Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความ sensitive ในแต่ละเรื่องของแต่ละคน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
comeback แล้วค่ะ!//แปะๆๆ วันนี้มากับเรื่องในชีวิตประจำวันค่ะ>< ก็ตามหัวข้อเลย คุณ sensitive(เซ็น-สิ-ทีฟ) กับเรื่องอะไรเป็นพิเศษ? อาจจะมีคนงงๆว่า เอ แล้ว sensitive เนี่ย มันแปลว่าอะไร? sensitive ถ้าตามพวกพจนานุกรมนะจะมีความหมายว่า รู้สึกไว ,ประสาทสัมผัสไว หรืออ่อนไหวง่าย ซึ่งในวันนี้ sensitive ในความหมายของเราคือ อ่อนไหวง่ายค่ะ งั้นเรามาเข้าเรื่องกันเลยละกัน "คุณอ่อนไหวง่ายในเรื่องอะไร?" ถ้าสำหรับเรานะ เราจะอ่อนไหวง่ายในเรื่องคนรอบข้างค่ะ ทั้งเพื่อน และพ่อแม่เลย เพราะเรารู้สึกว่า เราจะต้องอยู่กับเขา หรือทำงานบางอย่างร่วมกับเขาไปค่อนข้างนานนะคะ ความจริงในเรื่องเพื่อนเนี่ย เมื่อก่อนเราก็ไม่ได้ sensitive ขนานนี้หรอก แต่ในช่วงหนึ่งของชีวิต เราไม่มีเพื่อนคบค่ะ ไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลอะไร เพื่อนๆในห้องพากันหันหลัง และเดินจากเราไป คือตอนกินข้าวพอเราไปนั่งมันก็ย้ายโต๊ะหนี พอจะพูดด้วยมันก็ไม่ตอบ เอาง่ายๆก็คือถูกแอนตี้นั่นแหละ คือช่วงนั้นเครียดหนักมากกกก เป็นช่วงที่ชีวิตมัน drop มาก มันจมดิ่งลงไปเลยค่ะ ตอนนั้นนะพอกลับบ้านมานี่ก็มาร้องให้อ่ะ คือรู้สึกทรมานมากๆ จนแบบ ทนไม่ไหวแล้วนะ เดินเข้าไปถามเพื่อนตรงๆอ่ะ ว่าทำไมต้องแอนตี้เรา? คือตอนนั้นกล้ามาก แล้วเพื่อนมันก็ไม่ตอบ เราเลยไปถามพ่อแม่ "พ่อ แม่ หนูมีนิสัยเสียอะไรบ้างคะ?" แล้วแบบ พ่อ แม่ก็ไม่ได้อยู่ร.ร.เราไง ก็ไม่รู้อีก เราเลยนั่งหาข้อเสียของตัวเองแล้วพยายามปรับปรุงตัวเองจนดีขึ้น แล้วก้าวมาถึงจุดนี้ที่มีเพื่อนรายล้อมได้ คือถ้ารู้สึกอยากพัฒนาตัวเองนะ สิ่งแรกที่เราต้องรู้คือสิ่งที่เราทำได้ไม่ดี/ข้อเสียของเรา แล้วค่อยๆแก้ไปทีละปัญหา ไม่ใช่แค่เรื่องเพื่อนนะคะ อันนี้รวมถึงเรื่องอื่นๆในชีวิตประจำวันด้วย ก็เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยากจะพัฒนาตนเองค่ะ! ใครมีเรื่องราวชีวิตดีๆ
หรือเรื่องที่จำฝังใจก็มาบอกกันด้วยนะ>++<
ขอบคุณที่มาอ่านกระทู้ของยีราฟตัวน้อยๆตัวนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ!
สุดท้าย ฝากแชร์ ,ไลค์ ,เล่าประสบการณ์ชีวิตให้แว่นฟังด้วยนะฮะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

พพพพพพพพ 31 ก.ค. 60 เวลา 19:43 น. 2

ไม่ต่างกันค่ะ ก็คงอ่อนไหวในเรื่องความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด ตอนที่เป็นวัยรุ่นก็จะเซ้นเรื่องเพื่อน เพราะครอบครัวคนส่วนมากก็จะคิดว่าคนในครอบครัวต่อให้ทะเลาะกันกี่ครั้งก็ให้อภัยได้ง่ายกว่า แต่ถ้าเป็นเพื่อนก็ทำไรผิดใจนิดหน่อยก็ทะเลาะกันแล้ว บางคน 10 ปีกลับมาเจอกันก็อาจไม่คุยกัน555555


อ่านของจขกท.ก็ดีใจนะคะถึงครั้ง1 จะเจอเรื่องแย่ๆ แต่ตอนนี้ก็มีเพื่อนรายล้อมแล้ว


ส่วนตัวเคยเจอเพื่อนแอนตี้ตอนม.ต้นค่ะ แต่คือเราเป็นเพื่อนในกลุ่มของคนที่โดนแอนตี้นะ เคยไปดูหมอเขามักบอกว่าเราเป็นคนดวงไม่มีเพื่อน หรือได้เพื่อนไม่ดี บางทีก็จะชอบมีคนมากวนประสาท ก็จริงอย่างที่ว่า ถามว่าเราคนดีไหมก็ไม่ ถ้าข้อเสียเราก็คงมีมิตรสัมพันธ์ไม่ดี แต่ข้อเสียอื่นๆเราว่าทุกคนมีทั้งข้อดีข้อเสียอ่ะ555555555


ตอนม.ต้น ก็โดนแอนตี้รวม เพื่อนในกลุ่มก็ไม่ค่อยมีใครเห็นหัวเรา บางทีก็นินทากันเอง แต่เราไม่ค่อยคิดไรมาก โตมาก็มีข้อดีค่ะที่มีภูมินิดๆ ข้อเสียก็คงฝังใจเลยเป็นคนไร้ความมั่นใจ


เคยไปถามเพื่อนนะว่าตอนนั้นทำไมทำกับเรางี้ เพื่อนบอกว่าทำไรไว้จำไม่ได้แล้วอ่ะ งี้ คำขอโทษไม่มีหรอก เผลอๆไม่คิดอะไรเลย แถมม.ปลายยังเล่นกับเราปกติเวอร์ๆ5555555


ถ้าปล่อยอะไรได้ก็ปล่อย ส่วนเรื่องปรับปรุงตัวเอง ถ้าเป็นคนที่เราแคร์และเขาแคร์เราจริงๆ แล้วเขาเตือนเรา หรือเราอยากเปลี่ยนเองเราค่อยเปลี่ยนค่ะ ส่วนพวกที่แอนตี้หรือนินทาเราเสียๆหายๆ เขาจะพูดจี้ใจดำแค่ไหน ก็ช่างเขาเหอะ55555555 คนที่มีความสุขหรือเลอค่าเขาก็ไม่มานั่งนินทาคนอื่นเหมือนกัน


0