Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนคณะที่เกี่ยวกับต่างประเทศ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกๆคือตอนนี้เราอยู่ ม.6 แล้วแต่ไม่รู้จะเรียนคณะอะไร คือเรามีความสามารถทางด้านภาษาคือเราค่อนข้างจะใช้ภาษาอังกฤษได้ดีเลยทีเดียว ภาษาเกาหลีระดับกลาง แล้วญี่ปุ่นกับจีนก็ระดับพื้นฐาน แต่ยังไม่มีคณะที่เข้าทางเราเลยเราอยากทำงานต่างประเทศที่ใช้ภาษาแล้วก็เกี่ยวกับพวกวัฒนธรรม พอจะมีใครแนะนำเราได้บ้าง??? 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

myjaeisthebest 30 ก.ค. 60 เวลา 13:30 น. 1

- รัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

- การท่องเที่ยว


รัฐศาสตร์สาขานี้ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าน่าจะทำงานเกี่ยวกับด้านนี้ ทูต ทำงานในกระทรวงต่างประเทศ

การท่องเที่ยว ไกด์ค่ะ ได้ภาษาขนาดนี้แล้ว ถ้าเรียนให้ลึกไปอีก ใช้สำหรับสื่อสารกับนักท่องเที่ยว


0
karimat 30 ก.ค. 60 เวลา 14:00 น. 2

รัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ อักษรศาสตร์ มนุษยศาสตร์ ภาษา ศิลปศาสตร์ เยอะแยะไปหมดเลย

0
Watchawant 31 ก.ค. 60 เวลา 02:10 น. 3

ถ้าถนัดทางภาษาไปได้เยอะเลยนะครับ

รัฐศาสตร์ คสพ ระหว่างประเทศ งานก็แนวๆ ทูต กระทรวงต่างประเทศ หรืองานระหว่างประเทศครับ

สังคมสงเคราะห์ศาสตร์ อันนี้ถ้าได้ภาษาเยอะ งานก็จะเป็นพวกเข้าไปตามองค์กรช่วยเหลือผู้อพยพหรือองค์กรระหว่างประเทศได้ครับ หรือองค์กรที่เป็นนานาชาติ

มนุษ/อักษร/ศิลปศาสตร์ ส่วนอันนี้ก็งานได้ทุกงานครับ

0
JustJus 31 ก.ค. 60 เวลา 09:32 น. 4

พี่แนะนะคณะภาษาอังกฤษธุรกิจค่ะ หรือ Business English พี่เรียนคณะนี้ตอนนี้จบแล้วค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่าเรียนบิสอิ้งมันดีกับตัวเราหลายอย่างเลยนะ เอาง่ายๆเด็กบิสอิ้งจะเข้าใจตรงกันว่า เรียนบิสอิ้งต้องเป็นแทบทุกอย่าง555 เพราะคณะที่เรียนเกี่ยวกับธุรกิจหลายแขนงที่ต่างกันออกไป ซึ่งมันทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายด้าน เหมือนเป็นตัวเลือกให้เรามากขึ้น ถ้าน้องอยากทำงานต่างประเทศ มันก็จะมีวิชาที่เราต้องเรียนเกี่ยวกับ Businees meeting , Intercultural studies และอื่นๆอีกเยอะ คือพวกนี้มันใช้ได้ในชีวิตจริงของเราจริงๆแน่นอนเลยอะถ้าเราต้องไปทำงานร่วมกับต่างชาติ หรือชาติเดียวกันก็ได้ใช้อยู่แล้วค่ะ อีกอย่างสนุกด้วยนะเราได้ใช้ภาษาแทบทุกวัน ถ้าสนใจถามพี่เพิ่มเติมได้น้าาา

1
xxct3 27 พ.ย. 62 เวลา 21:45 น. 4-1

สวัสดีค่ะไม่ทราบว่าพี่เรียนที่มหาลัยไหนหรอคะ

0
Ink\'gg Alwaystrue 31 ก.ค. 60 เวลา 23:17 น. 5

อหหหหห เราเคยคิดเหมือนจขกทเลยค่ะ จนเลือกมาลงเอยเรียนที่วิทยาลัยนานาชาติจีน คณะภาษาจีนเพื่อนธุรกิจระหว่างประเทศ ที่มอกรุงเทพ คือดีมากกกก ได้ทั้งอิ้ง ทั้งจีน วิชาโทก็เเล้วเเต่เราจะเลือกเรียนเเต่ตัวเราเลือกญี่ปุ่น คือจขกทไม่ผิดหวังเเน่นอนเพราะได้จบมาแบบ4ภาษาสวยๆ และที่สำคัญก็สายงานก็ได้ทำงานระหว่างประเทศเเน่นอน55555 ระหว่างเรียนก็มีโอกาสไปฝึกงานหรือเรียนในต่างประเทศด้วยที่จีน เเล้วเเต่เราจะเลือก นี่ไม่มีใครจ้างมาอวยนะเเต่แบบเจอกระทู้หัวข้อโดนใจเลยอยากมาแชร์ สู้ๆนะงับหวังว่าจะมาให้เรารับน้องปีหน้านะ 5555

1