Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นเรื่องการอัพหลอก และการโปรโมตนิยาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ช่วงเดือนที่ผ่านมาทีมงานได้รับการร้องเรียนจากเพื่อนนักเขียนว่ามีนิยายบางเรื่องที่อัพหลอกบ่อยๆ เพื่อให้ขึ้นหน้าแรกของเว็บบ่อยๆ ซึ่งทำให้ไม่ยุติธรรมกับนิยายเรื่องอื่นๆ เราจึงได้มีการปรับปรุงระบบไปบางส่วนให้รัดกุมขึ้น และอยากให้ทุกคนช่วยกันแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นแนวทางให้เราพัฒนาระบบได้ตรงใจของทุกๆ คนด้วยครับ


 

ระบบปัจจุบัน


 

นิยายเรื่องไหนที่มีการอัพเดต (เพิ่มเนื้อหา) จะได้ขึ้นที่หน้าแรกของฟีด และมีการแจ้งเตือนไปหาแฟนคลับ (ผู้ติดตาม) (การแจ้งเตือนจะจำกัดไม่เกิน 1 ครั้งต่อ 3 ชม. ต่อเรื่อง เพื่อไม่ให้รบกวนผู้อ่านมากเกินไป) โดยเพื่อให้โอกาสกับนิยายที่มีอัพเดตจริงๆ ระบบจะตรวจสอบดังนี้


 

1. เป็นการลงตอนใหม่ และมีเนื้อหาพอสมควร ไม่ใช่แค่เปิดตอนเปล่าๆ หรือเปิดตอนไว้แล้วเขียนสั้นๆ ว่าเตรียมพบกันเร็วๆ นี้ (เนื้อหาไม่จำเป็นต้องยาวมาก 10%,20% แบบที่นักเขียนทำกันอยู่ก็ผ่านแล้วครับ)



2. เป็นการเพิ่มเนื้อหาเข้าไปในตอนเก่าที่มีความยาวระดับนึง (ตรงนี้ไม่ได้ยาวมากนะครับ แค่พอจะอ่านรู้เรื่องสักฉากนึงมันก็ยาวพอแล้วครับ)


 

ความยาวที่ต้องการในข้อ 1 และ 2 จริงๆ ไม่ได้ยาวมากนะครับ แค่พออ่านรู้เรื่องมีเนื้อหาสักฉากนึงก็น่าจะเกินแล้ว และนักเขียนไม่ต้องเกรงว่าจะเสียโอกาสครับ เพราะถ้าความยาวไม่พอ ก็สามารถลงเพิ่มอีกนิดหน่อย ถ้ารวมแล้วความยาวมากพอก็จะผ่านเกณฑ์และมีการอัพเดตเหมือนกัน (ระบบจะเทียบความยาวปัจจุบันกับความยาวที่ผ่านเกณฑ์และได้แจ้งเตือนครั้งล่าสุดของตอนนั้นๆ ถ้าผ่านเกณฑ์ก็จะอัพเดตและแจ้งเตือนทันที) ทีมงานจะคอยศึกษาการใช้งานเพื่อปรับความยาวที่เหมาะสม รวมถึงมีปัจจัยอื่นๆมาเปรียบเทียบ เช่นเนื้อหาที่อัพมีเนื้อหาปลอมหรือไม่ มีการแกล้งเว้นวรรคหรือพิมพ์ซ้ำหรือไม่


 

เนื่องจากเรายังไม่มีกฎเกี่ยวกับการอัพเดตหลอก ในปัจจุบันจึงขอความร่วมมือกับนักเขียนที่ระบบแจ้งเตือนมาว่ามีการอัพเดตหลอกเยอะๆ ให้หยุดการอัพเดตหลอก มิฉะนั้นจะไม่ถูกจัดอันดับที่ชาร์ท Top , แต่ในอนาคตเพื่อให้ยุติธรรมจะมีมาตรการที่ครอบคลุมขึ้นครับ


 

ผมเชื่อว่านักเขียนส่วนใหญ่ไม่ได้อยากอัพหลอก, แต่เมื่อมีบางคนที่อัพหลอก ถ้าไม่อัพหลอกบ้างก็จะเสียเปรียบ ถ้าเราสามารถทำระบบที่ยุติธรรมได้ มันจะดีกับทุกคน และไม่ต้องเสียเวลามาคอยอัพเดตหลอกอีกต่อไป และเมื่อมีการอัพเดตจริงๆ เมื่อไร คนอ่านก็จะตอบรับมากขึ้น เข้าอ่านเยอะขึ้นไปด้วย


 

สำหรับแนวทางในอนาคตที่เรากำลังพิจารณาหรือกำลังพัฒนาอยู่ เช่น



1. ให้นักเขียนเลือกได้เองว่าจะแจ้งเตือนไปที่มือถือคนอ่านเมื่อไร เพื่อให้ตรงตามความตั้งใจของนักเขียนเองจริงๆ



2. สำหรับนักเขียนที่พลาดไปอัพเดตหลอก จะมีข้อความไปแจ้งให้ทราบเป็นทางการ, และถ้ายังทำอีกอาจจะมีบทลงโทษเช่น ไม่ขึ้นหน้าแรกของฟีด 1 วัน, 3 วัน, 5 วัน….



ทั้งนี้ก็เพื่อให้นิยายที่มีการอัพเดตจริงๆ ได้โอกาสมีคนเห็น และเป็นธรรมชาติที่สุด ทั้งนี้นักเขียนสามารถช่วยกันแสดงความคิดเห็นได้นะครับ ว่าอยากให้มีกฎยังไง ควรอนุญาตให้ดันนิยายได้เรื่อยๆ (โดยไม่ได้มีเนื้อหาใหม่) หรือไม่


 

การโปรโมตนิยาย



การทำให้ผลงานของนักเขียนทุกๆ ท่านมีคนเห็น มีคนอ่านเยอะที่สุด ก็เป็นหน้าที่ของทีมงานเช่นกัน ที่ผ่านมาเรามีการพัฒนาหลายๆ ระบบเพื่อแนะนำนิยายเพิ่มเติม, มีทีมงานคอยเลือกนิยายมาแนะนำ, จัดทำแฟนเพจเพื่อโปรโมทนิยาย แต่ด้วยความที่นิยายในระบบของเรามีเป็นจำนวนมาก เราก็ยังต้องพยายามให้มากขึ้นอีก ถ้าเพื่อนๆ นักเขียนมีข้อเสนอ หรือแนวทางในการแนะนำนิยายอย่างไร หรือวิธีใหม่ๆในการโปรโมตนิยาย ก็เสนอแนะเข้ามาได้เลยนะครับ


 

สิ่งนึงที่มีคนเสนอเข้ามาเรื่อยๆ ทุกปี คือการเปิดโอกาสให้นักเขียนสามารถซื้อโฆษณาแนะนำนิยายได้ ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับเว็บด้วย (รายได้จากแบนเนอร์ในหน้านิยายนั้นน้อยมากและไม่ได้เสี้ยวนึงของค่าเซิฟเวอร์อยู่แล้วครับ เพราะเราเองก็แทบจะไม่ได้คลิ้กแบนเนอร์กันเลยใช่ไหมครับ :) แต่สุดท้ายเราก็ยังตัดสินใจที่จะไม่ทำ เพราะเราอยากให้ Writer เป็นเวทีที่ให้โอกาสทุกๆ คนเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะมีเงินหรือไม่มีเงินถ้าเขียนนิยายก็น่าจะได้โอกาสมีคนเห็นเท่าๆ กับคนอื่นด้วย …. แต่ถ้านักเขียนส่วนใหญ่เห็นว่าฟังก์ชันนี้มีผลดีมากกว่าผลเสีย เราก็ยินดีพิจารณาครับ




ขอบคุณและขอความกรุณาให้แสดงความคิดเห็นกันอย่างตรงไปตรงมา เห็นต่างได้แต่สุภาพนะครับ เพื่อที่เราจะได้เอาไปปรับปรุงให้ระบบตรงกับความต้องการและเหมาะสมกับนักเขียนที่สุด


 

การสนับสนุนนักเขียน และพัฒนาวงการวรรณกรรมคือเป้าหมายที่สำคัญที่สุดของทีมงาน


 

ขอบคุณครับ


แสดงความคิดเห็น

>

1 ถูกเลือกโดยทีมงาน

65 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ไก่ป่าน้อยผู้น่ารัก 1 ก.ย. 60 เวลา 20:23 น. 2

อยากมีให้มีเพิ่มมาสองอย่างก็พอ

1. ทำหน้าสำหรับโปรโมตนิยาย ซึ่งใครจ่ายตังค์ในการโฆษณา อาจจะเป็นการหักค่า coin ที่เติมไป ก็จะได้รับสิทธิ์พิเศษกว่าคนอื่นนิดหนึ่ง คือนิยายของพวกเขาไปปรากฏในหน้านิยายของคนที่จะเข้าไปอ่านนิยายฟรี แบบประมาณว่า เข้ามาปุ๊บ เจอโฆษณาเลย แต่ต้องมีกำหนดระยะเวลาในการโฆษณาด้วย อย่างเช่น นักอ่านคนหนึ่งเข้ามาอ่านนิยายฟรี พอเข้าไปในหน้านิยายปุ๊บ ก็โผล่มาเลย ทำให้เหมือนในหน้ากระทู้ของบอดนักเขียนที่เด้งมาให้เชยชมก่อนที่จะเข้าอ่านเนื้อหาของกระทู้ แต่ต้องมีระยะเวลาจำกัดอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงสำหรับโฆษณาที่จะเด้งมาให้นักอ่านคนนี้ได้เห็นอีก ไม่งั้นเดี๋ยวมีการโวยว่ามันน่ารำคาญ แล้วอย่าใช้กฎแบบใครเติม coin เข้าสู่ระบบเด็กดี จะไม่มีโฆษณาเชียวนะ เดี๋ยวมันไม่ยุติธรรม ผมคิดว่าการเสียสละเวลาสัก 1 - 2 วิ ในการกดปิดหน้าโฆษณาแค่นี้ คงไม่มีใครหงุดหงิดหรอกมั้ง แล้วมันก็ไม่ได้ดูไม่ยุติธรรมใดๆ ด้วย ในเมื่อเขาจ่ายตังค์ ก็สมควรได้รับสิทธิพิเศษกว่า ส่วนนักเขียนท่านอื่นที่ไม่ได้จ่ายตังค์ค่าโฆษณา อันนี้ผมว่าทางพี่ๆ ทีมงานของเว็บไซต์เด็กดี ก็มีการจัดอันดับหรือแนะนำนิยายให้มากอยู่แล้ว โดยที่ตัวนักเขียนกลุ่มที่ไม่ได้จ่ายตังค์ไม่ต้องทำอะไรเลย ผมคิดว่าอย่างนี้คงไม่มีปัญหา

2. อยากให้มีหน้าสำหรับนิยายลดราคาหรือจัดโปรโมชั่นบ้าง โดยกำหนดเป็นระยะเวลาในการจัดโปรโมชั่นได้ ทำเหมือนกับบริษัทของ meb ที่มีหน้าโปรโมตนิยายที่จัดโปรโมชั่นลดราคา (อันนี้ไม่ใช่มาโปรโมตเว็บของเขาให้แทนนะ แค่ยกตัวอย่างเท่านั้นครับ) อาจจะมีให้จัดโปรโมชั่นตั้งแต่เริ่มต้นวางขาย หรือเป็นนิยายเก่าแล้วอยากให้มีคนเห็นนิยายของฉันบ้าง ก็เลยมาจัดโปรโมชั่นลดราคา ประมาณนี้ครับ (พอดีเห็นนักเขียนบางคนเขาก็เอานิยายที่วางขายไปแล้วมาวางขายใหม่อีก แล้วพอผมเข้าไปดู เขาบอกว่า อยากโปรโมตให้มีคนเห็นนิยายของเขาเยอะๆ ผมเลยคิดว่าถ้าทำหน้าสำหรับนิยายที่จัดโปรโมชั่น นักเขียนกลุ่มประเภทนี้คงจะไม่ต้องมาสร้างนิยายใหม่เพื่อเรียกลูกค้าอีกครับ)

1
Yuri Rommony 1 ก.ย. 60 เวลา 20:24 น. 3

ส่วนตัวเราคิดว่าระบบปัจจุบันดีอยู่แล้วค่ะ ส่วนเรื่องการโปรโมตในระบบแนะนำนิยาย หากทางเด็กดีเลือกนิยายเรื่องไหนก็ตาม ถ้าไม่มีของเราในนั้นด้วยเราก็รู้สึกน้อยใจนะคะ และคงจะถามสาเหตุในใจว่าทำไม ถ้านิยายเราไม่ดีพอหรือมีฉาก 18 ผิดกฎทางเว็บเราก็ยอมรับผลค่ะ


ส่วนการอัพหลอกความจริงเราไม่มีปัญหาตรงนี้นะ แต่ถ้ารู้ว่านักเขียนคนไหนทำแบบนั้นเราก็แอนตี้ค่ะ...ถ้าทางเด็กดีมีมาตรการสำหรับอัพหลอกให้เข้มงวดขึ้น อย่างเช่น ส่งข้อความเตือนก่อน ถ้าหลังจากนั้นยังทำอีกก็เบนเนื้อหานิยายสักระยะค่ะ และถ้าหากหลุดออกจากการเบนแล้วยังทำอีกก็เบนยาวเลยค่ะ


ขอบคุณสำหรับรับฟังความคิดเห็นนี้นะคะ

0
lilin4646 1 ก.ย. 60 เวลา 20:33 น. 4

เรื่องอัพเดทนิยาย ผมอยากให้จะอัพมากหรือน้อยแค่ไหน ก็ดันนิยายของตัวเองได้แค่วันละ 1-3 ครั้ง ทำเป็นปุ่ม "ดันนิยาย" ขึ้นมาเลยครับ 1 วันกดได้กี่ครั้งก็ตาม wm กำหนด ถึงจะไม่อัพนิยายก็ดันนิยายได้ จะได้ไม่ต้องมาคิดว่าอัพมากอัพน้อยหรืออัพหลอกอีก จะให้แจ๋วตั้งเวลาได้ด้วยเลย ว่าจะให้ "ดันนิยาย" ขึ้นมากี่โมง ส่วนเรื่องซื้อโฆษณา ผมเห็นด้วยที่จะมีให้ซื้อโฆษณานะครับ แต่ให้นิยายที่ซื้อโฆษณาเอาไว้ต่างหากเลย เพราะไม่งั้นเดี๋ยวมีคนบอกอีกว่านิยายเรื่องนี้ติด top เพราะซื้อโฆษณาเอา

2
ล้านนาที 1 ก.ย. 60 เวลา 20:36 น. 5

.


ตรงส่วนที่เกี่ยวกับการโฆษณา เรามาตอบว่าเราเห็นด้วยที่จะให้มีการซื้อโฆษณาค่ะ ตรงส่วนนี้เราคิดว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับความเท่าเทียมหรือไม่เท่าเทียม ในเมื่อทางเว็บก็ยังมีระบบอัพเดทตามปกติอยู่ และการโฆษณาน่าจะเป็นเรื่องของการตลาดในการใช้จ่ายเพื่อการกระจายการประชาสัมพันธ์มากกว่า


เราคิดว่าถ้าซื้อโฆษณาในเว็บเด็กดีแล้วเหมือนกับการซื้อโฆษณาในเฟสบุ๊ค คือสามารถทำให้กลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการได้เห็นนิยายของเรามากขึ้น ตรงจุดนี้น่าจะเป็นการดีกว่า รวมถึงไม่ได้เบียดพื้นที่การอัพเดทปกติด้วย น่าจะเหมาะสำหรับนักเขียนที่ต้องการโปรโมตนิยายในช่วงที่กำลังจะพรีออเดอร์หรือออกหนังสือด้วยค่ะ


และเรื่องการอัพเดทนิยาย บางครั้งก็อัพไม่ติดจริงๆ ค่ะ ทั้งที่อัพไปในจำนวนหน้าที่ค่อนข้างมาก (3-4 หน้า A4) คิดว่าน่าจะนับจากจำนวนคำรึเปล่าคะ ทำให้บางหน้าที่บทสนทนาเยอะกว่าบทบรรยายมีเนื้อหาไม่มากพอ และทำให้เราไม่สามารถกำหนดจำนวนหน้าที่แน่นอนได้ เพราะปกติจำนวนหน้าต่อตอนเราค่อนข้างเยอะ เลยต้องแบ่งเปอร์เซนต์ในการอัพ ตรงนี้อยากให้พี่เว็บรบกวนระบุให้ชัดเจนจะได้รึเปล่าคะ จะได้สะดวกต่อการแบ่งจำนวนที่จะอัพในแต่ละครั้ง และไม่เสียโควต้าในการแจ้งเตือนต่อครั้งไปเปล่าๆ ด้วยค่ะ


ตรงส่วนเรื่องการอัพหลอก เราไม่มีปัญหาที่จะต้องปฏิบัติตามกฎนะคะ หากทางพี่เว็บมีมาตรการที่อยากช่วยเหลือทั้งทางนักอ่านและนักเขียนได้ตามสมควรแล้วค่ะ ขอบคุณพีเว็บที่รับฟังความคิดเห็นนะคะ


/อีดิทแก้ไขคำผิดค่ะ

1
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:08 น. 5-1

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ ตอนนี้ระบบดีขึ้นคือถ้าอัพรอบนึงแล้วความยาวไม่ถึง รอบต่อไปอัพเพิ่มมันนับสะสมครับ ไม่ต้องห่วงเลย

0
sunshadow 1 ก.ย. 60 เวลา 20:37 น. 6

เราว่าในช่วงเดือนที่ผ่านมา ข้อความแจ้งเตือนนิยายที่พอเราเปิดมาแล้วเจอรูปใหญ่ๆ ย่อหน้าสรุปลอยๆ อีก 1 ย่อหน้า กับคำว่า Now Loading หรือ Coming soon เราก็ยังเจออยู่นะ ปิดไปแทบจะไม่ทัน


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-07.png


สำหรับแนวทางในอนาคตก็น่าสนใจดีงับ


ที่จริง... ไม่รู้จะเกี่ยวไหม ถือว่าแชร์ประสบการณ์ละกัน

เมื่อก่อนที่เราติดนิยายงอมแงมมากๆ จนหานิยายอ่านไม่ทัน หรือหาแล้วก็ไม่เจอนิยายที่โดนใจ


วิธีที่เราใช้หานิยายอ่านแล้วรู้สึกว่าได้ผล คือการสุ่มเข้า MyID ของคนที่มาเม้นต์ในนิยายที่เราชอบอ่านมากๆ แล้วไปไล่อ่านนิยายที่คนนั้น Fav ไว้ล่ะ ได้อ่านนิยายแนวที่ตรงใจในระดับนึงเลย XD


1
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:11 น. 6-1

ระบบบปัจจุบันพึ่งเอาขึ้นใช้งานประมาณ 1 สัปดาห์นะครับ

0
Bubble - B[ew] 1 ก.ย. 60 เวลา 20:37 น. 7

จำกัดการอัพเดตในแต่ละวันก็ได้นะคะ วันนึง 2 ครั้ง 3 ครั้ง ก็ว่ากันไป. ใครที่ชอบอัพหลอกวันละเป็นสิบๆรอบก็จะไม่มีผลใดๆอีกต่อไป. ส่วนที่ว่าจะมีให้กดเลือกว่าจะให้แจ้งเตือนนักอ่านตอนไหนก็แล้วแต่ทางนีกเขียนนั้น ตรงนี้สำหรับเรายังไงก็ได้ค่ะ


มาถึงเรื่องโปรโมต ส่วนนี้ดูเป็นปัญหาพอสมควรเพราะนักเขียนที่ทำมาหากินทางนี้โดยตรงกหวังจะโปรโมตผ่านเว็บหรือเพจของเด็กดีเยอะมาก จะรอให้เว็บมาสุ่มเจอเองก็ดูมีความหวังน้อยเหลือเกิน


ถ้าขอเสนอให้มีการให้นักเขียนเจ้าของผลงานที่ต้องการให้ทางเว็บช่วยโปรโมลลงเพจ ส่งเรื่องที่ต้องการจะให้ช่วยโปรโมตเข้าเมลทีมงานที่ดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะจะได้มั้ยคะ อาจจะแบ่งเป็น 2 แบบ คือนักเขียนทำมือหารายได้จากตรงนี้ กับนักเขียนปกติที่อยากได้พื้นที่โชว์ผลงาน ทางเว็บอาจจะแบ่งเวลาว่า สำหรับแบบทำมือจะลงโปรโมทในเพจให้อาทิตย์ละสองวัน วันละ 1 หรือ 2 เรื่องก็แล้วแต่ทางเว็บจะสะดวก ส่วนสำหรับแบบโชว์ผลงานก็อาทิตย์ละสองวันเช่นกัน วันละกี่เรื่องก็แล้วแต่ทางเว็บอีก


ในเมื่อถ้ารอให้ทีมงานมาเจอนิยายของเราเองมันดูยาก ก็เพิ่มโอกาสให้เราได้ยื่นนิยายของเราให้ทีมงานได้เห็นแทน แต่ถ้ามีคนส่งเข้ามาเยอะก็ต้องเข้าใจว่าบางทีอาจถึงคิวผลงานของเราช้าไปบ้าง ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้งแต่ทางทีมงานจะสะดวกนะคะ เราลองเสนอดูเฉยๆ


ขอบคุณทีมงานมากๆที่ออกมารับฟังและหาวิธีแก้ไขปัญหาร่วมกันค่ะ ^^

1
chinchang22 1 ก.ย. 60 เวลา 20:40 น. 8

แก้ปัญหาการอัพเดตหลอก -->

- update ขึ้นที่หน้าแรกของฟีด & แจ้งเตือนไปที่คนอ่าน maximum แค่ 3 ครั้งต่อวัน ไม่ว่าจะอัพกี่รอบก็ตามค่ะ

- ถ้ามีคนอยากโฆษณาก็หาพื้นที่เป็นช่องเล็กๆ เปิดขายโฆษณาไปค่ะ


ขอบคุณทางเว็บมาสเตอร์ที่รับฟังความคิดเห็นค่ะ


0
HeavenSky 1 ก.ย. 60 เวลา 20:41 น. 9

ขออนุญาตแสดงความเห็นนะครับ 

สำหรับกรณีอัพหลอก ผมเห็นด้วยที่จะทำการ limit จำนวนที่ขึ้นเตือนในหน้านิยาย update ซึ่ง อาจจะกำหนดไว้วันละไม่เกิน 1 ครั้งหรือ 2 ครั้งต่อเรื่อง ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของคนอัพหลอกคือต้องการให้นิยายตนไปอยู่หน้าแรก ดังนั้น หากกำหนดวิธีนี้ ก็ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ โดยไม่ต้องมาคอยคิดหาวิธีที่จะป้องกันไม่ให้มีการอัพหลอกใด ๆ ได้อีกครับ (แต่อาจจะทำให้นักเขียนไฟแรงที่อัพวันหนึ่งเกิน 2-3 ตอนเดือดร้อนได้)


ส่วนเรื่องการโปรโมต ผมอาจไม่มีความเห็นมากนัก แต่ขอเสนอเรื่องระบบ คะแนน มาเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการโปรโมตครับ โดยคะแนนดังกล่าวจะมาจากพฤติกรรมของนักเขียนที่จะนับคะแนนจากการที่เขาเข้าไป comment หรือวิจารณ์ นิยายคนอื่น ๆ เช่น


เข้าไป comment นิยาย และได้รับการกด like จากเจ้าของนิยาย = 1 คะแนน

เข้าไปเขียนคำนิยม = 10 คะแนน

เข้าไปเขียนคำวิจารณ์ = 20 คะแนน

อัพนิยายต่อเนื่องห่างกัน 1 วัน = 10 คะแนน , ห่าง 2 วัน 8 คะแนน ... เกิน 7 วัน 0 คะแนน


ซึ่งคะแนนดังกล่าวจะนำมาสะสมแล้วนำไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ๆ หากใครได้คะแนนสูงสุดก็จะได้รับการโปรโมตเป็นพิเศษในหมวด TOP SCORE แบบนี้เป็นต้น


ซึ่งกรณีนี้ถือว่าจะได้เป็นการส่งเสริมให้นักเขียนเข้าไปมีปฏิสัมพันธ์กับนักเขียนท่านอื่น ๆ รวมถึงได้แลกเปลี่ยนความคิดและคำแนะนำ เพื่อเป็นกำลังใจและการพัฒนาต่อไปได้ครับ


หมายเหตุ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ควรไม่ควรแล้วแต่พิจารณานะครับ


ขอบคุณครับ

5
FujiKung168 1 ก.ย. 60 เวลา 22:35 น. 9-1

ในกรณีให้คะแนนคน comment มันจะมีปัญหาตรงที่พวกเม้นแต่ข้อความสั้นๆไม่มีสาระไม่ก็สติ๊กเกอร์นี่สิครับ ตัวอย่างกรณีเคยเจอมาในเว็ปเรทเลย มาเม้นแค่คำว่า "ขอบคุณครับ" ทั้งที่ถ้าจะเม้นแค่นั้นอย่าเม้นเลยดีกว่ามั้ย บางคนก็ฟลัดข้อความซ้ำๆรัวๆเอาคะแนนอีก

0
HeavenSky 1 ก.ย. 60 เวลา 22:58 น. 9-2

ใช่ครับ ผมถึงระบุว่าต้องได้รับการกด like จากนักเขียนเจ้าของผลงานคนนั้นด้วย จึงจะนับว่าเป็นคะแนนน่ะครับ

0
Felinonajang 2 ก.ย. 60 เวลา 00:31 น. 9-3

แต่บางทีก็อาจจะนัดแนะกันแล้ว เม้นมาไลค์กลับ แล้วเราก็ไปเม้นของเขาให้ไลค์กลับบ้างอะไรแบบนี้ก็ได้นะคะ

0
ScarletWhite 2 ก.ย. 60 เวลา 00:40 น. 9-4

แบบนั้นคนที่ไม่ว่างอ่านงานคนอื่นก็ปิ๋วสิคะ TT เราอ่านแต่นิยายที่เป็นหนังสือแล้วเท่านั้นอะ

0
เด็กหญิงจากโลกอดีต 1 ก.ย. 60 เวลา 20:42 น. 10

ทำให้นิยายอัปเดตขึ้นหน้าแรกและแจ้งเตือนได้แค่ วันละ 2-3 ครั้งดีมั้ยคะ

เราคิดว่าไม่ว่าจะออกมาตรการยังไงมา คนอัปหลอกก็ยังหาลู่ทางได้อยู่ดีค่ะ

แต่ถ้าจำกัดการอัปเดตขึ้นฟีดกับการแจ้งเตือน การอัปหลอกก็จะไม่มีประโยชน์

0
15_writer 1 ก.ย. 60 เวลา 20:49 น. 11

เรื่องโฆษณา ส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นการเอาเปรียบอะไร เห็นด้วยว่าควรมี


ส่วนเรื่องอัพหลอกก็เห็นด้วยเรื่องที่จะเตือนและหากไม่ฟังก็แจ้งแบน แต่คิดว่าที่แจ้งเตือนทุกสามชั่วโมงนี่ก็ถือว่าเยอะนะครับ น่าจะจำกัดการอัพว่าให้วันหนึ่งอัพได้แค่ 1-3 ครั้งเท่านั้นอย่างที่ความเห็นด้านบนว่า หรือไม่ก็ในหนึ่งวันอัพได้หลายครั้ง แต่จะไปอยู่ที่หน้าแรกได้แค่วันละครั้งเท่านั้น


ปล. ขอบคุณทาง Webmaster มากครับที่เปิดรับฟังความคิดเห็น


0
เอกวีย์ 1 ก.ย. 60 เวลา 20:49 น. 12

จำกัดจำนวนการขึ้นหน้าแรกที่วันละครั้งก็ได้ค่ะ จะอัปกี่ครั้งก็ได้ แต่ขึ้นหน้าแรกแค่หนึ่งครั้ง


เปิดให้ซื้อ Ad ก็เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการโปรโมตค่ะ ทั้งในเว็บแล้วก็ฝากให้เพจช่วยแนะนำ ส่วนตัวคิดว่าดีที่ทางเว็บจะได้มีรายได้เพิ่ม และนักเขียนก็มีทางเลือก ใครอยากจะลงฟรีก็ได้ขึ้นหน้าแรกวันละครั้ง หรือใครอยากโปรโมตพิเศษก็ทำไป


อีกอย่าง ถ้ามีหมวดพิเศษสำหรับนักเขียนหน้าใหม่ที่ยังไม่เคยออกเล่มมาก่อน ก็น่าจะดีนะคะ จะได้เปิดโอกาสให้นักเขียนรุ่นใหม่ได้ติดอันดับท็อป บางทีอยากอ่านงานของคนใหม่ๆ บ้างแต่ก็หาไม่ค่อยเจอค่ะ


ขอบคุณทีมงานมากค่ะ

1
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:16 น. 12-1

https://www.dek-d.com/writer/featured/ (และเป็นหน้าแรกของแอพฯ)

มีแนะนำทั้ง

1. นิยายที่พึ่งเริ่มลง (และมีแนวโน้มว่าจะดี)

2. นิยายจากนักเขียนหน้าใหม่


ใช้สูตรคำนวณและข้อมูลค่อนข้างซับซ้อน (big data) ลองไปเล่นดูนะครับ


0
Seesor [COS] 1 ก.ย. 60 เวลา 20:52 น. 13

เห็นด้วยเรื่องที่นักเขียนสามารถเลือกได้ว่าจะแจ้งเตือนไปที่คนอ่านเมื่อไร บางครั้งเจอคำผิด อยากแก้ แต่เราก็ไม่กล้าแก้เพราะกลัวแจ้งเตือนซ้ำ แม้ทางเว็บจะกำหนดความยาวในการแจ้งเตือนไว้แล้ว เราก็ยังระแวงอยู่ดี


เรื่องซื้อโฆษณาโปรโมต เราคงเป็นเสียงหนึ่งที่แตกไปจากคนส่วนใหญ่ เพราะเราไม่เห็นด้วยค่ะ เหตุผลเดียวตามที่พี่โน้ตว่า เราคิดว่าแบบนี้มันไม่เท่าเทียม


นักเขียนบางคนอาจไม่ได้มีเงินมากพอจนสามารถซื้อโฆษณาแข่งกับคนอื่นได้ นักเขียนหลายคนก็ยังเป็นวัยเรียนอยู่เลยค่ะ


เรื่องที่ทางเว็บช่วยโปรโมต โดยส่วนตัวเราชอบคอลัมน์ที่แบ่งประเภทนิยายนะคะ คอลัมน์อะไรแล้วไม่ทราบ แต่มีแบ่งเช่นว่า พระเอกเป็นคนในสี่เหล่าทัพ, ตัวร้ายที่รักเธอ ฯลฯ ซึ่งพี่เว็บที่เขียนคอลัมน์จะหยิบนิยายที่สอดคล้องกับประเภทนั้นในแนวต่าง ๆ มาลง


แต่คงด้วยจำนวนพี่เว็บที่เขียนคอลัมน์/ตามอ่านนิยายอาจยังไม่มากพอ เราคิดว่าหากพี่เว็บที่ทำคอลัมน์ตรงนี้มีมากกว่านี้ อาจจะได้อ่านหลายเรื่อง และหยิบหลายเรื่องขึ้นมาเขียนถึงได้มากขึ้นค่ะ


แต่โดยรวมแล้วเป็นคอลัมน์ที่เราชอบมาก บางเรื่องไม่ได้ตรงสไตล์เรา แต่ก็ชอบเข้าไปส่องเพราะคอลัมน์นี้อยู่เหมือนกัน


เรื่องการโปรโมตนิยายที่เข้าระบบคอยน์ อันนี้เราก็คิดว่าดีค่ะ ได้ประโยชน์ทั้งทางเว็บทั้งทางคนเขียนเอง แต่แอบคิดเผื่อไปทางสายเขียนฟรี/ทำมือนิดหน่อย ว่าถ้ามีการช่วยสนับสนุนจากเว็บแบบนี้บ้างอาจจะดี


เป็นต้นว่าทำคอลัมน์รายสัปดาห์ สัปดาห์นี้โปรโมตนิยายสายทำมือสิบเรื่อง สัปดาห์ถัดไปโปรโมตนิยายสายฟรีสิบ อีกสองสัปดาห์ให้สายคอยน์ในเด็กดีก็ได้ เราคิดว่าถ้าแบบนี้ก็คงจะไม่ทำให้สายทำมือกับสายเขียนฟรีเสียกำลังใจจนเกินไปนัก


อืม แล้วก็เรื่องนิยายนอกกระแส/ในกระแส เท่าที่เห็นคอลัมน์มักจะหยิบอะไรในกระแสขึ้นมาเขียนถึงก่อนเสมอ เพราะผลตอบรับดี


แต่เราคิดว่าในแง่ของตัวนิยายและคนเขียนเอง นิยายในกระแสคนอ่านเยอะอยู่แล้วค่ะ อยากให้ลองหยิบนิยายนอกกระแสมาช่วยโปรโมตด้วย เพราะแนวนี้หายาก 


ถึงจะมีคนอ่านน้อยหรือคนสนใจไม่มาก แต่แค่มีคนอ่านที่เพิ่มมากขึ้นบ้าง เราเชื่อว่าคนเขียนคงดีใจมาก ๆ แล้วล่ะค่ะ


เรื่องที่ทางเว็บช่วยโปรโมต เราเชื่อว่านักอ่านหลายคนยังไม่ทราบถึงช่องทางอื่น ๆ ของเด็กดีค่ะ อย่างตอนนี้เราฟอลโลว์แอคแนะนำนิยายเด็กดีในทวิตเตอร์อยู่ ก็เชื่ออีกว่ามีนักอ่านจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่ทราบว่ามีแอคนี้ด้วย


เด็กดีควรโปรโมตซ้อนโปรโมตค่ะ งงไหมคะ 5555555


พิมพ์ยาวเพราะเล่นอยู่หลายที่ พี่นักเขียนหลายคนที่รู้จักก็เขียนอยู่หลายแนว เลยรับทราบปัญหาของเขา ยิ่งแนวนอกกระแสก็ยิ่งอยากช่วย แต่แทบช่วยอะไรไม่ได้เลย


ขอบคุณพี่โน้ตที่รับฟังปัญหาและเอาใจใส่เสมอมาค่ะ บอร์ดนักเขียนดราม่าทีไร พี่โน้ตมาเร็วมาก ๆ ทุกที 5555555

1
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:18 น. 13-1

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ


เพจ "นิยายเด็กดี" พึ่งเริ่มครับ เลยให้โอกาสทีมงานได้ลองทำสักพักหนึ่งก่อนแล้วค่อยโปรโมทจริงจังครับ


เรื่องนิยายนอกกระแสคงเป็นโจทย์ยากมากของเราเหมือนกัน ไว้จะลองเอาไปคิดดูนะครับ

0
มัณทนา 1 ก.ย. 60 เวลา 21:03 น. 14

ดีเลยค่ะ

เราจะได้มีทางเลือกหลายทางนอกจากจะกดปุ่ม Draft หรือกดปุ่ม Publish

บางทีเราจะอัพเนื้อหาน้อยๆประมาณ 5-6 บรรทัดก่อนแล้วค่อยมาอัพเนื้อหาที่เหลือในวันต่อๆไป

พอจะกดปุ่ม Draft ดันเผลอไปกดปุ่ม Publish เราเลยต้องกลับไปกดปุ่ม Draft ใหม่

0
ShadowRiter 1 ก.ย. 60 เวลา 21:11 น. 15

อยากให้จำกัดการอัปเดตขึ้นหน้าแรกและแจ้งเตือน แค่ 1 ครั้งต่อวันค่ะ ไม่ว่าจะอัปกี่รอบก็ตาม เพื่อเป็นการชะลอความเร็วของการอัปเดตในแต่ละหมวดค่ะ ส่วนเรื่องโปรโมทไม่เห็นด้วยค่ะ ถ้าอยากให้มีความเท่าเทียมกัน เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะมีเงินซื้อโฆษณา แต่ถ้าจะเปิดพื้นที่โฆษณา ไม่ควรอยู่รวมกับหน้าอัปเดตปกติค่ะ และไม่ควรแสดงในหน้าแรกของแอพ เหมือนอย่างหน้าแนะนำในปัจจุบัน เพราะมีผลต่อยอดวิวโดยตรง อาจทำให้นิยายที่โฆษณามีโอกาสได้เห็นง่ายกว่า และส่งผลต่ออันดับ Top จึงคิดว่าควรมีแถบใหม่ให้เป็นส่วนเฉพาะของพื้นที่โฆษณาค่ะ


ขอบคุณที่รับฟังความคิดเห็นนะคะ

4
มาหยา / มาลีรินทร์ 1 ก.ย. 60 เวลา 22:54 น. 15-1

เห็นด้วยค่ะ แจ้งเตือนวันละครั้งเพียงพอแล้ว แบบคนคนปั่นยอดวิว หรืออัพหลอกจะค่อยๆ หมดไปเอง เพราะรู้ว่าทำแล้วไม่มีผลอะไรเกิดขึ้น

0
ShadowRiter 1 ก.ย. 60 เวลา 23:06 น. 15-2

ใช่ค่ะ ถ้าจะกำจัดปัญหาอัปหลอก วิธีนี้เด็ดขาดและได้ผลที่สุดค่ะ คนอ่านก็ไม่ต้องรำคาญแจ้งเตือนมากด้วย

0
มงกุฎพฤกษา 2 ก.ย. 60 เวลา 14:53 น. 15-4

ก็ดีนะครับ นักเขียนบางท่าน(รวมทั้งผมจะได้ว่างมากขึ้น ฮา ทุกวันนี้งือหงิกเต็มที)

0
Oregon Trail 1 ก.ย. 60 เวลา 21:19 น. 16

ผมขอเสนอมาตรการลงโทษ


ความผิดครั้งที่ 1 ถูกตักเตือน


ความผิดครั้งที่ 2 นิยายที่อัพหลอกจะถูกระงับไม่ขึ้นการแจ้งเตือน และไม่ขึ้นหน้าแรกบนระบบค้นหานิยายเป็นเวลา 30 วัน แม้สามารถอัพเดตนิยายเรื่องนั้นได้ตามปกติ


ความผิดครั้งที่ 3 นิยายที่อัพหลอกจะถูกระงับไม่ขึ้นการแจ้งเตือน และไม่ขึ้นหน้าแรกบนระบบค้นหานิยายเป็นเวลา 90 วัน แม้สามารถอัพเดตนิยายเรื่องนั้นได้ตามปกติ เพิ่มเติม บัญชีนักเขียนจะติดสถานะ "บุคคลนี้มีประวัติการอัพหลอกจริง" อยู่ด้านขวาตามเว็บบอร์ด เพจผู้เขียน และหน้าเพจนิยาย ฯลฯ


ความผิดครั้งที่ 4 นิยายทุกเรื่อง รวมถึงนิยายที่ไม่มีประวัติการอัพหลอก จะถูกระงับตามบัญชีผู้ทำผิดกฎแทน ไม่ขึ้นการแจ้งเตือน และไม่ขึ้นหน้าแรกบนระบบค้นหานิยายเป็นเวลา 90 วัน ติดสถานะ "บุคคลนี้มีประวัติการอัพหลอกจริง" อยู่ด้านขวาตามเว็บบอร์ด เพจผู้เขียน และหน้าเพจนิยาย ฯลฯ ส่วนยอดวิวของนิยายปัญหาจะถูกรีเซ็ตเป็น 0 วิวทุกตอน


ความผิดครั้งที่ 5 นิยายทุกเรื่อง รวมถึงนิยายที่ไม่มีประวัติการอัพหลอก จะถูกระงับตามบัญชีผู้ทำผิดกฎแทน ไม่ขึ้นการแจ้งเตือน และไม่ขึ้นหน้าแรกบนระบบค้นหานิยายเป็นเวลา 30 ปีหรือ 99 ปี ติดสถานะ "บุคคลนี้มีประวัติการอัพหลอกจริง" อยู่ด้านขวาตามเว็บบอร์ด เพจผู้เขียน และหน้าเพจนิยาย ฯลฯ ส่วนยอดวิวของนิยายทุกเรื่องโดยเจ้าของเป็นผู้กระทำผิดจะถูกรีเซ็ต 0 วิวทั้งหมด


ปล.ระยะเวลาการระงับแจ้งเตือนและขึ้นหน้าแรกของระบบนิยาย จะคำนวณตามระบบนาฬิกาของเซิฟเวอร์ dek-d ผู้กระทำผิดไม่สามารถโกงเวลาด้วยเปลี่ยนวันที่จากคอมพิวเตอร์ทั่วไป


http://i.imgur.com/VSrjW8V.jpg



เรื่องอื่น ให้คนอื่นตอบดีกว่า

2
หลอกกันได้ 6 ก.ย. 60 เวลา 16:05 น. 16-2

เปลี่ยนภาพโปรไฟล์นิยายเรื่องนั้นๆด้วยก็ดีนะคะ โดยขึ้นข้อความในภาพว่า นิยายเรื่องนี้มีการอัพหลอก 555

0
=RAY= 1 ก.ย. 60 เวลา 21:22 น. 17

ขอบคุณพี่โน้ตมากๆค่ะ และขอบคุณทีมงานที่มีการพัฒนาและพยายามปรับปรุง เพื่อความยุติธรรมกับนักเขียนที่ทำถูกต้อง


เราขอแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม เรื่องช่องทางการแจ้งทีมงานเรื่องนิยายที่อัพหลอกด้วยนะคะ


อยากให้ทีมงานปรับปรุง การตรวจสอบนิยายอัพหลอกให้มากกว่านี้ เพราะตอนนิยายที่อัพหลอกรัวๆนั่นมา ครั้งแรกที่เราแจ้งเรื่องกับทีมงานแบนนิยาย เราได้คำตอบแบบนี้


"ได้ถูกทีมงานตรวจสอบแล้ว ผลคือบทความดังกล่าวยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ขัดแย้งกับกฏข้อบังคับของเว็บไซต์เด็กดีดอทคอม ขอบคุณที่ร่วมมือกันทำให้บ้านของเราดีขึ้น" พอเห็นเราปรี๊ดมาก


เราเข้าใจ ว่าเออ ทีมงานแบนนิยาย เขาก็มีอำนาจแบนนิยายที่ไม่เหมาะสม นิยายโป๊อะไรก็ว่าไป


แจ้งนิยายอัพหลอกมันอาจจะไม่ตรงกับฝ่ายนัก แต่...จะให้เราไปแจ้งเรื่องทางไหน ต่อใครได้ถูกต้องคะ? เพราะปุ่มกดแจ้ง มีแต่ปุ่มแจ้งแบนนิยาย


แล้วต่อให้เราจะแจ้งไม่ถูกฝ่ายนัก แต่อย่างน้อย ทีมงานน่าจะตรวจสอบบ้าง ตามที่เราแจ้งกันไป


แต่เหมือนทีมงานกลับส่งข้อความแบบ พูดตรงๆค่ะ เหมือน ก็อปวาง มาส่งๆ โดยไม่ได้ตรวจสอบจริงๆ เหตุผลก็ไม่บอก ว่าไม่ขัดเพราะอะไร


พอเราถามเหตุผลกลับ ว่าตกลงอัพหลอกนี่ ไม่ขัดใช่มั้ย ทีมงานสนับสนุนการอัพหลอกหรือไง ก็ไม่ได้คำตอบ กริบไปเลยดื้อๆ


จนเราต้องไปรบกวน ถามหลังไมค์กับพี่โน้ตแทน (ซึ่งตอนนั้นขอบคุณสำหรับคำตอบของพี่โน้ตมากๆนะคะ ที่ตอบกลับฉับไว มีการแก้ปัญหาทันทีให้)


อยากให้ทีมงานช่วยปรับปรุงตรงนี้ด้วยค่ะ


อย่างแรก ให้เหตุผลมาหน่อย ไม่ขัดแย้งกับกฏข้อบังคับของเว็บไซต์ เพราะอะไร ไม่ใช่มาก็อปวางดื้อๆแล้วหาย


อย่างที่สอง ตรวจสอบก็ขอให้ตรวจสอบจริงๆ เพราะเราลองแจ้งนิยาย ที่ไปก็อปกับหนังดังมาแบบ เป๊ะๆ ซึ่งไม่ได้อยู่ในหมวดของแฟนฟิค ขนาด ชื่อนิยาย ยังเป๊ะกับชื่อหนังขนาดนั้น และเราก็ให้เหตุผลประกอบไปพร้อม ว่าเขาดูก็อปจากหนังเรื่อง...มานะ


ทีมงานก็ยังตอบกลับมาว่า "ไม่ขัดแย้งกับกฏข้อบังคับของเว็บไซต์" จนเราคร้านจะถามละ ว่ามันไม่ขัดตรงไหน


อย่างสุดท้าย มีช่องทางแจ้งเรื่องอัพหลอกที่ชัดเจนให้ด้วย ว่าตกลงจะให้แจ้งตรงไหน แจ้งกับใคร ใครมีหน้าที่จัดการ ไม่งั้นคนแจ้งก็เบื่อ กดแจ้งไป ก็ได้คำตอบมาแบบส่งๆ จะไปถามหาความรับผิดชอบจากใครได้ ปล่อยไปตามยถากรรมก็ได้ล่ะงั้น แล้วคนอัพหลอกก็ยังคงอยู่ยืนยงสบาย เพราะคนแจ้งเบื่อที่จะแจ้งแล้ว แจ้งไปก็ไร้ความหมาย


ฝากให้ทีมงานพิจารณาดูนะคะ เข้าใจว่าทีมงานมีความรับผิดชอบมาก แต่อย่างน้อย ที่เราสอบถามมา ทีมงานอาจจะพอช่วยเสริม ไขข้อข้องใจให้ได้มากขึ้น

2
Seesor [COS] 1 ก.ย. 60 เวลา 21:33 น. 17-1

+1000


เพิ่มเติมอีกเรื่องคือเวลาแจ้งแบนเนี่ย บางทีอยากแจ้งรวม ๆ ทั้งบทความ หรือไม่ก็แจ้งในหน้าแรกของนิยายอะค่ะ แต่เว็บมีตัวเลือกให้แค่บทที่ 1 2 3 บลาๆ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png

0
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:07 น. 17-2

เรื่องอัพหลอก คือเดิมเรามีการตรวจสอบการอัพหลอกอยู่ระดับหนึ่ง แต่พอมีคนแจ้งเข้ามาทีมโปรแกรมเมอร์ต้องใช้เวลาพอควรเลยในการไปตรวจประวัติการอัพเดทของเรื่องต่างๆ เพื่อศึกษาว่าเขายังมีวิธีไหนที่สามารถข้ามระบบเดิมได้ ใช้เวลาพอควรจึงเข้าใจครบครับ ซึ่งเป็นงานที่ยากมาก เพราะแต่ละวันมีนิยายที่อัพเยอะมากครับ


ส่วนเรื่องแจ้งแบนปัจจุบันเราไม่ให้แจ้งแบนเป็นเรื่องแล้ว เพราะเดิมเคยมีแต่พบว่าทำงานยากมากครับ การจะแบนนิยายทั้งเรื่องมันเป็นเรื่องใหญ่มาก ทีมงานต้องคิดแล้วคิดอีก แต่ก็มักจะตัดสินใจยากมากเพราะมันก้ำกึ่งตลอด สุดท้ายกลายเป็นแบนอะไรไม่ได้เลย จึงใช้วิธีการแบนเป็นตอน ถ้าตอนไหนมีเนื้อหาไม่เหมาะแค่ตอนเดียว (ตอนอื่นปกติตามกฎ) ก็จะได้แบนตอนนั้นตอนเดียวให้นักเขียนทราบ

0
แฟรงค์ ไฟลอย 1 ก.ย. 60 เวลา 21:39 น. 18

1เรื่อง เด้งเตือนได้1รอบต่อวัน จบทุกปัญหาครับ

ไม่ว่าจะอัพเดท จะเพิ่มตอน จะอัพหลอก จะโปรโมท จะอัพตอนเปล่า


ทุกอย่างเหมารวมเด้งเตือนแค่1รอบ ต่อ1เรื่อง ต่อ1วัน

เท่าเทียมกันทุกคนครับ

0
-Grayowl- 1 ก.ย. 60 เวลา 22:01 น. 19

เรื่องอัพหลอก ให้สร้างฟังก์ชันโควต้าอัพเดตขึ้นไม่เกินวันละ 1-2 ครั้งไปเลยครับ อยู่ในสังคมให้เท่าเทียมหรือเสมอภาคกันได้มันต้องเริ่มจากการแชร์ resource นี่แหละ พวกคนที่ชอบซอยตอนอัพถี่ๆ จะได้ไม่เอาข้ออ้าง 'นี่สไตล์ฉัน ฉันจะอัพแบบนี้ นี้หน้านิยายฉัน' มาบังหน้าเหิมเกริมทำอะไรตามใจเป็นแกนโลก


เรื่องโปรโมต ใช้ฟังก์ชัน ad ครับ

แบบที่ 1 โปรโมตขึ้นหน้าแรก อยากขึ้นหน้าแรกบ่อยๆ เนอะ? จ่ายมาสิ ครั้งละ 500-1,000 บาท คิดว่าในแง่การตลาดแล้วไม่แพงเลยนะ เชื่อว่ามีคนเอาด้วยแน่นอน ฟุฟุฟุ (สวัสดี ทุนนิยม) อาจจะมีโปรให้สายฟรีเป็นน้ำใจ แจกตั๋วขึ้นหน้าแรกเดือนละ 2 ครั้งทุกเดือน ได้รับทุกต้นเดือนและหมดอายุทุกสิ้นเดือน **รูปแบบนี้เชื่อว่าถึงจ่ายให้ขึ้น ad โผล่มาตรงที่เห็นง่ายๆ บ่อยๆ อาจทำให้คนเห็นเอียนจนแอนตี้ไปเลยก็เป็นไปได้ นึกสภาพ google ad ที่ชอบโผล่มา ส่วนใหญ่มักทำตาเบลอมองไม่เห็นอ่ะ ฮ่าๆๆๆ

แบบที่ 2 ทำแบบ google ad ไปเลย ไหนๆ ก็มีระบบ tag แล้วเอามาใช้ให้เป็นประโยชน์ tag ต่างกันก็คิดราคาต่างกัน ให้เติมตังเข้าระบบ coins ถ้าเป็น tag ที่คนนิยม มีคนคลิกเข้ามาก็คิดไปคลิกละห้าหกบาท tag ไหนคนไม่ค่อยมี ก็คลิกละไม่ถึงบาทหรือบาทนึง **ถ้าทำ ad แบบนี้ คิดว่าควรเปลี่ยนไปใช้ระบบแยกประเภทแบบพันทิปจะเข้าท่าที่สุด


อนึ่ง ถ้าทำ ad จริง ขอให้พิจารณาเรื่องตำแหน่งของ ad ให้ดีครับ รวมถึงการขึ้นท็อปที่ควรเปลี่ยนจากยอดวิวเป็น rating จากคำวิจารณ์ไป หรือเอาออกไปเลยก็ดีแล้วเปลี่ยนเป็นพื้นที่รัน ad ขึ้นแทน เดี๋ยวนี้เห็นคนขึ้นท็อปกระดี๊กระด๊าทำเป็นไม่รู้ว่าฟังก์ชันทำงานยังไงแล้วหมั่นไส้ ฮ่าๆๆ

1
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:20 น. 19-1

ขอบคุณสำหรับแนวทางนะครับ


จัด Top จากยอดวิว เป็นสิ่งที่ทีมงานก็คุยกันบ่อยว่าควรยกเลิกไหม แต่คิดว่ามันอยู่มานาน ถ้าเอาออกต้องปั่นป่วนแน่ (ทั้งนักเขียน และนักอ่าน)


ลองไปเล่นที่หน้า https://www.dek-d.com/writer/featured/ ดูนะครับ จริงๆ เราก็มีการจัดอันดับหลายแบบ

0
SilverPlus 1 ก.ย. 60 เวลา 22:10 น. 20

สิ่งที่อยากได้มีดังนี้


1. ลำดับความสำคัญ


นิยายที่อัพเดตจริง มีการขึ้นตอนใหม่ มีเนื้อหาใหม่ในตอน ให้อยู่ในลำดับ vip

ส่วนนิยายที่อัพหลอก หรืออัพไม่ว่าจะด้วยวิธีอะไร ให้อยู่ในระดับ ธรรมดา

นิยายที่อัพแบบ vip ให้ความสำคัญเป็นอันดับ 1 เรียงพวกเขาตามลำดับ 1 2 3 4

นิยายที่อัพด้วยวิธี ธรรมดา (รวมหลอกด้วย) ให้ใช้ลำดับความสำคัญรองลงมา คือ เข้าไปอยู่ในรายการอัพเดต แต่ว่าเมื่อมีนิยายอัพเดทมาใหม่ ให้นำนิยายเรื่องนี้ออกไป ไปวางไว้ท้ายคิวของพวก vip อาจจะลำดับที่ 30 ก็ให้ไปต่อที่ 31 --- หรือไม่ก็ตั้งเวลาให้หลุดออกจากลำดับของพวก vip หากลำดับที่นิยายอัพธรรมดาว่างลง ก็ให้นิยายอัพแบบ vip เลื่อนลำดับขึ้นมาแทนที่ เพื่อให้นิยายที่อัพเดทจริง ๆ ตกลำดับลงอย่างช้า ๆ


2. ระบุสถานการอัพแบบละเอียด


โดยแจ้งเตือนให้แน่ชัดว่าทำอะไร เช่น นิยายเรื่องนี้อัพเดทตอนใหม่ นิยายเรื่องนี้แก้ไขเนื้อหาบางส่วน โดยแบ่งลำดับความสำคัญของการแจ้งเตือน ให้นิยายที่อัพเดทใหม่ (ตอนใหม่ + มีเนื้อหา) ให้แจ้งเตือนแบบทันที ส่วนนิยายที่แก้ไขเนื้อหาบางส่วน ให้แจ้งเตือนล้าหลังไป หรือถ้าในแจ้งเตือนของผู้รับ มีการแจ้งเตือนสะสมเยอะแล้ว ก็ให้ตัดทิ้งไปเลย ให้เหลือแต่แจ้งเตือนอัพเดทจริง ๆ


3. การตักเตือน


มีใบเหลืองใบแดงเกี่ยวกับการอัพหลอก โทษก็ตามลำดับของการเตือน ใบเหลือ อาจจะแค่จำกัดการอัพเดทวันละ 2 - 3 ครั้ง และเมื่อผ่านพ้นกี่วัน ก็จะปลดใบเหลือง -- ใบแดง แม้จะอัพเดท แต่จะไม่ขึ้นเตือนช่องทางใด ๆ ทั้งสิ้น นอกจากอัพนิยายโดยการขึ้นตอนใหม่และมีเนื้อหาจริง



//ส่วนเรื่องจำกัดการอัพต่อวัน ผมไม่ค่อยเห็นด้วยนะ เพราะผมเคยอัพเดทนิยาย อัพจริง ๆ มีเนื้อหา บางครั้งได้ถึง 4 ครั้งต่อวัน เปิดช่องให้คนที่ขยันด้วย ไม่งั้นความขยันของพวกเขาจะเสียเปล่า

1