Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ชวนคุย)ตัวเอกในนิยายของคุณมีลักษณะนิสัยและแนวคิดอย่างไร?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มาคุยกันเถอะครับว่าตัวละครเอกในนิยายของคุณนั้นมีลักษณะนิสัยกันแบบไหนและแนวคิดของตัวละครนั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง?

สำหรับผม

ตัวเอก(พระเอก)ในนิยายของผมนั้นมีลักษณะนิสัยแบบคนธรรมดาไม่ได้โลกสวยหรือใจคอโหดเหี้ยมอำมหิตอะไร เป็นผู้ชายที่ติดนิสัยพูดสุภาพหน่อยๆและชอบตบมุขจากการกระทำของตัวละครตัวอื่นๆอยู่เป็นนิจ

แนวคิดตอนที่ใช้เขียนคือ เป็นตัวละครที่มีความเป็น"คน"อยู่มากครับ เป้นตัวละครที่แบบว่า บางเวลาก็ใจแข็ง บางเวลาก็ใจอ่อน ถ้าเห็นคนลำบากหรือใกล้ตายก็จะเข้าช่วยเหลือ แต่บางครั้งก็ทำสิ่งที่ผิดพลาดโดยไม่ตั้งใจด้วยเหมือนกัน มีทั้งช่วงเวลาที่มีความหวังที่มากเกินไปจนไม่สมหวัง เวลาเศร้าก็ไม่ได้เข้มแข็งพอจะมีแรงลุกขึ้นมาด้วยตัวคนเดียวได้ เป็นตัวละครที่ดูมีความสับสนหลายๆอย่างเหมือนจิตใจของคนครับ

แล้วตัวเอกในนิยายของทุกคนเป็นแบบไหนกันบ้างครับ(อยากรู้)

แสดงความคิดเห็น

>

40 ความคิดเห็น

เด็กหญิงจากโลกอดีต 3 ก.ย. 60 เวลา 12:28 น. 1

นางเอก - เป็นพวกไม่มั่นใจในตัวเอง ชีวิตมีปม มืดมน และเต็มไปด้วยดราม่า ถูกกดดันจากครอบครัวและถูกเปรียบเทียบกับพี่ชาย เพราะตัวเองเกิดในตระกูลที่ยิ่งใหญ่ แต่กลับใช้พลังไม่ได้ ขี้อาย ขี้เกรงใจ เป็นพวกปิดบังความรู้สึก << อันนี้คือนิสัยในช่วงแรกของนิยาย (ซึ่งยาวนานมาก 555) ซึ่งตัวนางเอกจะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ (อย่างช้าๆ 55)


พระเอกคนที่หนึ่ง - เป็นผู้ชายใจดี อบอุ่น ยิ้มง่าย คุยเก่ง ชอบแกล้ง ทำให้ทุกคนที่อยู่ใกล้รู้สึกดี ทักษะดี มีความเก่งกาจ แต่ไม่ได้เก่งเทพ


พระเอกคนที่สอง - ตรงข้ามกับคนข้างบน... พูดน้อย ดื้อด้าน (ดูเหมือน)จะเย็นชาแต่ความจริงแล้วแคร์ เป็นพวกยอมเจ็บ และขี้หงุดหงิด ในเรื่องของความเก่งนั้นเหมือนคนข้างบน แต่เป็นสายฮีล


เขียนแล้วเพลินจัง https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png

6
Room1048 3 ก.ย. 60 เวลา 12:54 น. 1-1

นางเอกเป็นตัวละครเอกที่เน้นเรื่องการพัฒนาทางด้านจิตใจเป็นหลักสินะครับเนี้ย เป็นสายที่ค่อนข้างหายากที่เดียวเชียว(ผมก็เป็นนักเขียนที่ชอบเล่นกับความรู้สึกของตัวละครนะครับเพลินดี แต่ทำแบบนี้เนื้อเรื่องเดินช้ามากถึงมากที่สุดเพราะผมเน้นบทไปที่ตัวละครจนเนื้อเรื่องไม่ค่อยเดิน)


ส่วนเพราะเอกคนที่หนึ่งนี้นิสัยมาสายผู้ชายสไตล์สุนัขเลยนะครับ ส่วนใหญ่ตัวละครที่จะช่วยเพิ่มความอบอุ่นและเพิ่มความเข้มแข็งทางจิตใจให้ตัวละครสายที่มีปัญหาด้านจิตใจหรือเป็นพวกไม่เข้าสังคมเป็นอย่างมากครับ ผมว่าตัวละครนิสัยแบบนี้ค่อนข้างจะเข้ากับตัวนางเอกของคุณดีนะครับ


ส่วนพระเอกคนที่สองนั้น ดูเหมื่อนจะมีนิสัยสไตล์แมว ที่ดูเหมือนจะห่างเหินแต่ก็ดูมีความเป็นห่วงมากกว่าที่แสดงออกมาภายนอก ตัวละครประเภทนี้สไหรับผมดูเหมือนจะเป็นพวกที่อะไรลับหลังนางเอก อย่างถ้านางเอกโดนนางร้ายหรือตัวร้ายทำร้ายจนบาดเจ็บหรือจนมีปัญหาด้านจิตใจละก็ ตัวละครประเภทนีจะเข้าไปล้างแค้นให้ก่อนพระเอกคนแรกแน่นอน ถึงผมจะคิดว่าตัวละครประเภทนี้จะเป็นตัวละครที่เหมาะกับนางเอกประเภทสายรุกมากกว่าก็เถอะ(มันจะมีโมเม้นที่ดูน่ารักเวลานางเอกเป็นฝ่ายเข้าหา)


ที่ผมเขียนมานี่ผมเขียนจากความรู้สึกจากที่อ่านคอมเม้นต์ของคุณเด็กหญิงจากโลกอดีตนะครับไม่ได้เข้าไปอ่านนิยายแต่อย่างใด ถ้าเกิดไม่พอใจอะไรก็ขอโทษด้วยนะครับ(แต่อ่านคอมเม้นของคุณเด็กหญิงจากโลกอดีตแล้วเขียนเพลินดีจริงๆ)


0
เด็กหญิงจากโลกอดีต 3 ก.ย. 60 เวลา 13:28 น. 1-2

เรื่องของเรานางเอกเป็นคนเดินเรื่องค่ะ ^___^ เลยจะเน้นการพัฒนาของตัวเองนาง แต่ไม่ใช่เฉพาะทางด้านจิตใจ เพราะว่าเริ่มเรื่องมานางเอกกากมากค่ะ 555 เรื่องฝีมือก็ต้องพัฒนาเหมือนกัน (แต่ก็ยังดูเหมือนจะง่ายกว่าการพัฒนาด้านจิตใจเพราะความมืดมนชีวิตของนางนั่นแหละค่ะ 555)


เรื่องของเราเดินไม่ไวมาก แต่คิดว่าไม่น่าจะช้ามากนะคะ เพราะเหตุการณ์ต่างๆ ในเรื่องนั้นส่งผลต่อตัวนางเอก ตัวเรื่องนั้นไม่ช้า ที่ช้าคือตัวนางเอกที่พัฒนาช้าค่ะ 555


เราชอบเรื่องการเปรียบเทียบเป็นสุนัขกับแมวนะ มันค่อนข้างตรงและช่วยให้เห็นภาพได้ดีเลย


เราจะไม่พอใจได้ยังไงล่ะคะ คุยกันแบบนี้สนุกดีค่ะ ถือว่าแลกเปลี่ยน https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

แต่ไม่ได้อ่าน แล้วคอมเมนต์ได้ขนาดนี้ ถือว่าเดาเก่งทีเดียวค่ะ ถึงจะไม่ถูกต้องทั้งหมด แต่ก็ใกล้เคียงมากเลย


ป.ล. เราก็เขียนเพลินอีกละ 5555 ยาวตลอดเลย https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png

0
slimebox 3 ก.ย. 60 เวลา 17:06 น. 1-3

ยังไม่หมด นางเอกเรื่องนี้หื่น มันเป็นคุณสมบัติที่ขาดไม่ได้เลยนะ ไรต์ลืมได้งัย https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-12.png55555


ปล. เป็นพวกยอมเจ็บจริงนะเบน งั้นยกเล็กให้วิล

0
MeawNon 3 ก.ย. 60 เวลา 12:28 น. 2

ลักษณะนิสัย : ดื้อรั้น วางแผนไม่เก่ง ไม่ฉลาด เอาแต่ใจเป็นที่สุด ใจดีกับคนอื่นยกเว้นเพื่อนตัวเอง


แนวคิด : ถ้ามีเป้าหมายจะทําให้ถึงที่สุด ปัจจุบันยังไม่สามารถแปลงเพศกลับมาเป็นผู้ชายได้เลย

2
Room1048 3 ก.ย. 60 เวลา 13:04 น. 2-1

เป็นพระเอกที่มีนิสัยแบบผู้แบบผู้ชายในชีวิตปกติเลยนะครับ(คนอื่นเราทำดีได้แต่ถ้าขึ้นชื่อว่าเพื่อนก็ขอแกล้งหน่อยเถอะ อย่างไงก็ไม่ถือกันอยู่แล้วhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-12.png ) ตัวนิสัยส่วนใหญ่ดูเหมือนผู้ชายหมดแต่ความหัวรั้นและเอาแต่ใจนั่นจะทำให้ดูเป็นปู้หญิงมากขึ้น(ทั้งร่างกายและจิตใจ)


ส่วนเรื่องแนวคิดนั่น คงไม่สามมารถพูดอะไรได้มานอกจากให้กำลังใจนายนะคุณพระเอก(นางเอก) หวังว่านายจะไม่คิดเปลี่ยนใจไปเป็นฝ่ายรับหรือเล่นเครื่องดนตรีไทยไปซะก่อนนะ(สายหื่น)



0
MeawNon 3 ก.ย. 60 เวลา 14:54 น. 2-2

ตอนนี้ก็มีสามีเป็นเจ้าชายแล้วครับ แฮปปี้เอ็นดิ้ง


เจ้าชาย : แฮปี้บ้านแกสิ ยังไม่ได้ทําอะไรกันเลย ไม่เอานะเฟ้ย อย่าพึ่งจบบบบ!

0
SilverPlus 3 ก.ย. 60 เวลา 12:43 น. 3

พระเอก


เป็นคนติดเกม วัน ๆ ในหัวมีแต่เกม คิดถึงแต่เกม วางแผนเกี่ยวกับเรื่องเกม ฝึกฝนทักษะการเล่นเกมราวกับหายใจ ชอบความท้าทายที่ได้เจอคู่ต่อสู้เก่ง ๆ และจะเบื่อหน่ายเมื่อเจอคู่ต่อสู้ที่กะโหลกกะลา


เมื่อได้ไปต่างโลก ทักษะเล่นเกมเป็นหัวใจหลักในการเอาตัวรอด ยิ่งเป็นคนที่หายใจเป็นเกมอยู่แล้ว ยิ่งเก่งจนไร้ผู้ต้านทาน


ข้อเสียบ้าง... คือไม่มีความอ่อนโยน ใครพูด แสดงท่าทางอย่างไร ไม่สามารถแปลท่าทางเหล่านั้นได้ ไม่ตระหนักถึงความรู้สึกของสหาย (ที่เขาบังคับดุจตัวละคร) ชอบพุ่งเข้าหาคู่ต่อสู้ที่อันตราย เป็นผลให้สหายบาดเจ็บ หรือกลัวจนประสาทจะกิน โชคยังดีที่สหายแต่ละคนจิตไม่ค่อยปกติ ไม่เคยกลัวอะไรเหมือนพระเอกเช่นกัน

1
Room1048 3 ก.ย. 60 เวลา 13:15 น. 3-1

ดูเมื่อนว่าจะเป้นตัวละครที่มีความสามารถรอบด้านแต่ก็ขาดสามัญสำนึกสินะครับ(ดูแล้วเทพทรูสุด)


แต่ตัวข้อเสียเนี้ยดูเข้ากับตัวเอกดีมากเลยครับ มันให้อารมณ์ของพวกมุทะลุที่ชอบทำอะไรด้วยตัวคนเดียวและขาดความคิดถึงจิตใจคนรอบข้าง ซึ่งส่วนใหญ่คนที่ทำอะไรด้วยตัวเดียวบ่อยๆจะไม่ค่อยคิดถึงความรู้สึกส่วนนี้ แต่ที่น่าหนักใจเลยคือเพื่อนและนางเอกในเรื่อง ที่ต้องมีความบ้า+ความอดทนที่สูงกว่าคนปกติหลายเท่าในการทำงานร่วมกับพระเอกแบบนี้(ต้องมีสมาธิในการทำตามแปนไม่อย่างนั้นโอกาสตายสูงมาก)

0
Room1048 3 ก.ย. 60 เวลา 13:17 น. 4-1

ลึกซึ้ง ช่างเป็นความหมายที่ลึกซึ่งมากเลยขอรับ นายท่าน

0
Miran/Licht 3 ก.ย. 60 เวลา 12:52 น. 5

นิยายเราชื่อ 'อนุบาลมังกรน้อย' ค่ะ ตัวเอกคือ ครู และนักเรียน


นิยามที่สั้นที่สุดในการอธิบายตัวเอกคือ นักเรียนก็บ้าครูก็บอค่ะ


จบประกาศค่ะ ขอบคุณสำหรับพื้นที่โฆษณา โบกมือรอบทิศแล้วเดินจากไป

1
Room1048 3 ก.ย. 60 เวลา 13:19 น. 5-1

เป็นคำนิยามที่บอกถึงแก่นเรื่องเลยครับ

0
Iamoeiko 3 ก.ย. 60 เวลา 13:03 น. 6

พระเอก-เป็นคนแฮปปี้ค่ะ มึนๆ กาวๆ ขี้มโน รักต้นไม้เเละดอกไม้ อ่อนโยนต่อเด็กและสตรี

นางเอก- ค่อนข้างจะซึนเดเระ ดุบ้างบางที เเพ้น้ำตาปู้จาย เด๋อๆด๋าๆ สเป็คก็คือไม่ชอบผู้ชายที่เด็กกว่า

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-12.png

1
SayWindy 3 ก.ย. 60 เวลา 13:08 น. 7

ตัวเอกคนแรก เป็นตัวละครมองโลกในแง่ดี เนื่อย เอื่อย ไม่ถึงขั้นใสซื่อ แต่เกิดเรื่องบางอย่างที่ทำให้เหมือนเป็นคนเย็นชา แต่จริงๆน่าแกล้งมาก มีแนวคิดที่อ่อนต่อโลกและไม่เข้าใจสังคมของโลกเท่าไหร่ เติบโตมาจากโรงพยาบาลมาตั้งแต่เด็ก พอมาอยู่ในโลกภายนอกก็เลยเชื่องช้ากว่าคนอื่นไปมาก เพราะในโลกคือนักฆ่ากับปีศาจเขาตีกันอยู่ 55555


ตัวเอกคนที่สอง เกรียน ปากแมว แรงเยอะ แต่จริงๆนางใจดีและเด็กดีมาก กับคนรู้จักจะปกป้องดูแลอย่างดี มีแนวคิดมองโลกในแง่ร้ายเพราะเติบโตมาในสังคมที่วัฒนธรรมของโลกล่มสลายไปแล้ว ดังนั้นถ้าไม่ใช่คนรู้จักจะไม่ไว้หน้าใครเลย อีกข้อคือปลงต่อความจริงของโลก อะไรปล่อยได้ก็จะเท แต่ถ้าไม่เป็นไปตามที่ต้องการก็จะดื้อรั้นจนถึงที่สุดเหมือนกัน


อีกคนไม่ใช่มนุษย์ เป็นลูกครึ่งสัตว์ แล้วก็ถูกเลี้ยงแบบสัตว์ จึงมีความคิดแบบสัตว์ที่คิดว่าตัวเองไม่ใช่คน มองโลกในแง่ดีจนเรียกว่าซื่อจนโง่ แต่ที่จริงเป็นคนที่มองสัจธรรมของโลกได้แง่ร้ายสุดโต่ง มีแนวคิดที่อยากจะใช้ชีวิตแบบนั่งกินนอนกิน ทำตามคำสั่งเขาไปเรื่อยๆเท่านั้น


พอมาเทียบแล้ว...จุดร่วมกันคือมีความเนือยสูงมาก 5555555555555555555

2
Room1048 3 ก.ย. 60 เวลา 13:21 น. 7-1

ดูเป็นตัวละครที่ผ่านอะไรๆมากเยอะมากเลยนะครับ

0
SayWindy 3 ก.ย. 60 เวลา 13:33 น. 7-2

ผ่านมาจนเกินอายุไปหน่อยเลยค่ะ 555555 แต่พอเขียนจริงๆก็ยากอยู่

บางทีคนอ่านทั่วไปอาจจะมองว่าสมอายุดีก็ได้ เพราะไมไ่ด้เป็นสายเลวสุดโต่งหรือมีความร้ายในตัวเลยสักคน //ตัวละครรอบข้างมีแต่คนดี พร้อมสั่งสอนเหมือนกันหมด

0
นิยายกาว ๆ โดยคนเขียนเมากาว 3 ก.ย. 60 เวลา 13:22 น. 8

R คุง


: ค่อนข้างเย็นชาและตายด้าน เป็นคนหัวไว รู้ว่าคนอื่นคิดอะไรกับตนก็เลือกที่จะเมินเฉยต่อสายสัมพันธ์ สาเหตุเนื่องจากสูญเสียเส้นทางชีวิตที่จะเดิน จึงพยายามสร้างภาพลวงตาที่มีชื่อว่าโลกในอุดมคติเพื่อหลอกตัวเอง เพื่อไม่ให้ตัวเองต้องพังทลายมากกว่านี้


E คุง


นิสัยขี้เล่น เฮฮาปาจิงโกะ เป็นที่รักของทุกคน

เป็นคนที่มีความเป็นผู้นำและความมั่นใจในตัวเองสูง แต่พอลับหลังนั้นกลับหวาดกลัวที่จะไว้ใจใคร พร้อมแบกรับทุกอย่างไว้คนเดียว


Y จัง


นิสัยร่าเริง กล้าหาญ มีความมั่นใจในตัวเอง ชอบช่วยเหลือและแคร์ความรู้สึกคนอื่น เป็นคนหัวช้าในเรื่องของความรู้สึกรักใคร่

2
Room1048 3 ก.ย. 60 เวลา 13:41 น. 8-1

Rคุง:เป็นที่เคยผ่านเรื่องไม่ดีในอดีตที่เคยผ่านเรื่องเจ็บซ้ำที่ยากจะลืมสินะครับ


มุมมโน:(Rคุงฉันจะเป็นแสงสว่างให้นายเอง(ไม่รู้ว่านางเอกหรือนายเอกพูดเอาไว้))


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.png


Eคุง:ดูเหมือนว่าจะเป็นตัวละครที่เป็นศูนย์กลางของทุกคนสินะครับ


มุมมโน:Eคุงทำไมนายไม่ลองหาฮาเร็มมาแบ่งเบาภาระดูละhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-12.png


ัYจัง:ดูต้องเป็นเป็นคนที่เนื้อหอมมากแน่ๆเลย


มุมมโน:Yจัง พี่อยากให้หนูระวังพวกเจ้าชายหรือผู้ชายที่มีผมสีทองเอาไว้หน่อยจะได้ไหม เจ้าพวกนั้นมันจิตใจโลเลแถมเป็นโรคจิตหนูไม่ควรเอาพวกเค้ามาทำสามีนะ ถ้ามีเป้าหมายเป็นฮาเร็มก็ต้องเอาเจ้าพวกนี้ออกไปให้หมดเลยนะเชื่อพี่https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-06.png(เอาฮา)

0
นิยายกาว ๆ โดยคนเขียนเมากาว 3 ก.ย. 60 เวลา 16:37 น. 8-2

R คุงมีคนจะเป็นแสงสว่างในชีวิตให้น่ะ ~


R คุง : โฮ่ ชีวิตฉันไม่ต้องการใครหรืออะไรทั้งนั้น ฉันมีชีวิตอยู่เพื่อตัวเองเท่านั้น


E คุงมีคนบอกนายให้หาฮาเร็มอ่ะ


E คุง : ( หัวเราะ ) จริงอยู่นะครับที่ผมเลือกจะแบกรับทุกอย่างไว้คนเดียว ถึงแบบนั้นคนที่เราคิดจะฝากแผ่นหลังนั้นควรมีแค่คนเดียวนะครับ


Y จังมีคนบอกให้ระวังพวกหัวทองหรือเจ้าชายน่ะ


Y จัง : ทำไมงั้นเหรอ ? ถ้าไม่คุยดูจะรู้งั้นเหรอว่าเขาต้องการให้ช่วยรึเปล่าน่ะ






0
I bring war 3 ก.ย. 60 เวลา 13:31 น. 9

ลักษณะแบบ รักความปลอดถัยไม่กล้าเสี่ยงถ้าเกิดอะไรผิดแผนจะต้องถอยทันทีและจะไม่ไปไหนคนเดียวเด็ดขาดต้องมีลูกน้องอยู่ด้วยตลอด และในช่วงหลังขอวเรื่องแถบไม่ออกจากฐานเลยใช้ลูกน้องไปทำงานแทนตลอด บทบู้แทบไม่มีมันเป็นคนนิ่งๆและมีความอดทนสูงมากและทะเยอทะยานสุดๆ.

"ลับดาบสิบปีเพื่อใช้ฟันในวันเดียว"


ปล.ต้นแบบตัวละครนี้คือสุมาอี้ในสามก๊ก

1
Room1048 3 ก.ย. 60 เวลา 13:44 น. 9-1

สายรอบคอบสินะครับ ตัวละครประเภทนี้สมองต้องมาก่อนกำลังสินะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-12.png

0
dnarg11 3 ก.ย. 60 เวลา 13:56 น. 10

ผมเขียนแฟนตาซีแบบพลังเหนือจริงอยู่แต่ในแง่ของตัวละครก็ยังพยายามคำนึงถึงความเป็น"มนุษย์" คล้ายๆกับที่จขกท.กล่าวนั่นแหละ


พยายามไม่ให้เขาเก่งเกินไป ที่จริงจะว่าอ่อนเลยก็ได้ พระเอกของนิยายเรามีความเห็นแก่ตัว อยากที่จะเอาตัวรอด ตัวเองต้องมาก่อน ถ้าเจอศัตรูที่เอาชนะไม่ได้ก็จะหาทางหนี เป็นต้น แต่ก็อยากจะพยายามสอดความระลึกผิดชอบชั่วดีไว้ในใจเขาเหมือนกัน555 อาจจะอยู่ค่อนข้างลึก แต่เราก็ยังคิดว่าโดยตัวตนจริงๆของเขาไม่ใช่คนเลวร้ายอะไรมากมาย


แต่ทั้งนี้เราก็แอบหยอดเหตุผลเป็นปมว่าทำไมเขาถึงกลายเป็นแบบนี้ไปด้วย เราอยากให้ตัวละครมีมิติ เป็นคนธรรมดาๆที่ดีได้และเลวได้ มีความหวาดกลัว มีความชั่งใจในการกระทำต่างๆ เราจะรู้สึกอินกับตัวละครแบบนี้มากกว่าตัวละครเทพๆ

1
พลทหารหมีดำแห่งกองทัพโลลิ 3 ก.ย. 60 เวลา 20:20 น. 10-1

มาจับมือกันเถอะครับhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-12.png


เดี๋ยวนี้หาตัวเอกในนิยายแฟนตาชีที่มีความเป็นมนุษย์นั้นยากมาก ส่วนใหญ่ไปสายเทพทรูกันหมดแล้ว

0
Asian Soul 3 ก.ย. 60 เวลา 14:14 น. 11

จะขอไม่เรียกว่านางเอกหรือพระเอกนะฮะ เพราะสองตัวเอกในนิยายเราเป็นผู้ชายที่ไปอาศัยในร่างผู้หญิงคนเดียวกัน แฮ่!

ตัวเอกหนึ่ง : จะเป็นพวกเลือดร้อน ขี้โวยวาย พูดไม่คิด ทำก่อนคิด เป็นคนตรงๆ เปิดเผย แต่ปากแข็งเวลามาถึงความรู้สึกจริงๆ ในใจ ใจอ่อนง่าย sensitive ซึ่งเป็นตัวละครที่เขียนยากมาก 555555 เพราะเราต้องเขียนให้คนอ่านเกลียดมันไปก่อน แต่ต้องทำให้ตกหลุมรักมันไปโดยไม่รู้ตัวด้วย เป็นตัวละครที่เราจงใจให้มีพัฒนาการอย่างชัดเจน

ตัวเอกสอง : เป็นคนนิ่งๆ ดูภายนอกเหมือนจะเป็นคนใจเย็น แท้แล้วคือน้ำนิ่งไหลลึก ฮา นางอารมณ์ร้อนพอกันกับตัวแรกค่ะ แต่จะเก็บไว้ เฟคนี่เรื่องถนัด เจ้าแผนการ เป็นคนที่ไม่สนใจอย่างอื่น นอกจากผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น แต่กับคนที่ตัวเองรักแล้วล่ะก็นิสัยจะเปลี่ยนเป็นอีกอย่างทันทีแบบที่มันเองก็ไม่รู้ตัว

ส่วนตัวเอกอื่นนี่ยังบอกไม่ได้ โผล่ออกมาไม่ครบ เดี๋ยวสปอยล์เนื้อหาเกินไป >//<

เท่านี้แหละฮับ

3
พลทหารหมีดำแห่งกองทัพโลลิ 3 ก.ย. 60 เวลา 19:07 น. 11-1

ความคิดเห็น(ไม่ได้อ่านนิยาย)

ถ้าอ่านจากที่คุณAsian Soulเขียน ตามความเข้าใจของผมคือ


ตัวเอกหนึ่ง:เป็นตัวละครที่เป็นตัวละครที่มีนิสัยตรงๆ ที่ใจไปก่อนความคิดแต่ก็มีความซึนเดเระอ่อนๆด้วยใช่ไหมครับ(รู้สึกย้อนแย้งจัง)อารมณ์ประมาณตัวพระเอกที่มีนิสัยนักเลงในการ์ตูนผู้หญิงรึเปล่า?


แต่ถ้าอ่านจากที่คุณAsian Soul เขียนแนวตัวละครที่อยากให้เป็นแล้วนั้น ถ้าตัวละครตัวนี้ตอนแรกไม่แสดงนิสัยที่ร้าย(เลว)สุดๆออกมาก่อนในตอนแรกหรือทำแค่แสดงอารมณ์ร้อนนิดๆหน่อยๆในตอนที่ออกมาตอนแรกแล้วละก็คนทำตามแนวคิดนั้นคงยากครับ


เพราะแนวตัวละครเอกที่1นั้นเจ้าของกระทู้ต้องการให้คนอ่านเกลียดก่อนแล้วค่อยๆรักใช่ไหมครับ เพราะอย่างนั้นคงต้องให้ตัวเอกตัวนี้มีความคิดที่ต้องแย้งกับตัวเอกตัวที่2ตลอดเวลาในตอนแรกแน่ๆ(ในที่นี้ความคิดขอวตัวเอกที่2ต้องตรงกับใจคนอ่าน) ไม่อย่างนั้นคงจะทำให้เกลียดได้ยากและการเป็นตัวละครที่แค่อารมณ์ร้อนบ่อยจนคนอ่านรู้สึกเฉยๆแทน


ตัวเอกสอง:ในความคิดเห็นส่วนนี้ผมว่าตัวละครที่สองนั้นไม่ควรที่จะเป็นตัวละครที่นิ่งจัดหรือนิ่งสนิท แต่ต้องเป็นตัวละครที่ถึงจะนิ่งแต่ก็ต้องมีความเป็นเป็นผู้นำ ที่มีความคิดสวนทางกับตัวเอกแรกเพื่อให้มันเป็นตัวค้านของความคิดของตัวเอกแรก แต่ที่จริงแล้วแอบชักจูงให้ตัวเอกที่1ไปผิดทางเพื่อให้เป้าหมายของตัวเองสำเร็จ(ร้ายลึก)แต่กับคนที่มีใจให้ก็กลับกลายเป็นคนอ่อ่นโยนซึ่งเป็นมุมที่ซ่อนเอาไว้(นี่มันพระเอกเกาหลีชัดๆ)


แต่จากที่อ่านเรื่องย่อทั้งสองคนคงแค่อยู่ในร่างเดียวกันแต่ออกมาคนละคนละเวลากันและแข่งกันทำให้หัวใจองค์จักรพรรดิมาเป็นของตน(ไม่รู้ในด้านความรักหรือประชิดตัวแล้วจวงฆ่าเอาหัวใจมากันแน่)ถ้าเป็นแบบนั้นจริงตัวเอกที่สองคนได้เปรียบเป็นแน่เพราะดูแล้วตัวเอกแรกคงพุ่งเข้าไปหาตรงๆและบอกว่า จงรักข้าซะ แทนจนองค์จักรพรรดิตกใจและเสียคะแนนในช่วงต้น


ตัวเนื้อเรื่องน่าสนใจนะครับ แต่ไม่กล้าอ่านอะ รู้สึกถึงพลังงานสีม่วงจากเรื่องย่อ





0
Asian Soul 3 ก.ย. 60 เวลา 19:45 น. 11-3

555555 เราแนะนำให้อ่านจริงๆ นะคะ ถ้ารู้สึกอยากอ่าน ง่อว~~~~ >< เรื่องนี้ไม่วายแน่นอนค่ะ >//< ไรท์เขียนคาแรกเตอร์ของสองตัวนี้ออกมาชัดเจนแบบที่เราต้องการเป๊ะ ซึ่งเราก็ (รู้สึกว่า) เขียนออกมาแบบนี้เลยล่ะฮับ อยากให้ลองอ่านดูจริงจริ้งงงง ^0^

0
Wednesdaysz 3 ก.ย. 60 เวลา 14:14 น. 12

ตัวเอก (นางเอก)

โลกในเกม : เพราะเป็นโลกสมมติเลยแสดงนิสัยที่แท้จริงได้แบบไม่ต้องสนใจสายตาคนอื่น ตัวตนเหมือนคนปกติทั่วไป มีทั้งด้านมืดและด้านสว่าง มีความเห็นใจคนอื่น ในขณะเดียวกันก็มีความเห็นแก่ตัวอยู่เหมือนกัน มักหาผลประโยชน์จากคนอื่น แต่กลับเป็นคนที่รักพวกพ้องและเชื่อใจเพื่อนมากๆ (ทำให้โดนหักหลังอยู่บ่อยๆ) บางครั้งก็เหมือนเด็ก บางครั้งก็สุขุม แต่ที่เสมอต้นเสมอปลายคือความ S และเค็มของเจ้แกนี่แหละ


ในโลกจริง : เป็นแค่นักศึกษา มีความศิลปินสูง และความงกความเค็มที่อยู่ในสายเลือด นอกนั้นก็เหมือนคนทั่วๆ ไป ไม่มีอะไรโดดเด่นยกเว้นงานศิลปะของตัวเอง

6
ArisaChuchu 3 ก.ย. 60 เวลา 17:44 น. 12-3

ฉากแล่หมายังติดค้างอยู่ในห้วงความคิด ดีที่ไม่ลงลึกถึงอวัยวะภายใน ปอด ม้าม หัวใจ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-05.png

0
Wednesdaysz 3 ก.ย. 60 เวลา 18:04 น. 12-4

จริงๆ ก็มี แต่ตัดทิ้งเพราะกลัวเรื่องบินก่อน https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-12.png

0
Wednesdaysz 3 ก.ย. 60 เวลา 19:51 น. 12-6

เค็มมาก แต่เวลาเปย์ก็เปย์หนักเช่นกัน // หมดยุคพระเอกสายเปย์แล้ว สมัยนี้นางเอกต้องเปย์หนักๆ ค่ะ 55

0
Shiny Terra 3 ก.ย. 60 เวลา 14:29 น. 13

นางเอก - มีความมุ่งมั่นและกระตือรือร้นที่จะทำตามความฝันของตัวเอง พยายามทำทุกอย่างถ้ามันจะทำให้เป้าหมายของตัวเองสำเร็จทำให้ บางครั้งก็จะทำอะไรแบบไม่คิดถึงคนอื่น แต่ถ้าเป็นเรื่องอื่นก็จะไม่ค่อยกล้าตัดสินใจทำอะไร บางครั้งก็รู้จักใช้ความคิด รู้จักใส่ใจความรู้สึกของคนอื่น บางครั้งก็เป็นมึนๆ ซื่อบื้อ แต่ไม่ได้โง่นะ แนวคิดก็...มาจากตังเราเองค่ะ นางเอกในเรื่องที่เราแต่งเหมือนเป็นตัวแทนของเราเลย 55555

พระเอก - นิสัยชอบลุย ชอบผจญภัย หัวดื้อ ไม่ยอมฟังใคร แต่เพราะผ่านอะไรมามากมายทำให้แทบไม่ทำอะไรเพื่อตัวเองเลย ทำเพื่อคนอื่นตลอด และต้องซ่อนความรู้สึกและความต้องการของตัวเองไว้เกือบตลอดเวลา ทำให้บางครั้งพระเอกจะเหมือนเก็บกด แนวคิด..พระเอกมีนิสัยที่เราอยากให้ตัวเองมี(บ้าง) แต่เพิ่มความข้อเสียลงไปเพื่อให้น่าสนใจขึ้นค่ะ

เพื่อนนางเอก(มีความสำคัญพอๆกับนางเอก) - ไม่ใช่มนุษย์ แต่เพราะถูกมนุษย์เลี้ยงมาทำให้มีความรู้สึกนึกคิดและท่าทางเหมือนมนุษย์ ฉลาด (กว่านางเอก) เรียนรู้ได้เร็ว จดจำสิ่งต่างๆได้ดี รวมถึงความทรงจำที่ไม่ดีด้วย.. ชอบพูดอะไรไม่คิด ค่อนข้างจะปากมาก แนวคิดก็..อยากได้ตัวละครมาคอยกวนนางเอกและเสนอมุมมองอีกมุมของเรื่อง


2
พลทหารหมีดำแห่งกองทัพโลลิ 3 ก.ย. 60 เวลา 19:29 น. 13-1

ความคิดเห็น(ไม่ได้อ่านนิยาย)

ถ้าอ่านจากที่คุณShiny Terra เขียน ตามความเข้าใจของผมคือ


นางเอก-เป็นพวกที่มองไปหาเป้าหมายของตนเองจนไม่ได้ใส่ใจหรือสนใจคนรอบข้างเท่าไร แต่พอเป็นเรื่องของคนอื่นก็ไม่กล้าคิดแทนให้(ทำถูกแล้ว) มีความพยายามมาไปจนขาดสามัญสำนึกในบางเรื่อง เป็นคนมีหัวคิดเป็นบางครั้งก็เอ๋อๆจนติดสตั้นไปบ้างสินะครับ(ย้อยแย้งอีกแล้ว)


แนวคิดที่ใช้นั้นผมว่ามันก็เรื่องปกติครับ ผมกก็ใช้ตัวเองเป็นฐานนิสัยของตัวละครเหมือนกัน


พระเอก-นิสัยหัวรั้นและซ่อนความรู้สึกมันไปด้วยกัรได้ดีครับ(สำหรับผม)แต่เรื่องความเก็บกดนี้มันไม่ค่อยเข้ากับตัวนิสัยชอบผจญภัยเลยครับ เพราะการผจญภัยคือการพบสิ่งใหม่ๆซึ่งมันควรที่จะปล่อยออกมาไม่ใช่เก็บเอาไว้คนเดียวครับ


ตัวแนวคิดนั้นคุณ Shiny Terra บอกว่าเป็นนิสัยที่คุณ Shiny Terra อยากมี เพราะอย่างนั้นตัวละครนี้คงเป็นตวละครที่เต็มไปด้วยความปรารถนาของคุณShiny Terra เป็นแน่


เพื่อนนางเอก-เป็นตัวละครที่เหมือนมาค้านนางเอกมากกว่ามากวนนะครับ แต่ในเรื่องที่เพื่อนเก่งกว่านางเอกเนี้ยดูเหมือนจะช่วยเรื่องการข่มความสามารถของนางเอกไม่ให้เก่งเกินไป(ในกรณีที่นางเอกเทพทรูหรือแมรี่ชูเกินไปได้)แต่ถ้านางเอกไม่ได้เก่วอะไรตัวเพื่อนนี้จะช่วยได้มากเลยครับ


ทั้งหมดที่เขียนออกมานี้เป็นแค่ความคิดเห็นนะครับอย่าโกรธกันเลยนะฮับhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png

0
Shiny Terra 3 ก.ย. 60 เวลา 21:11 น. 13-2

ไม่โกรธค่ะ ชอบด้วยซ้ำที่มีคนคุยเรื่องเด็กๆของเรา(ตัวละครน่ะค่ะ 5555) คือที่บอกว่านางเอกไม่กล้าตัดสินใจเรื่องอื่นหมายถึงเรื่องที่นางไม่เกี่ยวกับเป้าหมายของนาง หรือเรื่องเฉพาะหน้าที่ผ่านเข้ามานางจะไม่ค่อยกล้าตัดสินใจค่ะ(นิสัยเราก็เป็นย้อนแย้งแบบนี้แหละค่ะ 55555) ส่วนพระเอกพื้นฐานนิสัยเดิมเป็นคนชอบผจญภัยค่ะ แต่เพราะผ่านอะไรมาหลายอย่าง ต่อสู้มาหลายครั้ง สถานการณ์บังคับให้ต้องเป็นที่พึ่งให้คนอื่นตลอด และที่สำคัญคือ เพราะหน้าที่เลยต้องเก็บไว้ ปลดปล่อยไม่ได้(ต้องอ่านในเรื่องถึงจะเข้าใจค่ะ) สำหรับเพื่อนนางเอกนี่ก็เป็นตัวค้านจริงๆค่ะ แต่บางครั้งก็กวนเหมือนกัน

0
FujiKung168 3 ก.ย. 60 เวลา 15:09 น. 14

ตัวเอก1 : เนื่องจากเคยมีอดีตอันเลวร้ายมาก่อน แต่กลับถูกผู้คนในสังคมรุมซ้ำเติมและมองว่าสิ่งที่พระเอกเจอเป็นเรื่องตลก ดังนั้น นิสัยเลยจะออกแนวประชดสังคม ชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว ซึ่งเหตุการณ์ร้ายๆก็ยังคงตามมาหลอกหลอนจนบางเวลาก็เป็นคนโมโหง่าย บางทีก็ร้องไห้ซึ่งร้องนานและดังมาก


ตัวเอก2 : มีอดีตฝังใจกับเรื่องเลวร้ายเพราะสูญเสียคนรัก และในตอนนั้นตัวเขาเป็นผู้พิการทางร่างกาย หน้าตาและบุคลิกจะออกดุดัน แต่ใจดีและพูดเพราะมาก


ตัวเอก3 : เป็นกะเทย แต่เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถรอบด้าน ต้องการทำสิ่งดีๆให้สังคมให้รู้ว่ากะเทยไม่ได้มีดีแค่เป็นตัวตลก


ตัวเอก4 : อดีตเคยสูญเสียลูกด้วยทัศนะคติที่ผิดพลาด ปัจจุบันเป็นมหาเศรษฐีใจบุญที่กลับตัวกลับใจ


ตัวเอก5 : เป็นหนุ่มวาย(แต่ชอบแต่งหญิง) ที่ต้องการนำเสนอว่าคนวงการนี้ก็สามารถสร้างพลอตนิยายดีๆได้


ตัวเอก6 : เป็นคนมียศศักดิ์ แต่มีความฝันตั้งแต่สมัยวัยรุ่นว่าอยากลงภาคสนามกับงานการกุศล


ตัวเอก7 : ลูกของตัวเอก6 เป็นเจ้าของเพจดังที่ต้องการนำเสนอเรื่องดีๆประจานเรื่องแย่ๆให้สังคมตื่นตัส


ตัวเอก8 : เคยถูกคนในครอบครัวข่มขืน แต่ปัจจุบันได้รับการเยียวยารักษาจิตใจ ปัจจุบันเป็นเพื่อนสนิทของตัวเอก5


ตัวเอก9 : วัยรุ่นผู้ต้องการแสดงให้ผู้ใหญ่หรือคนที่อายุมากกว่าเห็นว่า คนอายุน้อยก็มีความสามารถไม่แพ้คนที่อายุมากกว่า


ตัวเอก10 : บรรณาธิการ(บก.)สำนักพิมพ์นิยายที่ต้องการพลอตนิยายที่แปลกใหม่


ตัวเอก11 : เจ้าของสถานีวิทยุผู้เคร่งในกฏ โดยมีการทดสอบทุกคนที่เข้ามาพูดออกรายการเพื่อให้ได้เนื้อหาที่ดีที่สุดและถูกต้องที่สุด

6
ZsYoUandIsZ 3 ก.ย. 60 เวลา 18:33 น. 14-1

ตัวละครดูกลมดีค่ะ ไม่ได้เห็นทั้งหมดของนิสัยตัวละคร มีมิติดีนะคะ

//แวบไปอ่าน

0
พลทหารหมีดำแห่งกองทัพโลลิ 3 ก.ย. 60 เวลา 20:56 น. 14-2

เยอะ เยอะมากเลยนะครับนี้เขียมมากี่เรื่องกันเนี้ยhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-07.png


แต่ในเมื่อคุณเขียนมาผมก็พร้อมจะอ่านแล้วทไความเข้าใจแบบคราวๆนะครับ


ตัวเอก1-เป็นตัวละครที่เก็บกดเพราะเรื่องที่ต้องเจอในอดีตและผู้คนรอบข้างสินะครับ


เอาฮา-อยากส่งนางเอกแสนดีไปให้จัง


ตัวเอก2-เป็นประเภทผู้ขายหน้าโหดแบบไม่อยากเข้าใกล้แต่จริงแล้วใจดีสินะครับ


เอาฮา-นายสนใจมาร่วมกองทัพหมีกับผมรึเปล่าครับ


ตัวเอก3-เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นและต้องกายพิสูจน์ตัวเองสินะครับ


ตัวเอก4-อุดมการณ์ที่ตนคิดอาจไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องสินะครับ


ตัวเอก5-(เอาฮา)สาวดุ้นละ สาวดุ้น สาวดุ้นจงเจริญ


ตัวเอก6-เป้นคนมีอไนาจแต่ก็ไม่ถือตนเป็นใหญ่สินะครับ


ตัวเอก7-แสดงถึงเพจยุคปัจจุบันดีนะครับ


ตัวเอก8-น่าสงสารอะ ตับผมไม่ได้แข็งแรงนะแต่ก็ยังชอบอ่านอะไรแบบนี้(นิยายแนวนี้แสดงสันดานของคนดี)แต่ว่านี้คงไม่ใช่ผู้ชายใช่ไหม


ตัวเอก9-เป็นแนวคิดของวัยรุ่นในปัจจุบันที่ต้องการแสดงจุดยืนและความสามารถของตัวเองสินะครับ


ตัวเอก10-ไม่รู้จะตอบอย่างไงแต่ความคิดแปลกใหม่มันหายากนะครับ


ตัวเอก11-ผมว่าตัวเนื้อที่ดีอาจอยู่สื่อก็จริงแต่การรับฟังสือและคิดวิเคราะห์สื่อที่ได้รับฟังมานั่นก็ถือว่าเป็นหน้าที่ของผู้รับสื่อเช่นกันครับ


โดยร่วมแล้วผมคิดว่าตัวละครส่วนใหญ่ที่คุณ FujiKung168 เขียนมาในเม้นต์นี้นั้น ค่อนข้างจะแสดงความคิดเห็นของคนในปัจจุบันได้ดีมากครับ แต่บ้างส่วนก็สุดโต่งไปเช่นกัน(ในชีวิตจริงอาจจะไม่ดีแต่ในนิยายจะทำให้ตัวละครมีมิติ)อย่างไงก็แค่ความคิดเห็นเท่านั้นไม่ต้องจริงจังมากหรอกครับ




0
FujiKung168 3 ก.ย. 60 เวลา 21:04 น. 14-3

เรื่องเดียวครับ แค่ตัวละครเยอะเฉยๆ


เพิ่มเติม ตัวละครที่8 เป็นผู้ชายครับ เพราะเรื่องนี้ จะสะท้อนด้านมืดที่สังคมไม่ค่อยให้ความสนใจ เช่น กรณีผู้ชายโดนข่มขืนครับ

0
FujiKung168 3 ก.ย. 60 เวลา 21:16 น. 14-4

สำหรับตัว4 อันนี้เขาสร้างองค์กรการกุศลครับ ช่วยเหลือเหยื่อข่มขืนที่เป็นผู้ชาย ทดแทนอดีตที่เสียลูกชายไป เพราะลูกชายเขาโดนข่มขืน แล้วในอดีตเขามีทัศนะคติที่ว่าผู้ชายโดนข่มขืนไม่เสียหายแล้วละเลยจนลูกฆ่าตัวตาย เลยสร้างองค์กรนี้ขึ้นมาครับ

0
FujiKung168 3 ก.ย. 60 เวลา 21:29 น. 14-5

ตัวละคร10 เพิ่มเติมคือ ยังต้องการนิยายที่มีเนื้อหานำสังคมด้วยครับ พอดีลืมลงไว้

0
พลทหารหมีดำแห่งกองทัพโลลิ 4 ก.ย. 60 เวลา 21:35 น. 14-6

ถ้าอ่านเพิ่มเติมจากที่คุณ FujiKung168 เขียนมาใหม่นั้นผมทไให้ผมรู้เพิ่มเติมว่า


ทุกตัวละครที่คุณ FujiKung168 คิดออกมานั้น ทุกตัวล้วนมรความเกี่ยวข้องกันในเรื่องของความเจ็บช้ำในอดีตและสังคมทุกตัวเลยครับ


แถมตัวนิยายของคุณ FujiKung168 นั้น ก็เขียนออกมาในประเด็นที่เป็นปํญหาเล็กๆที่ระเอียดอ่อน(จำนวนมาก)ในสังคม ที่ยั้งรากลึกไม่แพ้ปัญหาใหญ่ๆ ในที่นี้คือเรื่อง ผู้ชายโดนข่มขืน


ซึ่งในจุดนี้คุณ FujiKung168 นั้นเลือกที่จะใช้ความจริง(ผู้ชายโดนข่มขืน)และเหตุสมมุติ(ตัวละครและเหตุการณ์ในนิยาย)มาขยี้ร่วมเข้าด้วยกันจนเป็นนิยาย ที่ออกแนวสะท้อนสังคม สินะครับ(ผมๆม่ค่อยถนัดเท่าไรเหมือนกัน ผมชอบขยี้ความเป็นคนมากกว่า)


จริงแล้วตัวปัญหาที่คุณ FujiKung168 ยกมาเป็นตัวแบบพล็อดนิยายนั้น ผู้คนไม่ค่อยให้ความสำคัญจริงๆนั่นแหละครับ เพราะส่วนใหญ่สังคม(ทั้งโลก)จะเน้นหลักไปให้ความช่วยเหลือกับฝ่ายหญิงที่ถูกนับว่าเป็นเพศที่อ่อนแอกว่าจึงทำให้ปํญหานี้ถูกมองข้ามไปบ่อยๆและสังคมไม่ได้ในความสนใจในประเด็นนี้เท่าไรนัก เพศเราถือว่าเพศชายเป็นเพศที่แข็งแกร่งกว่าทั้งร่างกายและจิตใจ(ถึงเป็นเพศที่สามก็จะถูกคิดแบบนี้) ซึ่งในความคิดผมของแบบนี้มันอยู่ที่ตัวบุคคล เพราะผู้หญิงที่เคยผ่านเหตุการแบบนี้ก็มีคนผ่านมันไปได้(ถึงส่วนใหญ่จะทำไม่ได้)


ซึ้งในส่วนตัวละครนั้นผมว่าส่วนที่ขาดไปคือ การข่มขืนในเด็กผู้ชาย ครับ เพราะจากที่เห็นในข่าวต่างประเทศที่เคยเห็นแบบผ่านๆ(หลายครั้ง)นั้น ปํญหานี้ถือว่าเกิดขึ้นบ่อยไม่แพ้ในเพศหญิงเข่นกัน คงเห็นว่าง่ายและมีโอกาสสำเร๊จเยอะกว่าแถม*ทำไปอาจไม่มีความผิด(อันนี้ผมคิดเองนะแต่อย่างไงมันก็ผิด)แต่ปํญหาส่วนใหญ่คงจะเป็นเรื่องของรสนิยมมากว่า


ซึ่งในเรื่องของความรู้สึกนั้นผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไรเหมือนกัน(ผมเป็นชายแท้ถ้าโดนก็ไม่รู้จะทำอย่างไงเหมือนกันแถมทำให้มีความรู้สึกผิดในเม้นแรกเลย)


โดยร่วมแล้วถือเป็นแนวคิดที่แปลกใหม่และเปิดประเด็นที่คนไม่ค่อยนึกถึงดีนะครับ(ผมมาเริ่มคิดตอนได้อ่านเม้นนี้เหมือนกันครับ)อย่างไงก็พยายามเขียนเข้านะครับเพราะนิยายสะท้อนสังคมแบบนี้ไม่ค่อยมีออกมาให้เห็นบ่อยๆ








0
Friday Paw 3 ก.ย. 60 เวลา 15:32 น. 15

พระเอก เป็นมนุษย์ขี้เบื่อ โดนบังคับให้อยู่ในกรอบที่ต้องเป็นผู้สืบทอดตระกูล มีเรื่องเสี่ยงตายเข้ามาตลอดเลยไม่ไว้ใจใคร นิ่งๆไม่ค่อยพูด จะใช้การแอบสังเกตเงียบๆและคิดแทนคนอื่นตลอด คือเนื้อในเป็นคนเอาใจใส่แต่แสดงออกมากไม่ได้เพราะภาระมันหนัก


นางเอก ขี้งกค่ะ มีปมโดนครอบครัวสอนมาให้เอาตัวรอดโดยนับถือเงินเป็นพระเจ้า ทะเยอทะยานอยากเก่งทุกด้านและเจ็บกับการเป็นคนธรรมดาที่ไม่มีอะไรดีเด่น เจ้าคิดเจ้าแค้นชอบวางแผน ยอมทำทุกอย่างให้ได้เป็นที่ยอมรับ


คาแรกเตอร์ไปคนละทางจนทั้งสองมาเจอกันนี่แหละค่ะถึงได้ส่งเสริมกัน

1
พลทหารหมีดำแห่งกองทัพโลลิ 3 ก.ย. 60 เวลา 19:34 น. 15-1

ผมก็ไม่ค่อยถนัดอ่านแนวนางเอกกับเจ้าพ่อแก็งมาเฟียเท่าไร


แต่เป็นตัวละครที่นิสัยไปกันไม่ค่อยได้แต่ให้อารมณ์ประมาณคู่กัดที่คนอื่นมองว่าดูสนิทกันสินะครับ

0
ArisaChuchu 3 ก.ย. 60 เวลา 16:36 น. 16

ตัวละครเอก? ของเราค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ ชอบคิดวิเคราะห์อะไรจริงจัง แต่ก็มีมุมอ่อนไหวซ่อนอยู่ โดยเฉพาะปมเรื่องพี่ชาย เขามีนิสัยชอบโทษตัวเองเวลาที่เกิดอะไรผิดพลาด และเป็นคนที่ค่อนข้างตระหนี่ ก็เลยบริหารเงินเก่ง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ถ้าจ่ายอะไรไปแล้วไม่คุ้มค่า หรือเกิดสูญเปล่าก็จะรู้สึก failed มาก เราก็ไม่ค่อยเข้าใจเขาเหมือนกัน พยายามศึกษาแง่มุมต่าง ๆ เกี่ยวกับเขาอยู่ค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-08.png

1
slimebox 3 ก.ย. 60 เวลา 17:00 น. 17

นางเอกหลัก ความคิดเกรียน ประชดประชันอยู่บ้าง ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน หัวร้อน คิดมากบ้างคิดน้อยบ้างแล้วแต่สถานการณ์อ่ะ แนวคิดก็ นางเป็นคนขององค์กรยุติธรรมแต่จริง ๆ คือหนีพ่อมาไม่งั้นจะไม่ได้เรียนหนังสือ อาศัยองค์กรเป็นเครื่องมือหาตังค์ orz อยากมีเงินเยอะ ๆ ตอนนี้คบอาชญากรเป็นเพื่อนอยู่ค่ะ OTL


พระเอกหลัก จริง ๆ เป็นคนซื่อ ใจดี ไม่คิดอะไรซับซ้อน ไม่ชอบความยุ่งยาก แต่มันสับสน เพราะว่ามีเหตผลให้ทำตัวเกเรมาเป็นสิบปี ก็เลยงงตัวเองอยู่ว่านิสัยตัวเองเป็นยังไง 55555


นางเอกสอง เป็นคนฉลาด ใจดี (จริง ๆ แล้วเป็นแม่พระ) แต่ตอนนี้จอมวางแผน หลอกใช้พระเอกสอง กวนตีน แล้วนางเป็นนักศึกษาแพทย์ที่ต่อจิตเวชอะ จริง ๆ บ้านก็มีอันจะกิน พ่อเป็นจอมเวท แต่แม่กลับไม่สบายเลยผลักดันให้ลูกสาวไปเรียนเป็นจิตแพทย์ และมีความลับของคุณตาที่ต้องสืบ


(เวรกรรม สปอยล์เต็มที่เลยนะเนี่ย)


พระเอกสอง ตอนนี้ตัวจริงยังไม่ออก แต่เป็นผู้ชายแบบโดนเลี้ยงมาเป็นสุภาพบุรุษ เป็นไอดอล มีความเก่ง เท่ ในตัว เหมือนเป็นพี่ชายที่อบอุ่นให้กับสาวได้ทุกคน (แหวะ/ เขียนเองแหวะเอง 555) แต่ลึก ๆ มีความโหด อย่าให้โกรธนะทำลายไม่สนละ


นางเอกสาม ล่องลอยอยู่อีกไกล จะเรียกว่านางเอกได้มั้ยก็ไม่รู้ แต่ดันคู่กับพระเอกคนที่สาม แล้วนางจะออกมาภาคหลัง ๆ บทมีไม่นานก็คิดว่าจะอวสานและ orz นิสัยฮุบไว้ก่อนยังไม่เคลียร์ 555


พระเอกสาม ขี้เล่น ขี้แกล้ง กวนตีน ยิ้มง่าย ขี้เก๊ก ฉลาด ปั่นหััวคนอื่นแล้วสนุก แล้วบทก็มานิดมาหน่อย มา ๆ หาย ๆ แต่ทั้งเรื่องวนเวียนรอบมัน orz ถ้าโดนนินทาแล้วจามได้ มันจามตายไปนานแล้ว...

1
พลทหารหมีดำแห่งกองทัพโลลิ 3 ก.ย. 60 เวลา 20:11 น. 17-1

เยอะเหมือนกันนะครับเนี้ย


แถมตัวคู่หลักก็มีความขัดแย้งในตัวเองสูงทั้งคู่คงทำให้เข้ากันได้ดี


นางเอกที่2ก็ดูมีความขัดแบ้งในนิสัยนิดหน่อย(ด้านความคิดและอารมณ์แต่ก็เหมือนคนที่มีความคิดและการพัฒนาดี)และดูเป็นคนที่มีความลับหลายดีนะครับ


พระเอกที่2-นายดูเป็นสุภาพบุรุษดีนะแต่ติดตรงพี่ชายที่ใจดีของทุกคนเนี้ยมันทไให้นายดูเป็นพวกเพลย์บอยไปเลยอะ


พระเอกที่3-ดูเป็นตัวละครทีเรียกเสียงฮาได้ดีนะครับ

0
peiNing Zheng 3 ก.ย. 60 เวลา 17:10 น. 18

เรื่องสืบสวนนะคะ


ชีวิตส่วนตัวของตัวเอก (นักสืบ)...เป็นพี่ชายที่ห่วงใยน้องๆ ลงทุนทำอะไรหลายๆ อย่างเพื่อให้เข้าใจอีกฝ่าย (น้องแต่ละคนประหลาดๆ ทั้งนั้น พวกเขาล้วนเป็นเด็กกำพร้าที่ต้องมาอาศัยร่วมชายคาค่ะ) และที่สำคัญที่สุด มีรสนิยมในการซื้อของฝากเห่ยมาก จนน้องคนเล็กบอกว่า ไม่ต้องซื้ออะไรมาฝากนอกจากปลาหมึกแห้งก็พอ


ปล. ในความคิดน้องชาย ปลาหมึกแห้งส่วนมากรสชาติคล้ายๆ กัน กินได้แน่นอน

1
สกายวอล์คเกอร์ตัวน้อย 3 ก.ย. 60 เวลา 18:09 น. 19

นางเอก-ขี้สงสัย ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน ชอบทำตัวเท่แบบพระเอกในหนังสือที่ชอบอ่าน แต่ความสามารถและหน้าตาไม่ให้เลยเจ็บตัวตลอด ชอบจำหรือเรียนรู้อะไรมาผิดๆ จนหาเรื่องใส่ตัวเสมอ มักพูดจาห้วนๆไม่ค่อยเข้าหูชาวบ้าน แต่ก็ตรงและจริงใจ มีนิสัยชอบนำคนอื่นตอนอยู่กับคนที่คิดว่าอ่อนแอกว่าตน จะมั่นใจในเรื่องที่ตนถนัดและทำจนเคยชิน โกรธง่ายแต่ก็หายไวถ้าเข้าใจและสำนึกว่าตนผิดจริงจนรู้สึกผิดมากๆแทน แถมยังรักอนามัยจัดแม้ไม่ค่อยได้อาบน้ำเพราะหลับก่อน 5555555555


พระเอก-คิดมากกว่าพูด เลือกลงมือทำเลยมากกว่าสาธยายยืดยาว ถ้าให้พูดยาวจะบ่นติดเทศนาแทน ไม่ชอบเห็นคนอ่อนแอกว่าถูกรังแก ทนไม่ได้กับความไม่ถูกต้องชอบธรรม เป็นคนจริงจัง เนิร์ด เล่นไม่เป็น เจ้าระเบียบเป็นที่หนึ่ง รักความสงบเรียบง่าย อยู่ใกล้ด้วยไปนานๆจะรู้ว่าเป็นคนอบอุ่นใจกว้าง และสุภาพบุรุษจนน่าหมั่นไส้ แต่ก็ขี้หวงไม่แพ้เช่นกัน

1
พลทหารหมีดำแห่งกองทัพโลลิ 3 ก.ย. 60 เวลา 19:49 น. 19-1

ความคิดเห็น(ไม่ได้อ่านนิยาย)


นางเอก-ดูเป็นตัวละครเอกที่ดูมีความเปิ่นและความมั่นใจที่ดูเหมือนตัวละครสาวน้อยในการ์ตูนผู้หญิงของยี่ปุ่นเลยครับ แต่เรื่องนิสัยรักสะอาดก็ยังมาแพ้ให้กับความเหนื่อยสินะ


พระเอก-ดูเข้่ากับนางเอกได้ดีจนน่าหมั่นไสเลยอะ ขนาดอ่านจากที่เขียนแล้วรู็สึกถึงโมเม้นดีๆที่พระเอกมีให้นางเอกเลยนะครับ


สไหรับตัวละครพระนางนี้นั้นให้ความรู้สึกได้แบบการ์ตูนสาวน้อยสมัยใหม่ของญี่ปุ่นเลยละครีบ

0
Thanida 3 ก.ย. 60 เวลา 19:31 น. 20

นางเอก นิสัย: อ่อนโยน ขี้อาย ใจดี

ชอบปิดบังความรู้สึกตัวเองด้วยยิ้ม

ใจง่าย ภายนอกดูไม่มีความสามารถ

แต่ภายในเป็นคนเก่งกาจ

ความคิด:เป็นคนมุ่งมั่น เป็นตัวของ

ตัวเอง แอบเอาแต่ใจเล็กน้อย

ถ้าคิดทำอะไรก็จะทำถึงที่สุด


พระเอก นิสัย:เย็นชา พูดน้อย แต่ลับหลังยังแอบช่วยนางเอกแบบลับๆแบบที่นางเอกไม่รู้ตัว



ความคิด: โลกส่วนตัวสูง

มีจินตนาการ ชอบคิดมาก อึดอัดกับ

การต้องมามีคนกำหนดแนวทางชีวิต



1
พลทหารหมีดำแห่งกองทัพโลลิ 3 ก.ย. 60 เวลา 19:58 น. 20-1

ความคิดเห็น(ไม่ได้อ่านนิยาย)


นางเอก-ตัวละครนางเอกดูเป็นสายหลักมากเลยนะครับ ถึงจะดูเป็นตัวละครที่พบเห็นได้บ่อยแต่ก็ดูมีความหน้ารักทุกทีที่ได้เห็นจริงๆ


พระเอก-นี่ก็พระเอกสายหลักอีกคน เป็นตัวละครที่นิ่งๆไม่ค่อยแสดงอะไรแต่ห่วงนางเอกจากใจจริง ตัวละครเป็นนี้จะน่าสนใจหากมีปมชีวิตรันทดจนไม่น่าให้อภัย


ร่วมๆแล้วในความคิดของผมมันดูเป็นตัวละครสายหลักในนิยายรักไปหน่อยโดยเฉพาะพระเอกนี่ไม่ค่อยมีความน่าติดตามอะไรมากนัก ซึ่งส่วนนี้นักเขียนคงใช้เนื้อเรื่องช่วยกลบไปได้ แต่อย่างไงก็แค่ความคิดเห็นจากการอ่านคอมเม้นเท่านั้นอย่าโกรธกันเลยนะ

0