Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นเรื่องการอัพหลอก และการโปรโมตนิยาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ช่วงเดือนที่ผ่านมาทีมงานได้รับการร้องเรียนจากเพื่อนนักเขียนว่ามีนิยายบางเรื่องที่อัพหลอกบ่อยๆ เพื่อให้ขึ้นหน้าแรกของเว็บบ่อยๆ ซึ่งทำให้ไม่ยุติธรรมกับนิยายเรื่องอื่นๆ เราจึงได้มีการปรับปรุงระบบไปบางส่วนให้รัดกุมขึ้น และอยากให้ทุกคนช่วยกันแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นแนวทางให้เราพัฒนาระบบได้ตรงใจของทุกๆ คนด้วยครับ


 

ระบบปัจจุบัน


 

นิยายเรื่องไหนที่มีการอัพเดต (เพิ่มเนื้อหา) จะได้ขึ้นที่หน้าแรกของฟีด และมีการแจ้งเตือนไปหาแฟนคลับ (ผู้ติดตาม) (การแจ้งเตือนจะจำกัดไม่เกิน 1 ครั้งต่อ 3 ชม. ต่อเรื่อง เพื่อไม่ให้รบกวนผู้อ่านมากเกินไป) โดยเพื่อให้โอกาสกับนิยายที่มีอัพเดตจริงๆ ระบบจะตรวจสอบดังนี้


 

1. เป็นการลงตอนใหม่ และมีเนื้อหาพอสมควร ไม่ใช่แค่เปิดตอนเปล่าๆ หรือเปิดตอนไว้แล้วเขียนสั้นๆ ว่าเตรียมพบกันเร็วๆ นี้ (เนื้อหาไม่จำเป็นต้องยาวมาก 10%,20% แบบที่นักเขียนทำกันอยู่ก็ผ่านแล้วครับ)



2. เป็นการเพิ่มเนื้อหาเข้าไปในตอนเก่าที่มีความยาวระดับนึง (ตรงนี้ไม่ได้ยาวมากนะครับ แค่พอจะอ่านรู้เรื่องสักฉากนึงมันก็ยาวพอแล้วครับ)


 

ความยาวที่ต้องการในข้อ 1 และ 2 จริงๆ ไม่ได้ยาวมากนะครับ แค่พออ่านรู้เรื่องมีเนื้อหาสักฉากนึงก็น่าจะเกินแล้ว และนักเขียนไม่ต้องเกรงว่าจะเสียโอกาสครับ เพราะถ้าความยาวไม่พอ ก็สามารถลงเพิ่มอีกนิดหน่อย ถ้ารวมแล้วความยาวมากพอก็จะผ่านเกณฑ์และมีการอัพเดตเหมือนกัน (ระบบจะเทียบความยาวปัจจุบันกับความยาวที่ผ่านเกณฑ์และได้แจ้งเตือนครั้งล่าสุดของตอนนั้นๆ ถ้าผ่านเกณฑ์ก็จะอัพเดตและแจ้งเตือนทันที) ทีมงานจะคอยศึกษาการใช้งานเพื่อปรับความยาวที่เหมาะสม รวมถึงมีปัจจัยอื่นๆมาเปรียบเทียบ เช่นเนื้อหาที่อัพมีเนื้อหาปลอมหรือไม่ มีการแกล้งเว้นวรรคหรือพิมพ์ซ้ำหรือไม่


 

เนื่องจากเรายังไม่มีกฎเกี่ยวกับการอัพเดตหลอก ในปัจจุบันจึงขอความร่วมมือกับนักเขียนที่ระบบแจ้งเตือนมาว่ามีการอัพเดตหลอกเยอะๆ ให้หยุดการอัพเดตหลอก มิฉะนั้นจะไม่ถูกจัดอันดับที่ชาร์ท Top , แต่ในอนาคตเพื่อให้ยุติธรรมจะมีมาตรการที่ครอบคลุมขึ้นครับ


 

ผมเชื่อว่านักเขียนส่วนใหญ่ไม่ได้อยากอัพหลอก, แต่เมื่อมีบางคนที่อัพหลอก ถ้าไม่อัพหลอกบ้างก็จะเสียเปรียบ ถ้าเราสามารถทำระบบที่ยุติธรรมได้ มันจะดีกับทุกคน และไม่ต้องเสียเวลามาคอยอัพเดตหลอกอีกต่อไป และเมื่อมีการอัพเดตจริงๆ เมื่อไร คนอ่านก็จะตอบรับมากขึ้น เข้าอ่านเยอะขึ้นไปด้วย


 

สำหรับแนวทางในอนาคตที่เรากำลังพิจารณาหรือกำลังพัฒนาอยู่ เช่น



1. ให้นักเขียนเลือกได้เองว่าจะแจ้งเตือนไปที่มือถือคนอ่านเมื่อไร เพื่อให้ตรงตามความตั้งใจของนักเขียนเองจริงๆ



2. สำหรับนักเขียนที่พลาดไปอัพเดตหลอก จะมีข้อความไปแจ้งให้ทราบเป็นทางการ, และถ้ายังทำอีกอาจจะมีบทลงโทษเช่น ไม่ขึ้นหน้าแรกของฟีด 1 วัน, 3 วัน, 5 วัน….



ทั้งนี้ก็เพื่อให้นิยายที่มีการอัพเดตจริงๆ ได้โอกาสมีคนเห็น และเป็นธรรมชาติที่สุด ทั้งนี้นักเขียนสามารถช่วยกันแสดงความคิดเห็นได้นะครับ ว่าอยากให้มีกฎยังไง ควรอนุญาตให้ดันนิยายได้เรื่อยๆ (โดยไม่ได้มีเนื้อหาใหม่) หรือไม่


 

การโปรโมตนิยาย



การทำให้ผลงานของนักเขียนทุกๆ ท่านมีคนเห็น มีคนอ่านเยอะที่สุด ก็เป็นหน้าที่ของทีมงานเช่นกัน ที่ผ่านมาเรามีการพัฒนาหลายๆ ระบบเพื่อแนะนำนิยายเพิ่มเติม, มีทีมงานคอยเลือกนิยายมาแนะนำ, จัดทำแฟนเพจเพื่อโปรโมทนิยาย แต่ด้วยความที่นิยายในระบบของเรามีเป็นจำนวนมาก เราก็ยังต้องพยายามให้มากขึ้นอีก ถ้าเพื่อนๆ นักเขียนมีข้อเสนอ หรือแนวทางในการแนะนำนิยายอย่างไร หรือวิธีใหม่ๆในการโปรโมตนิยาย ก็เสนอแนะเข้ามาได้เลยนะครับ


 

สิ่งนึงที่มีคนเสนอเข้ามาเรื่อยๆ ทุกปี คือการเปิดโอกาสให้นักเขียนสามารถซื้อโฆษณาแนะนำนิยายได้ ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับเว็บด้วย (รายได้จากแบนเนอร์ในหน้านิยายนั้นน้อยมากและไม่ได้เสี้ยวนึงของค่าเซิฟเวอร์อยู่แล้วครับ เพราะเราเองก็แทบจะไม่ได้คลิ้กแบนเนอร์กันเลยใช่ไหมครับ :) แต่สุดท้ายเราก็ยังตัดสินใจที่จะไม่ทำ เพราะเราอยากให้ Writer เป็นเวทีที่ให้โอกาสทุกๆ คนเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะมีเงินหรือไม่มีเงินถ้าเขียนนิยายก็น่าจะได้โอกาสมีคนเห็นเท่าๆ กับคนอื่นด้วย …. แต่ถ้านักเขียนส่วนใหญ่เห็นว่าฟังก์ชันนี้มีผลดีมากกว่าผลเสีย เราก็ยินดีพิจารณาครับ




ขอบคุณและขอความกรุณาให้แสดงความคิดเห็นกันอย่างตรงไปตรงมา เห็นต่างได้แต่สุภาพนะครับ เพื่อที่เราจะได้เอาไปปรับปรุงให้ระบบตรงกับความต้องการและเหมาะสมกับนักเขียนที่สุด


 

การสนับสนุนนักเขียน และพัฒนาวงการวรรณกรรมคือเป้าหมายที่สำคัญที่สุดของทีมงาน


 

ขอบคุณครับ


แสดงความคิดเห็น

1 ถูกเลือกโดยทีมงาน

65 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ไก่ป่าน้อยผู้น่ารัก 1 ก.ย. 60 เวลา 20:23 น. 2

อยากมีให้มีเพิ่มมาสองอย่างก็พอ

1. ทำหน้าสำหรับโปรโมตนิยาย ซึ่งใครจ่ายตังค์ในการโฆษณา อาจจะเป็นการหักค่า coin ที่เติมไป ก็จะได้รับสิทธิ์พิเศษกว่าคนอื่นนิดหนึ่ง คือนิยายของพวกเขาไปปรากฏในหน้านิยายของคนที่จะเข้าไปอ่านนิยายฟรี แบบประมาณว่า เข้ามาปุ๊บ เจอโฆษณาเลย แต่ต้องมีกำหนดระยะเวลาในการโฆษณาด้วย อย่างเช่น นักอ่านคนหนึ่งเข้ามาอ่านนิยายฟรี พอเข้าไปในหน้านิยายปุ๊บ ก็โผล่มาเลย ทำให้เหมือนในหน้ากระทู้ของบอดนักเขียนที่เด้งมาให้เชยชมก่อนที่จะเข้าอ่านเนื้อหาของกระทู้ แต่ต้องมีระยะเวลาจำกัดอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงสำหรับโฆษณาที่จะเด้งมาให้นักอ่านคนนี้ได้เห็นอีก ไม่งั้นเดี๋ยวมีการโวยว่ามันน่ารำคาญ แล้วอย่าใช้กฎแบบใครเติม coin เข้าสู่ระบบเด็กดี จะไม่มีโฆษณาเชียวนะ เดี๋ยวมันไม่ยุติธรรม ผมคิดว่าการเสียสละเวลาสัก 1 - 2 วิ ในการกดปิดหน้าโฆษณาแค่นี้ คงไม่มีใครหงุดหงิดหรอกมั้ง แล้วมันก็ไม่ได้ดูไม่ยุติธรรมใดๆ ด้วย ในเมื่อเขาจ่ายตังค์ ก็สมควรได้รับสิทธิพิเศษกว่า ส่วนนักเขียนท่านอื่นที่ไม่ได้จ่ายตังค์ค่าโฆษณา อันนี้ผมว่าทางพี่ๆ ทีมงานของเว็บไซต์เด็กดี ก็มีการจัดอันดับหรือแนะนำนิยายให้มากอยู่แล้ว โดยที่ตัวนักเขียนกลุ่มที่ไม่ได้จ่ายตังค์ไม่ต้องทำอะไรเลย ผมคิดว่าอย่างนี้คงไม่มีปัญหา

2. อยากให้มีหน้าสำหรับนิยายลดราคาหรือจัดโปรโมชั่นบ้าง โดยกำหนดเป็นระยะเวลาในการจัดโปรโมชั่นได้ ทำเหมือนกับบริษัทของ meb ที่มีหน้าโปรโมตนิยายที่จัดโปรโมชั่นลดราคา (อันนี้ไม่ใช่มาโปรโมตเว็บของเขาให้แทนนะ แค่ยกตัวอย่างเท่านั้นครับ) อาจจะมีให้จัดโปรโมชั่นตั้งแต่เริ่มต้นวางขาย หรือเป็นนิยายเก่าแล้วอยากให้มีคนเห็นนิยายของฉันบ้าง ก็เลยมาจัดโปรโมชั่นลดราคา ประมาณนี้ครับ (พอดีเห็นนักเขียนบางคนเขาก็เอานิยายที่วางขายไปแล้วมาวางขายใหม่อีก แล้วพอผมเข้าไปดู เขาบอกว่า อยากโปรโมตให้มีคนเห็นนิยายของเขาเยอะๆ ผมเลยคิดว่าถ้าทำหน้าสำหรับนิยายที่จัดโปรโมชั่น นักเขียนกลุ่มประเภทนี้คงจะไม่ต้องมาสร้างนิยายใหม่เพื่อเรียกลูกค้าอีกครับ)

1
Yuri Rommony 1 ก.ย. 60 เวลา 20:24 น. 3

ส่วนตัวเราคิดว่าระบบปัจจุบันดีอยู่แล้วค่ะ ส่วนเรื่องการโปรโมตในระบบแนะนำนิยาย หากทางเด็กดีเลือกนิยายเรื่องไหนก็ตาม ถ้าไม่มีของเราในนั้นด้วยเราก็รู้สึกน้อยใจนะคะ และคงจะถามสาเหตุในใจว่าทำไม ถ้านิยายเราไม่ดีพอหรือมีฉาก 18 ผิดกฎทางเว็บเราก็ยอมรับผลค่ะ


ส่วนการอัพหลอกความจริงเราไม่มีปัญหาตรงนี้นะ แต่ถ้ารู้ว่านักเขียนคนไหนทำแบบนั้นเราก็แอนตี้ค่ะ...ถ้าทางเด็กดีมีมาตรการสำหรับอัพหลอกให้เข้มงวดขึ้น อย่างเช่น ส่งข้อความเตือนก่อน ถ้าหลังจากนั้นยังทำอีกก็เบนเนื้อหานิยายสักระยะค่ะ และถ้าหากหลุดออกจากการเบนแล้วยังทำอีกก็เบนยาวเลยค่ะ


ขอบคุณสำหรับรับฟังความคิดเห็นนี้นะคะ

0
lilin4646 1 ก.ย. 60 เวลา 20:33 น. 4

เรื่องอัพเดทนิยาย ผมอยากให้จะอัพมากหรือน้อยแค่ไหน ก็ดันนิยายของตัวเองได้แค่วันละ 1-3 ครั้ง ทำเป็นปุ่ม "ดันนิยาย" ขึ้นมาเลยครับ 1 วันกดได้กี่ครั้งก็ตาม wm กำหนด ถึงจะไม่อัพนิยายก็ดันนิยายได้ จะได้ไม่ต้องมาคิดว่าอัพมากอัพน้อยหรืออัพหลอกอีก จะให้แจ๋วตั้งเวลาได้ด้วยเลย ว่าจะให้ "ดันนิยาย" ขึ้นมากี่โมง ส่วนเรื่องซื้อโฆษณา ผมเห็นด้วยที่จะมีให้ซื้อโฆษณานะครับ แต่ให้นิยายที่ซื้อโฆษณาเอาไว้ต่างหากเลย เพราะไม่งั้นเดี๋ยวมีคนบอกอีกว่านิยายเรื่องนี้ติด top เพราะซื้อโฆษณาเอา

2
ล้านนาที 1 ก.ย. 60 เวลา 20:36 น. 5

.


ตรงส่วนที่เกี่ยวกับการโฆษณา เรามาตอบว่าเราเห็นด้วยที่จะให้มีการซื้อโฆษณาค่ะ ตรงส่วนนี้เราคิดว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับความเท่าเทียมหรือไม่เท่าเทียม ในเมื่อทางเว็บก็ยังมีระบบอัพเดทตามปกติอยู่ และการโฆษณาน่าจะเป็นเรื่องของการตลาดในการใช้จ่ายเพื่อการกระจายการประชาสัมพันธ์มากกว่า


เราคิดว่าถ้าซื้อโฆษณาในเว็บเด็กดีแล้วเหมือนกับการซื้อโฆษณาในเฟสบุ๊ค คือสามารถทำให้กลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการได้เห็นนิยายของเรามากขึ้น ตรงจุดนี้น่าจะเป็นการดีกว่า รวมถึงไม่ได้เบียดพื้นที่การอัพเดทปกติด้วย น่าจะเหมาะสำหรับนักเขียนที่ต้องการโปรโมตนิยายในช่วงที่กำลังจะพรีออเดอร์หรือออกหนังสือด้วยค่ะ


และเรื่องการอัพเดทนิยาย บางครั้งก็อัพไม่ติดจริงๆ ค่ะ ทั้งที่อัพไปในจำนวนหน้าที่ค่อนข้างมาก (3-4 หน้า A4) คิดว่าน่าจะนับจากจำนวนคำรึเปล่าคะ ทำให้บางหน้าที่บทสนทนาเยอะกว่าบทบรรยายมีเนื้อหาไม่มากพอ และทำให้เราไม่สามารถกำหนดจำนวนหน้าที่แน่นอนได้ เพราะปกติจำนวนหน้าต่อตอนเราค่อนข้างเยอะ เลยต้องแบ่งเปอร์เซนต์ในการอัพ ตรงนี้อยากให้พี่เว็บรบกวนระบุให้ชัดเจนจะได้รึเปล่าคะ จะได้สะดวกต่อการแบ่งจำนวนที่จะอัพในแต่ละครั้ง และไม่เสียโควต้าในการแจ้งเตือนต่อครั้งไปเปล่าๆ ด้วยค่ะ


ตรงส่วนเรื่องการอัพหลอก เราไม่มีปัญหาที่จะต้องปฏิบัติตามกฎนะคะ หากทางพี่เว็บมีมาตรการที่อยากช่วยเหลือทั้งทางนักอ่านและนักเขียนได้ตามสมควรแล้วค่ะ ขอบคุณพีเว็บที่รับฟังความคิดเห็นนะคะ


/อีดิทแก้ไขคำผิดค่ะ

1
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:08 น. 5-1

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ ตอนนี้ระบบดีขึ้นคือถ้าอัพรอบนึงแล้วความยาวไม่ถึง รอบต่อไปอัพเพิ่มมันนับสะสมครับ ไม่ต้องห่วงเลย

0
sunshadow 1 ก.ย. 60 เวลา 20:37 น. 6

เราว่าในช่วงเดือนที่ผ่านมา ข้อความแจ้งเตือนนิยายที่พอเราเปิดมาแล้วเจอรูปใหญ่ๆ ย่อหน้าสรุปลอยๆ อีก 1 ย่อหน้า กับคำว่า Now Loading หรือ Coming soon เราก็ยังเจออยู่นะ ปิดไปแทบจะไม่ทัน


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-07.png


สำหรับแนวทางในอนาคตก็น่าสนใจดีงับ


ที่จริง... ไม่รู้จะเกี่ยวไหม ถือว่าแชร์ประสบการณ์ละกัน

เมื่อก่อนที่เราติดนิยายงอมแงมมากๆ จนหานิยายอ่านไม่ทัน หรือหาแล้วก็ไม่เจอนิยายที่โดนใจ


วิธีที่เราใช้หานิยายอ่านแล้วรู้สึกว่าได้ผล คือการสุ่มเข้า MyID ของคนที่มาเม้นต์ในนิยายที่เราชอบอ่านมากๆ แล้วไปไล่อ่านนิยายที่คนนั้น Fav ไว้ล่ะ ได้อ่านนิยายแนวที่ตรงใจในระดับนึงเลย XD


1
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:11 น. 6-1

ระบบบปัจจุบันพึ่งเอาขึ้นใช้งานประมาณ 1 สัปดาห์นะครับ

0
Bubble - B[ew] 1 ก.ย. 60 เวลา 20:37 น. 7

จำกัดการอัพเดตในแต่ละวันก็ได้นะคะ วันนึง 2 ครั้ง 3 ครั้ง ก็ว่ากันไป. ใครที่ชอบอัพหลอกวันละเป็นสิบๆรอบก็จะไม่มีผลใดๆอีกต่อไป. ส่วนที่ว่าจะมีให้กดเลือกว่าจะให้แจ้งเตือนนักอ่านตอนไหนก็แล้วแต่ทางนีกเขียนนั้น ตรงนี้สำหรับเรายังไงก็ได้ค่ะ


มาถึงเรื่องโปรโมต ส่วนนี้ดูเป็นปัญหาพอสมควรเพราะนักเขียนที่ทำมาหากินทางนี้โดยตรงกหวังจะโปรโมตผ่านเว็บหรือเพจของเด็กดีเยอะมาก จะรอให้เว็บมาสุ่มเจอเองก็ดูมีความหวังน้อยเหลือเกิน


ถ้าขอเสนอให้มีการให้นักเขียนเจ้าของผลงานที่ต้องการให้ทางเว็บช่วยโปรโมลลงเพจ ส่งเรื่องที่ต้องการจะให้ช่วยโปรโมตเข้าเมลทีมงานที่ดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะจะได้มั้ยคะ อาจจะแบ่งเป็น 2 แบบ คือนักเขียนทำมือหารายได้จากตรงนี้ กับนักเขียนปกติที่อยากได้พื้นที่โชว์ผลงาน ทางเว็บอาจจะแบ่งเวลาว่า สำหรับแบบทำมือจะลงโปรโมทในเพจให้อาทิตย์ละสองวัน วันละ 1 หรือ 2 เรื่องก็แล้วแต่ทางเว็บจะสะดวก ส่วนสำหรับแบบโชว์ผลงานก็อาทิตย์ละสองวันเช่นกัน วันละกี่เรื่องก็แล้วแต่ทางเว็บอีก


ในเมื่อถ้ารอให้ทีมงานมาเจอนิยายของเราเองมันดูยาก ก็เพิ่มโอกาสให้เราได้ยื่นนิยายของเราให้ทีมงานได้เห็นแทน แต่ถ้ามีคนส่งเข้ามาเยอะก็ต้องเข้าใจว่าบางทีอาจถึงคิวผลงานของเราช้าไปบ้าง ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้งแต่ทางทีมงานจะสะดวกนะคะ เราลองเสนอดูเฉยๆ


ขอบคุณทีมงานมากๆที่ออกมารับฟังและหาวิธีแก้ไขปัญหาร่วมกันค่ะ ^^

1
chinchang22 1 ก.ย. 60 เวลา 20:40 น. 8

แก้ปัญหาการอัพเดตหลอก -->

- update ขึ้นที่หน้าแรกของฟีด & แจ้งเตือนไปที่คนอ่าน maximum แค่ 3 ครั้งต่อวัน ไม่ว่าจะอัพกี่รอบก็ตามค่ะ

- ถ้ามีคนอยากโฆษณาก็หาพื้นที่เป็นช่องเล็กๆ เปิดขายโฆษณาไปค่ะ


ขอบคุณทางเว็บมาสเตอร์ที่รับฟังความคิดเห็นค่ะ


0
HeavenSky 1 ก.ย. 60 เวลา 20:41 น. 9

ขออนุญาตแสดงความเห็นนะครับ 

สำหรับกรณีอัพหลอก ผมเห็นด้วยที่จะทำการ limit จำนวนที่ขึ้นเตือนในหน้านิยาย update ซึ่ง อาจจะกำหนดไว้วันละไม่เกิน 1 ครั้งหรือ 2 ครั้งต่อเรื่อง ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของคนอัพหลอกคือต้องการให้นิยายตนไปอยู่หน้าแรก ดังนั้น หากกำหนดวิธีนี้ ก็ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ โดยไม่ต้องมาคอยคิดหาวิธีที่จะป้องกันไม่ให้มีการอัพหลอกใด ๆ ได้อีกครับ (แต่อาจจะทำให้นักเขียนไฟแรงที่อัพวันหนึ่งเกิน 2-3 ตอนเดือดร้อนได้)


ส่วนเรื่องการโปรโมต ผมอาจไม่มีความเห็นมากนัก แต่ขอเสนอเรื่องระบบ คะแนน มาเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการโปรโมตครับ โดยคะแนนดังกล่าวจะมาจากพฤติกรรมของนักเขียนที่จะนับคะแนนจากการที่เขาเข้าไป comment หรือวิจารณ์ นิยายคนอื่น ๆ เช่น


เข้าไป comment นิยาย และได้รับการกด like จากเจ้าของนิยาย = 1 คะแนน

เข้าไปเขียนคำนิยม = 10 คะแนน

เข้าไปเขียนคำวิจารณ์ = 20 คะแนน

อัพนิยายต่อเนื่องห่างกัน 1 วัน = 10 คะแนน , ห่าง 2 วัน 8 คะแนน ... เกิน 7 วัน 0 คะแนน


ซึ่งคะแนนดังกล่าวจะนำมาสะสมแล้วนำไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ๆ หากใครได้คะแนนสูงสุดก็จะได้รับการโปรโมตเป็นพิเศษในหมวด TOP SCORE แบบนี้เป็นต้น


ซึ่งกรณีนี้ถือว่าจะได้เป็นการส่งเสริมให้นักเขียนเข้าไปมีปฏิสัมพันธ์กับนักเขียนท่านอื่น ๆ รวมถึงได้แลกเปลี่ยนความคิดและคำแนะนำ เพื่อเป็นกำลังใจและการพัฒนาต่อไปได้ครับ


หมายเหตุ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ควรไม่ควรแล้วแต่พิจารณานะครับ


ขอบคุณครับ

5
FujiKung168 1 ก.ย. 60 เวลา 22:35 น. 9-1

ในกรณีให้คะแนนคน comment มันจะมีปัญหาตรงที่พวกเม้นแต่ข้อความสั้นๆไม่มีสาระไม่ก็สติ๊กเกอร์นี่สิครับ ตัวอย่างกรณีเคยเจอมาในเว็ปเรทเลย มาเม้นแค่คำว่า "ขอบคุณครับ" ทั้งที่ถ้าจะเม้นแค่นั้นอย่าเม้นเลยดีกว่ามั้ย บางคนก็ฟลัดข้อความซ้ำๆรัวๆเอาคะแนนอีก

0
HeavenSky 1 ก.ย. 60 เวลา 22:58 น. 9-2

ใช่ครับ ผมถึงระบุว่าต้องได้รับการกด like จากนักเขียนเจ้าของผลงานคนนั้นด้วย จึงจะนับว่าเป็นคะแนนน่ะครับ

0
Felinonajang 2 ก.ย. 60 เวลา 00:31 น. 9-3

แต่บางทีก็อาจจะนัดแนะกันแล้ว เม้นมาไลค์กลับ แล้วเราก็ไปเม้นของเขาให้ไลค์กลับบ้างอะไรแบบนี้ก็ได้นะคะ

0
ScarletWhite 2 ก.ย. 60 เวลา 00:40 น. 9-4

แบบนั้นคนที่ไม่ว่างอ่านงานคนอื่นก็ปิ๋วสิคะ TT เราอ่านแต่นิยายที่เป็นหนังสือแล้วเท่านั้นอะ

0
เด็กหญิงจากโลกอดีต 1 ก.ย. 60 เวลา 20:42 น. 10

ทำให้นิยายอัปเดตขึ้นหน้าแรกและแจ้งเตือนได้แค่ วันละ 2-3 ครั้งดีมั้ยคะ

เราคิดว่าไม่ว่าจะออกมาตรการยังไงมา คนอัปหลอกก็ยังหาลู่ทางได้อยู่ดีค่ะ

แต่ถ้าจำกัดการอัปเดตขึ้นฟีดกับการแจ้งเตือน การอัปหลอกก็จะไม่มีประโยชน์

0
15_writer 1 ก.ย. 60 เวลา 20:49 น. 11

เรื่องโฆษณา ส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นการเอาเปรียบอะไร เห็นด้วยว่าควรมี


ส่วนเรื่องอัพหลอกก็เห็นด้วยเรื่องที่จะเตือนและหากไม่ฟังก็แจ้งแบน แต่คิดว่าที่แจ้งเตือนทุกสามชั่วโมงนี่ก็ถือว่าเยอะนะครับ น่าจะจำกัดการอัพว่าให้วันหนึ่งอัพได้แค่ 1-3 ครั้งเท่านั้นอย่างที่ความเห็นด้านบนว่า หรือไม่ก็ในหนึ่งวันอัพได้หลายครั้ง แต่จะไปอยู่ที่หน้าแรกได้แค่วันละครั้งเท่านั้น


ปล. ขอบคุณทาง Webmaster มากครับที่เปิดรับฟังความคิดเห็น


0
เอกวีย์ 1 ก.ย. 60 เวลา 20:49 น. 12

จำกัดจำนวนการขึ้นหน้าแรกที่วันละครั้งก็ได้ค่ะ จะอัปกี่ครั้งก็ได้ แต่ขึ้นหน้าแรกแค่หนึ่งครั้ง


เปิดให้ซื้อ Ad ก็เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการโปรโมตค่ะ ทั้งในเว็บแล้วก็ฝากให้เพจช่วยแนะนำ ส่วนตัวคิดว่าดีที่ทางเว็บจะได้มีรายได้เพิ่ม และนักเขียนก็มีทางเลือก ใครอยากจะลงฟรีก็ได้ขึ้นหน้าแรกวันละครั้ง หรือใครอยากโปรโมตพิเศษก็ทำไป


อีกอย่าง ถ้ามีหมวดพิเศษสำหรับนักเขียนหน้าใหม่ที่ยังไม่เคยออกเล่มมาก่อน ก็น่าจะดีนะคะ จะได้เปิดโอกาสให้นักเขียนรุ่นใหม่ได้ติดอันดับท็อป บางทีอยากอ่านงานของคนใหม่ๆ บ้างแต่ก็หาไม่ค่อยเจอค่ะ


ขอบคุณทีมงานมากค่ะ

1
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:16 น. 12-1

https://www.dek-d.com/writer/featured/ (และเป็นหน้าแรกของแอพฯ)

มีแนะนำทั้ง

1. นิยายที่พึ่งเริ่มลง (และมีแนวโน้มว่าจะดี)

2. นิยายจากนักเขียนหน้าใหม่


ใช้สูตรคำนวณและข้อมูลค่อนข้างซับซ้อน (big data) ลองไปเล่นดูนะครับ


0
Seesor [COS] 1 ก.ย. 60 เวลา 20:52 น. 13

เห็นด้วยเรื่องที่นักเขียนสามารถเลือกได้ว่าจะแจ้งเตือนไปที่คนอ่านเมื่อไร บางครั้งเจอคำผิด อยากแก้ แต่เราก็ไม่กล้าแก้เพราะกลัวแจ้งเตือนซ้ำ แม้ทางเว็บจะกำหนดความยาวในการแจ้งเตือนไว้แล้ว เราก็ยังระแวงอยู่ดี


เรื่องซื้อโฆษณาโปรโมต เราคงเป็นเสียงหนึ่งที่แตกไปจากคนส่วนใหญ่ เพราะเราไม่เห็นด้วยค่ะ เหตุผลเดียวตามที่พี่โน้ตว่า เราคิดว่าแบบนี้มันไม่เท่าเทียม


นักเขียนบางคนอาจไม่ได้มีเงินมากพอจนสามารถซื้อโฆษณาแข่งกับคนอื่นได้ นักเขียนหลายคนก็ยังเป็นวัยเรียนอยู่เลยค่ะ


เรื่องที่ทางเว็บช่วยโปรโมต โดยส่วนตัวเราชอบคอลัมน์ที่แบ่งประเภทนิยายนะคะ คอลัมน์อะไรแล้วไม่ทราบ แต่มีแบ่งเช่นว่า พระเอกเป็นคนในสี่เหล่าทัพ, ตัวร้ายที่รักเธอ ฯลฯ ซึ่งพี่เว็บที่เขียนคอลัมน์จะหยิบนิยายที่สอดคล้องกับประเภทนั้นในแนวต่าง ๆ มาลง


แต่คงด้วยจำนวนพี่เว็บที่เขียนคอลัมน์/ตามอ่านนิยายอาจยังไม่มากพอ เราคิดว่าหากพี่เว็บที่ทำคอลัมน์ตรงนี้มีมากกว่านี้ อาจจะได้อ่านหลายเรื่อง และหยิบหลายเรื่องขึ้นมาเขียนถึงได้มากขึ้นค่ะ


แต่โดยรวมแล้วเป็นคอลัมน์ที่เราชอบมาก บางเรื่องไม่ได้ตรงสไตล์เรา แต่ก็ชอบเข้าไปส่องเพราะคอลัมน์นี้อยู่เหมือนกัน


เรื่องการโปรโมตนิยายที่เข้าระบบคอยน์ อันนี้เราก็คิดว่าดีค่ะ ได้ประโยชน์ทั้งทางเว็บทั้งทางคนเขียนเอง แต่แอบคิดเผื่อไปทางสายเขียนฟรี/ทำมือนิดหน่อย ว่าถ้ามีการช่วยสนับสนุนจากเว็บแบบนี้บ้างอาจจะดี


เป็นต้นว่าทำคอลัมน์รายสัปดาห์ สัปดาห์นี้โปรโมตนิยายสายทำมือสิบเรื่อง สัปดาห์ถัดไปโปรโมตนิยายสายฟรีสิบ อีกสองสัปดาห์ให้สายคอยน์ในเด็กดีก็ได้ เราคิดว่าถ้าแบบนี้ก็คงจะไม่ทำให้สายทำมือกับสายเขียนฟรีเสียกำลังใจจนเกินไปนัก


อืม แล้วก็เรื่องนิยายนอกกระแส/ในกระแส เท่าที่เห็นคอลัมน์มักจะหยิบอะไรในกระแสขึ้นมาเขียนถึงก่อนเสมอ เพราะผลตอบรับดี


แต่เราคิดว่าในแง่ของตัวนิยายและคนเขียนเอง นิยายในกระแสคนอ่านเยอะอยู่แล้วค่ะ อยากให้ลองหยิบนิยายนอกกระแสมาช่วยโปรโมตด้วย เพราะแนวนี้หายาก 


ถึงจะมีคนอ่านน้อยหรือคนสนใจไม่มาก แต่แค่มีคนอ่านที่เพิ่มมากขึ้นบ้าง เราเชื่อว่าคนเขียนคงดีใจมาก ๆ แล้วล่ะค่ะ


เรื่องที่ทางเว็บช่วยโปรโมต เราเชื่อว่านักอ่านหลายคนยังไม่ทราบถึงช่องทางอื่น ๆ ของเด็กดีค่ะ อย่างตอนนี้เราฟอลโลว์แอคแนะนำนิยายเด็กดีในทวิตเตอร์อยู่ ก็เชื่ออีกว่ามีนักอ่านจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่ทราบว่ามีแอคนี้ด้วย


เด็กดีควรโปรโมตซ้อนโปรโมตค่ะ งงไหมคะ 5555555


พิมพ์ยาวเพราะเล่นอยู่หลายที่ พี่นักเขียนหลายคนที่รู้จักก็เขียนอยู่หลายแนว เลยรับทราบปัญหาของเขา ยิ่งแนวนอกกระแสก็ยิ่งอยากช่วย แต่แทบช่วยอะไรไม่ได้เลย


ขอบคุณพี่โน้ตที่รับฟังปัญหาและเอาใจใส่เสมอมาค่ะ บอร์ดนักเขียนดราม่าทีไร พี่โน้ตมาเร็วมาก ๆ ทุกที 5555555

1
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:18 น. 13-1

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ


เพจ "นิยายเด็กดี" พึ่งเริ่มครับ เลยให้โอกาสทีมงานได้ลองทำสักพักหนึ่งก่อนแล้วค่อยโปรโมทจริงจังครับ


เรื่องนิยายนอกกระแสคงเป็นโจทย์ยากมากของเราเหมือนกัน ไว้จะลองเอาไปคิดดูนะครับ

0
มัณทนา 1 ก.ย. 60 เวลา 21:03 น. 14

ดีเลยค่ะ

เราจะได้มีทางเลือกหลายทางนอกจากจะกดปุ่ม Draft หรือกดปุ่ม Publish

บางทีเราจะอัพเนื้อหาน้อยๆประมาณ 5-6 บรรทัดก่อนแล้วค่อยมาอัพเนื้อหาที่เหลือในวันต่อๆไป

พอจะกดปุ่ม Draft ดันเผลอไปกดปุ่ม Publish เราเลยต้องกลับไปกดปุ่ม Draft ใหม่

0
ShadowRiter 1 ก.ย. 60 เวลา 21:11 น. 15

อยากให้จำกัดการอัปเดตขึ้นหน้าแรกและแจ้งเตือน แค่ 1 ครั้งต่อวันค่ะ ไม่ว่าจะอัปกี่รอบก็ตาม เพื่อเป็นการชะลอความเร็วของการอัปเดตในแต่ละหมวดค่ะ ส่วนเรื่องโปรโมทไม่เห็นด้วยค่ะ ถ้าอยากให้มีความเท่าเทียมกัน เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะมีเงินซื้อโฆษณา แต่ถ้าจะเปิดพื้นที่โฆษณา ไม่ควรอยู่รวมกับหน้าอัปเดตปกติค่ะ และไม่ควรแสดงในหน้าแรกของแอพ เหมือนอย่างหน้าแนะนำในปัจจุบัน เพราะมีผลต่อยอดวิวโดยตรง อาจทำให้นิยายที่โฆษณามีโอกาสได้เห็นง่ายกว่า และส่งผลต่ออันดับ Top จึงคิดว่าควรมีแถบใหม่ให้เป็นส่วนเฉพาะของพื้นที่โฆษณาค่ะ


ขอบคุณที่รับฟังความคิดเห็นนะคะ

4
มาหยา / มาลีรินทร์ 1 ก.ย. 60 เวลา 22:54 น. 15-1

เห็นด้วยค่ะ แจ้งเตือนวันละครั้งเพียงพอแล้ว แบบคนคนปั่นยอดวิว หรืออัพหลอกจะค่อยๆ หมดไปเอง เพราะรู้ว่าทำแล้วไม่มีผลอะไรเกิดขึ้น

0
ShadowRiter 1 ก.ย. 60 เวลา 23:06 น. 15-2

ใช่ค่ะ ถ้าจะกำจัดปัญหาอัปหลอก วิธีนี้เด็ดขาดและได้ผลที่สุดค่ะ คนอ่านก็ไม่ต้องรำคาญแจ้งเตือนมากด้วย

0
มงกุฎพฤกษา 2 ก.ย. 60 เวลา 14:53 น. 15-4

ก็ดีนะครับ นักเขียนบางท่าน(รวมทั้งผมจะได้ว่างมากขึ้น ฮา ทุกวันนี้งือหงิกเต็มที)

0
Oregon Trail 1 ก.ย. 60 เวลา 21:19 น. 16

ผมขอเสนอมาตรการลงโทษ


ความผิดครั้งที่ 1 ถูกตักเตือน


ความผิดครั้งที่ 2 นิยายที่อัพหลอกจะถูกระงับไม่ขึ้นการแจ้งเตือน และไม่ขึ้นหน้าแรกบนระบบค้นหานิยายเป็นเวลา 30 วัน แม้สามารถอัพเดตนิยายเรื่องนั้นได้ตามปกติ


ความผิดครั้งที่ 3 นิยายที่อัพหลอกจะถูกระงับไม่ขึ้นการแจ้งเตือน และไม่ขึ้นหน้าแรกบนระบบค้นหานิยายเป็นเวลา 90 วัน แม้สามารถอัพเดตนิยายเรื่องนั้นได้ตามปกติ เพิ่มเติม บัญชีนักเขียนจะติดสถานะ "บุคคลนี้มีประวัติการอัพหลอกจริง" อยู่ด้านขวาตามเว็บบอร์ด เพจผู้เขียน และหน้าเพจนิยาย ฯลฯ


ความผิดครั้งที่ 4 นิยายทุกเรื่อง รวมถึงนิยายที่ไม่มีประวัติการอัพหลอก จะถูกระงับตามบัญชีผู้ทำผิดกฎแทน ไม่ขึ้นการแจ้งเตือน และไม่ขึ้นหน้าแรกบนระบบค้นหานิยายเป็นเวลา 90 วัน ติดสถานะ "บุคคลนี้มีประวัติการอัพหลอกจริง" อยู่ด้านขวาตามเว็บบอร์ด เพจผู้เขียน และหน้าเพจนิยาย ฯลฯ ส่วนยอดวิวของนิยายปัญหาจะถูกรีเซ็ตเป็น 0 วิวทุกตอน


ความผิดครั้งที่ 5 นิยายทุกเรื่อง รวมถึงนิยายที่ไม่มีประวัติการอัพหลอก จะถูกระงับตามบัญชีผู้ทำผิดกฎแทน ไม่ขึ้นการแจ้งเตือน และไม่ขึ้นหน้าแรกบนระบบค้นหานิยายเป็นเวลา 30 ปีหรือ 99 ปี ติดสถานะ "บุคคลนี้มีประวัติการอัพหลอกจริง" อยู่ด้านขวาตามเว็บบอร์ด เพจผู้เขียน และหน้าเพจนิยาย ฯลฯ ส่วนยอดวิวของนิยายทุกเรื่องโดยเจ้าของเป็นผู้กระทำผิดจะถูกรีเซ็ต 0 วิวทั้งหมด


ปล.ระยะเวลาการระงับแจ้งเตือนและขึ้นหน้าแรกของระบบนิยาย จะคำนวณตามระบบนาฬิกาของเซิฟเวอร์ dek-d ผู้กระทำผิดไม่สามารถโกงเวลาด้วยเปลี่ยนวันที่จากคอมพิวเตอร์ทั่วไป


http://i.imgur.com/VSrjW8V.jpg



เรื่องอื่น ให้คนอื่นตอบดีกว่า

2
หลอกกันได้ 6 ก.ย. 60 เวลา 16:05 น. 16-2

เปลี่ยนภาพโปรไฟล์นิยายเรื่องนั้นๆด้วยก็ดีนะคะ โดยขึ้นข้อความในภาพว่า นิยายเรื่องนี้มีการอัพหลอก 555

0
=RAY= 1 ก.ย. 60 เวลา 21:22 น. 17

ขอบคุณพี่โน้ตมากๆค่ะ และขอบคุณทีมงานที่มีการพัฒนาและพยายามปรับปรุง เพื่อความยุติธรรมกับนักเขียนที่ทำถูกต้อง


เราขอแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม เรื่องช่องทางการแจ้งทีมงานเรื่องนิยายที่อัพหลอกด้วยนะคะ


อยากให้ทีมงานปรับปรุง การตรวจสอบนิยายอัพหลอกให้มากกว่านี้ เพราะตอนนิยายที่อัพหลอกรัวๆนั่นมา ครั้งแรกที่เราแจ้งเรื่องกับทีมงานแบนนิยาย เราได้คำตอบแบบนี้


"ได้ถูกทีมงานตรวจสอบแล้ว ผลคือบทความดังกล่าวยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ขัดแย้งกับกฏข้อบังคับของเว็บไซต์เด็กดีดอทคอม ขอบคุณที่ร่วมมือกันทำให้บ้านของเราดีขึ้น" พอเห็นเราปรี๊ดมาก


เราเข้าใจ ว่าเออ ทีมงานแบนนิยาย เขาก็มีอำนาจแบนนิยายที่ไม่เหมาะสม นิยายโป๊อะไรก็ว่าไป


แจ้งนิยายอัพหลอกมันอาจจะไม่ตรงกับฝ่ายนัก แต่...จะให้เราไปแจ้งเรื่องทางไหน ต่อใครได้ถูกต้องคะ? เพราะปุ่มกดแจ้ง มีแต่ปุ่มแจ้งแบนนิยาย


แล้วต่อให้เราจะแจ้งไม่ถูกฝ่ายนัก แต่อย่างน้อย ทีมงานน่าจะตรวจสอบบ้าง ตามที่เราแจ้งกันไป


แต่เหมือนทีมงานกลับส่งข้อความแบบ พูดตรงๆค่ะ เหมือน ก็อปวาง มาส่งๆ โดยไม่ได้ตรวจสอบจริงๆ เหตุผลก็ไม่บอก ว่าไม่ขัดเพราะอะไร


พอเราถามเหตุผลกลับ ว่าตกลงอัพหลอกนี่ ไม่ขัดใช่มั้ย ทีมงานสนับสนุนการอัพหลอกหรือไง ก็ไม่ได้คำตอบ กริบไปเลยดื้อๆ


จนเราต้องไปรบกวน ถามหลังไมค์กับพี่โน้ตแทน (ซึ่งตอนนั้นขอบคุณสำหรับคำตอบของพี่โน้ตมากๆนะคะ ที่ตอบกลับฉับไว มีการแก้ปัญหาทันทีให้)


อยากให้ทีมงานช่วยปรับปรุงตรงนี้ด้วยค่ะ


อย่างแรก ให้เหตุผลมาหน่อย ไม่ขัดแย้งกับกฏข้อบังคับของเว็บไซต์ เพราะอะไร ไม่ใช่มาก็อปวางดื้อๆแล้วหาย


อย่างที่สอง ตรวจสอบก็ขอให้ตรวจสอบจริงๆ เพราะเราลองแจ้งนิยาย ที่ไปก็อปกับหนังดังมาแบบ เป๊ะๆ ซึ่งไม่ได้อยู่ในหมวดของแฟนฟิค ขนาด ชื่อนิยาย ยังเป๊ะกับชื่อหนังขนาดนั้น และเราก็ให้เหตุผลประกอบไปพร้อม ว่าเขาดูก็อปจากหนังเรื่อง...มานะ


ทีมงานก็ยังตอบกลับมาว่า "ไม่ขัดแย้งกับกฏข้อบังคับของเว็บไซต์" จนเราคร้านจะถามละ ว่ามันไม่ขัดตรงไหน


อย่างสุดท้าย มีช่องทางแจ้งเรื่องอัพหลอกที่ชัดเจนให้ด้วย ว่าตกลงจะให้แจ้งตรงไหน แจ้งกับใคร ใครมีหน้าที่จัดการ ไม่งั้นคนแจ้งก็เบื่อ กดแจ้งไป ก็ได้คำตอบมาแบบส่งๆ จะไปถามหาความรับผิดชอบจากใครได้ ปล่อยไปตามยถากรรมก็ได้ล่ะงั้น แล้วคนอัพหลอกก็ยังคงอยู่ยืนยงสบาย เพราะคนแจ้งเบื่อที่จะแจ้งแล้ว แจ้งไปก็ไร้ความหมาย


ฝากให้ทีมงานพิจารณาดูนะคะ เข้าใจว่าทีมงานมีความรับผิดชอบมาก แต่อย่างน้อย ที่เราสอบถามมา ทีมงานอาจจะพอช่วยเสริม ไขข้อข้องใจให้ได้มากขึ้น

2
Seesor [COS] 1 ก.ย. 60 เวลา 21:33 น. 17-1

+1000


เพิ่มเติมอีกเรื่องคือเวลาแจ้งแบนเนี่ย บางทีอยากแจ้งรวม ๆ ทั้งบทความ หรือไม่ก็แจ้งในหน้าแรกของนิยายอะค่ะ แต่เว็บมีตัวเลือกให้แค่บทที่ 1 2 3 บลาๆ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png

0
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:07 น. 17-2

เรื่องอัพหลอก คือเดิมเรามีการตรวจสอบการอัพหลอกอยู่ระดับหนึ่ง แต่พอมีคนแจ้งเข้ามาทีมโปรแกรมเมอร์ต้องใช้เวลาพอควรเลยในการไปตรวจประวัติการอัพเดทของเรื่องต่างๆ เพื่อศึกษาว่าเขายังมีวิธีไหนที่สามารถข้ามระบบเดิมได้ ใช้เวลาพอควรจึงเข้าใจครบครับ ซึ่งเป็นงานที่ยากมาก เพราะแต่ละวันมีนิยายที่อัพเยอะมากครับ


ส่วนเรื่องแจ้งแบนปัจจุบันเราไม่ให้แจ้งแบนเป็นเรื่องแล้ว เพราะเดิมเคยมีแต่พบว่าทำงานยากมากครับ การจะแบนนิยายทั้งเรื่องมันเป็นเรื่องใหญ่มาก ทีมงานต้องคิดแล้วคิดอีก แต่ก็มักจะตัดสินใจยากมากเพราะมันก้ำกึ่งตลอด สุดท้ายกลายเป็นแบนอะไรไม่ได้เลย จึงใช้วิธีการแบนเป็นตอน ถ้าตอนไหนมีเนื้อหาไม่เหมาะแค่ตอนเดียว (ตอนอื่นปกติตามกฎ) ก็จะได้แบนตอนนั้นตอนเดียวให้นักเขียนทราบ

0
แฟรงค์ ไฟลอย 1 ก.ย. 60 เวลา 21:39 น. 18

1เรื่อง เด้งเตือนได้1รอบต่อวัน จบทุกปัญหาครับ

ไม่ว่าจะอัพเดท จะเพิ่มตอน จะอัพหลอก จะโปรโมท จะอัพตอนเปล่า


ทุกอย่างเหมารวมเด้งเตือนแค่1รอบ ต่อ1เรื่อง ต่อ1วัน

เท่าเทียมกันทุกคนครับ

0
-Grayowl- 1 ก.ย. 60 เวลา 22:01 น. 19

เรื่องอัพหลอก ให้สร้างฟังก์ชันโควต้าอัพเดตขึ้นไม่เกินวันละ 1-2 ครั้งไปเลยครับ อยู่ในสังคมให้เท่าเทียมหรือเสมอภาคกันได้มันต้องเริ่มจากการแชร์ resource นี่แหละ พวกคนที่ชอบซอยตอนอัพถี่ๆ จะได้ไม่เอาข้ออ้าง 'นี่สไตล์ฉัน ฉันจะอัพแบบนี้ นี้หน้านิยายฉัน' มาบังหน้าเหิมเกริมทำอะไรตามใจเป็นแกนโลก


เรื่องโปรโมต ใช้ฟังก์ชัน ad ครับ

แบบที่ 1 โปรโมตขึ้นหน้าแรก อยากขึ้นหน้าแรกบ่อยๆ เนอะ? จ่ายมาสิ ครั้งละ 500-1,000 บาท คิดว่าในแง่การตลาดแล้วไม่แพงเลยนะ เชื่อว่ามีคนเอาด้วยแน่นอน ฟุฟุฟุ (สวัสดี ทุนนิยม) อาจจะมีโปรให้สายฟรีเป็นน้ำใจ แจกตั๋วขึ้นหน้าแรกเดือนละ 2 ครั้งทุกเดือน ได้รับทุกต้นเดือนและหมดอายุทุกสิ้นเดือน **รูปแบบนี้เชื่อว่าถึงจ่ายให้ขึ้น ad โผล่มาตรงที่เห็นง่ายๆ บ่อยๆ อาจทำให้คนเห็นเอียนจนแอนตี้ไปเลยก็เป็นไปได้ นึกสภาพ google ad ที่ชอบโผล่มา ส่วนใหญ่มักทำตาเบลอมองไม่เห็นอ่ะ ฮ่าๆๆๆ

แบบที่ 2 ทำแบบ google ad ไปเลย ไหนๆ ก็มีระบบ tag แล้วเอามาใช้ให้เป็นประโยชน์ tag ต่างกันก็คิดราคาต่างกัน ให้เติมตังเข้าระบบ coins ถ้าเป็น tag ที่คนนิยม มีคนคลิกเข้ามาก็คิดไปคลิกละห้าหกบาท tag ไหนคนไม่ค่อยมี ก็คลิกละไม่ถึงบาทหรือบาทนึง **ถ้าทำ ad แบบนี้ คิดว่าควรเปลี่ยนไปใช้ระบบแยกประเภทแบบพันทิปจะเข้าท่าที่สุด


อนึ่ง ถ้าทำ ad จริง ขอให้พิจารณาเรื่องตำแหน่งของ ad ให้ดีครับ รวมถึงการขึ้นท็อปที่ควรเปลี่ยนจากยอดวิวเป็น rating จากคำวิจารณ์ไป หรือเอาออกไปเลยก็ดีแล้วเปลี่ยนเป็นพื้นที่รัน ad ขึ้นแทน เดี๋ยวนี้เห็นคนขึ้นท็อปกระดี๊กระด๊าทำเป็นไม่รู้ว่าฟังก์ชันทำงานยังไงแล้วหมั่นไส้ ฮ่าๆๆ

1
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:20 น. 19-1

ขอบคุณสำหรับแนวทางนะครับ


จัด Top จากยอดวิว เป็นสิ่งที่ทีมงานก็คุยกันบ่อยว่าควรยกเลิกไหม แต่คิดว่ามันอยู่มานาน ถ้าเอาออกต้องปั่นป่วนแน่ (ทั้งนักเขียน และนักอ่าน)


ลองไปเล่นที่หน้า https://www.dek-d.com/writer/featured/ ดูนะครับ จริงๆ เราก็มีการจัดอันดับหลายแบบ

0
SilverPlus 1 ก.ย. 60 เวลา 22:10 น. 20

สิ่งที่อยากได้มีดังนี้


1. ลำดับความสำคัญ


นิยายที่อัพเดตจริง มีการขึ้นตอนใหม่ มีเนื้อหาใหม่ในตอน ให้อยู่ในลำดับ vip

ส่วนนิยายที่อัพหลอก หรืออัพไม่ว่าจะด้วยวิธีอะไร ให้อยู่ในระดับ ธรรมดา

นิยายที่อัพแบบ vip ให้ความสำคัญเป็นอันดับ 1 เรียงพวกเขาตามลำดับ 1 2 3 4

นิยายที่อัพด้วยวิธี ธรรมดา (รวมหลอกด้วย) ให้ใช้ลำดับความสำคัญรองลงมา คือ เข้าไปอยู่ในรายการอัพเดต แต่ว่าเมื่อมีนิยายอัพเดทมาใหม่ ให้นำนิยายเรื่องนี้ออกไป ไปวางไว้ท้ายคิวของพวก vip อาจจะลำดับที่ 30 ก็ให้ไปต่อที่ 31 --- หรือไม่ก็ตั้งเวลาให้หลุดออกจากลำดับของพวก vip หากลำดับที่นิยายอัพธรรมดาว่างลง ก็ให้นิยายอัพแบบ vip เลื่อนลำดับขึ้นมาแทนที่ เพื่อให้นิยายที่อัพเดทจริง ๆ ตกลำดับลงอย่างช้า ๆ


2. ระบุสถานการอัพแบบละเอียด


โดยแจ้งเตือนให้แน่ชัดว่าทำอะไร เช่น นิยายเรื่องนี้อัพเดทตอนใหม่ นิยายเรื่องนี้แก้ไขเนื้อหาบางส่วน โดยแบ่งลำดับความสำคัญของการแจ้งเตือน ให้นิยายที่อัพเดทใหม่ (ตอนใหม่ + มีเนื้อหา) ให้แจ้งเตือนแบบทันที ส่วนนิยายที่แก้ไขเนื้อหาบางส่วน ให้แจ้งเตือนล้าหลังไป หรือถ้าในแจ้งเตือนของผู้รับ มีการแจ้งเตือนสะสมเยอะแล้ว ก็ให้ตัดทิ้งไปเลย ให้เหลือแต่แจ้งเตือนอัพเดทจริง ๆ


3. การตักเตือน


มีใบเหลืองใบแดงเกี่ยวกับการอัพหลอก โทษก็ตามลำดับของการเตือน ใบเหลือ อาจจะแค่จำกัดการอัพเดทวันละ 2 - 3 ครั้ง และเมื่อผ่านพ้นกี่วัน ก็จะปลดใบเหลือง -- ใบแดง แม้จะอัพเดท แต่จะไม่ขึ้นเตือนช่องทางใด ๆ ทั้งสิ้น นอกจากอัพนิยายโดยการขึ้นตอนใหม่และมีเนื้อหาจริง



//ส่วนเรื่องจำกัดการอัพต่อวัน ผมไม่ค่อยเห็นด้วยนะ เพราะผมเคยอัพเดทนิยาย อัพจริง ๆ มีเนื้อหา บางครั้งได้ถึง 4 ครั้งต่อวัน เปิดช่องให้คนที่ขยันด้วย ไม่งั้นความขยันของพวกเขาจะเสียเปล่า

1
ต้องการ feedback 1 ก.ย. 60 เวลา 22:31 น. 21

มีระบบบังคับเมนต์อะไรงี้บ้างมั้ยคะ แบบว่าเห็นทุกคนเสนอวิธีแก้ปัญหาของนักเขียนแล้ว ทีนี้ปัญหาของนักอ่านที่ไม่เมนต์ให้นักเขียนเลยนี่มีมั้ยคะ 5555 เช่นแบบถ้าไม่เมนต์ตอนที่เเล้วสัก 1 เมนต์ ตอนหน้าไม่ขึ้นอัพเดทเนื้อหาให้ หรือว่าถ้าไม่เมนต์จะกดตอนต่อไปไม่ได้อะไรงี้อ่ะค่ะ รู้สึกนิยายในเว็บส่วนใหญ่คนอ่านจะชอบไม่เมนต์กัน อยากให้เพื่อนๆได้เมนต์กำลังใจกันทั่วถึงอ่ะค่ะ

มีระบบที่แก้ปัญหาเพื่อเอื้อแก่นักอ่านไม่ให้รำคาญแล้ว มีระบบแก้ปัญหาสำหรับนักเขียนที่ไม่ได้รับคอมเมนต์ใดๆ เลยมั้ยคะ

4
iipangii 1 ก.ย. 60 เวลา 22:58 น. 21-1

คนจะเม้นต์ก็เม้นต์ คนไม่เม้นต์ตีให้ตายก็ไม่เม้นต์หรอกค่ะ ขืนทำแบบนั้นมีสองกรณีคือ

นิยายไม่มีคนอ่าน

มีคอมเม้นท์ประเภท ฟหกดฟหกด เยอะมาก อยากได้เหรอคะ เม้นท์แบบนี้

0
FujiKung168 2 ก.ย. 60 เวลา 10:34 น. 21-2

มันจะมีปัญหาพวกเม้นไร้สาระ-ฟลัดเม้นซ้ำรัวๆเอาคะแนนนี่สิครับ เว็ป G-Gang กับ G4Guys นี่ตัวอย่างเลย เม้นในเว็ปนั้นแทบหาดีไม่ได้ มีแต่เม้นสั้นๆไร้สาระ เช่น ขอบคุณครับ ไม่ก็สติ๊กเกอร์ บางทีก็ฟลัดเอาคะแนนรัวๆ

0
มัณทนา 2 ก.ย. 60 เวลา 14:30 น. 21-3

คุณอยากจะได้คอมเมนต์จากนักอ่านประเภทนี้มากเหรอคะ 

คอมเมนต์ที่ว่ามีนักอ่านบางคนเสแสร้งเข้ามาอ่านตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนล่าสุด

เพื่อโฆษณานิยายตัวเองในหน้าบ้านของคนอื่นโดยที่นักเขียนเจ้าของบ้านไม่อนุญาตให้ฝาก

1-2 บรรทัดแรกติชมว่าสนุกอย่างนั้น ดีอย่างนี้ บลาๆๆๆๆๆ

นักเขียนจะแน่ใจได้อย่างไรว่าคอมเมนต์ 1-2 บรรทัดแรกจะเป็นคำติชมจริงๆจากนักอ่าน

หรือว่าเมนต์ไปงั้นๆแหละ เห็นใครเมนต์ยังไงก็เมนต์ตาม 

เห็นว่าคนอื่นเข้ามาคอมเมนต์ป่วนนิยายของคนอื่นแล้วสะใจก็เลยคิดจะตามและยกเป็นไอดอล

ส่วน 3 บรรทัดสุดท้ายเป็นโฆษณานิยายที่นักอ่านพวกนั้นเอามาแปะ

0
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:22 น. 21-4

ตามที่เมนต์บนๆบอกเลยครับ สมัยก่อนเคยมีให้คะแนนจากการเมนต์ บางเมนต์ชมว่าพระเอกเท่นางเอกน่ารักมาก (แต่เป็นนิยายวาย)

0
lapang 1 ก.ย. 60 เวลา 22:47 น. 22

คิดว่านักเขียนส่วนมากอัพนิยายครั้งเดียวในรอบวัน ดังนั้นก็แจ้งเตือนและดันขึ้นหน้าแรก 1 ครั้งต่อ 1 วัน น่าจะโอเคที่สุดที่นักอ่านจะไม่โดนอัพหลอกแน่นอน หรือถ้าโดนก็โดนน้อยสุดแล้ว


ในส่วนของการประชาสัมพันธ์ การซื้อโฆษณาช่วยประชาสัมพันธ์ก็เป็นตัวเลือกที่โอเคนะคะ จะได้ไม่ต้องเด้งว่าอัพเดทบ่อยๆ เพราะคนที่ประชาสัมพันธ์ก็มักจะขายนิยายอยู่แล้ว คิดว่าทางนักเขียนที่ขายก็น่าจะโอเคกับทางเลือกนี้ และก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับความเท่าเทียมหรือไม่ด้วย เพราะเรามองว่ามันเป็นการตลาดมากกว่า แต่ถ้าทำก็แยกส่วนไปเลยว่านิยายเรื่องนี้เป็นส่วนของการประชาสัมพันธ์ด้วย


ส่วนวิธีคัดเลือกนิยายขึ้นท็อปใช้วิธีกดโหวตได้มั้ยคะ แบบให้นักอ่านเป็นผู้กดโหวต กดแนะนำ และถ้าพบการอัพเดทหลอกก็ตัดสิทธิ์ขึ้นท็อปไปเลยในวันนั้นๆ (เสนอเฉยๆนะคะ เพราะไม่แน่ใจว่าสามารถใช้ระบบนี้ได้รึเปล่า)


แล้วก็เรื่องการอัพเดทนิยายถ้าเป็นไปได้อยากให้มีมาตรฐานที่ชัดเจนด้วยค่ะ ว่าอัพเท่าไหร่ถึงจะขึ้นแจ้งเตือนให้ บางทีเราอัพอย่างยาวมันก็ไม่ขึ้นแจ้งเตือน ก็เลยต้องใช้วิธีอัพหลอกเพื่อให้มันเด้งแจ้งเตือนว่ามีการเพิ่มเนื้อหาแทน - - บางทีก็กลัวคนอ่านจะด่าเช่นกัน


ปล. ขอบคุณที่รับฟังและหาวิธีแก้ไขค่ะ อึดอัดมานานแล้วเวลาเจออัพหลอก มันดันนิยายเราลงไปเร็วเหลือเกินถ้าไม่อัพหลอกบ้าง ถ้าแก้ไขปัญหานี้ได้จะขอบคุณมากเลยค่ะ

4
sunshadow 2 ก.ย. 60 เวลา 02:21 น. 22-1

"ในส่วนของการประชาสัมพันธ์ การซื้อโฆษณาช่วยประชาสัมพันธ์ก็เป็นตัวเลือกที่โอเคนะคะ จะได้ไม่ต้องเด้งว่าอัพเดทบ่อยๆ เพราะคนที่ประชาสัมพันธ์ก็มักจะขายนิยายอยู่แล้ว คิดว่าทางนักเขียนที่ขายก็น่าจะโอเคกับทางเลือกนี้ และก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับความเท่าเทียมหรือไม่ด้วย เพราะเรามองว่ามันเป็นการตลาดมากกว่า แต่ถ้าทำก็แยกส่วนไปเลยว่านิยายเรื่องนี้เป็นส่วนของการประชาสัมพันธ์ด้วย"


เห็นด้วยงับ เพราะส่วนใหญ่ถ้ายอมเสียเงินประชาสัมพันธ์ก็เพื่อที่จะให้ได้เงินกลับมามากกว่าปกติ ถ้าไม่ประชาสัมพันธ์ ไม่ต้องเสียเงิน แต่เงินที่ได้กลับก็อาจจะน้อยกว่า เป็นเรื่องปกติของทางธุรกิจอยู่แล้ว




"ส่วนวิธีคัดเลือกนิยายขึ้นท็อปใช้วิธีกดโหวตได้มั้ยคะ แบบให้นักอ่านเป็นผู้กดโหวต กดแนะนำ และถ้าพบการอัพเดทหลอกก็ตัดสิทธิ์ขึ้นท็อปไปเลยในวันนั้นๆ (เสนอเฉยๆนะคะ เพราะไม่แน่ใจว่าสามารถใช้ระบบนี้ได้รึเปล่า)"


ถ้าอย่างนั้นนักเขียนหน้าใหม่ก็ยากมากที่จะขึ้นท็อปนะงับ เพราะไม่มีฐานแฟนคลับเดิม ทำให้ไม่ค่อยมีคนช่วยกดโหวตหรือแนะนำสักเท่าไหร่เมื่อเทียบกับนักเขียนที่เขียนมานานแล้ว

0
lapang 2 ก.ย. 60 เวลา 04:18 น. 22-2

22-1 อันนี้จริงด้วยค่ะ สงสัยแผนเราต้องพับเก็บละ 55555

ตอนแรกคิดว่าตัดยอดทุกวัน ในกรณีที่อัพ 1 ครั้ง/วัน น่าจะช่วยได้ระดับนึง

เพระเริ่มนับยอดโหวตใหม่ แต่ถูกอย่างที่คุณบอกเลยค่ะ ต้องมีฐานแฟนคลับจริงๆ 555

เพราะงั้นถ้าเป็นยอดวิว ยอดโหวต หรือเป็นคะแนนนี่ก็คงยากที่จะได้ขึ้นท็อปเหมือนกันแฮะ


ถ้างั้นคงต้องใช้วิธีประชาสัมพันธ์ ที่เด็กดีมักนำนิยายน่าสนใจมาขึ้นเพจ

หรือไม่ก็คนอ่านเข้ามาแล้วกดแนะนำต่อสถานเดียว

อันนั้นน่าจะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์นิยายของนักเขียนหน้าใหม่ให้เป็นที่รู้จักมากที่สุดแล้ว

และอีกนัยนึงคือต้องพึ่งฝีมือนักเขียนเองด้วย ว่าจะมีเทคนิคให้คนเข้ามาอ่านเยอะไหม

อันนี้น่าจะเป็นการเพิ่มฐานคนอ่านโดยนักเขียนเองล้วนๆ

เพราะง้นนิยายติดท็อปจากกรณีแนะนำแบบนี้ ก็น่าจะเป็นนิยายคุณภาพนะคะ (คิดว่า)


//แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ไม่แน่ใจว่ามันจะได้ผลมั้ยอยู่ดี เพราะคนที่มีฐานแฟนคลับก็อาจให้แฟนคลับตัวเองช่วยแนะนำนิยายตนเองก็เป้นได้


0
มงกุฎพฤกษา 2 ก.ย. 60 เวลา 15:01 น. 22-3

เห็นด้วยกับ 22-1 นะครับ

หนังเขียนหน้าใหม่นี่ไม่ได้เกิดเลยถ้าเล่นระบบโหวด ฮา

0
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:23 น. 22-4

เห็นด้วยทั้งสองความเห็นเลยครับ นอกจากนี้เรามีหน้า https://www.dek-d.com/writer/featured/ ไว้แนะนำนิยายแบบอื่นๆ ด้วยนะ (เป็นหน้าแรกของแอพฯ)

0
iipangii 1 ก.ย. 60 เวลา 22:54 น. 23

อยากให้มีแบบว่า ผู้ที่ชอบนิยายเรื่องนี้น่าจะชอบเรื่องดังนี้ ด้วยอะ

จะได้แนะนำนิยายให้ตรงใจ อาจจะมาจากดูว่าคนที่ fav เรื่องนี้ fav เรื่องอื่นอะไรบ้างน่าจะได้นะคะ แบบที่เว็บขายหนังสือมักจะมีกันอะ

3
sunshadow 2 ก.ย. 60 เวลา 02:24 น. 23-1

เราเห็น ตอนกดเพิ่ม Fav ในเวอร์ชั่นเว็ป มันก็จะมีหน้าต่างแนะนำนิยายที่เราน่าจะสนใจเด้งขึ้นมาอยู่แล้วนะ แต่ในเวอร์ชั่นแอพไม่มีแฮะ

0
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:25 น. 23-2

ใช่ครับ จะทยอยๆ เพิ่มการเข้าถึงนะครับ ลองใช้แล้วแม่นไหมครับ

0
sunshadow 3 ก.ย. 60 เวลา 23:46 น. 23-3

ก็ค่อนข้างแม่นมั้งคะ ปกติอ่านในแอพมากกว่า เลยไม่ค่อยได้ใช้ แต่เท่าที่เห็นแนะนำมาก็ดูน่าสนใจดี

0
GGJA 1 ก.ย. 60 เวลา 22:58 น. 24

เราว่าจำกัดการอัพที่2-3ครั้งต่อวันมาตรฐานสุดค่ะ คนอัพเยอะเกินกว่านั้นเพราะขยันมันก็มีล่ะค่ะแต่คงต้องนับเสียงส่วนรวมเป็นส่วนใหญ่ และปกตินักเขียนก็อัพกันวันละครั้งถึงสองครั้งเป็นมาตรฐานอยู่แล้ว เห็นด้วยกับคห.ข้างบนที่กล่าวมาค่ะ

0
Pee-Kao 1 ก.ย. 60 เวลา 23:01 น. 25

ขอเสนอความคิดเห็นดังนี้ค่ะ

- นิยายที่มีการลงตอนใหม่หรืออัพเดตตอนเดิมด้วยเนื้อหาที่มีความความยาวมากพอสามารถขึ้นหน้าแรกได้เพียงวันละครั้งเท่านั้น

- อยากให้เอานิยายติดท้อปออกค่ะ เพราะเราเข้าใจว่านิยายที่ติดท้อปคือมีคนอ่านมากที่สุดเรียงตามลำดับกันไปซึ่งทางเว็บมีฟังก์ชันนี้อยู่แล้วโดยการให้เลือกในช่องค้นหาโดยแสดงผลตามเรื่องที่มีผู้ชมมากที่สุด จะได้ไม่ซ้ำซ้อนกัน

- อยากให้พื้นที่ที่โปรโมตนิยายติดท้อปเดิมถูกแทนที่ด้วยนิยายที่ถูกกดโหวตโดยผู้อ่านค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้ที่มีสิทธิ์โหวตควรจะมีการยืนยันตัวตนด้วย (เช่น ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน) เพื่อป้องกันการปั่นโหวตค่ะ (ส่วนคนที่ไม่ยืนยันตัวตนก็จะมีสิทธิ์คอมเม้นท์ในหน้านิยายตามปกติเพียงแต่ไม่มีสิทธิ์โหวตเท่านั้น) ซึ่งวิธีนี้จะทำให้นิยายที่มีเนื้อหาดีแต่คนอ่านน้อยได้มีที่ยืนค่ะ ส่วนนิยายที่มีคนอ่านมากอยู่แล้วก็จะยังโดดเด่นเหมือนเดิมค่ะ

//แก้ไขข้อความ (เพิ่มเติม)

อาจจะไม่เกี่ยวกับหัวข้อนัก แต่ขออนุญาตเสนอตรงนี้ด้วยค่ะ

- อยากให้คนเขียนสามารถกดถูกใจ (หรือให้หัวใจ ให้บวก ให้คะแนน ตามแต่จะเรียก) ใต้รูปโปรไฟล์คนอ่านด้วยค่ะ และในทำนองเดียวกันก็อยากให้คนอ่านสามารถให้คะแนนถูกใจแก่คนเขียนได้เช่นเดียวกันค่ะ เพื่อแสดงความขอบคุณ จะได้รู้ว่าคนเขียนคนนี้มีคนอ่านชื่นชอบมากมาย หรือคนอ่านคนนี้นอกจากจะเข้ามาอ่านแล้วยังใจดีเขียนคอมเม้นท์ให้ด้วย


ขอบคุณค่ะ

2
lapang 1 ก.ย. 60 เวลา 23:28 น. 25-1

อันนี้เห็นด้วยค่ะ อยากกดความรู้สึก กดบวก ให้ผู้อ่านมากๆเลย

0
คาระ 1 ก.ย. 60 เวลา 23:06 น. 26

เห็นด้วยเรื่อง จำกัดจำนวนการเด้งขึ้นหน้าฟีดต่อวัน เราว่าอย่างขยันก็ไม่เกินสามหรอกมั้ง มีข้อแม้ว่าแต่ละครั้งที่เด้ง กำหนดจำนวนคำก็ดี


ส่วนเรื่องซื้อโฆษณา เราว่ามันก็เกิดกรณีคล้าย ๆ ดราม่าการปั่นยอดวิวเมื่อสักปีสองปีก่อนได้อีกอยู่ดี (ไม่รู้วิธีหรอกนะ แต่สังหรณ์ว่ามีได้) เลยไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ แต่ถ้าเว็บอยากลองเพื่อสร้างรายได้ ลองทำกับนิยายที่วางในสโตร์ก่อนก็ได้นะ (เผลอ ๆ ได้เงินเยอะกว่าส่วนแบ่งยอดขายอีก ฮา...) ให้มันเด้งมาเหมือนที่บอกว่านิยายแนะนำจากสโตร์ก็ได้ค่ะ เราว่าคนที่เอานิยายลงขายในนี้ เขาต้องเคยซื้อโฆษณาเฟสบุ๊กมาแหละน่า

0
ไก่จ้า 1 ก.ย. 60 เวลา 23:10 น. 27

ให้อัพวันละครั้ง แจ้งเตือนวันละครั้ง ทุกอย่างแฟร์ๆ นิยายใครดีมันจะอยู่ได้เอง และไม่ควรมีการโปรโมต แบบนี้นักเขียนใหม่ๆไม่มีทางเกิดได้ แล้วมันจะเหลือแต่นักเขียนที่มีตังเน้นโปรโมต แต่คุณภาพจะดีหรือเปล่า??? แฟร์ๆค่ะ

0
มาหยา / มาลีรินทร์ 1 ก.ย. 60 เวลา 23:16 น. 28

ส่วนตัวว่าแจ้งเตือนวันละ 1 รอบ เพียงพอแล้วค่ะ ไม่ว่าคุณจะขยันอัพถี่แค่ไหนก็ขึ้นได้แค่วันละครั้งนึง อันนี้ช่วยขจัดปัญญาอัพหลอกได้ ทางด้านคนอ่านก็จะได้ประโยชน์เพราะได้อ่านนิยายที่ชอบจริงๆ


ส่วนการลงโทษนักเขียนที่ (เหมือนจะ) อัพหลอก อันนี้ไม่ค่อยเห็นด้วยนะคะ เนื่องจากละเอียดอ่อน บางคนก็ไม่ได้ตั้งใจปั่นยอดวิว บางคนอาจไมไ่ด้เก่งเทคโนโลยีหรือเรื่องซับซ้อน อาจทำให้เกิดความผิดพลาดโดยไม่ตั้งใจได้ ส่วนคนที่ตั้งใจ เมื่อมีการแจ้งเตือนวันละแค่ 1 ครั้ง คนเหล่านี้จะค่อยๆ หายไปเองค่ะ เพราะเขาจะรู้ว่าทำไปก็ไม่ได้ผลประโยชน์อะไร ใครจะมาจ้องอัพปั่นยอดวิววันละหลายรอบเหมือนเดิมอีก อาจไม่หายไปหมดในเร็ววัน แต่จะลดลงจนแทบไม่เหลือแน่นอนค่ะ


หัวข้อด้านการโปรโมต

ส่วนตัวไมไ่ด้โฟกัสนิยายที่เด็กดีเอาขึ้นมาแนะนำ เพราะคิดว่าอยู่ที่จริตคนอ่านด้วย อย่างมาร์เองก็เป็นคนอ่านที่ยังเหนียวแน่น เวลาเห็นนิยายเรื่องไหนถ้าเป็นแนวที่ชอบ น่าสนใจก็จะเข้าไปอ่าน แต่ส่วนมากนิยายที่เด็กดีแนะนำเกือบ 100% เลย มาร์จะไม่เคยกดเข้าไปอ่านสักทีนะคะ เพราะดูไม่น่าสนใจสำหรับมาร์ (ความชอบส่วนบุคคล) ดังนั้นจึงไม่มีผลอะไร ไม่ว่าเด็กดีจะเลือกแนะนำนิยายเรื่องไหนก็ตาม


ส่วนการซื้อโฆษณา มาร์ไม่เห็นด้วยอย่างรุนแรงเลยนะคะ (ฮาร์ดคอไปมั้ย 5555555) ทุกวันนี้ที่เด็กดีเป็นเว็บนิยายที่มีคนอ่านมากที่สุด เพราะความโปร่งใส นิยายแต่ละเรื่อง ของนักเขียนแต่ละคน จะขึ้นอันดับอาจมีหลายรายละเอียดวิธีการปลีกย่อย แต่ส่วนใหญ่เลยคือความสนุก น่าติดตาม ถูกจริตคนอ่าน ดังนั้นเมื่อเกิดการซื้อโฆษณาขึ้น มันจะกลายเป็นเว็บ หรือนิยายการค้า การตลาดทันที อนาคตคนอ่านจะหมดความเชื่อถือกับนิยายที่นี่เมื่อมีการโฆษณาชวนเชื่อ (เมื่อมีการจ่ายเงินซื้อโฆษณา) ยกตัวอย่างเฟซบุ๊คที่ตอนแรกการซื้อแอดก็บูม แต่เพียงระยะเวลาไม่นานคนก็รู้ไต๋หมดแล้ว ว่าฟีดที่ขึ้นหน้าของตัวเองมันคือการจ่ายเงิน มันไมไ่ด้น่าซื้อน่าสนใจจริงๆ เฟซบุ๊คก็มีการทำปุ่ม ไม่ต้องการเห็นโพสนี้ ซ่อนโพสนี้ขึ้นมา ประมาณนี้ค่ะ


สุดท้ายนี้ขอบคุณเว็บเด็กดีมากเลยนะคะที่ทำระบบรองรับนักเขียนได้ดีงามขนาดนี้ และใส่ใจทั้งเสียงของนักอ่าน และนักเขียน


ข้อเสนอแนะที่มาร์มีเรื่องเดียวที่ยังค้างคาใจมาตลอดคือ มาร์คิดถึงบรรยากาศการหานิยายอ่านแบบสมัยก่อน เป็นนิยายที่เปิดกว้าง ไม่จำกัดอะไรยิบย่อยจนเกินไปเหมือนอย่างตอนนี้ อย่างการลงนิยาย 18+ ส่วนตัวชอบอ่าน เมื่อก่อนนิยายสนุกๆ หมวดนี้เยอะมาก ตอนนี้หายไปหมดเลย นักอ่านก็เลยหายไปเช่นกัน หากใครแอนตี้นิยายอิโรติกก็แค่ไม่กดเข้าไปอ่าน ก็จบ ไม่จำเป็นที่เด็กดีจะต้องบังคับไม่ให้ลงแบบนี้ ส่วนที่บอกว่าเว็บนี้เด็กและเยาวชนเยอะเป็นแค่ความคิดอุดมคติเท่านั้น เพราะเอาเข้าจริงวัยนี้อยากรู้อยากเห็นอยากลอง อยู่แล้ว เด็กดีปิดกั้นที่เดียว หาจากที่อื่นเพียงปลายนิ้วสัมผัส (ท่องเน็ต) ก็ได้แล้ว ส่วนตัวมาร์อ่านินยาย 18+ มาตั้งแต่เด็ก มันไมไ่ด้ทำให้เราเสียคนนะ มันทำให้เราฉลาดรู้ว่าถ้าทำแบบนั้น แบบนี้ อนาคตจะไปแบบไหน มาร์รู้ทันคน รู้ทันอันตรายรอบตัวของผู้หญิงเพราะอ่านนิยาย 18+ ทุกวันนี้ยังประพฤติตัวดีงามไม่มีด่างพร้อย เพราะไม่อ่อนต่อโลก ไม่โดนหลอกง่าย อยากจะฝากข้อคิดและมุมความเห็นเล็กๆ ของมาร์ไว้ค่ะ

3
FujiKung168 2 ก.ย. 60 เวลา 10:40 น. 28-1

เห็นด้วยครับ ที่เด็กดีควรจะอนุญาตให้ลง 18+ เหมือนเดิม อย่างตอนแปะรูปประกอบนิยายสะท้อนสังคมเกี่ยวกับเม้นเอาฮากรณีผู้ชายโดนลวนลาม คือนอกจากต้องเซนเซอร์ชื่อยังต้องมาเซนเซอร์คำเกี่ยวกับอวัยวะเพศอีก จนบางอันแทบประติดประต่อเนื้อหาไม่ได้

0
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:28 น. 28-2

เรื่อง 18+ ขอผ่านก่อนนะครับ ยังขัดแย้งกับแนวทางของเว็บอยู่นะครับ


ส่วนเรื่องอัพหลอกไม่ต้องห่วงว่าจะมีผิดพลาดนะครับ ระบบที่พัฒนาอยู่ค่อนข้างแม่นยำ (เพราะเอาวิธีการต่างๆที่ทำกันในปัจจุบันไปวิเคราะห์) และถ้าจะลงโทษ จะต้องเป็นทีมงานดูอีกครั้งนึงครับจึงจะลงโทษ

0
dnarg11 2 ก.ย. 60 เวลา 00:15 น. 29

ขอนอกเรื่องแบบใกล้เคียงหน่อยครับ

อยากได้ระบบแจ้งเตือนการตอบกลับของนักเขียนในหน้านิยายด้วย

2
lapang 2 ก.ย. 60 เวลา 04:19 น. 29-1

เห็นด้วยค่ะ 5555 แจ้งเตือนเหมือนตอนเม้นท์ กับตอนตอบคอมเม้นท์ในกระทู้ได้จะดีมากเลย 5555

0
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:28 น. 29-2

อยู่ในคิวนะครับ ตอนนี้ระบบแจ้งเตือนนิยายอัพเดตน่าจะไวขึ้นมากแล้ว (และถ้าอัพหลอกน้อยลง ยิ่งลดภาระการทำงานอีก)

0
ScarletWhite 2 ก.ย. 60 เวลา 00:50 น. 30

จำกัดการอัพ 1-3 ครั้งต่อวันก็ได้ค่ะ แล้วก็ให้นักเขียนตั้งเวลาแจ้งเตือนได้ดีไหมคะ


แล้วขอเสนอแนะฟังก์ชันใหม่


สมมตินักเขียนที่ขยัน(แบบเราเอง) บางวันอัพได้สามตอน ซึ่งเป็นตอนจริงทั้งหมด เพราะว่าขี้เกียจรอ อัพทีเดียวคือจบ แต่ถ้ามีระบบตั้งเวลาอัพได้ จะเป็นพระคุณมากเลยค่ะ เพราะบางทีไม่ว่างแต่ว่าอยากจะอัพ แทนที่จะให้มันเด้งรัวๆ ทีละสามตอน เปลี่ยนเป็นตั้งเวลา อัพเช้า-เย็น (โดยที่ตรวจสอบจำนวนตัวอักษรไว้ว่าเท่าไรถึงจะพอก็ได้ค่ะ)

ฝากพี่โน้ตพิจารณาด้วยนะคะ

1
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:30 น. 30-1

ระบบตั้งเวลาก็เคยคิดจะทำนะครับ แต่ต้องหยุดไปก่อนเพราะนิยายที่อัพเดตต่อวันเยอะมากเลย ทุกคนต้องไปตั้งเวลากันตอนต้นวัน ต้นชั่วโมงแน่ๆเลย รวดเดียวหมื่นเรื่อง :( สุดท้ายคือทุกคนจะงงว่าทำไมฉันอยู่ลำดับนั้น

0
ตี 3.18 2 ก.ย. 60 เวลา 03:18 น. 31

ควรจำกัดการแสดงผลอัพเดทในหน้าแรก + แจ้งเตือนคนติดตาม แค่วันละครั้งก็น่าจะพอแล้วนะคะ ไม่ว่าจะอัพกี่รอบก็ตามแต่ เพราะคนส่วนใหญ่ก็อัพแค่วันละรอบเองค่ะ สำหรับคนที่อัพ 2-3 รอบต่อวัน อาจจะมองว่าเสียสิทธิ์ แต่อย่าลืมว่าในการอัพเนื้อหาของแต่ละคนไม่เท่ากัน คนอัพรอบเดียวต่อวัน อาจจะมีเนื้อหายาวเป็น 2 เท่าของคนที่อัพ 2 รอบก็ได้ จึงอยากให้คำนึงถึงส่วนรวมเป็นหลัก ถ้าอยากแก้ปัญหาการอัพหลอกให้หมดไป และเท่าที่สังเกตมาก็เห็นมีหลายคนที่อัพหลอกวันละ 3 ช่วงเวลาต่อวัน จึงดูเหมือนว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม อาจจะแค่ทำให้คนที่อัพหลอก จาก 10 รอบ เหลือ 3 รอบ เป็นการให้อัพหลอกได้ในจำนวนรอบที่น้อยลงเท่านั้นค่ะ ไม่ได้ทำให้ปัญหาการอัพหลอกหายไปเลย อยากให้ทางเว็บพิจารณาด้วยนะคะ

2
ตี 3.18 2 ก.ย. 60 เวลา 03:24 น. 31-1

อ้าว ดึกแล้วเบลอ พิมพ์คำซ้ำขออภัยด้วยค่ะ *วันละ 3 ช่วงเวลา

0
Bubble - B[ew] 2 ก.ย. 60 เวลา 10:22 น. 31-2

1 ครั้งต่อวันน้อยไปนะคะในความคิดเรา อย่างน้อย 2 ครั้งดีกว่า เพราะยังมีนักเขียนที่เขาอัพวันนึงเกิน 1 ตอนอยู่ เช่น เราเลย บางช่วงฟิตอัพวันละสามตอนก็มีค่ะ เพราะงั้นอย่างน้อยขอสัก 2 ครั้งต่อวันก็ยังดี ให้พื้นที่นักเขียนที่เขาขยันนิดนึง

0
ตี 3.18 2 ก.ย. 60 เวลา 05:28 น. 32

อยากเสนอเพิ่มเติมค่ะ เรื่องคอมเม้นต์ อยากให้ระบบคอมเม้นต์ เป็นแบบเดียวกับที่กดโหวตคะแนนท้ายตอนนิยายค่ะ คือให้คอมเม้นต์ในแต่ละตอนได้ 1 ครั้งต่อ 1 ชั่วโมง หากอยากคอมเม้นต์อะไรเพิ่มเติมในตอนนั้นๆให้เขียนต่อที่คอมเม้นต์ย่อยแทน ที่เสนอแบบนี้เพื่อจำกัดการปั่นคอมเม้นต์ที่เกินควรค่ะ หลายคนอาจจะแปลกใจว่าแค่คอมเม้นต์จะเป็นปัญหาได้ยังไง แต่จริงๆแล้วการเรียกคอมเม้นต์เยอะๆจากนักเขียน มีผลในเชิงแข่งขันอย่างเห็นได้ชัดค่ะ เพราะยอดคอมเม้นต์นี่แหละคือตัวเรียกคนอ่านได้เป็นอย่างดีเลย ยิ่งคอมเม้นต์เยอะเท่าไหร่ นักอ่านก็ต้องคิดก่อนละว่าเรื่องนี้ต้องสนุกแน่เลย ซึ่งเปิดเข้าไปอาจจะเจอแต่คำว่า 'เจิม' ก็เป็นได้ หากอยากให้เกิดความเท่าเทียม คิดว่าในจุดนี้ก็ไม่ควรมองข้ามค่ะ


ป.ล. คิดว่าเป็นข้อดีของนักอ่าน(นิยายบางเรื่อง)ด้วย อยากอ่าน แต่ก็เบื่อจะเจิมอะไรแบบนี้ ถ้ามีข้อจำกัดซะ นักเขียนก็จะได้ไม่เรียกร้องจนเกินไป ไม่งั้นคงไม่ได้อัพแน่ๆ

1
Sunny.c 2 ก.ย. 60 เวลา 07:34 น. 33

-1 การแจ้งเตือน/วัน/เรื่อง อีกเสียงค่ะ คนอัพหลอกเอาแต่บอกว่าต้อง PR นิยายตัวเอง แต่ไม่เคยเห็นใจคนอื่น บางคนอ้างว่ากดอัพครั้งเดียวแล้วไม่เด้งแจ้งเตือนทั้งที่เราเฟบเขาอยู่ เขากดทีไรก็ขึ้นแจ้งเตือนทุกครั้ง วันละหลายรอบ แต่อ้างว่าไม่ขึ้นแจ้งเตือนเลยต้องอัพหลอก แบบนี้ไม่เนียน


-เพิ่มปุ่ม 'อัพหลอก' ในหน้านิยายค่ะ นิยายเว็บนี้เยอะเกินที่ระบบหรือเว็บมาสเตอร์จะควบคุมกันเองแล้ว งั้นให้เมมเบอร์ช่วยสอดส่องมั้ยคะ ถ้ามีนักอ่านไปกดเล่นเพื่อป่วนนิยาย ให้แบนไอดีนักอ่านท่านนั้นๆ แต่ถ้าเรื่องไหนโดนกดอัพหลอกเยอะๆ แล้วอัพหลอกจริงๆ ก็แบนนิยายถาวรไปเลยค่ะ ที่ผ่านมามาตรการอ่อนแอมากและช่องโหว่เยอะ ไม่มีใครกลัวกฎของเว็บแล้ว



1
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:32 น. 33-1

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ


การตรวจเจอการอัพหลอกยากจริงๆ เพราะต้องไปไล่ดูการอัพเดตว่ามีแพทเทิร์นรูปแบบยังไง อันไหนเมคเซนส์ อันไหนเจตนาไม่ดี แต่ถ้าระบบใหม่เสร็จ ก็จะตรวจดีขึ้น และมีบทลงโทษที่ชัดเจนขึ้น

(ถ้าจะทำอะไรมันต้องพัฒนาระบบมารองรับและเก็บข้อมูลหมดเลยครับ )

0
GGJA 2 ก.ย. 60 เวลา 08:06 น. 34

เรามองว่าจำกัดการอัพ1ครั้งต่อวันมันจำกัดเกินไปค่ะ เพราะเดี๋ยวคนก็ต้องแห่กันไปอัพนิยายช่วงเย็นกันเยอะ เพราะคนจะเข้าอ่านนิยายช่วงนี้ค่อนข้างเยอะ สุดท้ายระบบล่ม นิยายโดนเลื่อนลงไปไว เราว่าผลเท่ากันค่ะ เพราะถ้าสมมตินิยายแต่ละหมวดอัพพร้อมกันแค่ 100 เรื่อง ยังไงก็โดนดันไปจากหน้าแรกภายในไม่กี่วินาทีอยู่ดีค่ะ

8
ตี 3.18 2 ก.ย. 60 เวลา 08:19 น. 34-1

อย่าอวตารค่ะ คุณความเห็นที่ 1 ไม่ต้องกลัวเสียผลประโยชน์ขนาดนั้น ทำเพื่อส่วนรวมบ้าง คนแห่ไปอัพช่วงไหนมันไม่สำคัญค่ะ หน้าแรกอาจจะตกไวก็จริง แต่ในหมวดมันยังพอมีเวลาให้คนอ่านเห็นอยู่บ้าง

0
Sunny.c 2 ก.ย. 60 เวลา 08:26 น. 34-2

คนแห่อัพช่วงเย็นกันมาหลายปีแล้วนะคะ ยังไม่เห็นระบบล่มสักที เน็ตบ้าน #34 อาจมีปัญหาก็ได้ค่ะ และถ้าจำกัดให้อัพวันละ 1 ครั้ง คนคงไม่แห่กันไปอัพที่ช่วงเย็นหรอกค่ะ บางคนว่างเช้า ว่างเที่ยง ไม่ได้ตรงกันทั้งหมด สงสัยเหมือนกันค่ะว่าจะอวตารทำไม... ในเมื่อไอพีก็ปรากฎอยู่ว่าคุณคือYB Soulm@te

0
GGJA 2 ก.ย. 60 เวลา 08:48 น. 34-3

เราใช้มือถือพิมพ์อ่ะค่ะ และที่พูดไปมันก็เป็นอะไรที่เราเล็งเห็นแล้วเอามาเสนอไม่ใช่เหรอคะ จะบอกว่าเสียผลประโยชน์ก็ได้ค่ะ แต่อยากชี้จุดนี้ให้เห็นเหมือนกัน ถ้ามันใช้ได้จริงแชะทุกคนเห็นด้วย เราแค่หนึ่งเสียงมันช่วย

อะไรไม่ได้อยู่แล้วอ่ะค่ะ

0
GGJA 2 ก.ย. 60 เวลา 09:03 น. 34-5

ถ้ามันผูกออโต้จริงๆเราคงไม่มานั่งกรอกเมล จิ้มรูปหรอกค่ะ

0
ตี 3.18 2 ก.ย. 60 เวลา 09:32 น. 34-6

คุณอาจจะลืม ความเห็นที่ 24 ip 103.26 ที่บอกว่า "เห็นด้วยกับคห.ข้างบนที่กล่าวมาค่ะ" แอบถามในใจเห็นด้วยกับใครคะ ก็เล่นเปลี่ยนชื่อมาซะแตกต่างขนาดนี้ จาก YB เป็น GG เราเลยเข้าใจผิด(มั้ง) ต้องขอโทษคุณด้วย

0
แฟรงค์ ไฟลอย 2 ก.ย. 60 เวลา 09:37 น. 34-7

โทรศัพท์ก็เหมือนคอมพ์ มันจะจำเวปที่เราเข้า

และไอดีพาสที่เรากรอกไว้ แค่เข้าเวปมันก็เด้งมาแล้วครับ

0
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:33 น. 34-8

มาร่วมกันแสดงความคิดเห็นหลายๆ ด้านดีแล้วครับ บางทีความเห็นต่างบ้าง อาจจะไม่อยากเปิดเผยตัวตนก็ไม่เป็นไรนะครับ

0
JayJR 2 ก.ย. 60 เวลา 09:26 น. 35

ขอแสดงความคิดเห็นในฐานะคนอ่านก่อนนะคะ


เคยกดเฟบนิยายเรื่องหนึ่งไว้ (ตอนนี้เลิกตามละ) นักเขียนก็ไม่เชิงอัพหลอกแต่ว่ามาเปิดเรื่องขอเม้นก่อนแล้วก็ลงเรื่องเป็น % เหมือนอาศัยช่องโหว่ของการอัพ ทีนี้มันก็จะเด้งเตือนบ่อย เราเห็นแล้วรำคาญค่ะ คือเข้าไปก็มีเนื้อหาเพิ่มไม่กี่บรรทัด โดยปกติเลยรอดึกๆ แล้วเข้าไปดูทีเดียวเพราะรู้ว่าช่วงนั้นนักเขียนจะลงครบหรือเกือบครบ สิ่งที่อยากจะบอกก็คือบางทีนักอ่านที่เป็นแฟนคลับเขารู้อยู่แล้วว่านักเขียนมาเปิดเรื่องเช้า ลงครบดึก ถ้าแจ้งเตือนแค่วันละครั้งเราก็รู้อยู่แล้วว่าต้องเข้าไปดูตอนไหน ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าที่นักเขียนตั้งใจทำแบบนี้มันเหมือนทำเพื่อโปรโมทมากกว่า ไม่ได้ทำเพราะกลัวระบบไม่แจ้งเตือนแฟนคลับหรอกค่ะ


เรื่องนิยายขึ้นไปหน้าแรก ถ้าทำให้ขึ้นได้แค่ครั้งเดียวต่อวันก็ดี เห็นด้วยว่าถ้าเป็นแบบนี้ก็คงลดการอัพหลอกได้เพราะไม่รู้จะทำไปทำไม 

 

ในฐานะคนเขียน -เรื่องที่ว่าจะโดนดันไปหน้าอื่นอย่างรวดเร็ว เอาจริงๆ ก่อนที่จะเริ่มมีการอัพหลอกมันก็เป็นแบบนั้นอยู่แล้วก็ยังอยู่กันได้ หากดีหน่อยถ้าลดพวกอัพหลอกได้นิยายอื่นๆ ก็น่าจะโผล่มาให้เห็นเยอะขึ้น อย่างทุกวันนี้เปิดดูเช้า เที่ยงเย็นเจอแต่เรื่องเดิมๆ ที่ไม่มีเนื้อหาเพิ่มมากนัก


ส่วนเรื่องที่นักเขียนบางท่านตั้งใจอัพหลายครั้งจริงๆ ไม่ได้อัพหลอก อันนี้เลยอยากเสนอให้มีระบบตั้งเวลาอัพหรือแจ้งเตือนไปเลยก็ดีนะคะ


1
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:35 น. 35-1

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ


เห็นด้วยว่าถ้าปิดการอัพหลอกไป ทุกเรื่องก็กระจายให้ทุกคนเห็นอย่างทั่วถึงโดยที่ไม่ต้องมาเสียเวลาอัพหลอกกันด้วยครับ

0
เบื่อการทำงานของเด็กดี ห่วยแตก 2 ก.ย. 60 เวลา 09:42 น. 36

สุดท้ายเว็ปก็หาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองจนได้ เหอะๆ นักเขียนส่วนใหญ่ที่เป็นเด็กเขาจะเอาเงินที่ไหนมาโปรโมทนิยายตัวเองถามหน่อยเหอะ มาโชว์ความเป็นมืออาชีพอะไรตอนนี้ นิยายเราเคยมีปัญหาที่อยู่ๆ วิวกูขึ้นพรวดๆ โดยไม่ได้อัพเดทอะไรเลย จนขึ้นไปติดท็อป เราต้องปิดเรื่องไว้ เพื่อกันวิวขึ้น พอเมลถามไปทางเว็ป ก็ไม่มีคำตอบอะไรให้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร งั้นคุณจ้างโปรแกรมเมอร์มาทำไมครับ ถ้าแก้ปัญหาอะไรให้นักเขียนไม่ได้ และตอนนี้จู่ๆนิยายเราก็มาโดนแบนเพราะเรื่องติดท็อป ทั้งที่ก็ลงเนื้อหาตามปกติ คุณแบนเพราะแค่เราติดท็อปหรอ แล้วนิยายเพื่อนเราที่ไม่ติดท็อป แล้วอัพหลอกกระจุยกระจาย เด้งหน้าแรกไม่รู้กี่รอบนี่ทำไมไม่เห็นโดน มาตอบหน่อยนะคุณเว็ป ไม่ใช่มาทำผักชีโรยหน้า เหอะ

3
ผมนี่งง 2 ก.ย. 60 เวลา 09:51 น. 36-1

อ่อ ลืมบอก นิยายเราที่อยู่ๆวิวก็ขึ้นนี่ ไม่ได้อัพเป็นเดือนแล้วนะ ไม่มีการโปรยลิ้งค์ที่ไหน ไม่คอมเม้นท์นักอ่านล่าสุด แต่วิวนี่ขึ้นวันละเป็นพัน ถามไปทางเว็ปว่าเป็นเพราะอะไร ไม่มีคำตอบจ้า 55555555555

0
White Frangipani 2 ก.ย. 60 เวลา 17:31 น. 36-2

สวัสดีค่ะ คุณเจ้าของคห.36


"เบื่อการทำงานของเด็กดี ห่วยแตก"...นี้ชื่อของคุณนะคะ ชื่อของคุณนี้ไม่เพราะเลยนะคะ ชื่อไทยๆมีอยู่ไพเราะมากมาย...เป็นเพราะอะไรคุณจึงมีชื่อที่ไม่เพราะได้แบบนี้...คุณโชคร้ายมากมายค่ะ


หรือว่าลงชื่อเพื่อ...สื่อ...อะไรกันคะนี่...



...กระทู้นี้มีชื่อว่า...




ร่วมแสดงความคิดเห็นเรื่องการอัพหลอก และการโปรโมตนิยาย



นะคะเจ้าของเม้นต์



คุณอ่านภาษาไทยไม่เข้าใจหรือไงคะนี่??? (ขยายให้ตัวใหญ่ๆเลยนะคะ คุณเห็นไหมคะ?นี่)




ในหัวข้อ...คือเขาต้องการให้คุณออกความเห็น เพื่อให้คุณ...ร่วมแสดงความคิดเห็นเรื่องการอัพหลอก และการโปรโมตนิยาย ...นะคะ เขามิได้ถามว่าเว็บ...มีอาการ...เป็นเช่นไร...นะคะ



คุณจะบอกว่า...เด็กดีห่วยแตก...นั้นแสดงว่าคุณตอบผิดโจทน์...แล้วนะคะ หากเป็นข้อสอบนะคะ...คุณ(โง่มากๆ ตกซํ้าชั้นไปอีกปีเลยด้วยไป๊ เรียนซํ้าๆไม่ดีนะคะเสียดายเวลาเนาะ)



"สุดท้ายเว็ปก็หาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองจนได้ เหอะๆ"...คุณหัวเราะคล้ายหัวเราะเยาะเลยด้วยค่ะ คุณไม่น่ารักเลยด้วย


สำหรับผู้ที่เขาจะสามารถซื้อได้ก็มีนะคะ ดีแล้วค่ะ ขายไปเลย...ทุกอย่างวันนี้นะคะเป็นเงินหมดหล่ะ ไม่เห็นจะผิดตรงไหน...เว็บไหนๆเขาก็ขายกันได้ เด็กดีจะขายบ้างไม่ได้หรืออย่างไร...คุณมีสิทธิ์อะไรมาตัดสิน ว่าถูก ผิดอย่างไรกัน...ขอเหตุผลด้วยค่ะ(หากคุณมีนะคะ) คือ จริงแล้วคุณพูดผิดประเด็นค่ะ


ในเนื้อหา...ตามคำบอกเล่าของคุณซึ่งเป็นปัญหาต่างๆตามที่คุณส่งเข้ามา หากเกิดขึ้นจริง...และคุณเป็นคนดี มีพลังที่ดีจริงคุณก็ต้องช่วยกันนำมาแสดง...ให้เห็นเป็นหลักฐาน...เพื่อการแก้ไขต่อไปสิคะ


เมื่อมีปัญหา คนปรกติเขาต้องแก้ไขนะคะ คุณรู้เรื่องนี้หรือเปล่าคะ ไม่ใช่ทำให้มันยุ่ง และแย่ลงไป...ค่ะ


คุณใช้คำว่ากูด้วย...ไม่ไพเราะค่ะ การอยู่ในสังคมหมู่มาก...และเพื่อความเจริญรุ่งเรือง เจริญก้าวหน้า...ของสังคมที่เราอาศัยอยู่...ขอความกรุณาช่วยๆกันพัฒนา...การใช้ภาษาในส่วนบุคคลของคุณก่อนด้วยนะคะ


และหากคุณจะพยายามจะช่วยออกความคิดเห็นที่สร้างสรรค์บ้างก็จะดี...เพื่อตัวตน เพื่อจิตวิญญาณของคุณเองก่อนอื่นใดค่ะ (เพื่อคุณนะคะ)


จงอย่าตกอยู่กับอาการ...มือไม่พายแล้วยังนั่งเล่น(แบบไร้สาระ)ด้วยการใช้เท้ารานํ้าไปวันๆ เสียดายเวลา และพลังของคุณเอง และคุณยังจะเป็นตัวถ่วงความเจริญ...อีกด้วยค่ะ



เม้นต์นี้ส่งเข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจให้คุณค่ะ


ด้วยความหวังดีค่ะ


จากเด็กนักเรียน(โข่ง555)หัดเขียนแห่งบอร์ดค่ะ


หากจะตอบกลับมานะคะ กรุณาใช้คำที่ไพเราะด้วยนะคะ เพราะเจ้าของเม้นต์นี้เป็นเด็กที่เอาแต่ใจตัวเอง(คงเป็นกรรม มันรักษาไม่หายด้วยค่ะ เคยตัวหล่ะ ฮื้อออ )ไม่ชอบคนพูดไม่ไพเราะ ไม่ชอบยังต่อต้านด้วยนะคะ


ไม่ชอบคุณพูดแต่เรื่องไร้สาระไปวันๆค่ะ เสียดายเวลา เสียดายพลัง เกิดความรู้สึกไม่ดี ไม่ชอบค่ะ หากคุณขัดใจนะคะจะร้องตะโกนให้กระทู้สะเทือนเลยด้วยค่ะ ฮื้อ(ขู่ๆไว้ก่อนเลยด้วยฮื้ออ )


อยากให้คุณพูดเพราะๆ และมีเหตุผล...ในกระทู้ที่คุณจะมีโอกาสใช้ได้ ทำได้ นี้ค่ะ



เป็นกำลังใจให้คุณ...และ...จะนั่งคอย การใช้สิทธิ ใช้เสียงของคุณให้ถูกต้อง...ด้วยการใช้เหตุผลที่ดีกว่าเม้นต์นี้ของคุณ ที่คุณจะนำมาแลกเปลี่ยนต่อไปนะคะ (หากคุณมีค่ะ)


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-10.png













0
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:40 น. 36-3

ทีมงานขอน้อมรับความขัดข้องที่เกิดขึ้นนะครับ


ปัญหาเรื่องวิวเพิ่มจริงๆ ฝ่ายที่ดูแลสมาชิกก็ได้แจ้งให้ทีมโปรแกรมเมอร์ตรวจสอบแล้วนะครับ แต่ก็ยังหาสาเหตุกันไม่เจอว่ามีที่มาจากไหน จากระบบเราเอง หรือว่าอยู่ดีๆ นิยายเรื่องนั้นเกิดมีคนเข้าเยอะจริงๆ (เช่นชื่อไปพ้องกับอะไรบางอย่างที่มีคนเซิชเยอะพอดี) ทีมงานไม่ได้หยุดหาสาเหตุ ถ้าเจอแล้วจะแถลงการณ์นะครับ


ส่วนเรื่องการลงโทษเรื่องอัพหลอกในปัจจุบัน เนื่องจากเราไม่ได้มีการออกแบบระบบเพื่อลงโทษไว้ก่อน เพื่อเร่งแก้ปัญหาจึงใช้บทลงโทษที่มีอยู่แล้ว คือการห้ามติดท้อป ซึ่งทำให้ไม่เกิดผลกระทบกับนิยายที่ไม่ได้ติดท้อปอยู่แล้ว แต่ถ้าระบบพัฒนาเสร็จ ก็จะมีบทลงโทษที่ทั่วถึงมากขึ้นครับ

0
Blue 2 ก.ย. 60 เวลา 10:40 น. 37

ความจริงถ้าอัปขึ้นหน้าแรก 1 ครั้ง/วัน ไม่ว่าจะอัปเดตบ่อยแค่ไหนก็จะขึ้นแค่ครั้งเดียว อันนี้คือดีที่สุดแล้วจริงๆ ให้มันเท่าเทียมกันไปเลย จะได้ตัดปัญหาคนนั้นจะเอาอย่างนั้น คนนี้จะเอาอย่างนี้

0
no one know 2 ก.ย. 60 เวลา 12:00 น. 38

ไหน ๆ ท่านเว็บมาสเตอร์ก็ออกโรงด้วยตัวเองแล้ว ผมขอเสนอเพิ่มเติมอีกหนึ่งปัญหานะฮะ (จริง ๆ มีมานานแล้วแต่ไม่เคยได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง)


นั่นคือกรณีการโหวตต่ำแบบ "จงใจ" กลั่นแกล้งนักเขียน สำหรับผมเจ้าระบบโหวตที่ว่านี่คืออะไรที่ไม่จำเป็นเลยจริง ๆ ครับ กลับกันมันดันเป็นช่องทางให้ผู้ไม่ประสงค์ดีใช้แกล้งคนอื่น ๆ ได้อย่างสะดวกที่สุด และสำหรับผู้ที่ต้องการจะโหวตคะแนนต่ำโดยบริสุทธิ์ใจก็ลังเลอีกเพราะกลัวโดนด่าไล่หลัง ทั้งที่อ่านแล้วมันสมควรได้คะแนนตามนี้จริง ๆ


เพื่อไม่ให้นักเขียนเจอปัญหาจุกจิกกวนใจเช่นนี้อีก ผมจึงเสนอให้ยกเลิกระบบโหวตคะแนนเถอะครับ ให้เหลือแค่ช่องเขียนคำนิยมสำหรับโปรโมทก็พอแล้ว... (เรื่องนี้เคยเรียกร้องไปหลายครั้งแล้ว และก็เงียบหายไปกับสายลม)


ขอบคุณครับ...

1
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:42 น. 38-1

ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะนะครับ

การโหวตก็เป็นอีกสิ่งนึงที่ทีมงานก็พิจารณามาตลอดว่าจะเอาออกดีไหม (ซึ่งทีมงานได้แอบทำแบบสอบถาม, จัดสัมภาษณ์ผู้ใช้งานถามความคิดเห็น, ฯลฯ) ซึ่งการจะเอาฟังก์ชันไหนออกมันมีทั้งผู้ที่ได้ผลประโยชน์และเสียผลประโยชน์จริงๆ ครับ

0
plerngakkee 2 ก.ย. 60 เวลา 12:28 น. 39

1 ตอน/ครั้ง(ต่อการเด้งเตือน) + จำกัดจำนวนคำค่ะ จะ 3,000-4,000 หรือกี่คำก็แล้วแต่ตั้งเป็นค่ามาตรฐานไปเลย คำไม่ถึงก็เปิดตอนใหม่อัพลงไม่ได้ คนขยันลงหลายตอนต่อวันก็ยังอัพได้ตามปกติ แต่แบบ % คิดว่าไม่โอค่ะ เพราะ% ของแต่ละคนมันไม่เท่ากัน ส่วนถ้าจะทำโปรโมทสำหรับนักเขียน แยกหมวดสำหรับโปรโมทค่ะ จะได้ไม่ปนกันและเกิดกรณีเปย์เงินแล้วติดท็อปให้เป็นปัญหาขึ้นมาอีก ทราบค่ะว่าทางเว็บทำเต็มที่แล้ว คนเยอะ ผ่านหูผ่านตาไปแน่นอน แต่มันก็ต้องมีมาตรฐานทีชัดเจนด้วยเหมือนกัน

0
Death With Love 2 ก.ย. 60 เวลา 13:40 น. 40

หากมองที่ต้นเหตุคือ อัพหลอกเพื่อหวังขึ้นหน้าแรกจนดันนิยายเรื่องอื่น ก็ควรปรับให้นิยายขึ้นหน้าแรก 1ครั้งต่อวัน ไม่ว่าจะนักเขียนจะอัพเดทกี่ครั้งก็ตาม

เพราะพิสูจน์แล้วว่าการกำหนดจำนวนคำที่อัพเดท ไม่สามารถป้องกันการอัพหลอกได้ คนยังอัพหลอกกันไม่หยุดหย่อน


ส่วนท่านที่เคยขยันลงนิยายหลายตอนต่อหวัง สามารถเปลี่ยนเป็นเพิ่มหรือผนวกเนื้อหา หรือ Draft ไว้แล้วค่อยเผยแพร่รวดเดียวก็ได้

อยากให้มองว่าเพื่อความเท่าเทียม คุณไม่ได้โดนลดทอนหรือเสียผลประโยชน์ใดๆ ทุกคนมีสิทธิ์เท่ากันที่ 1 ครั้งต่อวัน


เรื่องซื้อโฆษณา โดยส่วนตัวคิดเหมือนคุณโน๊ต และเชื่อในเจตจำนงของเว็บเด็กดีที่ต้องการเป็นเวทีให้นักเขียนอย่างเท่าเทียมกัน

แต่ขอออกความเห็นว่า หากมีคนเรียกร้องจำนวนมาก และพิจารณาแล้วว่าสมควรมีการซื้อโฆษณา ขอแนะนำ

- เน้นเพื่อเป็นการส่งเสริมเชิงพาณิชย์ สำหรับเรื่องที่ขาย coin , พรีออเดอร์หนังสือทำมือ , ประกาศได้รับตีพิมพ์

- แช่เข็งยอดวิวนิยายทันทีที่ซื้อโฆษณา และปลดออกเมื่อหมดช่วงระยะเวลาโฆษณา

เหตุผล เพื่อไม่เป็นการส่งเสริมให้ใช้เงินซื้อยอดวิวโดยตรง แต่เป็นการซื้อโอกาส ผลของโฆษณาคือคนเห็น(จำนวนมากขึ้น)แล้วอยากติดตามผลงาน มิฉะนั้นไม่พ้นคำครหาว่านิยายติดท็อปหรือยอดวิวคือนิยายที่ซื้อโฆษณา ซึ่งขัดกับหลักการของเว็บอีกด้วย


ใจจริง อยากให้แยกนิยายซื้อโฆษณาออกจากการจัดอันดับด้วยซ้ำ แต่เชื่อว่าทำไม่ได้และไม่สมควร

บางเรื่องอาจอยากโฆษณาเพียงเพราะคนอ่านน้อยขาดกำลังใจ ไม่ได้คิดจะแข่งยอดวิวกับใครก็ได้


ขอบคุณคุณโน๊ตและทีมงาน ที่รับฟังปัญหาและคอยแก้ไขอยู่เสมอครับ เป็นกำลังใจให้ครับ


2
Death With Love 2 ก.ย. 60 เวลา 15:14 น. 40-2

ยังอยู่ครับ แต่หาจังหวะเข้ามาเล่นไม่ค่อยได้ (ฮา)

0
ปราปต์ 2 ก.ย. 60 เวลา 14:19 น. 41

น่าจะให้โชว์แค่เรื่องละครั้งต่อวัน และโฆษณาได้ครับ แต่แจ้งให้เห็นชัดว่านี่คือพื้นที่โฆษณาแบบเสียเงิน

0
Matsuo Masahiro 2 ก.ย. 60 เวลา 14:51 น. 42

สวัสดีค่ะ กัลฐิดานะคะ (อาจจะไม่คุ้นกับชื่อ My ID เลยแนะนำตัวเองก่อน)


ปกติกัลไม่ค่อยได้แสดงความคิดในบอร์ดเท่าไร แม้ว่าจะอยู่ในเด็กดีมานี่ก็เลยสิบปีมาแล้ว อยู่มาตั้งแต่เด็กดีเวอร์ชั่นแรกปลายๆ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นที่สอง นิยายทุกเรื่องของกัลก็อัพผ่านเด็กดีมาตลอด เห็นความเปลี่ยนแปลงมากมาย สำหรับนักเขียนที่ทำคอมพ์ไม่เป็น เด็กดีเป็นเหมือนช่องทางในยุคที่ไม่มีสื่ออนไลน์ ในการติดต่อกับนักอ่าน


เมื่อยุคเปลี่ยน ความคิดคนก็เปลี่ยน วิธีการก็เปลี่ยนไป แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือ นักเขียนก็ยังทำหน้าที่เขียนนิยายให้นักอ่านอ่านเหมือนเดิม ประเด็นที่พี่โน้ตตั้งในวันนี้ กัลเห็นมันเกิดขึ้นเป็นเวลานานแล้ว ทุกอย่างเริ่มจากการที่การเขียนนิยายหนึ่งตอนอาจใช้เวลานาน เลยกว่านักเขียนจะอัพเดตได้ก็ใช้เวลา จึงมีการคิดนวัตกรรมโพสแบ่งเป็น % แรกๆ ก็เป็นแบบ 50 / 50 หลังๆ ก็เริ่มแบ่งสามส่วน จนถึงระยะหลัง ไล่เป็นทีละ 10% เลยก็มี ซุึ่งอาจเป็นเพราะแต่ละตอนของนักเขียนแต่ละคนมีความยาวไม่เท่ากัน


มันเป็นปัญหาเรื้อรังที่ตอนแรกคนทำน้อยก็ถูกประนาม แต่พอระยะหลังคนไม่ทำก็กลัวว่าจะเสียสิทธิเพราะอันดับมันขึ้นกับยอดวิว ซึ่งมันปฏิเสธไม่ได้ว่า หากเราได้ไปขึ้นอยุ่บนหน้าแรกๆ ของหมวดคนก็จะอ่านเรื่องของเรามากชึ้น พอทำมากๆ เข้า กลโกงเรื่องอัพหลอก ปั่นวิว ก็เกิดขึ้น เข้าไปแก้ไขไม่มีอะไรเพิ่ม หรือเขียนเพิ่มแค่ไม่กี่บรรทัด เป็นต้น จะเรียกว่ามันเป็นวิวัฒนการการเอาตัวรอดก็ได้


ในความเห็นกัล เกี่ยวกับแก้ปัญหานี้ มันกลับมาที่หลักการของมาตรฐานต้นฉบับ ต้นฉบับที่ดีควรเป็นแบบไหน ความยาวเท่าไร และเนื้อหาที่เหมาะต่่อการที่นักอ่านจะมอบเวลาให้กับเรื่องเรามันเท่าไร นักอยากจะเขียนทุกคนที่ลงในเวปนี้ก็ต้องการที่จะเป็นนักเขียนอยู่แล้ว ดังนั้น การทำงานให้ได้มาตรฐานแต่แรก ก็คงจะดีกว่า


กัลจึงขอเสนอการแก้ในหัวข้อการอัพหลอกว่า


1 การขึ้นอัพเดตตอนใหม่ ควรจะเป็นเฉพาะตอนใหม่ล่าสุดที่ลง


2 การอัพแต่ละครั้งควรมีความยาวไม่ต่ำกว่ากี่ตัวอักษร กำหนดให้ชัดเจน เพราะถ้าเขียนว่า ต้องยาวกว่าอันเดินที่อัพ เนื้อหาแต่ละตอนของแต่ละตนก็ไม่เท่ากัน เราจึงจำเป็นต้องมีขั้นต่ำ เช่นเดียวกับการเปิดรับต้นฉบับของสนพ. แต่อันนั้นเป็นการกำหนดความยาวทั้งเรื่อง ส่วนในเด็กดีเป็นตอน ในข้อนี้คิดว่าเวปน่าจะทำได้ เพราะในการขายนิยายที่ผ่านมา กัลก็เห็นว่ามีระบบคำนวณจำนวนหน้าหรือตัวอักษรเพื่อประเมินราคาอยู่แล้ว


3 การแก้ไขตอนล่าสุด อย่างเช่น แก้คำผิด หรือเพิ่มเติมเนื้อในตอนเดิม หรือตอนล่าสุดที่เคยโพสไปแล้ว ไม่ถือว่าเป็นการอัพเดตตอนใหม่ ยกเว้นว่าความยาวเนื้อหาที่โพสเพิ่มมีจำนวนไม่ต่ำกว่าขั้นต่ำที่กำหนด


ยกตัวอย่างเช่น ขั้นต่ำ 2 หน้า หรือ อย่างน้อย 1200 ตัวอักษร


โพสตรั้งแรก 2 หน้าครึ่ง ประมาณ 1500 ตัวอักษร

โพสต์ครั้งที่สองในตอนเดิม บทความที่เพิ่มจะต้องมีอย่างน้อย 2 หน้า หรือ 1200 ตัวอักษร

รวมเป็นเนื้อหาทั้งหมด อย่างน้อย 4 หน้า หรืออย่างน้อย 2400 ตัวอักษร


การกำหนดเกณฑ์ขั้นต่ำ ก็จะทำให้มีมาตรฐานเกิดขึ้น ทีนี้จะแสดงอัพเดตกี่ครั้งต่อวันก็ไม่มีใครว่า

เพราะทุกคนใช้มาตรฐานเดียว และโปรแกรมเวิร์ดก็มีการนับตัวอักษรให้อยู่แล้ว


ในกรณีของคนที่พิมพ์นิยายในเวป

อันนี้ก็คงต้องรบกวนทางทีมงานแสดง จำนวนอักษรต่อตอนให้ เพื่อสะดวกต่อการดู


เรื่องที่ 2 เกี่ยวการซื้อโฆษณา


กัลเห็นด้วยกับการทำการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เพราะในเวลานี้เด็กดีไม่ได้เปิดให้อ่านนิยายฟรีอย่างเดียวแล้ว มันมีการขายนิยายด้วย การทำโฆษณาเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้นักเขียนสามารถเพิ่มโอกาสในการขายหนังสือ หรือทำให้คนรู้จักของตัวเองมากขึ้น และที่สำคัญ อาจจะดูใจร้านหน่อยนะคะหากพูดอย่างนี้ ก็คือ


การทำโฆษณาก็อาจจะทำให้เราเข้าใจและยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเองได้มากขึ้น

เพราะเราอ่านงานของเราคนเดียว เราก็คิดว่างานของเราดี ทำไมคนไม่มาอ่าน คนไม่เมนต์

เหตุผลแรกๆ ที่คิดได้ก็มักจะเป็น ไม่มีคนเข้ามาอ่าน ไ่ม่มีคนเห็นเรื่อง


หากมีการทำโฆษณา มีคนเข้ามากขึ้น แต่ยอดขายหรือยอดเมนต์ก็ยังไม่ดี

อันนี้กัลว่า มันก็คงช่วยให้เรามีสติมากขึ้นในพิจารณาข้อผิดพลาดตัวเอง


ในส่วนเรื่องของความไม่เท่าเทียมเพราะมันมีการใช้เงินซื้อโฆษณา


กัลว่า ในจุดนี้ทางเวปอาจช่วยได้นะคะ เช่น จัดกิจกรรมเพื่อแลก ticket ในการได้สิทธิโฆษณา

หรือรางวัลสำหรับกิจกรรมต่างๆ ที่ทางเวปจัดทำ


ยกตัวอย่าง การเก็บพ็อยท์จากการโพสต์อย่างถูกต้องจำนวน 1 ตอน จะได้แต้มสะสม แล้วเอาแต้มสะสมนี้ไปแลกซื้อโฆษณา ดังนั้น คนซื้อโฆษณาจะมีสองพวก คือหนึ่ง ใช้่เงิน กับ ใช้ความพยายาม


ซึ่งเอาจริงๆ การใช้ความพยายามนี้ มันสร้าง Motivation ให้กับนักเขียนมือสมัครเล่นมากกว่า และนิสัยทีเ่กิดขึ้นจากการฝึกฝนแบบนี้ก็จะช่วยส่งเสริมให้นักเขียนนั้นสามารถผ่านช่วงเวลายากลำบากเมื่อเวลาเขาก้าวเข้ามาในโลกของมืออาชีพแล้วได้เป็นอย่างดี


สิ่งที่กัลเสนออาจไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด และอาจยังมีช่องโหว่ อาจทำให้คนไม่ชอบบ้าง

แต่นี่คือ สิ่งที่ตกตะกอนจากการเป็นนักเขียนออนไลน์เต็มตัวและยังยืนอยู่ในโลกของมืออาชีพมาเป็นสิบปี


ในโลกของธุรกิจสิ่งพิมพ์ หรืองานเขียนออนไลน์ มันตรงไปตรงมาค่ะ

เพราะสุดท้ายแล้ว มันคือการต่อสู้กันด้วยฝีมือ


พล็อตและความสามารถในการสื่อสารผ่านตัวอักษรนั้นอยู่เหนือกลโกงและยอดวิว


ขอบคุณค่ะ

กัลฐิดา




8
มงกุฎพฤกษา 2 ก.ย. 60 เวลา 14:58 น. 42-1

ข้อนี้เห็นด้วยครับ

ให้แจ้งอัพเดทเฉพาะเวลามีตอนใหม่ + มีการกำหนดจำนวนตัวอักษร

เพราะหากกำลังแค่วันละ 1 ครั้ง ไม่ว่าจะอัพเยอะแค่ไหนมันก็ไม่ยุติธรรมสำหรับนักเขียนที่ตั้งใจจริง

วิธีของคุณกัลฐิดาน่าจะเหมาะสมที่สุดสำหรับนักเขียน

0
Death With Love 2 ก.ย. 60 เวลา 15:15 น. 42-2

ขออนุญาตอธิบายครับ ว่าการกำหนดจำนวนคำหรือตัวอักษรมีช่องโหว่ครับ ซึ่งกำลังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้

มันมีกลวิธีที่เรียกว่า เปิดตอนใหม่ ลงเนื้อหาใหม่จริงหรือลงเนื้อหาตอนเก่า หรือแม้แต่ลงอะไรก็ได้ให้เกินค่าที่ทางเว็บกำหนด

พอนิยายอัพหลอกเด้งขึ้นหน้าแรกสำเร็จ ก็ทำการลบตอนดังกล่าวทิ้ง คนที่กดเข้ามาอ่านหรือได้รับการแจ้งเตือนจะพบนิยายเนื้อหาเท่าเดิมไม่มีอะไรอัพเดทแม้แต่ตัวอักษรเดียว


สรุปคือ ระบบของทางเว็บไม่สามารถตรวจสอบว่า นิยายตอนใหม่ที่อัพเดทเป็นของจริงหรือไม่

และไม่ทันจะให้ทีมงานตรวจสอบ หลักฐานก็โดนทำลายไปหมดแล้ว


ผู้ที่แจ้งเรื่องความผิดปกติจึงทำได้แต่แคปภาพหลักฐาน นิยายบางเรื่องขึ้นหน้าแรกสิบกว่าครั้งในหนึ่งวัน โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง

เราแก้ปัญหาคนจำพวกเอารัดเอาเปรียบไม่ได้ ก็ควรออกระบบป้องกันเพื่อความยุติธรรมของทุกฝ่ายจะเหมาะสมกว่าครับ

0
มงกุฎพฤกษา 2 ก.ย. 60 เวลา 15:57 น. 42-3

หากเป็นเช่นนั้น นักเขียนที่ไม่เคยอัพหลอกอย่างเราๆก็ต้องหาทางปรับตัวสินะครับ

0
Matsuo Masahiro 2 ก.ย. 60 เวลา 16:04 น. 42-4

ทุกระบบก็มีข่องโหว่ ซึ่งการอุดช่องโหว่นั้น อย่างแรกต้องมีระบบขึ้นมาก่อน แล้วค่อยๆ อุดช่องโหว่ไปทีละจุด มันไม่มีระบบใดที่สมบูรณ์และครอบคลุมตั้งแต่แรก


ซึ่งกรณีที่บอกนี้ ก็เป็นหนึ่งจุดที่ ผู้ดูแลระบบต้องคำนึงถึง แต่หากถามความเห็นในปัญหานี้


กัลว่าก็อาจจะต้องมีการกำหนดเงื่อนไขการลบบทความ ว่าต้องรอหลัง 24 ชม.หรือชะลอการลบบทความทิ้ง หรือวิธีอื่นๆ เพื่อให้ผู้อ่านที่เข้ามาอ่านบทความ จะเป็นคนตรวจสอบเองว่าบทความที่อัพใหม่นั้นเป็นบทความหลอกหรือเปล่า ถ้าเป็นบทความหลอกก็มีปุ่มให้ report กล้บ ให้ทีมงานทำงานตรวจ ถ้าพบว่าผิดจริงก็กำหนดบทลงโทษขึ้น เช่น การแบน หรือ ปรับยอดวิว เป็นต้น


ในมุมกลับกัน หากกลัวเรื่่องการกด report แกล้ง ก็อาจจะต้องมีบทลงโทษสำหรับผู้ที่กลั่นแกล้งผู้อื่น ซึ่งก็ไม่อยากให้เกิดแบบนั้น


สุดท้ายแล้ว เรื่องแบบนี้ก็จำเป็นต้องใช้แรงจากทุกคน เพราะโปรแกรมเมอร์ก็เป็นมุนุษย์ มีแค่หัวเดียว สองมือ การตรวจสอบต่างๆ ไม่ว่าจะในวงการไหน ก็ต้องเป็นการตรวจสอบแบบสองทาง ระหว่างผู้ใช้งานและผู้สร้างโปรแกรม


งานนี้ก็คงเป็นเรื่องที่ผู้ดูแลระบบ นักเขียนและนักอ่านต้องช่วยกันแบบระยะยาวเลยค่ะ



0
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:48 น. 42-5

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ แบบที่กัลฐิดาแนะนำมาคือระบบเดิมที่เราคิดว่ามันเหมาะสมสอดคล้องกับการเขียนของนักเขียนจริงๆ แต่ก็คิดไม่ถึงเหมือนกันว่าจะเจอเคล็ดวิชาแปลกๆ ที่หลอกล่อระบบได้ขนาดนั้น


ซึ่งระบบใหม่ที่พัฒนาจะมีการวิเคราะห์ข้อความที่ฉลาดขึ้น (ไม่ได้ดูแค่จำนวนตัวอักษร แต่ตรวจจับได้ว่าตัวอักษรผิดปกติ) และแจ้งเตือนให้ทีมงานได้ตรวจดูได้เลยเพื่อดำเนินการต่อไป น่าจะปิดช่องโหว่ได้พอควรครับ




0
ShadowRiter 3 ก.ย. 60 เวลา 23:55 น. 42-6

ไม่แน่ใจว่าพี่เว็บอ่านข้อความลับที่ส่งให้รึยังนะคะ แต่ที่บอกไปเป็นช่องโหว่ที่เอื้อต่อการอัพหลอกได้ง่ายมากเลยค่ะ ฝากด้วยนะคะ

0
Blue 4 ก.ย. 60 เวลา 06:49 น. 42-8

เห็นด้วยกับสิ่งที่พี่กัลฐิดานำเสนอ และถ้าพี่เว็บปรับเปลี่ยนไปตามนี้อยากให้เพิ่มเงื่อนไขในการลงว่า เมื่อลงตอนใหม่แล้วจะไม่สามารถลบตอนทิ้งภายในระยะเวลาเท่าไหร่ เช่น 24 ชม. แต่สามารถแก้ไขเนื้อหาในตอนได้หรืออะไร


ทั้งนี้เพื่อป้องกันผู้ที่ใข้ช่องโหว่ของระบบในการดันหน้านิยายของตัวเองครับ


ปล.ผมรู้สึกว่าคะแนนสะสมไอดีตัวเองมันแช่อยู่ที่ 9244 มานานมากแล้ว รบกวนช่วยดูให้ด้วยนะครับ เหมือนมันจะไม่ขยับไปไหนมาสักพักแล้ว (เพิ่งสังเกตเห็น) ขอบคุณครับ

0
Matsuo Masahiro 2 ก.ย. 60 เวลา 14:54 น. 43

สวัสดีค่ะ กัลฐิดานะคะ (อาจจะไม่คุ้นกับชื่อ My ID เลยแนะนำตัวเองก่อน)


ปกติกัลไม่ค่อยได้แสดงความคิดในบอร์ดเท่าไร แม้ว่าจะอยู่ในเด็กดีมานี่ก็เลยสิบปีมาแล้ว อยู่มาตั้งแต่เด็กดีเวอร์ชั่นแรกปลายๆ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นที่สอง นิยายทุกเรื่องของกัลก็อัพผ่านเด็กดีมาตลอด เห็นความเปลี่ยนแปลงมากมาย สำหรับนักเขียนที่ทำคอมพ์ไม่เป็น เด็กดีเป็นเหมือนช่องทางในยุคที่ไม่มีสื่ออนไลน์ ในการติดต่อกับนักอ่าน


เมื่อยุคเปลี่ยน ความคิดคนก็เปลี่ยน วิธีการก็เปลี่ยนไป แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือ นักเขียนก็ยังทำหน้าที่เขียนนิยายให้นักอ่านอ่านเหมือนเดิม ประเด็นที่พี่โน้ตตั้งในวันนี้ กัลเห็นมันเกิดขึ้นเป็นเวลานานแล้ว ทุกอย่างเริ่มจากการที่การเขียนนิยายหนึ่งตอนอาจใช้เวลานาน เลยกว่านักเขียนจะอัพเดตได้ก็ใช้เวลา จึงมีการคิดนวัตกรรมโพสแบ่งเป็น % แรกๆ ก็เป็นแบบ 50 / 50 หลังๆ ก็เริ่มแบ่งสามส่วน จนถึงระยะหลัง ไล่เป็นทีละ 10% เลยก็มี ซุึ่งอาจเป็นเพราะแต่ละตอนของนักเขียนแต่ละคนมีความยาวไม่เท่ากัน


มันเป็นปัญหาเรื้อรังที่ตอนแรกคนทำน้อยก็ถูกประนาม แต่พอระยะหลังคนไม่ทำก็กลัวว่าจะเสียสิทธิเพราะอันดับมันขึ้นกับยอดวิว ซึ่งมันปฏิเสธไม่ได้ว่า หากเราได้ไปขึ้นอยุ่บนหน้าแรกๆ ของหมวดคนก็จะอ่านเรื่องของเรามากชึ้น พอทำมากๆ เข้า กลโกงเรื่องอัพหลอก ปั่นวิว ก็เกิดขึ้น เข้าไปแก้ไขไม่มีอะไรเพิ่ม หรือเขียนเพิ่มแค่ไม่กี่บรรทัด เป็นต้น จะเรียกว่ามันเป็นวิวัฒนการการเอาตัวรอดก็ได้


ในความเห็นกัล เกี่ยวกับแก้ปัญหานี้ มันกลับมาที่หลักการของมาตรฐานต้นฉบับ ต้นฉบับที่ดีควรเป็นแบบไหน ความยาวเท่าไร และเนื้อหาที่เหมาะต่่อการที่นักอ่านจะมอบเวลาให้กับเรื่องเรามันเท่าไร นักอยากจะเขียนทุกคนที่ลงในเวปนี้ก็ต้องการที่จะเป็นนักเขียนอยู่แล้ว ดังนั้น การทำงานให้ได้มาตรฐานแต่แรก ก็คงจะดีกว่า


กัลจึงขอเสนอการแก้ในหัวข้อการอัพหลอกว่า


1 การขึ้นอัพเดตตอนใหม่ ควรจะเป็นเฉพาะตอนใหม่ล่าสุดที่ลง


2 การอัพแต่ละครั้งควรมีความยาวไม่ต่ำกว่ากี่ตัวอักษร กำหนดให้ชัดเจน เพราะถ้าเขียนว่า ต้องยาวกว่าอันเดินที่อัพ เนื้อหาแต่ละตอนของแต่ละตนก็ไม่เท่ากัน เราจึงจำเป็นต้องมีขั้นต่ำ เช่นเดียวกับการเปิดรับต้นฉบับของสนพ. แต่อันนั้นเป็นการกำหนดความยาวทั้งเรื่อง ส่วนในเด็กดีเป็นตอน ในข้อนี้คิดว่าเวปน่าจะทำได้ เพราะในการขายนิยายที่ผ่านมา กัลก็เห็นว่ามีระบบคำนวณจำนวนหน้าหรือตัวอักษรเพื่อประเมินราคาอยู่แล้ว


3 การแก้ไขตอนล่าสุด อย่างเช่น แก้คำผิด หรือเพิ่มเติมเนื้อในตอนเดิม หรือตอนล่าสุดที่เคยโพสไปแล้ว ไม่ถือว่าเป็นการอัพเดตตอนใหม่ ยกเว้นว่าความยาวเนื้อหาที่โพสเพิ่มมีจำนวนไม่ต่ำกว่าขั้นต่ำที่กำหนด


ยกตัวอย่างเช่น ขั้นต่ำ 2 หน้า หรือ อย่างน้อย 1200 ตัวอักษร


โพสตรั้งแรก 2 หน้าครึ่ง ประมาณ 1500 ตัวอักษร

โพสต์ครั้งที่สองในตอนเดิม บทความที่เพิ่มจะต้องมีอย่างน้อย 2 หน้า หรือ 1200 ตัวอักษร

รวมเป็นเนื้อหาทั้งหมด อย่างน้อย 4 หน้า หรืออย่างน้อย 2400 ตัวอักษร


การกำหนดเกณฑ์ขั้นต่ำ ก็จะทำให้มีมาตรฐานเกิดขึ้น ทีนี้จะแสดงอัพเดตกี่ครั้งต่อวันก็ไม่มีใครว่า

เพราะทุกคนใช้มาตรฐานเดียว และโปรแกรมเวิร์ดก็มีการนับตัวอักษรให้อยู่แล้ว


ในกรณีของคนที่พิมพ์นิยายในเวป

อันนี้ก็คงต้องรบกวนทางทีมงานแสดง จำนวนอักษรต่อตอนให้ เพื่อสะดวกต่อการดู


เรื่องที่ 2 เกี่ยวการซื้อโฆษณา


กัลเห็นด้วยกับการทำการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เพราะในเวลานี้เด็กดีไม่ได้เปิดให้อ่านนิยายฟรีอย่างเดียวแล้ว มันมีการขายนิยายด้วย การทำโฆษณาเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้นักเขียนสามารถเพิ่มโอกาสในการขายหนังสือ หรือทำให้คนรู้จักของตัวเองมากขึ้น และที่สำคัญ อาจจะดูใจร้านหน่อยนะคะหากพูดอย่างนี้ ก็คือ


การทำโฆษณาก็อาจจะทำให้เราเข้าใจและยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเองได้มากขึ้น

เพราะเราอ่านงานของเราคนเดียว เราก็คิดว่างานของเราดี ทำไมคนไม่มาอ่าน คนไม่เมนต์

เหตุผลแรกๆ ที่ติดได้ก็มักจะเป็น ไม่มีคนเข้ามาอ่าน ไ่ม่มีคนเห็นเรื่อง


หากมีการทำโฆษณา มีคนเข้ามากขึ้น แต่ยอดขายหรือยอดเมนต์ก็ยังไม่ดี

อันนี้กัลว่า มันก็คงช่วยให้เรามีสติมากขึ้นในพิจารณาข้อผิดพลาดตัวเอง


ในส่วนเรื่องของความไม่เท่าเทียมเพราะมันมีการใช้เงินซื้อโฆษณา


กัลว่า ในจุดนี้ทางเวปอาจชวยได้นะคะ เช่น จัดกิจกรรมเพื่อแลก ticket ในการได้สิทธิโฆษณา

หรือรางวัลสำหรับกิจกรรมต่างๆ ที่ทางเวปจัดทำ


ยกตัวอย่าง การเก็บพ็อยท์จากการโพสต์อย่างถูกต้องจำนวน 1 ตอน จะได้แต้มสะสม แล้วเอาแต้มสะสมนี้ไปแลกซื้อโฆษณา ดังนั้น คนซื้อโฆษณาจะมีสองพวก คือหนึ่ง ใช้่เงิน กับ ใช้ความพยายาม


ซึ่งเอาจริงๆ การใช้ความพยายามนี้ มันสร้าง Motivation ให้กับนักเขียนมือสมัครเล่นมากกว่า และนิสัยทีเ่กิดขึ้นจากการฝึกฝนแบบนี้ก็จะช่วยส่งเสริมให้นักเขียนนั้นสามารถผ่านช่วงเวลายากลำบากเมื่อเวลาเขาก้าวเข้ามาในโลกของมืออาชีพแล้วได้เป็นอย่างดี


สิ่งที่กัลเสนออาจไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด และอาจยังมีช่องโหว่ อาจทำให้คนไม่ชอบบ้าง

แต่นี่คือ สิ่งที่ตกตะกอนจากการเป็นนักเขยนออนไลน์เต็มตัวและยังยืนอยู่ในโลกของมืออาชีพมาเป็นสิบปี


ในโลกของธุรกิจสิ่งพิมพ์ หรืองานเขียนออนไลน์ มันตรงไปตรงมาคะ

เพราะสุดท้ายแล้ว มันคือการต่อสู้กันด้วยฝีมือ


พล็อตและความสามารถในการสื่อสารผ่านตัวอักษรนั้นอยู่เหนือกลโกงและยอดวิว


ขอบคุณค่ะ

กัลฐิดา



0
เจ้าปลาน้อย 2 ก.ย. 60 เวลา 15:54 น. 44

มาตอบในฐานะที่ไม่เคยอัพหลอกแต่ก็มีคนมาอ่านนะคะ ระบบนี้คือดีแล้ว เหมือนเป็นการคัดอันดับแบบแท้จริงไปในตัวเลยด้วย ไม่อย่างนั้นมัวแต่อัพหลอกคนคลิกเข้าไปอ่านแล้วไม่เจอเนื้อหาอะไรมันเสียความรู้สึก อย่างคนที่มี Fav. เยอะๆนี่ยิ่งได้เปรียบ อัพหลอกไปสิบรอบคนหน้เาดิมก็มาอ่านสิบรอบแล้วก็ติดท็อป มันไม่แฟร์กับนักเขียนหน้าใหม่ที่นิยายดีแต่ฐานแฟนน้อยเพราะโดนดันไปล่างๆกันหมด แล้วพอหน้าใหม่ๆคิดว่าเขาลืมตาอ้าปากกับเวปนี้ไม่ได้แน่ๆ จะแห่ไปเวปอื่นกันหมด ซึ่งตอนนี้ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดจะเสียฐานนักเขียนของเวปไปด้วย


เห็นด้วยทุกประการค่ะ นิยายดีอัพรอบเดียวก็ติด คนที่เดือดร้อนเรื่องอัพหลอกคือคนที่มีผลประโยชน์กับการทำแบบนี้


ขอบคุณพี่โน๊ตที่ใส่ใจเรื่องนี้ค่ะ ปาจะฝังตัวอยู่ที่นี่แหละ


(ยักคิ้ว)

2
3aiSon 2 ก.ย. 60 เวลา 16:00 น. 45

เห็นด้วยว่าควรแจ้งเตือนแค่วันละหนึ่งครั้งก็พอค่ะ ส่วนตัวไม่เคยอัพหลอก แต่อัพแล้วลืมใส่ชื่อตอน เลยต้องอัพใหม่แก้ T^T อันนี้เป็นความโง่ของไรท์เองค่ะ



ส่วนเรื่องซื้อโฆษณา สนับสนุนมากๆค่ะ

0
ASICH 2 ก.ย. 60 เวลา 18:14 น. 46

สวัสดีครับ ขอแสดงความเห็นนะครับ


เรื่องแนวทางการแก้ปัญหา 'การอัพหลอก'


ตรงส่วนนี้นี่ มันเป็นปัญหาที่แก้ไม่ยากครับ แจ้งเตือนได้สูงสุดวันละหนึ่งครั้ง แล้วต้องเป็นตอนใหม่เท่านั้น แค่นี้ ก็น่าจะแก้ไขปัญหาประมาน 40% แล้ว


อีก 60% หายไปไหน


ก็น่าจะหายไป เพราะว่ากลุ่มบุคคลที่ชอบอัพหลอก ต่อให้ทางเว็บพัฒนามาตรการอย่างไรก็ตาม พวกเขาก็จะสามารถหาช่องว่างได้ตลอดแหละ เช่น อาจจะซอยตอนเนื้อหาสั้นลงมากๆ เปลี่ยนชื่อตอนไปเรื่อย บลาๆๆ


มันแก้ไขปัญหาไม่ได้หรอกครับ =__=


อันที่จริง แนวทางการแก้ปัญหาของพี่กัลฐิดา น่าจะเรียกได้ว่าเดอะเบสแล้วล่ะครับ *w* แต่การที่มีเงื่อนไขเยอะขนาดนั้น ส่วนตัวมองว่า มันอาจจะมีข้อเสียสำหรับนักเขียนใหม่ๆ แค่นั้นเอง ที่ยังไม่คุ้นเคยกับพวกความยาวตอนไรงี้ ส่วนตัวมองว่า 'อยากให้ทำวิดีโอแนะนำการอัพนิยายตามกฏของ Dek-D ก็จะดีมากเลยครับ'


ส่วนเรื่องการโปรโมท เรื่องนี้อีกระผมโบกธงเชียร์ด้วยความเปรมปรีด์ ถถถถ


ประการแรก ผมทราบดีอยู่แล้ว ว่าการแปะแบรนด์เนอร์โฆษณานั้น รายได้ช่างน้อยนิด... (เกิดคำถามมานานนม ว่าเด็กดีต้องใช้เซอร์เวอร์แบบไหน จ้างบุคลากรมากมายเพียงใด เพียงเพื่อให้นักเขียนลงงานและนักอ่านมหาศาลอ่านฟรี)


กระผมคิดว่า การเปิดระบบโฆษณา เห็นด้วยทุกประการครับ


เพียงแต่ การโฆษณา ขอแค่ไม่ไปสกัดขานิยายในเรื่องนั้นๆ ก็พอ (โดยการนำ ads ไปแปะระหว่างเนื้อหานิยาย) อาจจะเป็น ปอปอัพเด้งขึ้นมาเพื่อให้กดปิดก็ได้ครับ


ภาพประกอบครับ (แต่ในภาพ มันส่งเสริมให้ฮาขึ้นซะงั้น... แหม่ ต่อกันเป้ะๆ เลยทีเดียว)


https://image.dek-d.com/27/0336/6735/124983275


ฝากอีกนิด ระบบขายเหรียญ เมื่อไหร่จะให้ขึ้นหน้าปกได้ครับ ลูกค้าจะได้รู้สึกว่าซื้อหนังสือ TwT


4
again_25 2 ก.ย. 60 เวลา 22:03 น. 46-1

555 มีความต่อเนื่องของเนื้อหา (ขออนุญาตเม้นนอกประเด็นของกระทู้)

0
มัณทนา 3 ก.ย. 60 เวลา 19:08 น. 46-3

เราเคยเจอแบนเนอร์โฆษณาคั่นเหมือนกันค่ะ

ตอนใช้ App นิยาย Dek-D

0
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:51 น. 46-4

55 ตอนนี้ไม่มีโฆษณาแล้วนะครับ อย่างที่ทราบแหละครับ ค่าโฆษณาพวกนี้มันน้อยมากไม่ได้ 1/10 ของต้นทุนต่อเดือนหรอกครับ

0
นักอ่านที่ดีก็ฉันไง 2 ก.ย. 60 เวลา 19:21 น. 47

นิยายจะอัพเป็นหมื่นครั้งก็ขึ้นหน้าค้น/ล่าสุด หนึ่งครั้งต่อวันต่อเรื่องเท่านั้น


แล้วก็อยากให้เพิ่มเมนูนิยายออกใหม่ด้วย

1
Whiteflower Ri 2 ก.ย. 60 เวลา 21:34 น. 48

อยากได้การแจ้งเตือนคอมเม้นท์ในนิยาย เหมือนระบบเตือนในบอร์ดนักเขียนค่าาาาาาาาาาาาา


อยากได้มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

3
Note - webmaster Webmaster 3 ก.ย. 60 เวลา 23:52 น. 48-1

อยู่ในคิวนะครับ ตอนนี้ต้องเร่งทำให้การแจ้งเตือนนิยายอัพเดตเสถียรก่อนครับ

0
Whiteflower Ri 3 ก.ย. 60 เวลา 23:54 น. 48-2

ขอบคุณค่า


การอัพเดทนิยายยังไม่เสถียรอีกเหรอคะ ><

0
อย่าเถียงเดี๋ยวพี่จับจูบ 3 ก.ย. 60 เวลา 14:18 น. 49

เอาระบบท็อปออกค่ะ

จำกัดผลการแสดงนิยายอัพเดตแค่วันละ 1 ครั้งพอค่ะ

ส่วนเรื่องเปิดให้ซื้อโฆษณาก็ไม่ขัดข้องค่ะ แต่มันกะจะโยงไปที่ระบบท็อปที่นับตามยอดวิวอีกอยู่ดี คนบางส่วนถึงมองว่ามีความเหลื่อมล้ำ จึงอยากให้เอาออกมากๆ ค่ะ


เพิ่มเติม อนึ่งคือเราเคยเขียนนิยายลงเว็บอื่นที่ไม่ใช่เด็กดีมาก่อน แบบที่ไม่มีระบบท็อปหน้าแรกอะไรเลย มีแค่การอัพเดตล่าสุดก็เห็นอยู่ได้เองค่ะ มีคนอ่านมากกว่าในเด็กดีอีก ผลงานเราฉีกแนวจากกระแสด้วยนะคะ เราเลยเซ็งกับระบบท็อปเด็กดีมากๆ ละเราก็ขี้เกียจมานั่งอัพหลอกแข่งกับคนอื่นเพื่อให้นิยายติดท็อปด้วยค่ะ


ส่วนเรื่องมีนักเขียนคิดจะซอนตอนอัพเป็นตอนใหม่ถี่ๆ อันนี้ถ้าจะทำจริงก็ยอมใจค่ะ แต่ถ้าเอาระบบท็อปออก ทำไปก็ดูไม่มีผลอะไรมากนัก


อย่าลืมนะคะว่าสาเหตุที่เขาอัพหลอกกันก็เพื่อเอายอดวิวให้นิยายตัวเองติดท็อป

1
คนอ่าน 3 ก.ย. 60 เวลา 15:42 น. 50

ในฐานะนักอ่านค่ะ ถ้าเราชอบเรื่องไหนก็จะเข้าไปอ่านอยู่อย่างนั้นแหล่ะค่ะ จะอัพหรือไม่อัพก็เข้าไปอ่านคอมเม้นท์ที่คนอื่นๆๆเข้ามาแสดงความคิดเห็นอยู่ดี เพราะฉะนั้นถ้านิยายคุณดีจริงถูกจริตคนอ่านต้องมีคนอ่านอยู่แล้ว

0
赵美芳 3 ก.ย. 60 เวลา 16:28 น. 51

อย่างเเรกต้องขอบคุณพี่เว็บมากๆ ที่ฟังเสียงของนักเขียนหลายๆ คนเเละช่วยเเก้ปัญหากันเข้ามานะคะ



1.อยากให้เเจ้งเตือนเเค่ ครั้งเดียวไม่ว่าจะอัพกี่รอบ


เราว่า ตรงนี้ออกจะโหดไปหน่อย อมรับว่าไม่เห็นด้วยเพราะถ้าอัพตอนใหม่อีก

คนอ่านไม่มีสิทธ์รู้ อย่างเช่น อัพตอนใหม่ เเล้วอยู่ในช่วงใกล้จะลบนิยายออก เราคิดว่า ถ้าไม่เเจ้งเตือน คนอ่านพลาดไม่ได้อ่าน หรือไม่เห็นที่เเจ้งเตือน


กลายเป็นว่า ทำไมไม่ได้อ่าน เพราะกำหนดของนักเขียนบางคน ลงตอนจบกี่ชั่วโมงกั็ว่ากันไป อย่างเราก็กำหนดเวลาในบางตอน ที่เป็นตอนพิเศษค่ะ ลงให้อ่านชั่วคราว เเต่ไม่ลงตลอด บ้างก็ ภายใน 24 ชั่วโมง หรือ ช่วงกลางคืน (ุ6 ชม.) ทำนองนี้


เราไม่ได้มองเเค่ว่าคนเขียนอย่างเดียว เเต่ต้องมองถึงฐานคนอ่านด้วย ถ้าอย่างเราอัพสองตอนเช้าบ่าย ลบสองหรือสามทุ่มเเบบนี้ เเจ้งมาเเค่ตอนเเรกที่อ่านช่วงเช้า เเล้วคนที่อ่านเช้า พลาดช่วงบ่าย มันจะกลายเป็นประเด็นขึ้นมาอีกค่ะ



2. กำหนดตัวอักษร อันนี้คิดว่าเว็บทำอยู่เเล้ว ยอมรับคนหนึ่งว่า เป็นคนเขียนช้ามากๆ บางทีก็เขียนได้เเค่ 1 หน้า เอสี่ ต่อวันเเล้วอัพลงเลย ถ้าตัวอักษรไม่ถึงก็ไม่เเจ้งใช่มั้ยคะ?


เเบบนี้ถ้าเราเขียนไปลบบางส่วนไป คนอ่านก็พลาดหรือเปล่า

(ในส่วนนี้ ระบบเดิมเราว่าดีอยู่เเล้วนะคะ อย่าเปลี่ยนมันเยอะไปเลย)



3. สำหรับการโปรโมท อันนี้เเล้วเเต่เว็บนะคะ เเค่มองว่าในเด็กดีมีหลายเรื่องจะโปรโมทให้ครบคงไม่ได้อ่ะค่ะ เเล้วคนที่รอกว่าจะขึ้นการโปรโมทไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ เลยคิดว่า ไม่มีน่าจะดี 5555555 เท่ากันไปเลย จะได้ไม่กลายมาเป็นประเด็นอีก ทำไมเรื่องนี้ได้ เเล้วเรื่องฉันเมื่อไหร่จะได้สักที



เป็นคนไม่อะไรกับเว็บมากนะ เพราะคิดว่าที่ปรับปรุงมามันก็ดีมากอยู่เเล้ว

เเต่กับนักเขียนไม่กี่คนอัพหลอก เราเองก็ไม่ได้สนใจอ่ะค่ะ

เเต่มองในมุมว่า คนอ่านเราจะรู้สึกยังไงก็เท่านั้น

จะบอกว่า มาอ่านทันก็อ่าน มาอ่านไม่ทันก็ช่าง อันนี้มันดูไม่เหมาะยังไงก็ไม่รู้นะคะ



ส่วนตัวเรายอมรับว่าเติบโตมากับเด็กดี ได้ฐานคนอ่านน่ารักๆ จากเว็บนี้เยอะ อะไรที่เทคเเคร์คนอ่านได้ เราคิดว่ามันสำคัญนะคะ เเม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม


สำหรับเราอาศัยที่มีคนอ่านหลายพันติดตามมาก่อนอยู่เเล้ว เลยไม่ซีเรียสกับเรื่องอัพหรอกไม่อัพนะคะ จะมีการเเจ้งกำหนดการอัพเวลาตรง ทำให้ไม่ต้องเสียเวลากดเข้ามา ส่วนหนึ่งก็ซื้อโฆษณาผ่าน facebook เอาด้วยค่ะ



สำหรับเราอยู่มาตั้งเเต่ก่อนเปลี่ยนหน้าตาการอัพนิยายใหม่ หลายๆ ปี ยอมรับว่าระบบล่าสุดมันดีอยู่เเล้วค่ะ สุดท้ายนี้เป็นกำลังใจให้พี่เว็บทุกๆ คนนะคะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-06.png




1
ถังเถียน糖甜 3 ก.ย. 60 เวลา 17:53 น. 52

แวะเข้ามาเห็นด้วย แจ้งเตือนกับขึ้นหน้าแรกแค่วันละครั้งก็พอค่ะ นักอ่านไม่ต้องรำคาญแจ้งถี่อะไรเบอร์นั้น ส่วนนักเขียนก็แฟร์ๆ... ในด้านรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ ก็แล้วแต่เสียงส่วนใหญ่เลยค่ะ ปกติก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรอยู่แล้ว

0
moopeepink 4 ก.ย. 60 เวลา 00:26 น. 53

แนะนำเว็บมาสเตอร์สำหรับคนที่จะรีอัพเพื่อขายของอ่ะค่ะ แยกออกมาเลยอีกสักอันนึง (มั้ย?)

ควรตั้งเป็นหมวดหมู่ใหม่ให้คนเห็น โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องแต่งจบแล้วเท่านั้น

(คนส่วนน้อยไม่ค่อยกดปุ่ม แจ้งจบ หรอกค่ะ เพราะมันจะเขียนอะไรเพิ่มไม่ได้อีก เผื่ออยากจะเพิ่มอีกสักบทเพื่อเขียนต่อในอนาคต เป็นบทพิเศษเพิ่มเติม หรือ เขียนเพื่อแจ้งแต่งนิยายเรื่องต่อไป

แล้วก็อยากให้แก้แนวทางแจ้งจบอ่ะค่ะ ว่าห้ามเขียนตอนใหม่อะไรเพิ่ม

0
K.W.E. 4 ก.ย. 60 เวลา 18:09 น. 54

จริงๆแล้ว ผมไม่ได้แอนตี้ระบบ TOP นะ ออกจะชอบด้วยซ้ำไป เพราะมันสะท้อนแนวตลาด ณ เวลานั้นๆได้ด้วย


เพียงแต่ปัญหามันเกิดจากการที่มีคนใช้ช่องโหว่ หรือวิธีการแปลกๆในการขึ้น TOP ซึ่งการอัพหลอกก็เป็นหนึ่งในเหตุผลนั้น


ถ้าจะแก้ปัญหาอัพหลอกล่ะก็ การตัดระบบ TOP ไปก็จะช่วยได้มาก

แต่อย่างไรเสีย ตอนนี้ผมว่าตัดไป ก็ไม่ได้ช่วยโดยตรงแล้วล่ะนะ เพราะระบบการเตือนมันผูกไปถึงผู้อ่านเก่า และเด้งไปในหน้าอัพเดทด้วย


แต่ก็ยังคิดว่าแก้ปัญหาได้ด้วยการลดความสำคัญของการเด้งเตือนลงนะครับ

ซึ่งวิธีที่ WM เสนอมาตอนแรกก็น่าสนใจดี และก็เห็นด้วยกับ หลายๆความเห็นครับว่า


จำกัดสิทธิการเตือนวันละครั้งพอ


(ส่วนจะพ่วงจำนวนคำเพียงใด อันนี้มีหรือไม่มีก็ได้ เพราะสิทธิวันละรอบก็ช่วยได้เยอะแล้ว)



จากนั้นอยากแก้ อยากขุด หรือเขียนเพิ่มจำนวนเท่าไหร่ก็จัดไปเลย ถ้ามันไม่เตือนไปที่หน้าหลัก ไม่มีผลกับ Ranking และไม่เตือนไปถึงคน Add Fev. แล้ว มันจะลดปัญหาได้เยอะเลย




แต่ว่า... ก็ต้องเช็คด้วยนะครับ

เพราะระบบเพิ่มจำนวนคำเพื่อให้เกิดการเด้งเตือน แรกๆผมว่าดูเวิร์คแล้วนะ แต่พอเวลาผ่านไป ไม่รู้ทำไม เห็นกระทู้จากเพื่อนสมาชิกแจ้งเป็นระยะๆเลยว่ามันไม่ได้ผล บ้างก็ยังเห็นคนขุดได้ บ้างแก้เองแล้วแฟนนิยายโวยมา


บางทีก็นึกอยู่ว่าที่ผ่านมามีปัญหา เป็นเพราะกฎไม่คลุมพอ หรือระบบใช้แสดงประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่กันแน่

เพราะลำพังกฎเดิม ก็น่าจะตัดปัญหาไปได้พอตัวแล้วนะผมว่า



0
Note - webmaster Webmaster 5 ก.ย. 60 เวลา 10:18 น. 55-1

ถ้าไม่ขึ้นข้อความแจ้งข้อผิดพลาดใดๆ มันจะทยอยๆแจ้งเตือนไปนะครับ ถ้าตัวอักษรไม่ถึงมันจะบอก สามารถอัพเดทใส่เนื้อหาเพิ่มเข้าไปอีกนิดหน่อยจนผ่านเกณฑ์ก็จะแจ้งเตือนครับ

0
Poison Imovy 4 ก.ย. 60 เวลา 19:15 น. 56

เราแก้ภาพประกอบอิมเมจตัวละครนิยาย

อย่างนี้ถือว่าอัพหลอกป่ะคะ?


ไม่ได้ตั้งใจให้คิดว่าอัพหลอกนะT-T แต่คิดว่าถ้าแค่เข้าไปเปลี่ยนรูปภาพสี่ห้ารูป มันคงไม่แจ้งเตือนนักอ่านใช่ไหมคะ?

1
jade 4 ก.ย. 60 เวลา 19:24 น. 57

พูดในฐานะ writer ส่วนใหญ่จะอัพทั้งบทก่อน แล้วมักจะมาเจอคำผิด หรือเจอจุดที่อยากแก้คำบรรยายนิดๆ หน่อยๆ ตอนอ่านทวน บางครั้งเจอหลังอัพเลยก็ไม่มีปัญหา แก้ตรงนั้นเลย แต่บางทีเจอหลังจากนั้นเป็นเดือนๆ ตอนดองอยู่แล้วนั่งอ่านทวน แล้วเราก็อยากแก้ แต่กลัวมันแจ้งเตือนนักอ่าน (เคยโดนนักอ่านร้องค่ะว่าอัพหลอก คือเจ๊ดมิได้ตั้งใจนะ 555)


คิดมานานละค่ะว่าอยากให้คนเขียนตั้งได้เองว่า อัพครั้งไหนจะส่งแจ้งเตือน ครั้งไหนไม่ส่ง เพราะบางทีถึงแก้คำผิดนิดเดียว ระบบก็แจ้งเตือนซะงั้น รู้สึกผิดต่อนักอ่านมากมาย และก็ได้แต่นั่งเจ็บใจ จะแก้คำผิดฮาๆ ป่วยๆ ในบทเก่าๆ ก็ไม่ได้ จนกว่าจะอัพบทใหม่แล้วแก้ทีเดียว 555+

2
Note - webmaster Webmaster 5 ก.ย. 60 เวลา 10:19 น. 57-1

ตอนนี้ไม่แจ้งเตือนนะครับ แก้คำผิดเพราะความยาวจะเปลี่ยนแปลงไม่เยอะ



0
jade 5 ก.ย. 60 เวลา 19:33 น. 57-2

ขอบคุณมากค่ะพี่เวปมาส เอาจริงชอบ Writer3 มากค่ะ พอชินแล้วรู้สึกใช้งานง่าย หน้าตาสวยงาม ที่สำคัญ เนตหลุดงานก็ไม่หาย 555/เมื่อก่อนหลุดทีนี่แทบร้องไห้ กดอัพไปหายเกลี้ยงงง

0
แสงเทียนท่ามกลางความมืดมิด 4 ก.ย. 60 เวลา 20:36 น. 58

กำลังจะคอมเม้นต์ตอบไปแล้วค่ะว่า งั้นลองให็พื้นที่กับนักเขียน ให้ลองทำแบนเนอร์แล้วซื้อที่โฆษณา ถ้าผลที่นักเขียนต้องการมันไม่ดีก็เอาออก ยกเลิกได้ตลอดเวลา (แต่อันนี้ไม่โอเค เราก็ไม่เป็นไร)


อยากให้แก้ไขคอมเม้นต์พวกประเภท เม้นต์ไม่เข้าเรื่อง เขาคุยกันเรื่องนั้นนี้ แต่ตัวเองดั๊นไปเม้นต์โปรโมทนิยาย คือบางทีมันน่ารำคาญลูกตาเรามาก ถ้าเป็นกระทู้ประมาณขอนิยาย(หรือต้องการนิยาย หรืออะไรได้ที่เกี่ยวกับนิยาย)ยังพอว่านะคะ เราก็โอเค พยายมอดทน รู้ว่าอยากดัง แต่ก็ควรจะอดทนดีกว่ามาเรียกร้องความสนใจนะคะ


ส่วนแนวทางในอนาคต ถือว่า คำนวนไว้ดีอยู่นะคะ อนากให้ปรับเป็นก่อนอัพก็ถามความแน่ใจคนเขียนว่า โอเคไหม ตรวจสอบหรือยัง? หรือเปลี่ยนระบบให้คล้ายๆ visaul novel ไปเลยค่ะ ตรวจสอบว่า เนื้อหาต้องเพิ่มนะ ชื่อตอนยังไม่ได้ตั้ง ประมาณไปเลยก็ดีนะคะ เพื่อนักเขียนขี้ลืมเขาจะได้ไม่อัพหลอก จนเกิดดราม่าขึ้นมาอีก


ส่วนกฏกติกาเพิ่มเติม ไม่ต้องเพิ่มก็ได้มั้งคะ อยากให้เปลี่ยนตรง เวลานักเขียนอยากประกาศให้นักอ่านรู้ น่าจะเปลี่ยนจาก อัพลงตอน ส่งข้อความทาง my.id ลองเปลี่ยนเป็น มีข้อความเด้งขึ้นหน้าจอดีไหมคะ?(แต่อันนี้ต้องมีคนประท้วงแน่นอน เพราะเขาแค่จะอ่าน ไม่ได้มารับรู้ปัญหาของคนเขียน)


อยากให้ลองเพิ่มระบบคล้ายๆ word ที่จะมีตรวจคำผิด ถ้าอันนี้ทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ จริงๆอยากให้มีการเพิ่มระบบใส่เสียง แบบไม่ต้องใส่โค้ดนะคะ แต่อาจจะลำบากไปสำหรับทีมงาน(แถมบางคนอาจจะไม่ชอบด้วยสิ) ที่จะบอกน่าจะมีแค่นี้จริงๆค่ะ เพราะถ้ามากกว่านี้ เราต้องโดนเกลียดแน่ๆ(เพราะจะเรื่องมากอะไรขนาดนั้น) แต่ยังไงก็ขอให้พี่ๆลองไปคิด พิจารณาดูนะคะ ขอบคุณค่ะ

1
kanon_kyo 4 ก.ย. 60 เวลา 22:06 น. 59

ก่อนอื่นต้องถือโอกาสขอบคุณเด็กดีก่อนเลยค่ะ ที่มีการรับฟังผู้ใช้และพัฒนาแก้ไขระบบอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา

ส่วนตัวเองเริ่มต้นการเป็นนักเขียนก็จากที่นี่ แล้วก็ฝั่งตัวอยู่ที่นี่มาเป็นสิบปีแล้วค่ะ

แม้บางเรื่องจะลองลงที่อื่นด้วย แต่ท้ายๆ นี่ลงแต่ที่นี่ที่เดียวเลย

เพราะใช้งานง่าย และดูมีระบบที่สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลเนื้อหาดีค่ะ

(เคยทำต้นฉบับในคอมเสียหาย ต้องมาเอาจากที่อัพไว้ในเว็บด้วย ช่วยชีวิตได้มากกกก)


ประเด็นเรื่องการอัพหลอก


คิดเหมือนกับหลายความเห็นเลยค่ะว่า ถ้ากำหนดให้โค้วต้าขึ้นหน้าแรกแค่ 1 ครั้งต่อวันต่อเรื่องก็น่าจะดีค่ะ เป็นการเปิดโอกาสให้ได้โปรโมตนิยายต่อนักอ่านใหม่ๆ อย่างเท่าเทียมกันเรื่องละครั้งต่อวัน

ส่วนการแจ้งเตือนนักอ่าน อาจแยกระบบให้เป็นเฉพาะการอัพตอนใหม่เท่านั้น จะได้เป็นการเตือนเนื้อหาใหม่จริงๆ เข้ามาก็ได้อ่านของใหม่

นักเขียนอยากแก้คำผิด อยากรีไรต์ตอนเก่าอะไรก็ทำได้อย่างสบายใจว่าไม่ไปรบกวนผู้อ่าน

ถ้าเรื่องไหนอยากลงหลายตอนต่อวัน ก็คิดว่าเป็นเรื่องที่แฟนคลับยินดีรับทราบการเตือนจะได้เข้ามาอ่าน หรือถ้าใครเป็นพวกอัพตอนใหม่หลอก แฟนๆ เจอเข้าก็เซ็ง แล้วกดถอน fav. ก็เป็นการทำโทษเขาเอง

(หรือมีระบบสุ่มถามนักอ่านที่ได้รับแจ้งเตือน ว่าเรื่องนี้มีการอัพหลอกหรือไม่ ผิดครั้งแรกปิดการแจ้งเตือน 1 วัน ครั้งที่สอง 1 สัปดาห์ ครั้งที่สาม 1 เดือน... เมื่อถูกทำโทษ นักเขียนมีสิทธิ์อธิบาย และกลับไปเซ็ตซีโรได้ถ้าเป็นการแจ้งความเท็จ --- อันนี้คิดไปเรื่อยๆ นะคะ)


หรือที่มีบางคนกังวลเรื่องนิยายใกล้ลบ กลัวนักอ่านไม่ได้รับการแจ้งเตือน ให้มีปุ่มไฟนอลคอลสำหรับนิยายที่กดปิดเรื่องแล้ว และเตรียมลบจะดีไหมคะ แบบว่าไม่มีตอนใหม่อัพแล้วแต่แจ้งเตือนทุกวันว่านิยายเรื่องนี้จะลบในวันที่... (^^ อันนี้คิดเอาเล่นๆ ค่ะ)


ประเด็นการซื้อโปรโมต


โดยส่วนตัวคิดว่าน่าสนใจมากนะคะ


ยิ่งถ้าสำหรับเรื่องที่จบแล้ว หรือเปิดขายอยู่ยิ่งน่าสนใจค่ะ เพราะมันจะไร้การอัพเดต อยากจะโปรโมตให้ขายงานได้ก็ไม่รู้จะไปช่องทางไหน


หรือถ้าจะไม่ทำตรงนี้... ขอปุ่มดันนิยาย 1 ครั้งต่อวันจะเป็นไปได้ไหมคะ หรือถ้าจะไปเบียดพื้นที่ของเรื่องใหม่ๆ ขอแค่ 1 ครั้งต่อสัปดาห์ก็ได้ค่า.. ^0^










2
kanon_kyo 4 ก.ย. 60 เวลา 22:14 น. 59-1

ส่วนที่มี หลายคนพูดถึงนิยาย Top

อันนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสียค่ะ แล้วอาจเป็นต้นกำเนิดปัญหาจากคนบางกลุ่มที่ต้องการขึ้นไปติดท็อปมากจนหาทางตุกติกทำให้เว็บต้องตามแก้ไข


โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นรางวัลที่ดีสำหรับนักเขียนนะคะ เคยมีช่วงเวลาที่ไปอยู่ในนั้นบ้างแว้บๆ รู้สึกตื่นเต้นดีใจมากค่ะ และมันก็เป็นการอำนวยความสะดวกให้คนอ่านที่ไม่รู้จะเริ่มต้นเลือกอ่านอะไรดีด้วย


แต่... เห็นชัดเจนเลยว่าระบบนี้มีผลกับยอดคนเข้าอ่านนิยายเรื่องหนึ่งมากๆๆ เช่นกัน

เพราะถ้าได้หลุดเข้าไปติดปุ๊บ คนก็จะเข้ามาอ่านเยอะขึ้นพรวดๆ

จากนั้นเรื่องนั้นก็จะมีโอกาสติดอันดับซ้ำๆ อยู่อย่างนั้น คนอ่านเพิ่มแล้วก็เพิ่มอีก

อันดับก็ถูกยึดครองไปจนกว่านิยายท็อปเก่าๆ จะอำลาวงการ


และนั่นก็ทำให้ลดโอกาสการมองหานิยายใหม่ๆ ด้วยเช่นกันค่ะ

เพราะคนมาถึงก็ไล่อ่านแต่ที่ติดท็อป ก็หมดเวลาแต่ละวันแล้ว...

นิยายหลายเรื่องที่ไม่เคยไปแวะเวียนพื้นที่ตรงนั้นจึงยิ่งโอกาสเกิดน้อยเข้าไปอีก


เป็นไปได้ไหม... หากจะไม่ให้นิยายท็อปเด่นหราเหนือนิยายอื่นๆ จนเกินไป

เพียงแค่ติดป้ายอันดับสำหรับเรื่องที่ติด top 20 ไว้ที่ชื่อนิยายก็ได้ค่ะ

เหมือนที่มีป้ายแนะนำจากร้านค้าสีส้มๆ อยู่ตอนนี้

คนอยากอ่านท็อปถ้าไม่เลือกค้นหาแบบจัดอันดับเอาเอง ก็จะต้องไล่เปิดหานิดนึ่ง และอาจไปผ่านๆ ตากับเรื่องที่อัพเดตข้างเคียงกันบ้าง อะไรงี้ค่ะ


ขอบคุณมากค่ะ


0
pradapyod 4 ก.ย. 60 เวลา 23:09 น. 60

อยากให้เพิ่มเติมในหมวด นิยาย อยากให้แยก นักเขียนมือใหม่ กับ นักเขียน สนพ. ซึ่งจะได้กระจายพื้นที่ให้ นักเขียนมือใหม่ มากขึ้นค่ะ


ส่วนเรื่องอัพหลอก เห็นด้วยกับความเห็นก่อนๆที่กำหนดตายตัวไปเลย อัพเท่าไหร่ แต่ขึ้นฟีดอัพเดตแต่ครั้งเดียว จะตัดปัญหาอัพหลอกได้เยอะค่ะ


ส่วนเรื่องโปรโมตนิยาย เห็นด้วยค่ะ เพราะนิยายที่กดปิดเรื่องไปแล้ว จะได้มีพื้นที่สำหรับโปรโมตและขายของได้  

เพราะนิยายบางเรื่องที่เขียนจบแล้วจะได้ไม่ต้องมาเบียดพื้นที่แย่งอัพหลอกด้วย (รึเปล่า?) 


และขอเสริมเรื่องโปรโมตว่า ถ้าจะทำจำกัดเฉพาะเรื่องที่เขียนจบแล้ว หรือ ขายแพ็ค ขายอีบุ๊ค หรือตีพิมพ์ แล้วแะไรประมาณนี้ค่ะ ^^


ปล.ดีใจนะคะที่ทางแอดมินเปิดโอกาสให้เสนอแนะ และรับฟังปัญหา รวมถึงพยายามแก้ไขอย่างเต็มที่ เว็บเด็กดีเจ๋งสุดแล้วค่ะ ^^

1