Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมทเป็นแบบนี้ทำยังไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเราเป็นนิสิตปี1 มหาวิทยาลัยตจวแห่งหนึ่งค่ะ ความที่เราอยู่กทมก็เลยต้องมาอยู่หอใน หอของเราเป็นหอแบบอยู่รวมกัน4คน เตียงแยกกันนะคะ เป็นหอแอร์ค่ะ เมทมี2คนที่เรียนคณะเดียวกันสาขาเดียวกันค่ะ

เมททั้ง2เรียนภาคปกติ เราเรียนภาคพิเศษ(4โมงครึ่งเป็นต้นไป) เพราะฉะนั้นเมททั้ง2จะตื่นเช้ามากกกกกกก (ตี4ต้องออกไปวิ่งค่ะ) ช่วงแรกๆนี่เปิดไฟจ้าเลยค่ะ นอนไม่ได้เลย ปลุกเพื่อนก็ตะโกนข้ามเตียงกัน เสียงดังมากค่ะ มีเสียงโครมครามทำนั่นหล่น ทำนี่หล่น ปิดประตูเสียงดัง ปิดแอร์เราด้วยนะคะ หลังๆเริ่มไม่เปิดไฟแล้วแต่เสียงปึงปังยังมีเหมือนเดิม เมททั้ง2คนเพื่อนเยอะค่ะ (10+คน) มาสุมกันในห้องเรา เสียงดังมาก แม้ว่ามันจะ4-5ทุ่มแล้วก็ตาม เรานั่งกินข้าวในห้องอยู่ๆมาถอดกางเกงต่อหน้าเราก็เคยค่ะ เราเข้าห้องมาทีไรเจอตลอดเลยค่ะ มาก็มาค้นโต๊ะเรากับเมทอีกคน อันนี้เราไม่เห็นกับตานะคะแต่ของย้ายที่ค่ะ มาอาบน้ำ+ใช้ห้องน้ำห้องเรา เปิดแอร์กันสบายเลย แถมมีบางวันก็เอาเพื่อนมานอนด้วยเฉยเลยค่ะ แรกๆเราออกไปหอเพื่อนตอนกลางวัน เปิดประตูห้องมาเจอนอนกัน4-5คน เปิดแอร์กันค่ะ (เปิดแอร์ทั้งวันเลยจริงๆ) ตอนแรกก็แอบๆนะคะ หลังๆเอามานอนด้วยทุกวันเลย ตื่นเช้ามาอาบน้ำด้วยไปเรียนด้วย แบบนี้เลยค่ะ เรากับเมทอีกคนก็ไม่รู้จะพูดยังไงนะคะ ตอนนี้อึดอัดมาก ค่าไฟ+ค่าน้ำแพงแน่ๆเลย วันๆนึงเอาเพื่อนมาก็ไม่ซ้ำหน้า ไม่รู้จะหารกันยังไง เราก็ไม่ใช่ว่ารวยนะคะ มาอยู่หอในก็มีค่าใช้จ่ายเยอะพอสมควรอยู่แล้ว ทำยังไงดีคะ อยู่ห้องเดียวกันพูดอะไรแรงไปก็กลัวจะมองหน้ากันไม่ติดค่ะ ปล.แบ่งเวลาเปิดแอร์ไม่ถูกเลยค่ะ เรียนไม่เหมือนกันเลยทุกคน

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

pxxrs 2 ส.ค. 60 เวลา 08:55 น. 1-1

ไม่รู้จะพูดยังไงดีค่ะ ปกติเป็นคนพูดตรงเลยไม่กล้าพูดกลัวมันแรงเกินไป ได้แต่มอง55555 T^T

0
KimRN1326 2 ส.ค. 60 เวลา 09:20 น. 1-2

ต้องกล้าๆเข้าไว้ค่ะพี่สาว ถ้าไม่พูดมันก็จะเป็นอย่างนี้เรื่อยๆ เป็นแบบนี้เรื่อยๆพี่สาวอยู่ยากน้าา

0
Jayz 2 ส.ค. 60 เวลา 11:08 น. 2

เคยอยู่หอใน เพื่อนสองคนที่เรียนคณะเดียวกันก็เจอแบบนี้ คนแรกแก้ปัญหาโดยไปอยู่หอนอกแต่ยังเช่าหอในอยู่นะ ไม่เข้ามานอนหอในอีก ค่าน้ำไฟไม่คิด เพราะไม่ได้ใช้ คนที่สองคุยกับเมทตอยแรกก็ทำตามที่บอก สักพักก็เหมือนเดิม เพื่อนเราเลยปรับตัวแทนหาผ้ามาปิดตา ที่อุดหู ฉากกั้นห้อง แต่ละคนมีวิธีแก้ปัญหาต่างกัน เราโชคดีได้เมทดีหน่อย มีปัญหากันบ้างแต่ก็ปล่อยๆไปบ้าง จขกท.ลองคุยก่อนแล้วกันแล้วค่อยเลือกเอาจะทำไง ทำแบบเพื่อนเราก็ดี

1
pxxrs 2 ส.ค. 60 เวลา 15:37 น. 2-1

หอนอกเต็มหมดแล้วอะค่ะ อดไปหอนอกเลย

0
pxxrs 2 ส.ค. 60 เวลา 15:36 น. 3-1

ยังย้ายออกไม่ได้ค่ะเพิ่งเข้ามาเมื่อวันที่18กรกฎาคมที่ผ่านมาเอง แถมแถวนี้หอนอกเต็มหมดแล้วด้วยค่ะ TT

0