Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พี่เว็บมาสเตอร์ค่ะ พี่เขียนนิยายจีนอยู่หรือเปล่าคะ แล้วหน้าแนะนำก็มีแต่นิยายจีน มันเป็นเรื่องของผลประโยชน์ทับซ้อนจากการใช้หน้าที่การงานหรือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แค่สงสัยเฉยๆค่ะ จริงๆอายุเราน่าจะพอๆกัน คุณไม่น่าใช่พี่ เท่าที่ตามช่องน้อยหน้าแดชบอร์ด เหมือนจะมีแอดมินที่เขียนนิยายแล้วมีการส่งต้นฉบับ คือมันไม่ยุติธรรมสำหรับนักเขียนคนอื่นๆนะ ถึงแม้หลังๆจะแนะนำนิยายจากหลายหมวดแต่ก็แนะนำจนนิยายกำลังภายในนิยายจีนฮิตมาก และถ้าเขียนอยู่ในหมวดนี้ ตีพิมพ์ได้ก็อาจจะได้วิวหลายแสนถึงล้านวิวในเวลาอันสั้น คือแค่สงสัยเฉยๆค่ะ แต่ก็สังหรณ์ใจแปลกๆทุกครั้งเลย รวมทั้งรู้สึกไม่ชอบมากๆด้วย คือมันก็สนุกดีนะนิยายจีน แต่ก็ไม่ได้ชอบมากขนาดนั้นแต่เพราะคุณทำให้มีแต่คนเขียนแนวนั้น นิยายดีๆที่เขียนยาวเขียนจบก็มีแต่แนวนั้น นี่ถ้าคุณเขียนแนวนั้นด้วยคิดว่าเข้าทางเลย ใครเป็นคนดูแลเด็กดีทั้งเว็บช่วยตรวจสอบที

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

คาระ 8 ก.ย. 60 เวลา 00:19 น. 1

เห็นด้วยว่าเห็นโฆษณานิยายจีนจนชักเอียน

แต่ตามร้านหนังสือก็มีแต่นิยายจีนเต็มแผง เลยคิดว่า wm แค่เกาะกระแสเฉย ๆ มากกว่าค่ะ

0
libbyScorpion 8 ก.ย. 60 เวลา 00:30 น. 2

อยากรู้ว่าแนะนำนิยายโดยสมาชิกนักอ่านนี่แนะนำกันยังไงเหรอคะ??

มีหลายเรื่องอยากแนะนำให้ขึ้นหน้านั้นมากมาย 55555




1
Note - webmaster Webmaster 11 ก.ย. 60 เวลา 17:38 น. 2-1

ชื่อเต็มๆ คือ "นิยายใหม่ที่แนะนำโดยสมาชิก"


เป็นการเอานิยายที่พึ่งลงไม่นาน มาเก็บข้อมูลสถิติหลายๆ อย่างที่คนอ่านทำ เพื่อเปิดโอกาสให้นิยายใหม่ๆ แฟนคลับยังไม่เยอะ ได้เกิดบ้างครับ


0
mbth96 (จะออกไปแตะขอบฟ้า) 8 ก.ย. 60 เวลา 01:07 น. 3

มีแต่แนวจีนจนเลิกสนใจนิยายแนะนำไปแล้วค่ะ แนะนำแต่อะไรเดิมๆ ไม่ช่วยให้หาอะไรอ่านได้ง่ายขึ้นเลย รู้สึกถูกยัดเยียดแนวทางการอ่าน 555

0
คนเยาวราช 8 ก.ย. 60 เวลา 01:41 น. 4

Dek-d ตอนนี้ไม่ใช่เว็บคลังนิยายอันดับหนึ่งแห่งประเทศไทยแล้ว นิยายจีนที่คนไทยเขียนก็ไปลอกมาจากนิยายจีนแปลไทยในเว็บละเมิดลิขสิทธิ์ แถมความสนุกสู้คนจีนเขียนไม่ได้สักเรื่อง จะสังเกตว่าบางส่วนไม่ใช่ค่านิยมของจีน

0
นักอ่านคนหนึ่ง 8 ก.ย. 60 เวลา 04:32 น. 5

เป็นคนหนึ่งที่ไม่อ่านแนวจีนเลยซักเรื่อง ไม่ชอบนิยายที่ใช้ภาษายากสำนวนสละสลวยเกินไปยืดเยื้อร่ำไรน่ารำคาญ มันอ่านยาก ชอบอ่านนิยายที่ใช้ภาษาง่ายๆ อ่านสบายๆ

0
อัจฉราโสภิต 8 ก.ย. 60 เวลา 05:03 น. 6

แนวกระแสไงครับ แนวกระแส


ขยายความ คนไทยชอบทำอะไรตามๆกัน อะไรที่เป็นกระแสก็จะมีคนแห่กันไปทำตาม มันก็เลยเยอะไปหมด พอมันเยอะ ก็มีโอกาสมากที่เว็บมาสเตอร์จะเห็นและหยิบมันขึ้นมาแนะนำ


นั่นแหละครับ

4
คนอ่านตานี 8 ก.ย. 60 เวลา 09:30 น. 6-1

เขียนแนวจีนอยู่เรอะถึงพูดมาได้ เขียนตานีให้เสร็จก่อน หรือจะเป็นตานีจีนโบราณก็ได้

0
คาระ 8 ก.ย. 60 เวลา 12:49 น. 6-2

ทำไมถึงจะตอบไม่ได้ล่ะคะ เขาแค่บอกว่ามันเป็นกระแส

0
ปาากาไร้หมึก 8 ก.ย. 60 เวลา 13:33 น. 6-4

จะเขียนแนวๆไหนก็ไม่สำคัญหรอกค่ะ ใครจะตอบหรือแสดงความเห็นก็ได้เพราะบอร์ดสาธารณะ แต่จะมีบางคนที่เขียนแนวอื่นนิยายตัวเองไม่ได้รับความสนใจเลยต้องมาแสดงความเห็นให้คนอื่นเค้าทราบ เข้าใจค่ะว่าอยากระบาย เป็นกำลังใจให้นะคะ ฝึนฝนฝีมือดีๆแล้วยอดวิวจะดีกว่าตอนนี้แน่นอนค่ะ ^^

0
ไก่ป่าน้อยผู้น่ารัก 8 ก.ย. 60 เวลา 09:39 น. 7

ผมว่าไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์หรอกครับ เว็บเด็กดีเขาไม่เคยคิดเรื่องอะไรจำพวกนั้น เพราะตั้งแต่ที่อยู่เว็บนี้มาก็ยังไม่เห็นท่าทีอย่างนั้นแม้สักครั้ง เห็นจะมีแต่ใส่ใจนักอ่านและนักเขียนว่า พวกเขาไม่ชอบอะไรหรือชอบอะไร ทางทีมงานจะตามใจนักอ่านและนักเขียน รวมถึงมองเป็นกลางอยู่ตลอด แต่ที่เห็นว่าแนวจีนเยอะ ผมคิดว่าเขาเกาะตามกระแสมากกว่านะ ไม่เชื่อก็ไปดูพวกหน้านิยายติดท็อปสิ มีแต่นิยายจำพวกนี้ทั้งนั้น หากมันไม่บ่งชี้ว่าคนอ่านชอบแบบนี้ แล้วมันจะเป็นไปอย่างอื่นได้ไงครับ จริงไหม


แต่หากต้องการนิยายนอกกระแส เราต้องไปค้นหาไล่ทีละเรื่องเอาแทนครับ

0
SilverPlus 8 ก.ย. 60 เวลา 10:53 น. 8

อะไรที่มันฮิต คนอ่านให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ไม่แปลกหรอกครับที่มันจะถูกหยิบมาไว้ที่เด่น


ร้านหนังสือก็ทำคล้าย ๆ กัน อะไรที่มันเด่น ขายดี ก็หยิบมาไว้ให้เห็นง่าย ๆ หมวดไหนคนสนใจ ก็ทำให้มันเข้าถึงง่าย จัดสวย ๆ


การเอาสิ่งไม่เด่น มาทำให้เด่น นั้นแหละที่แปลก


สิ่งดี ๆ พล็อตนอกกระแส ทีมงานเขาก็แนะนำนะ แต่คุณคงไม่ได้สังเกตใช่ไหมล่ะ


โลกคือทุนนิยม การที่เว็บทำแบบนี้ก็ไม่แปลกหรอก นอกเสียจากว่า นิยายแนะนำ เกิดขึ้นเพื่อแนะนำนิยายหลากหลายแนว อันนี้สามารถทักท้วงได้


ส่วนตัวผมว่า ไม่ได้เอื้อประโยชน์กับตัวเองหรอกครับ มันเป็นความบังเอิญเสียมากกว่า ทีมงานเขาแต่งแนวนี้พอดี ไม่ได้มีแผนการแทรกตัวเข้ามาในจังหวะนี้แต่อย่างใด


และมันก็มีนะ นิยายที่ไม่ได้อยู่ในกระแส แต่คุณเอย นิยายพล็อตกระแสมันเยอะ และมันก็น่าสนใจ จะบอกว่าให้ทิ้งพวกนี้ไว้ แล้วไปตามหาพล็อตนิยายที่ไม่กระแส มันก็เหมือนกับงมเข็มในทะเล กว่าจะเจอ ส่วนนิยายแนะนำก็คงร้างไปแล้ว

0
วิญญาณไร้ศาล.. 8 ก.ย. 60 เวลา 11:35 น. 9

คุณ จขกท คงเข้าใจคำว่า "นิยายจีนกำลังภายใน" มาแบบผิด ๆแล้วล่ะครับ เพราะสำหรับผม "นิยายจีนกำลังภายใน" ได้ตายไปจากเว็บเด็กดีมานานแล้วครับ..


ส่วนเรื่องที่ทางเว็บทำงานงานเพื่อใคร โปร่งใสหรือมีอะไรแอบแฝงหรือไม่ คงต้องพิจารณาจากความเป็นจริงครับ (พนักงานรับเงินเดือนจากใคร พนักงานแผนกทั่วไปและฝ่ายบริหาร ใครคือผู้กำหนดนโยบายครับ..)

0
แอปเปิ้ลสีรุ้ง 8 ก.ย. 60 เวลา 11:36 น. 10

ถ้าบอกว่าอายุน่าจะพอๆกับพี่เว็บนั่นก็หมายความว่าคุณเจ้าของกระทู้ก็น่าจะเป็นผู้ใหญ่สินะคะ แต่คำพูดที่ใช้นี่ดูไม่โตเลยนะคะ เหมือนเด็กขี้อิจฉาเสียมากกว่า เอาจริงๆตั้งเพื่อถามไม่น่าจะผิดอะไร แต่ภาษาที่ใช้ออกแนวกล่าวหาว่าร้ายและเหน็บแนมอยู่พอสมควร คือเจ้าของกระทู้เขียนเรื่องไหนหรือแนวไหนอยู่หรือเปล่าเอ่ย? ถึงได้รู้สึกสงสัยแบบนี้ อย่างที่หลายๆความเห็นว่า "กระแส" มันก็คือกระแสคะ ช่วงนึงที่คนให้ความสนใจก็ต้องดันออกมาให้คนเข้าถึงและตามทันเหตุการณ์ได้ง่ายก็เท่านั้น และก็อาจไปตรงกับความชอบส่วนตัวและนิยายที่แต่งของทีมงานเข้าพอดี เพราะนิยายแนวจีนมันไม่ได้มีเฉพาะแค่ในเว็บนี้เท่านั้น ลองไปเดินตามร้านหนังสือทั่วไปนะคะ ว่าหนังสือแนะนำขายดี ก็แนวนิยายจีนทั้งนั้น อย่ามานั่งมโนอิจฉาคิดล้านแปดไปว่าทำเพื่อส่วนตัว ตีพิมพ์แสนวิวล้านวิวมันก็เกินไปค่ะ รู้จริงไม่จริงก็ไม่รู้พูดไปเป็นเรื่องเป็นราว หรือถ้าเราเข้าใจผิดว่าเจ้าของกระทู้เขียนนิยายด้วยก็ต้องขออภัยที่เข้าใจผิด ถ้าไม่ชอบเราเลือกกดได้ค่ะ รำคาญเห็นบ่อยนิดหน่อยแต่ก็รีบๆกดไปหาแนวนิยายที่ตัวเองชอบอ่านก็ได้ค่ะ แต่ถ้าเขียนหรือแต่งอยู่ด้วยล่ะก็บอกได้เลยว่าอาจจะอิจฉาค่ะ ที่แต่งแล้ววิวไม่ดีเท่าเลยรู้สึกไม่สบายใจ เราแนะนำทำใจให้สบายๆเราว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป กระแสมันจะอยู่ช่วงๆนึงค่ะ ป.ล. เราเองก็เพิ่งเริ่มเขียนนิยายนะ ไม่ใช่แนวจีนด้วยไมไ่ด้เข้าข้างใคร แต่เห็นเนื้อหากับภาษาในกระทู้บอกตรงๆรับไม่ได้ค่ะ คุณจะกล่าวหาใครต้องมีมูลมีหลักฐานค่ะ เพราะมันอาจทำให้คนอื่นเสียหายได้ระวังจะถูกดำเนินการทางกฏหมายเอาได้ เตือนเพราะหวังดีค่ะ

1
SenseiKung 8 ก.ย. 60 เวลา 17:59 น. 11

ผมเห็นเป็นเรื่องปกติเเละ นิยายเเนวจีน เขาบูมจริงมันก็ดีนะเเต่สำนวนเยอะไปหน่อยจนน่ารำคาญ ก็นะ

ควรจะเข้าใจกันนะครับ

0
Note - webmaster Webmaster 11 ก.ย. 60 เวลา 17:42 น. 12

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ


สบายใจได้นะครับทีมงานเด็กดีไม่มีใครเขียนนิยายจีนเลยครับ


ผมยอมรับว่าการเลือกนิยายมาแนะนำเป็นงานยาก ที่ต้องทำให้เกิดความสมดุลย์กันทั้งนิยายแนวที่กำลังเป็นกระแส และนิยายแนวอื่นๆ ให้หลากหลาย และต้องยุติธรรมด้วย


ทีมงานขอน้อมรับคำติชมไปปรับปรุงครับ



1