Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควบคุมอาหารบ้างแต่ออกกำลังกายจะผอมลงมั้ยคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรากำลังลดน้ำหนักค่ะ ตอนนี้ก็ลงมาเก้าโลแล้ว แต่ช่วงเดือนที่ผ่านมานี้กินขนมเยอะค่ะ 55555 แต่นับแคลแล้วก็ไม่เคยมีวันไหนเกิน1600นะคะ มีแต่แบบ น้อยมากๆจริงๆ ส่วนใหญ่วันหยุดจะคุมให้อยู่ใน600-700แคลค่ะ พยายามออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอทุกวัน แต่ส่วนใหญ่5-6วันต่อสัปดาห์ค่ะ

อยากถามว่าพฤติกรรมอย่างเราเนี่ยจะผอมลงมั้ยคะ? จะพยายามกลับไปควบคุมนะคะแต่ช่วงนี้คือทุกเที่ยงอย่างน้อยต้องเครปเย็นชิ้นเล็กชิ้นนึง 555 แต่ขอย้ำนะคะว่าวันนึงไม่กินเกิน1600แคล กังวลมากเลยค่ะ กลัวน้ำหนักไม่ลด

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ลักส์ 25 ก.ค. 60 เวลา 20:13 น. 1

ขอตอบในฐานะที่เล่นฟิตเนสนะคะ ตามที่พี่เทรนเนอร์บอกมา ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าควรทานให้มากกว่า 700 แคลค่ะสัก 1200-1300 แคลในช่วงนี้กำลังดีค่ะ แล้วแต่น้ำหนักและไขมันในร่างกาย แต่ควรให้ทานมากกว่า 700 แคลจริงๆ


ถามว่าทำไมต้องทานให้มาก มากในที่นี้คือการกินของแบบลดของมัน ของทอดนะคะ กินก็กินแต่ไขมันดี ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย กินแคลน้อย น้ำหนักลด มันลดได้จริงแน่นอนค่ะ แต่ต้องทำให้ได้ตลอดชีวิตนะตะ เพราะถ้าอยู่ในช่วงที่เราไม่ได้ลดแล้ว ระบบเผาผลาญเราจะเสียค่ะ เพราะร่างกายเราฉลาด ถ้าเรากินวันละ 700 แคลบ่อยๆร่างกายเราจะจำค่ะว่า เรากินไปเท่านี้และจะเผาผลาญที่ 700 แคล ดังนั้นพอเรากลับมากินเหมือนเดิม ที่กินเกิน 700 แคลร่างกายจะไม่ยอมเผาผลาญค่ะแล้วเก็บไว้เป็นไขมันในร่างกายจึงทำให้เกิดอาการที่เรียกว่าโยโย่ในระยะยาวเกิดขึ้น ดังนั้นควรกินในแบบที่เราคิดว่าทั้งชีวิตเราทำได้ อย่างตัวเราปกติทานที่ 1300 แคล ใช่มั้ยค่ะ พอตอนเข้าฟิตเนสก็ทานเท่านี้แหละค่ะแต่งดของมันของทอด แล้วออกกำลังกาย ก็ลดนะคะ 3 กิโลใน 1 เดือน อาจไม่มากเท่าไหร่ แต่พอได้กินอะไรที่ชอบโดยไม่ต้องกลัวโยโย่หรืออ้วนแล้วมันมีความสุขจริงๆ ซึ่ง จขกท ค่อนข้างเสี่ยงว่าอาจโยโย่ในอนาคตหากลดโดยการกินแคลน้อยขนาดนี้


แต่เรื่องการออกกำลังกายขึ้นอยู่กับระยะเวลาน่ะค่ะ แต่ 5-6 วัน/สัปดาห์ก็ถือว่าโอเคแล้ว ส่วนตัวเราเล่นค่อนข้างหนัก เราออกกำลังกาย อาทิตย์ล่ะ 5 วัน รวมเวลาออกแบบหักลบเวลาพักแล้วคือวันล่ะ 3 ช.ม. ซึ่งถือว่าหนักมากๆ วันนึงเราไม่ควรออกเกิน 1.30 ช.ม. น่ะค่ะ ดังนั้นสิ่งที่ จขกท ต้องทำคือการกินให้เหมือนเดิมอย่างที่เคยกิน แต่ลดของมันของทอดของหวาน ค่อยๆลด แล้วมันจะลดได้ในระยะยาว ควบคู่กับการออกกำลังกาย เวทเทรนนิ่งด้วยก็ดี เพราะเราเคยกินน้อยอย่าง จขกท ออกกำลังกายด้วย แรกๆลงเร็วมาก แต่แล้วมันโยโย่ ไม่สนุกเลยจริงๆ

2
ลี่ จขกทเอง 25 ก.ค. 60 เวลา 21:27 น. 1-1

เป็นความรู้ที่ดีมากเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ ต่อจากนี้จะแก้ไขตามที่จขมบอกค่ะ ดีใจที่สามารถกินได้ 5555 มีคงามสุขกับการกินมากค่ะ แต่จะลดขนมให้น้อยลงค่ะ


แล้วจริงหรือเปล่าค่ะที่คนเรากินตอนเช้าไปเถอะ ให้ตายก็ไม่อ้วน? ยังไงขอแอดไลน์หรือเฟสจขมได้มั้ยคะ มีปัญหาเกี่ยวกับการลดความอ้วนเยอะอยากปรึกษาเลยค่ะ

0
ลักส์ 26 ก.ค. 60 เวลา 10:42 น. 1-2

ตรงนี้ไม่แน่ใจน้า​ แต่อาหารเช้าทานเยอะๆคิดว่าไม่อ้วน​ เพราะยังไงร่างกายของเราก็ต้องนำพลังงานตรงนี้ไปใช้ทั้งวันอยู่แล้ว​เนอะ​ ส่วนไลน์​ นี่จ้า​ @catwriter


0