Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

HOW TO สอบติด BJM โดยไม่ต้องไปติว!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับกลับมาพบกันอีกครั้งแล้วนะครับหลังจากห่างหายไปนานมาก วันนี้แอดมิน เพจ GATISH  ได้กลับพาพร้อมกับ how to และ tricks ในการ สอบติด  BJM tu หรือวารสารศาสตร์นั่นเองครับ ก่อนอื่นเรามาดูตัว แนวทางข้อสอบกันก่อนครับ 
BJM
นั้นใช้การสอบข้อเขียนและการสัมภาษณ์ครับโดยที่ เราต้องผ่านข้อเขียนก่อนค่อยไปสัมได้
โดยในการสมัครนั้นเราต้องผ่าน อย่างใดอย่างนึง
                                               tuget 500 
                                               ielts  6.0 
                                               toelf 61
                                               sat 400
โดยในการเตรียมตัวนะครับ
เราต้องพยามตามข่าวให้มากที่สุดเพื่อเพิ่มความรู้รอบตัวในการนำไปsupport essayของ น้องๆได้อย่างมีประสิทธิภาพครับ
ในการเตรียมตัวการเขียนนั้น เราต้อง มา รู้จัก แพทเทิร์น การเขียนง่ายๆคร่าวๆก่อนครับ
ในการเขียนเราต้องมี อินโทร บอดี้ และ สรุปครับ
intoนั้นเปรียบเสหมือน หน้าต่างบ้านแรกที่คนอ่านจะเจอเราซึ่งการเขียนอินโทรที่ดีต้อง น่าสนใจไม่น่าเบื่อเช่นการใข้ nowadaysเป็นต้นครับ เหมือนเราต้องทำให้เขาอยากอ่านของเรามากที่สุด
bodyเป็น coreของessayโดย ต้องทำหน้าที่เหมือนสะพานส่งไอเดียให้คนอ่านเข้าใจโดยเราต้องเขียนให้เข้าใจง่ายที่สุด แต่ไม่ได้หมายความว่าเขียนแบบง่ายๆ simple นะครัย ต้อง มี complexity  แต่ เข้าใจง่ายๆ อารมณ์เราเขียนนินทาเพื่อนแล้วไม่ได้เอ่ยชื่อแต่อีกคนมาอ่านแล้วอ๋อ 
conclude คือ ตัวรวบรัดทั้งessayของเราว่า เป็นยังไงภายในไม่กี่ประโยค โดย เราต้องสรุปให้เข้าใจง่ายๆ รวมถึงการจบessayอย่างสวยงาม ด้วยครับ
EXAM REVIEW
วันสอบนะครับสอบ3ชม 9โมงถึงเที่ยงตรงโดยวันสอบเป็นข้อเขียนการเขียนทั้งหมดนะครับ
เขาจะให้กระดาษเรามา2สีสองหัวข้อ โดยเราต้องเขียนตอบให้ตรงกับสีนั้นๆครับ
โดยข้อแรก เขาให้กราฟมา และพูดประมานว่า mass mediaจะ ช่วยเรื่อง คนจนได้ไงนี่แหละครับข้อนี้คำตอบค่อนข้างปลายเปิดพอสมควรโดยเราต้อง ค่อยๆนั่งคิดและทบทวนหาหาสาเหตุปัจจัย ผลให้ได้และ สร้าง mapหรือทำbulletออกมาเพื่อให้เขียนได้ง่ายครับ
ส่วนข้อสอง เป็นประมานว่า mass mediaได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการสื่อสารของมนุษย์ยังไงโดยข้อนี้ข่อนข้างแจกแต้มเลยแหละครับ ทุกคนรู้อยู่แล้ว 5555
พอเราผ่าน ก็จะมาในส่วนของสัมกันต่อ
ในส่วนนี้ เราต้องเตรียมเอกสารไปในวันสัมด้วยครับจะมีเช้าบ่ายหลายกลุ่ม a b c dเป็นต้น
โดย ผมได้สัมประมาน9.30
ก็พอเข้าไปก็ แนะนำตัว เขาก็ชวนคุยชิลๆ เช่น ทำไมมาเรียนคณะนี้ เราต้องตอบให้เก๋ที่สุดด้วยนะครับเช่น ผมตอบว่า ผมสนใจใน impact and powerของ มีเดียต่อมนุษย์ยกตัวอย่างเช่น เราดูอุลตร้าแมนแล้วทำให้เราอยากปกป้องคนเป็นต้น และถามว่าทำไมไม่ไปเรียนไกล้ๆบ้านผมตอบพอดีชอบหลักสูตรที่นี่555  พอดีรรผมเป็นรรเก่านายก เขาก็ถามว่าคิดไง ผมก็ตอบเลี่ยงบาลีไปว่าไม่ค่อยสนกาเมืองครับ555555
เสร็จแล้วผมก็หยิบพอร์ทออกมาให้ดูเช่น ผมทำเว็ปไซตื เอง ได้รางวัลระดับประเทศในการแข่งขันวิชาการ ตอนนี้เราต้องโม้ให้มากที่สุดเลยครับ ซึ่งอาจารย์ดูชอบผมมากๆเลยด้วย5555 แบบอยากได้คนนี้ ซึ่งก่อนกลับเขาถามผมว่า ถ้าไม่ติดโดยยิ้มๆแบบอารมณ์แกล้งถามเป็นว่าเพราะอะไร อันนี้คือไฮไลท์เลยครับ โดยเราต้องพยามกดตัวนิดนึงแล้วบัฟคนอื่นแบบสวยๆ โดยผมตอบไปว่า อาจจะเป็นเพราะผมอาจจะไม่ถนัด แนว artจ๋ามากเช่นการถ่ายรูปหรือการ  แสดงแบบคนอื่น แต่สิ่งที่ผมเจ๋งคือ สร้างคอนเทนต์เนื้อหา เจ๋งๆให้คนอ่านครับ ซึ่งเขาก็ดีดนิ้วแล้วบอกว่า นี่แหละสิ่งที่เราอยากได้ 555
โอเคครับ จบไปแล้วสำหรับกระทู้นี้นะครับยังไงฝากติดตาม เพจ ด้วยนะครับ ฝากกดไลค์และแชร์เพจด้วยนะครับ
https://www.facebook.com/Gatish-174971519675961/?ref=aymt_homepage_panel

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter