Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

“ช้างศึก” รอดตัว.....แต่ “เจ้าภาพ” ขายขี้หน้า !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

   การแข่งขันกีฬาแห่งภูมิภาคอาเซียน หรือการแข่งขันกีฬา “ซีเกมส์” ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพถูกพูดถึงการกระทำของเจ้าภาพเป็นอย่างมากว่าต้องการเป็นเจ้าเหรียญทองถึงขนาดนี้เลยหรอ

                ซีเกมส์ ในครั้งนี้จึงถูกเรียก และขนานนามอีกอย่างว่า “ซีเกมส์ หรือ ซีโกง” !

                เนื่องจากทางเจ้าภาพ นั้นทำทุกวิธีทาง เพื่อให้ตัวเองได้เป็นเจ้าเหรียญทองทั้งการตัดชนิดกีฬาบางชนิดที่ตัวเองไม่ถนัด และการแข่งขันอีกอย่างก็ไปทำอีกอย่างหรือ การตัดกำลังคู่ต่อสู้ รวมถึงฮั้วกับกรรมารตัดสิน ที่มีให้เห็นอยู่หลายๆ กีฬา

                ตอนนี้พวกเขาเป็นเจ้าเหรียญทองก็จริงและคงไม่มีใครแซงได้ แต่กีฬา ชนิดหนึ่งที่ทำให้พวกเขาขายขี้หน้า ไม่น้อยเพราะเป็นกีฬาหลักๆ ชนิดหนึ่งที่พวกเขาต้องการเหรียญทอง อย่าง “ฟุตบอลชาย” ก็พลาดไป

                แน่นอนประเด็นเรื่องของฟุตบอลนั้น ก็ถูกพูดถึงกันมาตลอดว่าพวกเขาจะใช้ทุกวิธีถีทางในการหลบหลีกเพื่อให้เข้าถึงเกมส์ชิงชนะเลิศตั้งแต่การจับฉลาก แต่ถูกยับยั้งด้วยคณะกรรมการกีฬาแห่งเอเชีย ก็จับฉลากไปตามปกติแต่พวกเขาก็ยังอยู่กลุ่มที่มีทีมน้อยกว่าช้างศึก

                ทีมช้างศึกของเราฝ่าด่านต่างๆ แบบทุกลักทุกเล ผมใช้คำนี้เลยนะครับ เพราะกระแสโซเชียล มันก็บอกอยู่ในการเข้าชิงแชมป์กับเจ้าที่ชนะรวดทุกเกมส์

                เกมส์การแข่งขันเมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานเอาเป็นว่าต่างฝ่ายต่างกดดัน “เจ้าภาพ” ต้องการเหรียญทอง ส่วน “ช้างศึก” ถูกกดดันจากแฟนบอลชาวไทย เนื่องจากแชมป์รายการนี้ ช้างศึก จะพลาดไม่ได้และที่สำคัญก็ถูกกดดันด้วยแฟนบอลของเจ้าภาพ ในสนามกว่า 8 หมื่น คนด้วย

                เกมส์นี้ถูกมองไปที่คณะผู้ตัดสิน ด้วยว่า จะเอนเอียงไปทางเจ้าภาพหรือไม่ เพราะคำขนานว่า ซีโกงมันก้องอยู่ในหัวของคนทั่วโลก

                ผมมองว่าเกมส์นี้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้ดีระดับหนึ่ง ก็มีแค่จังหวะที่เราถูกสกัดล้มในเขตโทษ ช่วงต้นเกมส์ที่สมควรได้ แต่ไม่ได้ นอกนั้นก็ตามเกมส์

                ส่วนรูปเกมส์การแข่งขันมองว่าเป็นเกมส์ที่สูสี และผมมองว่าทางเจ้าภาพ มาเลเซียเล่นดีกว่าทัพช้างศึกเราด้วยซ้ำ.....แต่เราสามารถปล้นชัยชนะ ของพวกเขามาได้

                ต้องขอบคุณผู้รักษาประตูที่ปัดผิดพลาดจากจังหวะเตะมุมนั้นทำให้ประตูนั้นกลายเป็นการสร้างความเจ็บปวดให้กับแฟนบอลของพวกเขา


 

                การคว้าเหรียญทองในฟุตบอลชายถือว่าไทยทำได้ตามเป้าหมาย ส่วนเจ้าภาพ นั้น เจ้าเหรียญทอง แทบไม่มีผล หลังจากพลาดรายการนี้

                เอาเป็นว่า ผลการแข่งขันฟุตบอลชายเมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานนั้นทำให้กระแสแฟนบอลไทยในการตำหนิติเตียนลดลงไปบ้าง แต่เจ้าภาพชอกช้ำ



 

                เท่ากับว่า “ช้างศึก” รอดตัว ส่วนทาง “เจ้าภาพ” ขายขี้หน้าเลยนะครับ

from : thscore

แสดงความคิดเห็น

>