Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

31 ไอเดียงานแต่ง สำหรับคนรักหนังสือ! (ภาค 2)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ พี่หวานกลับมาเพิ่มให้แล้วกับครึ่งหลังของ 31 ไอเดียงานแต่ง สำหรับคนรักหนังสือ! (ภาค 2) ไม่รู้ว่านักเขียนในบอร์ดเราชอบไอเดียไหนเป็นพิเศษ หรือว่ามีไอเดียเพิ่มเติมอะไรในใจมาเเชร์กันหน่อยยย ใครที่พลาด ภาค 1 ตามอ่านได้ที่นี่เลยค่ะ > < บอกเลยว่าหลังจากที่พี่หวานได้อ่านจนครบ 31 ไอเดียเนี่ยอยากจะเขียนนิยายเกี่ยวกับการแต่งงานสักเรื่องเลยค่ะ เพราะคิดว่าถ้ารองานตัวเองคงจะไม่ได้ใช้เเน่ๆ ฮ่า.... สำหรับภาค 2 จะมีไอเดียเเจ๋วๆ ยังไงบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ



16. ใช้ความน่ารักมาประยุกต์
แน่นอนว่างานเเต่งทั้งทีต้องมีถ่ายรูปพรีเวดดิ้งใช่มั้ยคะ คราวนี้คนรักหนังสือก็จัดพร็อพไปให้เเน่น หาหนังสือน่ารักๆ มาเป็นของประกอบฉากก็ช่วยทำให้ดูเป็นคู่รักนักอ่านได้ดีเหมือนกันค่ะ 





17. ทำให้เป็นภาพถ่ายสุดมหัศจรรย์
จากภาพประกอบนี่เขามีหมายเหตุเอาไว้ด้วยว่า เขาไปใช้สถานที่อื่นสำหรับรอทำลายหนังสือเก่านะคะ ไม่ได้ไปพังหนังสือในห้องสมุดที่ไหนเเน่นอน #ป้องกันดราม่า





18. แฝงคำคมที่ชอบ
ในบรรดาของชำร่วยหรือของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่าคนรักหนังสืออาจจะเลือกข้อความแล้ว Quote ข้อความที่โดนใจมาใช้ประดับในงาน เป็นการเพิ่มลูกเล่นไปในตัว





19. หรือจะใช้บอกเล่าเรื่องก็ได้
จากข้อ 18 ในกรณีที่หาข้อความโดนใจมาเพิ่มไม่ได้ ไอเดียนี้ช่วยเสนอว่าให้นำเรื่องราวของเจ้าบ่าวเเละเจ้าสาวมาเรียบเรียงตกแต่งลงไปแทนก็ได้ (ส่วนตัวพี่หวานชอบไอเดียนี้นะคะ > <) เช่นในรูปตัวอย่างคือพิมพ์เป็นลายลงไปบนปลอกคลุมเก้าอี้กันเลยทีเดียว




20. ออกแบบกำหนดการให้เหมือนหน้าหนังสือพิมพ์ สำหรับกำหนดการงานเเต่ง
ถ้าคนไหนยังคิดไม่ออกจะลองออกแบบสูจิบัตรงานแต่งให้เหมือนหน้าหนังสือพิมพ์ แล้วทำไว้สำหรับเเจกในงานก็คงจะเก๋ไก๋ไม่มีใครเหมือนเเละไม่เหมือนใครเเน่ๆ ค่ะ




21.ใส่เวทมนตร์ลงไปในสมุดบันทึก
เเทนที่จะใช้ปากกาลูกลื่นธรรมดา ลองเปลี่ยนเป็นปากกาขนนก, เเทนที่จะใช้สมุดบันทึกเหมือนคนทั่วไป ลองเปลี่ยนมาเป็นกระดาษสำหรับเขียนจดหมายแผ่นใหญ่ดูสิ! บรรยากาศตอนที่เพื่อนๆ มาเขียนอวยพรที่หน้างานคงจะนึกถึงเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ขึ้นมาเลยค่ะ > ///<





22. นำหนังสือมาตกแต่งโต๊ะ
ความคิดนี้น่ารักมากเลยค่ะ เป็นคนรักหนังสือก็ต้องมีหนังสือเยอะใช่มั้ยล่ะ ลองเอาหนังสือมาตั้งไว้ตามโต๊ะสำหรับแขกที่มาร่วมงานให้ไม่ซ้ำเรื่องกันดูสิคะ อาจจะเพิ่มลูกเล่นโดยให้เเต่งตัวตามธีมหนังสือนั้นด้วยคงจะสนุกพิลึกนะคะ ฮ่า....





23. ทำชุดแต่งงานเจ้าสาวจากกระดาษหนังสือ
พี่หวานคิดว่าไอเดียนี้คงจะเป็นไอเดียที่เริศที่สุดในบรรดาไอเดียทั้งหมดแล้วค่ะ เพราะว่านี่คือการนำกระดาษจากหน้าหนังสือมาทำเป็นชุดเจ้าสาว รับรองว่าถ้าใส่ชุดนี้ไปแต่งงานต้องโดดเด่นกว่าเจ้าสาวคนอื่นเเน่นอนนน





24. ตกแต่งกระดุมเจ้าบ่าวกันเถอะ
นอกจากจะเคยเห็นว่าเราสามารถนำกระดาษจากหนังสื่อเก่ามาทำชุดเจ้าสาวได้แล้ว ก็ขอเสนอให้มีการออกแบบไปถึงกระดุมเสื้อเจ้าบ่าวด้วยข้อความโดนๆ จากนิยายเรื่องโปรด พอเสร็จงานก็ยังสามารถเก็บกระดุมนั้นไว้ใช้ต่อได้ เรียกว่าลงทุนครั้งเดียวคุ้มสุดๆ เลยค่ะ





25. หรือจะนำไปทำเป็นต่างหูด้วยก็ได้
ถ้าสามารถออกแบบกระดุมเสื้อเจ้าบ่าวได้แล้วก็ต้องมีส่วนของเจ้าสาวด้วยสิคะ จากตัวอย่างเป็นการออกแบบต่างหูของเจ้าสาว ดูๆ ไปก็คลาสสิกไม่เบาเลยนะเนี่ย






26. สร้างมุมเครื่องดื่มคล้ายคาเฟ่หนังสือ
ถ้างานเเต่งของใครอยากจัดสไตล์ฝรั่ง มีมุมค็อกเทลเล็กๆ ก็อาจจะตกแต่งให้มีลักษณะคล้ายคาเฟ่หนังสือ ที่เราสามารถเข้าไปดื่มอะไรอุ่นๆ และยังหอมกรุ่นกลิ่นกระดาษจากหนังสือด้วย ใครที่ชอบอ่านหนังสือคงจะรู้สึกดีไปอีกแบบนะคะ





27. ร่ายเวทย์มนตร์อีกครั้ง! ถ้าอยากสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แขกในงาน ไม่อยากจัดเป็นมุมคาเฟ่หนังสือก็ยังสามารถนำธีมเครื่องดื่มในโลกเวทมนตร์จากเรื่องเเฮร์รี่ พอตเตอร์มาใช้ด้วยก็ได้ อย่างในภาพก็เหมือนจะเป็นบัตเตอร์เบียร์ น้ำฟักทอง เเละน้ำยานำโชค(ฟิลิกซ์ ฟิลิคิส)





28. นอกจากเครื่องดื่ม ก็ต้องมีขนมจากโลกเวทมนตร์ด้วย 
ถ้าใครนึกภาพไม่ออกต้องนึกถึงร้านของเฟร็ดกับจอร์จเลยค่ะ เพราะมีขนมมากมาย เราสามารถหยิบขนมแปลกๆ มาเตรียมไว้ให้แขกที่มาร่วมงานหยิบไปลองชิมก็ได้เช่นกัน โดยขนมแต่ละชิ้นจะมีรสชาติที่เฉพาะตัวเเล้วแต่ความโชคดีของเเต่ละคนเหมือนขนมลูกอมเม็ดทุกรสของเบอร์ตี้บ็อตก็ได้





29. ออกเเบบเค้กอย่างสร้างสรรค์
สิ่งที่ขาดไม่ได้ในงานเเต่งก็คือ เค้ก เดี๋ยวนี้พี่หวานเห็นคลิปทำเค้กน่ารักๆ ออกมาเยอะมากเลยค่ะ เพราะฉะนั้นเเทนที่จะทำเค้กเป็นชั้นๆ ด้วยรูปแบบเดิมๆ การทำเค้กเป็นรูปหนังสือ หรือออกแบบเค้กจากสีสันของปกหนังสือเล่มโปรดก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยเพิ่มสีสันในงานแต่งได้




30. ยืมขาตั้งอันเล็กมาในคอนเซ็ปท์นักประพันธ์
คู่บ่าวสาวอาจจะลงทุนอีกนิด ด้วยการหาขาตั้งอันเล็กมาไว้สำหรับเสียบการ์ดบอกที่นั่งตามโต๊ะสำหรับแขก คล้ายเวลาที่นักประพันธ์ดูโน้ตเพลงจากขาตั้งโน้ตเพลง แต่เราก็เปลี่ยนมาเป็นวางการ์ดที่ออกแบบให้เหมือนหนังสือแทนไงคะ > <





31. ทำรองเท้าให้เป็น ruby slippers
เหมือนว่านี่จะเป็นชื่อตอนหนึ่งในละครซีรีส์ของอเมริกา แต่พี่หวานไม่แน่ใจถ้าใครพอจะมีข้อมูลถึงสาเหตุที่ต้องเป็นรองเท้าแบบ ruby slippers ก็มาเล่าให้ฟังได้น้าา




ครบเเล้วเรียบร้อยทั้ง 31 ไอเดียโดนใจสำหรับคนรักหนังสือ พี่หวานคิดว่ามีหลายไอเดียเเจ่มๆ น่าจดเอาไว้ใช้ในงานเเต่งตัวเองมากๆ เลยค่ะ (แต่เมื่อไหร่นี่ต้องคิดอีกที) เอ๊ะ หรืออาจจะไม่ได้ใช้ก็ไม่รู้แฮะ55555 แต่สิ่งที่พี่หวานสังเกตได้คือธีมโลกเวทมนตร์จากแฮร์รี่ พอตเตอร์ ผลงานชิ้นโบว์เเดงของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ยังเป็นคอนเซ็ปอมตะที่สามารถประยุกต์เข้ากับงานแต่งได้อย่างลงตัว ส่วนคนอื่นๆ ชอบไอเดียข้อไหนเป็นพิเศษ มาพูดคุยกันได้นะคะ ^___^



ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.buzzfeed.com/melissaharrison/book-themed-wedding-ideas?utm_term=.ogMRN33pe#.nyK4Z99oR

แสดงความคิดเห็น

>