Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำแนะนำเรียนต่อ ม.อีฮวา ที่เกาหลี (Ehwa womans)

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราเรียนอยู่ชั้นม.6 มีความสนใจอยากจะเรียนต่อป.ตรี ม.อีฮวา ที่เกาหลี ก้เลยจะขอสอบถามคนที่เรียนต่อที่ ม.อีฮวา นี่เป็นกระทู้แรกผิดพลาดตรงไหนก้ขออภัยค่ะ
1.ตอนนี้ ม.อีฮวาเปิดรับสมัครหรือยังคะ แล้วต้องสมัครยังไง ต้องสอบ หรือใช้เอกสาร หรือคะเเนน GPA TOPIK TOEIC หรืออะไรยังไงคะ
2.ถ้าไม่มีพื้นฐานภาษาเกาหลี จะได้เรียนภาษาเกาหลีก่อน1ปี ถึงจะได้เข้าเรียนคณะ สาขาที่เลือกมั้ยคะ
3.ค่าเทอม ค่าหอพัก ค่าใช่จ่ายทั้งหมดแพงมั้ยประมานเท่าไหรคะ (เงินไทย)
4.สนใจคณะ College of Liberal Arts เรียนยากมั้ยคะ ค่าเรียนแพงมั้ย
5.หอพักนอก กับ หอพักใน แบบไหนดีกว่ากันคะ
 

รบกวนด้วยนะคะ เข้ามาตอบมาแชร์ประสบการณ์เยอะๆเลยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Ztoten 3 ส.ค. 60 เวลา 23:48 น. 1

อันนี้เป็นทุนของมหาลัยนะ แต่ปิดรับไปแล้ว เราไม่รู้ว่าสมัครแบบปกติเป็นไงนะ ยังไงลองเข้าไปเว็บของมหาลัยดูเลยดีกว่า https://www.dek-d.com/studyabroad/44823/


สู้ ๆ นะคะ เราก็อยากไปเรียนเกาหลีเหมือนกัน5555

1
xxpa 7 ส.ค. 60 เวลา 23:30 น. 2

สวัสดีค่ะ เราอยู่ม.6 เหมือนกับเธอเลยย จะตอบเท่าที่เราเคยหาๆมา กับถามพี่ที่เรารู้จักนะ (พี่เค้าไปอีฮวาสิงหานี้ค่ะ) ปกติจะเปิดรับสมัครปีละ 2 ช่วง รอบที่จะถึงนี้ก็คือรอบ กย-ตค ต้องยื่นเอกสารตามที่ในเว็บบอกเลยค่ะ หาดูได้ในเว็บเลย ส่วนคะแนนเห็นว่าไม่รับ TOEIC นะคะ แต่โทเฟลไอเอล ยื่นได้ค่ะ ส่วน TOPIK ต้องงระดับ 3 ขึ้นไปค่ะ ซึ่งยากอยู่ T_T เรื่องปรับพื้นภาษาเกาหลี พี่เราที่ไปอีฮวาคือไปถึงก็เข้าเรียนมหาลัยเลย แต่เราก็ไม่แน่ใจนะว่าเค้าได้ไปเรียนภาษาเพิ่มคู่ไปกับเรียนมหาลัยรึป่าว (ที่ให้ปรับภาษาเกาหลี 1 ปีคือทุนรัฐบาลค่ะ ทุนอื่นต้องลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมดู) ค่าเทอมค่าหอพักค่าใช้จ่าย ขึ้นอยู่กับตัวเราจริงๆค่ะ พี่เราบอกว่าถ้าไปค่าข้าวในม.ก็จะถูกกว่าข้างนอก หรือถ้าอยากประหยัดก็ซื้อของมาทำกินเองค่ะ555555 ส่วนเรื่องคณะเราไม่ทราบค่ะ เราเล็งคณะอื่นไว้ T__T เราก็อยู่ม.6 ปีนี้ อยากไปอีฮวาเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น