Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Review ครีมกันแดดพร้อมกันน้ำ ไม่ต้องแคร์แม้แดดออกหรือฝนตกหนัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าสาวๆ ทุกคน ช่วงนี้บ้านเราเข้าสู่หน้าฝนแล้วแต่แดดก็ยังร้อนแรงไม่เปลี่ยนเบอร์เลยจริงๆ ยิ่งจขกท. เป็นคนชอบทำกิจกรรม outdoor กลางแจ้งบ่อยมากกกก โดยเฉพาะว่ายน้ำค่ะ ถ้าไม่ทากันแดดป้องกันนะรับรองว่าดำเป็นถ่านแน่ค่ะ ยิ่งฝนตกบ่อยๆ ก็กลัวว่ากันแดดที่ทาไว้จะละลายหายไปพร้อมฝนหรือละลายไปกับน้ำในสระว่ายน้ำเหลือเกิน เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมากันแดดบางตัวที่เราเคยใช้ เอาไม่อยู่ทั้งแดดและน้ำจริงๆ ค่ะ เพราะทากี่ทีๆ เจอแดดก็ยังคล้ำ ลงสระไปว่ายน้ำก็ละลายเป็นคราบออกไปหมด แถมว่ายน้ำเสร็จบางทีรู้สึกแสบผิวหลังจากอยู่กลางแดดนานๆ วันนี้เรามีครีมกันแดดคุณภาพน่ารักมุ้งมิ้งมาฝาก ไม่ต้องกลัวเลยว่าทาแล้วจะดำหรือไม่ บอกเลยว่า 2 ตัวนี้เอาอยู่แน่นอน คือ Nivea Sun Protect & Refresh body lotion SPF50 pa++++ และ Banana Boat Ultra Protect Sunscreen Lotion SPF50 PA+++

หน้าตาของกันแดดสองตัวนี้ก็จะประมาณนี้ค่ะ Nivea Sun Protect & Refresh body lotion SPF50 pa++++ และ Banana Boat Ultra Protect Sunscreen Lotion SPF50 PA+++





นี่คือสรรพคุณข้างขวดที่ทางนีเวียเขาเคลมไว้ค่ะว่า... เป็นโลชั่นกันแสงแดด เนื้อบางเบา เหมาะสำหรับผิวกาย สามารถใช้ได้ทุกวัน และแม้กิจกรรมหนักๆ กลางแจ้งที่ต้องถูกแดดนาน ไม่หลุดลอกง่ายเมื่อถูกน้ำ แหม มันช่างถูกใจสาวรักการว่ายน้ำอย่างเราจริงๆ

ส่วนสรรพคุณของทางบานาน่าโบ๊ทก็ดูดีไม่แพ้กันนะคะ ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นโลชั่นกันแดดสำหรับปกป้องผิวทุกวันเนื้อครีมบางเบาซึมซาบเร็ว ไม่อุดตันรูขุมขน มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ช่วยปกป้องผิวจากการเผาไหม้ของแสงแดดได้ถึง 50 เท่า



ไม่ชักช้าเสียเวลา เราจะลองทาครีมทั้ง 2 ยี่ห้อที่ไหล่สองข้างของเราก่อนไปว่ายน้ำนะคะ จะเห็นว่าเนื้อครีมสีขาวคล้ายๆ กัน ด้านซ้ายคือ Banana Boat Ultra Protect Sunscreen Lotion SPF50 PA+++ ส่วนรูปขวาคือ Nivea Sun Protect & Refresh body lotion SPF50 pa++++ ค่ะ



เกลี่ยครีมกันเถิดจะเกิดผล ซ้ายคือ Banana Boat Ultra Protect Sunscreen Lotion SPF50 PA+++
เนื้อครีมซึมเข้าสู่ผิวได้ดี แต่เนื้อค่อนข้างหนักนิดนึงค่ะ ส่วนรูปขวาคือ Nivea Sun Protect & Refresh body lotion SPF50 pa++++  เนื้อครีมก็ซึมเข้าสู่ผิวไวมากกกก ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะหรือรำคาญผิวแต่อย่างใด ทั้งยังรู้สึกเย็นที่ผิวตอนทาด้วยค่ะ





เพื่อความชัวร์ก่อนลงสระ เราลองราดน้ำบริเวณไหล่ที่ทากันแดดทั้งสองตัว ปรากฏว่าครีมกันแดดยังไม่หลุดเป็นคราบแต่อย่างใดนะคะ แต่น้ำแค่นี้ยังติดสินไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราจะไปว่ายน้ำสัก 30 นาที แล้วมาเทียบกันอีกทีค่าว่าตัวไหนจะเจ๋งกว่ากัน

เมื่อว่ายน้ำครบ 30
นาที เรามาสรุปกันดีกว่าค่ะ ส่วนตัวแล้วเราว่ากันแดดทั้งสองตัวป้องกันแดดได้ดี ส่วนเรื่องกันน้ำเราว่านีเวียกันน้ำได้ดีกว่าบานาน่าโบ๊ทค่ะ ที่สำคัญคือเรารู้สึกปลื้มกันแดดของนีเวียมากตรงที่ทาไปแล้วรู้สึกเย็นสบายผิว เพราะเค้ามีส่วนผสมของ menthol  และไม่รู้สึกแสบผิวหลังจากว่ายน้ำไปนานๆ แต่ทั้งนี้ไม่ว่ายังไงก็อยู่ที่ตัวเราด้วยนะคะว่าออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งบ่อยแค่ไหน ถ้าจะให้ดีก็ควรเลือกใช้กันแดดที่เหมาะกับเรา และอย่าลืมหมั่นทากันแดดก่อนออกแดดเป็นประจำและควรทาซ้ำทุกๆ สองชั่วโมงเพื่อประสิทธิภาพที่ดีค่า



และเพื่อง่ายต่อการตัดสินใจ เราจึงสรุปตารางมาเปรียบเทียบให้เห็นชัดๆ อีกครั้งนึงค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ChomChom 11 ก.ย. 60 เวลา 00:07 น. 3

เดือนหน้าจะไปดำน้ำละ ปกติใช้บานาน่าโบทสีส้มตลอดเลยเหนียวมากก เด่วเปลี่ยนใจมาลองนีเวียบ้างละ เย่ๆ

0