Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเรียนที่มาเลเซียเข้ามากระทู้นี้หน่อยสิคะะ

ตั้งกระทู้ใหม่
จ้า ตามนี้เลย คือเราอยากไปเรียนที่มาเลเซียอะจ้า ก็เลยอยากทราบรายละเอียดเหล่านี้หน่อยคะ -คนมาเลเค้าเป็นมิตรไหม -ถ้าอยู่หอพักใน เราควรอยู่ห้องคู่หรือเดี่ยวดี -นานาชาติ หรือ โรงเรียนที่ใช้ภาษาจีน อันไหนดีกว่ากัน -เมืองไหนที่ปลอดภัยที่สุดในมาเล อะ แค่นี้ละคะ ตอบเค้าหน่อยน้อออออ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Chloe:P 10 ส.ค. 60 เวลา 23:11 น. 1

เราโตมาเลนะคะ แต่คนไทย ถามก่อนว่าทำไมอยากมาเรียนมาเล เราช่วยแนะนำที่อื่นให้ได้นะคะ -คนมาเลเค้าเป็นมิตรไหม

ก็คล้ายคนไทยอ่ะค่ะ ความปลอดภัยก็เท่าๆกัน มาเลสูงกว่านิดหน่อย แต่สิงคโปร์สูงกว่ามาก คนที่นั่นคนมาเลย์จะdominateค่ะ รัฐบาลเขาจะช่วยเหลือคนมาเลย์มากกกกกกกก เรื่องนิสัยนี่สุดแล้วแต่คนเลยค่ะ -ถ้าอยู่หอพักใน เราควรอยู่ห้องคู่หรือเดี่ยวดี

ถ้ารับค่าใช้จ่ายไหวและชอบความเป็นส่วนตัวห้องเดี่ยวค่ะ แต่ถ้าอยากมีเพื่อนเพิ่มและเสี่ยงดวงก็ห้องคู่ ข้อดีคือฝึกการอยู่ร่วมกับคนอื่นและฝึกภาษา

-นานาชาติ หรือ โรงเรียนที่ใช้ภาษาจีน อันไหนดีกว่ากัน

เรื่องแรกค่ะ ค่าใช้จ่าย นานาชาติแพงกว่ามากกกกกค่ะ พอๆกับที่ไทย

ส่วนภาษาถ้าอยากได้จีนด้วยก็ต้องโรงเรียนจีน เขาสอนจีนเข้มกว่ารร.นานาชาติ และเรียนหนักกว่าค่ะ

เรามีเพื่อนเรียนต่อรร.จีน โดนลดชั้นนะคะ ถ้าไม่รู้ภาษาจีนมาก่อน ส่วนรร.อินเตอร์เขาจะรับอย่างช้าสุดคือม.4อ่ะค่ะ ถ้าไม่ได้เรียนอินเตอร์มาก่อน ก็มีหลายระบบให้เลือก ระบบเมกา ระบบIB ระบบอังกฤษ และอื่นๆ -เมืองไหนที่ปลอดภัยที่สุดในมาเล อะ แค่นี้ละคะ ตอบเค้าหน่อยน้อออออ ทราบแต่คนไทยนิยมไปปีนังอ่ะค่ะ อาณานิคมเก่าอังกฤษ คนจีนเยอะกว่า KLนี่ก็จะคล้ายๆกรุงเทพ เมืองมากๆ


มีอะไรถามได้นะคะ :)

1