมุดเลคเชอร์เล็กๆ สักเล่มแล้วจดสรุปเนื้อหาไว้ ตรงไหนที่ครูชอบพูดบ่อยๆ ก็ขีดไฮไลท์ไว้เลย เพราะส่วนนั้นอาจจะออกสอบ ถ้าไม่เข้าใจ แนะนำยูทูปค่ะ ครูสอนดี เรียนฟรีเข้าใจง่ายแน่นอนค่ะ


สำหรับเราก็มีเท่านี้ค่ะ เป็นวิธีเบสิกพอเอาตัวรอด เราเป็นพวกเก่งจำ วิชาที่ตกก็พวกคำนวนทั้งหลาย คณิต เคมี ฟิสิกส์ ค่อนข้างพึ่งพายูทูปกับเพื่อนอยู่พอสมควร ส่วนวิชาที่ง่ายก็สำคัญมากๆ ค่ะ อย่าทิ้งเด็ดขาด ต้องทำให้ดีพอๆ กับวิชาหลัก เพราะวิชาพวกนี้คือตัวดึงคะแนนเราดีๆ นี่เองค่ะ


ทริกเราอาจจะช่วยไม่ได้มาก ใช้ความพยายามนิดนึง เพราะแต่ละคนมีวิธีการเรียนในแบบของตัวเอง ขอให้จขกท.เจอวิธีแบบของตัวเองนะคะ สู้ๆ


1
Bananapie 23 ก.ค. 60 เวลา 15:35 น. 2-1

ขอบคุณมากๆค่า จขกท.เคยหลับในห้องเรียนค่ะ ใช้วิธีแบบเดียวกันเลย แต่เราไม่ได้ดมค่ะ ป้ายตาเลย(ป้ายนิดเดียวนะ55) ทีนี้ไม่หลับค่ะ แต่ลืมตาไม่ขึ้น555 แสบ555 จะนำไปใช้นะค่ะ ขอบคุณมากๆน๊าา><

0
Jaehun 23 ก.ค. 60 เวลา 13:12 น. 3

พี่ว่ามันขึ้นอยู่กับแต่ละคนนะ พี่จะบอกวิธีของพี่ แต่ไม่ค่อยแนะนำ

เพราะถ้าแนะนำวิธีพี่ เกรดอาจจะดิ่งลงได้55 เอาเป็นว่าทำตามในสิ่งที่ดีละกัน

1.ในคาบ ถ้าครูสอนเข้าใจพี่จะฟัง ครูบอกอะไรมาก็จดๆไว้ คือพี่จะมีสมุดไว้เล่มนึง ไว้จดอะไรที่เราสังเคราะห์มาได้จากการเรียนในทุกๆคาบ ไม่ว่าจะเป็นศัพท์ เนื้อหา การบ้าน วาดรูป คือพี่ไม่ชอบสมุดรร. พี่ก็เขียนเอาไว้ในเล่มของพี่เอง แต่ถ้าเรียนไม่รู้เรื่อง+ง่วง พี่จะหลับทันที

2.การบ้าน งาน พี่ก็เหมือนวัยรุ่นส่วนใหญ่ทั่วไป มีขี้เกียจทำบ้าง ทำเองบ้าง ลอกเพื่อนบ้าง แต่สิ่งที่ต้องมีคือวินัย แต่พี่ไม่ใช่คนเป๊ะอะไรขนาดนั้น แต่ส่งครบ มีเวลาก็รีบทำ ไม่เข้าใจถามเพื่อน ถามครู พี่สงสัยในงานที่ครูสั่ง พี่ก็เดินตามครูเลย แล้วก็ถามๆๆในสิ่งที่เราไม่เคลียร์ อาจจะโดนว่ามาหน่อย เพราะพี่หลับในคาบ เลยฟังไม่เข้าใจ แต่มันชัดเจนดีกว่าการถามเพื่อน

3.การอ่านหนังสือสอบ พี่ไม่ได้อ่านทบทวนสม่ำเสมอ พี่อ่านคืนก่อนสอบเลย เพราะพี่ขี้ลืม ต้องอ่านแล้วเอามาใช้งาน การอ่านก็ง่ายๆสไตล์พี่อีกนั่นแหละ อ่านไป ง่วงก็นอน ฝืนไปเราก็ไม่ได้อะไร ก่อนเข้าห้องสอบก็นั่งติวกับเพื่อนหน้าห้อง


พี่รู้ท้อ ขี้เกียจ มันมีกันทุกคน คนเรามันต้องมีที่ยึดเหนี่ยว คิดดูว่าเราทำอะไรอยู่ตอนนี้ อนาคตของเรา เราจะทำยังไงกับมัน พ่อแม่อยากเห็นความสำเร็จเราอยู่

>พี่ไม่ใช่เด็กเรียน และไม่ได้ปล่อยละเลย พี่รู้ว่าพี่ทำอะไรอยู่ ไม่เอาตัวเองไปเทียบใคร เราแค่รู้ว่านี่มันดีที่สุดที่เราทำได้ พัฒนาตัวเองต่อไป ผลที่ได้ออกมาเป็นไง น้องจะไม่เสียใจกับมัน


พี่ทำแบบนี้ ตั้งแต่ม.ปลายมา ได้3.5+ทุกเทอม


สู้ๆน้อง พี่เป็นกำลังใจให้ มีอะไรปรึกษาได้

1
Bananapie 23 ก.ค. 60 เวลา 15:42 น. 3-1

ขอบคุณค่าา 3.5+ เลยอ่า พี่เก่งมากอะ หนูชื่นชม พี่เก่งอ่ะ นูเป็นเหมือนพี่เลยคือไม่ชอบสมุดโรงเรียน เห็นมันก้จะไม่ค่อยโออะนะ555 ขอบคุณค่าเดี๋ยวหนูจะนำไปใช้ทุกข้อเลยค่า

0