Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เว็บนี้คืออะไร ยังไงหรอคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีว่ามีนิยายเราอยู่หนึ่งในนั้นด้วย เราลองเสิร์ทชื่อนิยายตัวเองในเว็บดู แล้วบังเอิญไปเจอนิยายตัวเองในเว็บนี้ มันปรากฏอยู่ ไม่ได้ด่าหรืออะไรกับผู้เอาไปแปะนะจ้า แค่อยากรู้ว่ามันอะไร ยังไง รีวิวหรือเปล่า มีนิยายเพื่อนบ้านเราด้วย https://fanboi.ch/webnovel/4106/4-/

แสดงความคิดเห็น

>

29 ความคิดเห็น

Seesor [COS] 12 ส.ค. 60 เวลา 17:39 น. 1

เว็บนั้นเป็นที่รู้จักในชื่อ "โม่ง" ค่ะ ส่วนห้องที่คุณเจ้าของกระทู้แปะ ส่วนใหญ่มีไว้สับนิยายในเด็กดี

2
loli_puppy 13 ส.ค. 60 เวลา 09:32 น. 1-1

จะว่าไปคุณอัจฉราโสภิตกับคุณจอมมารนี่โดนเยอะเลยนะคะ

0
อัจฉราโสภิต 13 ส.ค. 60 เวลา 16:35 น. 1-2

จริงๆผมก็ปรับเรื่องบางส่วนด้วยคำวิจารณ์จากเว็บนั้นนะครับ และคิดว่าก่อนจะสรุปทำเป็นหนังสือทำมือก็คงได้ใช้บริการคำวิจารณ์อีก


อะไรที่มีประโยชน์กับเรา เราก็ใช้ ส่วนที่เอาอารมณ์เข้าว่า ก็ปล่อยไป


เขียนนิยายไม่ได้กะตีพิมพ์อยู่แล้วด้วย และอีกแย่างผมก็เกรียนในนี้ไว้เยอะ ก็ไม่แปลกที่จะโดน เว็บนั้น-เริ่มเดิมทีก็มาจากการเอาเรื่องของสมาชิกบอร์ดนี้ไปด่ากันลับหลังอยู่แล้ว

0
Cherry Phurita 12 ส.ค. 60 เวลา 17:51 น. 3

เพิ่งไปเห็นว่ามีเรื่องเก่าของตัวเองด้วย ตั๊นมาก ๆ แหละค่ะ แต่ก็นะ ตอนแรกไฟที่จะเขียนต่อมันหายแต่พอเห็นแล้วมันก็มีไฟอยากไปขุดอีก ซึ่ง...ก็คงต้องตัดใจเพราะเรื่องใหม่ยังไม่จบ

0
จอมมารสีเทา 12 ส.ค. 60 เวลา 19:52 น. 5-2

เราโดนไปแล้วเรียบร้อย เกือบครึ่งของคอมเม้นท์ในนั้นเป็นนิยายของเรา XD ้ลองเข้าไปอ่านอย่างเมามันส์ นั่งดูพวกมันทะเลาะกันเองด้วย

0
จอมมารสีเทา 12 ส.ค. 60 เวลา 20:04 น. 5-4

พยายามอย่าไปใส่ใจเลยครับ คำพูดของคนในสังคมแบบนั้น วันๆเที่ยวเอานิยายชาวบ้านมาสับเละ เขียนนิยายของตัวเองได้สักเรื่องรึยังก็ไม่รู้ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-09.png

0
SailorVfan / หลงอักษร 12 ส.ค. 60 เวลา 20:12 น. 5-5

เราลองเข้าไปอ่านดูแล้วค่ะ...ล่อทีเราถึงกับเป๋กับการวิจารณ์นิยายของตัวเองไป 5 วิได้ค่ะ...แต่พอดูดีๆแล้ว...อืม...ตอนเราอ่านงานของคุณจอมมารฯ เราก็ตั้งใจมากๆนะ ดังนั้นก็...ถือซะว่าเราได้รู้จักเว็บใหม่เว็บนึงละกันเนอะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-12.png

0
จอมมารสีเทา 12 ส.ค. 60 เวลา 20:21 น. 5-6

ขอบคุณนะครับที่มาให้กำลังใจ ^ ^

เราเห็นความตั้งใจดีเยี่ยมของคุณ sailor ในงานวิจารณ์นะ ยังไงเราก็เชื่อในบทวิจารณ์ที่คุณตั้งใจเขียนให้ครับ ส่วนคำพูดเด็กเ(ก)รียนในเว็บนั้นเราจะไม่เอามาใส่ใจให้ปวดหัวเล่นแน่นอน

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0
Blue 12 ส.ค. 60 เวลา 20:59 น. 5-7

เห็นแล้วถึงกับเข้าไปอ่าน ถ้าถามความคิดเห็นเรา เราว่านิยายท่านไม่ถึงกับภาษาสวย เราว่าการใช้คำฟุ่มเฟือยเยอะเกินพอดี เวลาอ่านแล้วมันรู้สึกล้นๆ บอกไม่ถูก อันนี้เราคอมเมนต์ตามความคิดเห็นเรานะ พอเห็นจากเว็บ "โม่ง" แล้วเลยอยากบอก

0
จอมมารสีเทา 12 ส.ค. 60 เวลา 21:19 น. 5-8

ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ ^ ^

ส่วนนี้ผมกำลังปรับๆอยู่เหมือนกัน พยายามตัดคำฟุ่มเฟือยเกินจำเป็นออก

พอดียังติดการบรรยายแบบในภาพยนตร์ หรืออนิเมะอยู่น่ะครับ

0
Your fanclub 13 ส.ค. 60 เวลา 11:41 น. 5-9

นี่คือถ้าเค้าไม่ชมนิยายคุณ คุณจะมองว่าเป็นการก่อกวนอย่างเดียวใช่มั้ยเนี่ย งือออ เสียใจ อุตส่าห์ติดตามมาตั้งนาน ดันชอบให้อวยอย่างเดียว //ไม่เม้นนิยายเหมือนเดิมก็ได้ //เสียงจากนักอ่านเงา //แล้วคนก็ชอบถามว่สทำไมนักอ่านเงาไม่เม้น //เพราะเจอคนแบบคุณอ่ะ ฮือๆ TT

0
จอมมารสีเทา 13 ส.ค. 60 เวลา 11:49 น. 5-10

คิดเห็นยังไงก็บอกมาได้ครับ ผมไม่ได้บอกว่าจะไม่รับความคิดเห็นคุณนะ ^ ^

ถ้าคุณเป็นแฟนคลับที่ชอบเนื้อเรื่องจริงๆ ก็ติดตามต่อไปได้ครับ แต่ถ้าคิดว่าบางจุดมันย่ำแย่จนทนไม่ไหว ก็บอกกันได้ครับผม ผมไม่ว่าครับ เพราะการคอมเม้นท์เป็นเรื่องส่วนบุคคล ผมคงบังคับคุณไม่ได้

0
เสียความรู้สึก 13 ส.ค. 60 เวลา 12:02 น. 5-11

สายไปล่ะคะ ความคิดเห็นในของคุณในมู้นี้ มันบ่งบอกแล้วล่ะคะว่าคุณเป็นคนยังไงกันแน่ ตั้งแต่กระทู้ที่คุณมาโวยที่คนให้คำนิยม 1 ดาวด้วยคำหยาบคายแต่ลบไปแล้ว แต่บางทีคุณอาจจะรักการมีหน้าตาในบอร์ดนี้มากกว่านิยายก็ได้ค่ะ ยังไงก็มีความสุขในสิ่งที่เลือกแล้วกันนะคะ

0
จอมมารสีเทา 13 ส.ค. 60 เวลา 12:04 น. 5-12

ผมก็คงห้ามไม่ได้ ถ้าคุณจะคิดแบบนั้นนะครับ แต่คอมเม้นท์ในหน้านิยายผมไม่เคยลบนะ ลองไปอ่านดูได้ มีทั้งวิจารณ์ว่าดีและแย่ปะปนกันไป

0
นักเขียนจอมทื่อ 13 ส.ค. 60 เวลา 14:10 น. 5-13

ที่จริงจะเข้าใจผิดคุณจอมมารอย่างเดียวไม่ได้เหมือนกัน ฝั่งนั้นเอานิยายไปสับ ควรยอมรับคำวิจาณ์มันก็จริง เราไปไล่อ่านมาใหม่ พวกนั้นพูดถึงคุณจอมมารในเชิงลบก็มีนะ ประมาณหาว่าคุณจอมมารอยากดังบ้าง หาว่าคุณจอมมารทำตัวไร้สาระบ้าง เรียก...อ้สีเทาบ้าง ...มารสีเทาบ้าง(คำแรกเดาเอาเองนะ มันเป็นคำหยาบ) บางทีการวิจารณ์นิยายคนอื่น ฝั่งนั้นก็ควรให้เกียรติเจ้าของนิยายบ้างเป็นไร

0
โม่งที่ดี 12 ส.ค. 60 เวลา 20:00 น. 6

เว็บของคน-มารวมกัน

เรียกสั้น ๆ ว่า "หมาโม่ง"

ไม่มีอะไรดีถ้าไปอยู่ในเว็บนั้น

ด่าได้หมด

ด่า ด่า ด่า สาระมีบ้างไม่มีบ้าง เต็มไปด้วยคำหยาบ สนองอารมณ์ด้านมืดคนด่าล้วน ๆ

2
จอมมารสีเทา 12 ส.ค. 60 เวลา 20:06 น. 6-1

น่าจะเรียกว่า "หมามุ่ย" นะ เพราะเข้าไปทีถ้าเจอนิยายตัวเองปุ้บ ได้คันยิบๆแน่

0
Topduck 12 ส.ค. 60 เวลา 20:24 น. 7

เดี๋ยวนะ เราเคยเอาเรื่องเราไปโปรโมทที่เว็บโน้นตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย ไหงเขียนว่าเจ้าของเรื่องมาเองนิ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

หลับปุ๋ย`(CherisH) 12 ส.ค. 60 เวลา 20:55 น. 10

แวะไปอ่านดู มีคนพูดถึงผมด้วยแฮะ ไล่รายชื่อดูเหมือนนิยายผมจะยังไม่โดนขยี้ เรื่องการพูดการจาแบบคึกคะนองมันเป็นเรื่องธรรมดาของเว็บใต้ดินครับ เก็บมาคิดก็ปวดหัวเปล่าๆ

0
I bring war 12 ส.ค. 60 เวลา 21:11 น. 11

ผมว่าผมควรไปสิงเว็บนั้นรู้สึกว่าอาจจะได้เทคนิคอะไรใหม่. ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้อย่างสูง

0
Oregon Trail 12 ส.ค. 60 เวลา 21:13 น. 12

ถ้าจะเปรียบเทียบระหว่างเด็กดีกับโม่งแบบเข้าใจง่ายในรอบเดียว ก็คือพรรคผู้กล้ากับพรรคจอมมารข่มกันเองด้วยเหตุผลของทั้งคู่ ไม่มีใครดีกว่าหรือแย่กว่าหรอก

0
พิมพ์เพลิดเพลิน 12 ส.ค. 60 เวลา 21:21 น. 13

เราเข้าไปอ่านมาแล้ว ขอแสดงความเห็นในกรณีนิยายของคุณจอมมารสีเทา (คิดอยู่นานจะเมนต์ดีไหม - -)

ส่วนตัวเรายังไม่เคยอ่านนิยายของคุณจอมมารสีเทา ก็เลยไม่รู้ว่าที่เขาวิจารณ์มาน่ะจริงไหม แต่เราว่าคนที่เขาวิจารณ์นิยายคุณจอมมารสีเทาในนั้นเขาตั้งใจดีนะคะ เขาอ่านทุกตอนช่วงต้น ๆ แล้วก็มาวิจารณ์แบบละเอียดมาก ๆ เป็นตอน ๆ ไปเลย หายากนะคะคนตั้งใจแยกเป็นตอน ๆ มาวิจารณ์ให้ เขาอาจใช้คำพูดที่ตรงและแรงไปบ้างสำหรับเจ้าของนิยายอย่างเรา ๆ แต่มองในแง่ดีนะ เพื่อความสบายใจ เราว่าได้ประโยชน์ดีนะคะ แถมเขามีคำแนะนำให้ด้วย หายากออกค่ะคนจะมาวิจารณ์นิยายให้โดยที่เราไม่ได้ไปร้องขอ เห็นมีตั้งกระทู้กันออกจะบ่อยว่าอยากได้คนวิจารณ์ เราว่านั่นแหละคือคำวิจารณ์เลย แต่เขาอาจใช้ภาษาที่ไม่สุภาพเท่าไหร่ ตรงนั้นหากไม่ชอบก็มองผ่านไปค่ะ

เราเข้าใจอารมณ์นะว่าไม่มีใครอยากถูกว่าหรอก ยิ่งว่าแบบสับแหลกเลยมันก็ยากจะรับได้ แต่คำว่าวิจารณ์มันก็ต้องมีทั้งติและชมปนกันไป ก็เลือกตรงที่คุณคิดว่าเป็นประโยชน์เอาไปปรับใช้ดู แต่ตรงไหนที่อ่านแล้วรับไม่ได้ ไม่จริงเลย คิดว่าเขาเขียนมาด้วยอคติ คุณก็ปล่อยผ่านไป อย่างน้อยก็คิดว่า นิยายของคุณเป็นที่รู้จักแล้ว อย่างที่คุณจอมมารสีเทาว่า ในนั้นความเห็นกว่าครึ่งเขากล่าวถึงนิยายของคุณ เราเห็นมีหลายคนรอให้มาสับตอนต่อไปด้วย มันก็แสดงให้เห็นว่าเขาสนใจนะคะ นิยายคุณจอมมารสีเทาก็ได้เป็นที่รู้จักในนั้นแล้วนะคะ

สุดท้าย จุดประสงค์ของเราก็คือมาให้กำลังใจคุณจอมมารสีเทา คุณอ่านแล้วอาจหงุดหงิดเรา คิดว่าเราปกป้องชาวโม่งซ้ำเติมคุณ ก็แล้วแต่จะมองค่ะ อย่างที่บอกเรายังไม่เคยอ่านนิยายของคุณ แต่เรามาเพื่อให้กำลังใจจริง ๆ เรามองเป็นกลาง ๆ นะเราเข้าใจทั้งคุณจอมมารสีเทาที่อ่านเจอคำวิจารณ์แรง ๆ แล้วรู้สึกไม่ดี ไม่ชอบใจ แต่เราว่าที่เขาวิจารณ์มันก็มีประโยชน์ เราว่าเขาตั้งใจมากค่ะ พอใจเย็นลงแล้วก็ลองแยกแยะดู ถ้าเห็นอันไหนว่าดีก็นำมาปรับใช้ค่ะ อย่างน้อยเราก็ได้อะไรกลับมาจากเหตุการณ์ครั้งนี้นะคะ

3
จอมมารสีเทา 12 ส.ค. 60 เวลา 21:30 น. 13-1

ผมเองก็ได้ลองเข้าไปอ่านแล้วครับ ส่วนหนึ่งก็ยอมรับคำวิจารณ์ว่ามีส่วนจริงอย่างที่เขาพูด

แต่ผมก็ต้องเอามาประกอบกันหลายๆความคิดเห็น ของคนที่อ่าน เพื่อที่จะตัดสินใจรีไรท์ หรือเปลี่ยนการบรรยายของตัวเอง ใจเราจริงๆแล้วอยากปรับปรุงมากครับ แต่อยากได้คำวิจารณ์ที่ไม่มีอคติเอนเอียง


ที่คุณบอกมานั้นดีแล้วครับ ผมเห็นด้วยว่าคนที่สับเขาได้อ่านจริง แยกเป็นตอนชัดเจน
แต่เกณฑ์การให้คะแนนของเขายังใช้อารมณ์ตัดสินอยู่มาก


ถ้าคุณลองไปดูในเว็บมืดนั้น จะพบว่านิยายติดท็อป หรือนิยายดีๆหลายเรื่องยังโดนสับ ให้คะแนนต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ถ้าพิจารณาแง่มุมนี้ เราว่าหาความน่าเชื่อถือจากคนในเว็บนั้นได้ยากครับ

0
นักเขียนจอมทื่อ 13 ส.ค. 60 เวลา 07:56 น. 13-2

เราว่าไม่เชิงหรอกนะที่เขาอ่านจนละเอียด เราว่าเขาน่าจะอ่านผ่านๆมากกว่า ถามว่าเรารู้ได้ยังไง ก็เราสังเกตตอนเขาวิจารณ์นิยายเรา เขาบอกว่าเขางงว่าทำไมพระเอกถึงทำอย่างนี้ เราก็คิดในใจว่า(เหตุผลมันก็มีบอกในเรื่องไม่ใช่หรอว๊าาาา) แสดงว่าเขาอ่านผ่านๆจริงๆค่ะ

0
ผ่านมา 13 ส.ค. 60 เวลา 09:18 น. 13-3

อ่านในโม่งแล้วเขาไม่ได้งงนะ เขาแค่บอกว่ามันไม่เมกเซ้น เหมือนอยู่ดีๆบิดตรรกะให้เข้าข้างตัวเองเลย

0
Octory 12 ส.ค. 60 เวลา 22:25 น. 14

เข้าไปอ่านบ่อย ๆ ครับ หวังว่าจะมีเรื่องของตัวเองในนั้นบ้าง แต่ก็ไม่มี

1
ballaz2 13 ส.ค. 60 เวลา 09:40 น. 14-1

เอาไปแปะเองเลยครับ ผมทำมาแล้ว มันก็ไม่ได้แย่อะไร

0
LyckaLucky 12 ส.ค. 60 เวลา 23:37 น. 15

เอ้ย ผมก็เคยโดน มีคนเอาลิงค์มาให้ ก็เข้าไปดู บันเทิงไปในอีกลักษณะนึงครับ ฟังหูไว้หู จบปิ๊ง

0
MuI2asaki [紫] 13 ส.ค. 60 เวลา 01:19 น. 17

เดี๋ยวมันก็จะชินและชาไปเอง

เป็นปกติที่จะมีคนวิจารณ์นิยายเราค่ะ

ส่วนจะเป็นใคร และวิจารณ์สับละเอียดขนาดไหน ก็อีกเรื่อง

เราเฉยๆ ค่ะ รับรู้ รับฟังนะ แต่ไม่ได้เอามาใส่ใจเท่าไหร่



https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-05.png

0
โม่งน้อยคอยรัก 13 ส.ค. 60 เวลา 07:12 น. 18

ผมเป็นคนหนึ่งที่ฝีมือการเขียนพัฒนาเพราะโม่ง ถ้าอ่านดีๆ จะได้ความรู้จากตรงนั้นเยอะมาก นักเขียนบางคนฝีมือจะพัฒนาขึ้นเยอะ ซึ่งนอกจากจะสับแล้ว มันยังได้บอกเทคนิคกับวิธีปรับแก้ไว้ด้วย แต่ถ้าอีโก้สูง โลกสวย หรือคิดว่านิยายคุณดีแล้ว รับไม่ได้กับการถูกด่า ก็จงอยู่กับฝีมือเท่าที่มีต่อไป... ถ้าคุณยังพึงพอใจกับนิยายที่คุณเขียนเพียงเรื่องเดียว คุณจะไม่สามารถสร้างสรรค์นิยายที่ดีกว่าได้

1
ชาวยุทธ์ 13 ส.ค. 60 เวลา 10:39 น. 18-1

ค่อนข้างเห็นด้วยกับความเห็นนี้นะครับ ถ้าเขาไปอ่านผมว่าเขาวิจารณ์ค่อนข้างละเอียด ภาษาที่ใช้ก็ไม่ได้หยาบอะไรขนาดนั้น เรื่องที่เขาชมก็มีและแนะนำด้วยว่าต้องแก้ไขตรงไหน ถ้าอ่านแล้วเอาไปปรับปรุงน่าจะทำให้เขียนดีขึ้นนะ

0
Wednesdaysz 13 ส.ค. 60 เวลา 08:26 น. 19

เราเคยเข้าเวปนี้บ่อยๆ นะ โดยเฉพาะกลุ่ม YOI พอเข้าไปอ่านแล้วก็ดีนะ เขาสับละเอียดดี (แต่รู้สึกเหมือนจะโชคดีที่ไม่มีเรื่องของเรา ถ้าโดยสับคงไมม่เหลือชิ้นดีอ่ะ 555) แต่ถ้าโดนสับเราก็คงต้องขอบคุณพวกเขาล่ะ ในเรื่องการหาจุดอ่อนของนิยาย เราจะได้มาปรับแก้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น