Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประเทศซีเชลล์ (Seychelles)

ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้มาทำความรู้จักเกาะเซเชลส์ หรือประเทศเซเชลส์ (Seychelles) กันนะคะ เกาะนี้ตั้งอยู่บนมหาสมุทรอินเดีย หนึ่งในประเทศ แถบแอฟริกาที่ประกอบไปด้วยเกาะกว่า 115 เกาะ ชื่อทางการคือ สาธารณรัฐเซเชลส์ (Republic of Seychelles)  มีเมืองหลวงคือกรุงวิกตอเรีย มีภูมิประเทศหลากหลาย ทั้งเกาะที่มีเทือกเขาสูงใหญ่แปลกตา หรือเกาะที่เต็มไปด้วยไม้พันธุ์พืชอุดมสมบูรณ์ มีอากาศบริสุทธ์ และยังไม่ได้ถูกปรุงแต่งใดๆ ส่วนใหญ่เป็นธรรมชาติสร้างมา เซเชลส์เป็นหมู่เกาะที่มี 45 เกาะย่อยๆที่เกิดจากหินแกรนิต คุณจะพบหินแกรนิตก้อนใหญ่กระจัดกระจายอยู่ตามชายหาดไปจนถึงเขตชุมชนและในเมือง ถือเป็นเกาะแห่งสวรรค์อีกที่หนึ่งของแอฟริกาเลยทีเดียว
          



 เซเชลส์ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของมาดากัสการ์ ด้วยเหตุผลที่มีประชากรเพียงแค่ 92000 คน จึงถูกจัดให้เป็นประเทศเอกราชที่มีจำนวนประชากรอาศัยอยู่น้อยที่สุดในทวีปแอฟริกา ผู้คนใช้ชีวิตกันแบบเรียบง่าย จำนวนนักท่องเที่ยวไม่มากนักในแต่ละปี จึงยังคงความสวยงามอย่างธรรมไว้ได้ และด้วยความโรแมนติกของเซเชลส์ จึงเคยเป็นสถานที่ฮันนีมูลของเจ้าชายวิลเลียมและเคทด้วยค่ะ
          
 



คนที่นี่จะใช้ภาษาอังกฤษและภาษาฝรั่งเศสเป็นหลัก เนื่องจากเคยถูกปกครองจากสองประเทศนี้ จึงไม่ต้องห่วงเรื่องการสื่อสาร สำหรับการเดินทางไปหมู่เกาะเซเชลส์ยังไม่มีสายการบินไหนบินตรงจากกรุงเทพฯ แต่ขอแนะนำสายการบิน แอร์ ออสทราล Air Austral (UU) ซึ่งบินจากกรุงเทพฯไปยังเกาะรียูเนียน (Reunion) แล้วจากรียูเนียนไปซีเชลล์ นอกจากนี้ยังมีข่าวดีสำหรับคนไทย คือไม่ต้องขอวีซ่าให้เสียเวลา โดยมีระยะเวลาการพำนักที่นี่ได้ถึง 30 วัน แค่แพคกระเป๋า ซื้อตั๋วเครื่องบิน เตรียม pocket money ก็พร้อมลุยได้เลยค่ะ

เครดิตรูปภาพ:google

แสดงความคิดเห็น

>