Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอบรักคนมีแฟน ไม่อยากนก ทำไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครเคยแอบรักคนมีแฟนบ้างคะ ยกมือ พี่เตยเตยขอยกมือคนแรกเลยนะคะ พี่เตยอายุ 22 เคยแอบรักคนคนนึงตอนเรียนมหาวิทยาลัย แต่เค้ามีแฟนแล้ว ทำไง  อย่าเครียดไปค่ะ พี่เตยเตยมีวิธี ชอบไป สุขไป ไม่ต้องทุกข์อย่างที่คิดค่ะ 

1.ย้ำตัวเองเสมอ ว่าเขามีเจ้าของแล้ว
  - เขามีเเฟนแล้ว เราไม่ควรไปแทรก มันไม่ดี เขาไม่ใช่คนที่เราควรรัก ไม่ใช่คนที่เราควรคิดถึง ไม่ใช่ของของเรา เราไม่มีสิทธิรักนะคะ 

2. คิดแค่เพื่อน พี่ น้อง
  - จากที่เราคิดว่าเราชอบเขา รักเขา  ลองมาทบทวนดูอีกทีได้ไหม ว่าเราไม่ได้ชอบเขา เราคิดกับเขาแค่เพื่อน พี่ น้อง เราอาจมโนไปเองก็ได้

3. อย่าซ้ำเติม หรือ ดูถูกตัวเอง
  - อย่าทำให้ตัวเองดูต่ำในสายตาคนอื่นสิคะ ถึงเราไม่มีค่าในสายตาเขา อย่างน้อยก็ยังมีคนที่เขายังเห็นค่าของเราอยู่ ชีวิตจิตใจของเรามีค่ามากกว่าสิ่งใด อย่าซ้ำเติมจนมันบอบช้ำ จะเป็นการทำร้ายตัวเองนะคะ

4.พยายามลืม
  - วิธีลืมเขา จะเข้าโรงเรียนที่ไหน....  พี่เตยเตยนึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาทันที วิธีลืม ก็ยากนะ แต่ถ้าเราคิดว่าใจเราไม่ไหวแล้วจริงๆ ก็ฟังพี่เตยเตยไว้นะคะ
    - พยายามเลิกส่อง เฟซบุ๊ค ไอจี ฯลฯ ถ้าอยากให้ดี บล็อคทิ้งไปเลย หักห้ามใจไว้
   - ถ้าไม่จำเป็น ไม่ทัก ถ้าไม่ใช่เรื่องสำคัญ เราไม่ทักเราต้องห้ามใจ
   - อย่ามองหน้า เสียงก็อย่าให้ได้ยิน  เหมือนลม เหมือนอากาศ ไม่มีตัวตน เราก็เช่นกัน ในเมื่อที่เขาเห็นเราเป็นแบบนั้น เราก็ควรทำคืนบ้างนะคะ เราแคร์เขาแค่ฝ่ายเดียวทำไม ไร้ประโยชน์สิ้นดี

        วิธีก็ยากนัก แต่ถ้าต้องการเลิกชอบเขาจริงๆ รับฟังพี่เตยเตยไว้นะคะ บางที พี่เตยเตยอาจเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ก็ได้นะคะ พี่เตยเตยเข้าใจ ถ้ามีปัญหาให้รีบแก้นะคะ นึกไม่ออกถามพี่เตยเตยจ้าาา
   
  

แสดงความคิดเห็น

>