Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้ใหญ่วอนห้ามโฆษณา-ขายเกม Fight of Gods ในไทย รับไม่ได้เอาศาสดามาสู้กัน ถ้าไม่ทำตามจะฟ้อง!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทักทายยามบ่ายค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีดราม่าอีกเรื่องมาอัปเดตให้ได้ทราบกัน ขอบอกว่าเรื่องนี้สะเทือนใจคอเกมบ้างไม่มากก็น้อยแหละ เพราะว่าล่าสุดนี้ได้มีบริษัทพัฒนาเกมจากประเทศจีน ได้ทำการเปิดตัวเกมที่มีชื่อว่า "Fight of Gods" เป็นเกมต่อสู้ที่มีตัวละครเป็นศาสดา และเทพตามความเชื่อต่างๆ ซึ่งล้วนแล้วเป็นสิ่งที่คนทั่วโลกสักการะนับถือ ได้แก่ พระพุทธเจ้า พระเยซู เทพโอดิน เทพีเอธีน่า เทพีอามาเทราสึ เทพีซิฟ เทพเจ้ากวนอู อนูบิส ซีอุส มาโฆษณาและจัดจำหน่ายในประเทศไทยค่ะ
   
Image may contain: text
งานนี้ถ้าเป็นคนเล่นเกมคงรู้สึกว่ามันน่าเล่น เพราะมีคลิปแคสเกมออกมาแล้วหลายคนให้ความสนใจ แต่ผู้ใหญ่บ้านเราอย่างสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาต หรือ พศ. กลับมีความเห็นต่างเพราะเทพต่างๆ และศาสดาที่เราได้บอกไปนั้นเป็นสิ่งที่เซ้นซิทีฟต่อความเชื่อของคน การเอามาเป็นตัวละครต่อสู้กันดูเป็นการลบหลู่ ยิ่งมีแมทช์ที่พระพุทธเจ้าสู้กับพระเยซูแล้วยิ่งดูไม่เคารพ และก็ได้มีการประณามบริษัท Digital Cratfer และได้ขอให้หยุดการเผยแพร่โฆษณาพร้อมทั้งการขาย มิฉะนั้นจะมีการฟ้องร้องตามกฎหมายคุ้มครองศาสนาของไทยค่ะ   
    

ว่าแต่พอเราไปส่องในเพจ Drama - addict คิดว่าจ่าคงเป็นคอเกมมั้ง เพราะฮีไปส่องตัวลาสบอสมา ปรากฏว่าร่างนี่องค์แนวพระพุทธเจ้ามาก ดีไซน์มาเหมือนแสดงออกว่าที่สุดของทวยเทพทั้งหลายนั้นคือสายพุทธ เป็นไอเดียที่สะท้อนได้เลยว่าเค้าไม่ได้เจตนาเหยียดหยามแต่เค้ายกย่องต่างหาก (อันนี้จับทางจากเพจจ่าและคอมเม้นต์นะ) หื้ม... ก็ว่ากันไปนะ แต่ตอนนี้ยังเปิดขายอยู่แหละ ใครอยากสอยก็สอยนะจ๊ะ 55555555 
 

คหสต ไม่อยากให้มาเครียดกันเล้ยกับอะไรแบบนี้ คือเราคิดว่ามันไม่ได้คอขาดบาดตาย ไอเดียเอาศาสดามาต่อสู้ก็เจ๋งดีนะ เพราะศาสดาก็เหมือนฮีโร่ในชีวิตใครหลายๆ คน เป็นตัวแทนแห่งความดีที่เราอยากพึ่งพา เราไม่เคยอยากรู้กันบ้างเหรอว่าฮีโร่ที่มีหลายสำนักในโลกนี้ถ้าวัดพลังกันแล้วใครจะเก่งกว่าใคร ขนาดนักกีฬายังแข่งกันได้เบย อิอิ >< ด่าได้แต่อย่าแรง 

เครดิต : 
Drama-addict 
Digital Crafter
Ohmybuddah
https://www.dailynews.co.th/education/596795

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

1111 9 ก.ย. 60 เวลา 10:34 น. 2

คนไม่เชื่อในศาสนาเพราะไม่มีศรัทธา ถ้าจะเปรียบเทียบเรื่องนี้ก็เหมือนกับคนไทยรักสถาบันกษัตริย์ เชื่อในความดีงามของพระมหากษัตริย์ ถ้ามีใครนำพระมหากษัตริย์ไปทำแบบนี้คนไทยคงไม่มีใครยอม (ทำแบบนี้ฆ่ากันเลยดีกว่า) แต่พอผ่านไปจากนี้ซัก 1,000 ปี คนยุคนั้นก็อาจจะทำแบบที่กำลังทำกับสถาบันศาสนาก็ได้ เพราะเขาไม่มีความรักความศรัทธา ถ้าย้อนไปซัก...ไม่ต้องไกลหรอกซัก 60-70 ปี ถ้ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น คนไทยคงไม่ยอมเหมือนกัน ไม่แปลกใจถ้าจะมีการล่วงเกินสถาบันศาสนามากกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ นี่เป็นการยืนยันคำพูดหนึ่งของบุคคลที่เราให้ความเคารพ เมื่อหลายปีก่อนท่านกล่าวกับเราว่า ต่อไปคนจะมีความเห็นผิดมากขึ้นและมากขึ้นทุกๆวัน โดยไม่รู้สึกรู้สา เมื่อไหร่ที่ศาสนาไร้ความหมายผู้คนจะเหมือนเดรัจฉาน พ่อ-ลูก พี่-น้องท้องเดียวกันมีอะไรกันจะเป็นเรื่องธรรมดา คุณธรรมของความเป็นมนุษย์จะหายไป ความชั่วเป็นเรื่องปกติที่ผู้คนชินชา ศิษย์ไม่เคารพครู ครูไม่มีคุณธรรม สถาบันหลักจะถูกทำลาย ตอนนี้ศาสดาแต่ละศาสนาถูกลบหลู่ ผู้คนกลับเห็นเป็นเรื่องดี น่าสนุก น่าเล่น ไม่เห็นเป็นไร ไอเดียเอาศาสดามาต่อสู้ก็เจ๋งดี เหมือนเอาฮีโร่มาสู้กัน เออ!!! ดี!!! เอาตัวแทนแห่งความดีงามมาฆ่ากันเอง ก็คงดีสำหรับคนยุคนี้ล่ะนะ แต่ไม่ใช่เราที่เฝ้าดูความเปลี่ยนแปลงมายาวนาน มันเกิดขึ้นจริงๆซินะ

3
อิอิ 9 ก.ย. 60 เวลา 11:53 น. 2-1

ดูปางค์ดูหน้าก็รู้แล้วว่านิกายของตัวเองก็ไม่ใช่ จะเดือดร้อนแทนเขาทำไม คนที่เขานับถือนิกายนั้น นับถือศาสนาอื่นที่มีตลค.เป็นศาสดาเค้า เค้ามาบ่นมาไรซักคำป่าวอะ จริงๆก็ใช่ว่าไม่รู้สึก จิตใจต่ำลงอะไรอย่างที่บ่นๆพล่ามๆมานะ แต่มันไม่ใช่เรื่องของเราอะ ถ้าเปรียบเป็นพระมหากษัตริย์ก็เหทือนเค้าเอากษัตริย์ของเพื่อนบ้านมาทำ ถามว่ารู้สึกไง เออ ไท่เหมาะ แต่แค้นมั้นเดือดร้อนมั้ย ก็ไม่ ถ้าชานิเค้าเองไม่แคร์เราจะดิ้นกะเขาทำไม

0
Ripper kc 9 ก.ย. 60 เวลา 13:09 น. 2-2

สมัยก่อนที่ศรัทธาศาสนาแรงกล้ากัน โดยเทคโนโลยียังไม่เจริญ ก็มีการฆ่ากันฮะฆ่ากันเพราะเรื่องความเชื่อนี่แหละ อย่างสงครามครูเสดไง ไหนจะการล่าแม่มด การทำลายสิ่งปลูกสร้างที่มิใช่ศาสนาที่ฝ่ายตนนับถือ การฆ่าและกดขี่คนอื่นเพียงเพราะเขาไม่นับถือศาสนาเดียวกับตน ส่วนของไทยสมัย50ปีที่แล้วที่คุณว่ามนุษย์ยังดีกันอยู่เองก็มีนะครับอย่างพระเจ้าของวลี "ฆ่าคอมมิวนิสต์ไม่บาป"

0
ฟหกดฟหกดกฟ 9 ก.ย. 60 เวลา 15:17 น. 2-3

ผลการสำรวจล่าสุดของสหราชอาณาจักร พบว่ามีประชากรไร้ศาสนามากกว่าครึ่งนะฮะ

อ้างอิงจาก: www.theguardian.com/world/2017/sep/04/half-uk-population-has-no-religion-british-social-attitudes-survey

http://www.dailymail.co.uk/news/article-4851448/Number-atheists-UK-reaches-highest-level.html

แหม คนไร้ศาสนานี่มันเดรัจฉานจริงๆ แต่ทำไมประเทศไทยเมืองพุทธของเรา

ถึงมีแต่คนก่นด่าสาปแช่ง ยิงกันตายบนท้องถนนเป็นว่าเล่น มีค่านิยมมองมนุษย์ไม่เท่ากัน

แล้วทำไมประเทศของสัตว์เดรัจฉานถึงได้เจริญเอาๆ ประชาชนใช้ชีวิตอย่างสงบสุขและเท่าเทียมน้า

เอ๊ะ หรือจริงๆ แล้วมนุษย์ผู้ประเสริฐในไทยจะต่ำกว่าสัตว์ แต่คิดไปเองว่าตัวเองสูงส่ง? ;P

0
Nyx 9 ก.ย. 60 เวลา 16:37 น. 3-1

ข้อสังเกตคือไม่มีสิ่งที่เกี่ยวข้องกับศาสนาอิสลามครับ ส่วนศาสนาคริสต์มีกรณีศึกษาที่เพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา วัยรุ่นที่กระทำทำไม่สมควรกับรูปปั้นพระเยซูถูกจำคุก 2 ปี

0
pammie 9 ก.ย. 60 เวลา 16:11 น. 6

เราว่ามันก็แล้วแต่ความคิดของคนนะ คนเรามีความคิดที่แตกต่างกันออกไป บางคนอาจคิดว่าแบบนี้มันไม่ถูกแต่กลับกันบางคนก็อาจคิดว่าแบบนี้ก็ไม่เห็นเป็นไร ความคิดเราต่างกัน แก้กันไม่ได้หรอก

บางคนอาจคิดว่าคนที่คิดว่าทำแบบนี้เสื่อมเป็นคนงี่เง่า แต่อย่าลืมสิ คนเราก็งี่เง่าเหมือนกันหมดนั่นแหละ อยู่ที่ว่าใครจะมากจะน้อย หากแต่เรื่องนี้ก็ละเอียดอ่อนจริงๆ คนที่เขานับถือจริงๆเขาจะคิดว่ามันไม่เหมาะ แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่ค่อยคิดอะไรเขาจะคิดว่ามันก็เป็นแค่เรื่องธรรมดา ดั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าจะคิดยังไง ในโลกนี้ไม่ได้มีแค่ความคิดเดียวสักหน่อย ต่างคนก็ต่างความคิดกันออกไป ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย แต่แค่เราต้องลองพิจารณาดูให้ดีๆ ก่อนจะไปว่าเขาเท่านั้นเอง

0
ออกจากกะลาได้แล้ว 9 ก.ย. 60 เวลา 16:30 น. 8

ปัญญาอ่อน ศาสนามันก็แค่ fanfiction ของ fiction ของ fiction อีกที จะเดือดร้อนกันไปทำไม? ก็แค่ตัวละครสมมติสู้กัน ดิ้นอย่างกับโดนน้ำร้อนสาด

ตัวอย่างง่ายๆก็ดูพวกเทพนอร์สสิ เมื่อยุดไวกิ้งนี่นับถือกันจะเป็นจะตาย ตอนนี้เด็กรุ่นใหม่รู้จัก ธอร์ ของ Marvel มากกว่า ธอร์ในตำนานจริงๆซะอีก ผู้กำกับและคนวาดคอมิคก็ไม่เห็นมีใครตายซักคน


แถม-วลี "ไม่เชื่ออย่าลบหลู่" นี่ฉุดความเจริญกี่อย่างแล้ว ยุคมืดที่ยุโรปคลั่งศาสนาคริสต์กันหนักๆนี่กราฟการพัฒนานี่แทบจะเป็นเส้นตรง คนป่วยให้โทษปีศาจ ล่าแม่มด ฯลฯ แล้วดูตอนนี้สิ เขาไปถึงไหนกันหมด ไทยแลนด์แดนพุทธยังไม่มีปัญญาถีบตัวเองเป็นประเทศ Tier 1 เลย


ไม่ต้องพูดถึงเรื่องศีลธรรม คลั่งศาสนาหนักมากแต่ฆ่าข่มขืนเกลื่อนเมือง...


เฮ้อ ประเทศไทย

8
Nyx 9 ก.ย. 60 เวลา 17:21 น. 8-2

ศาสนาประกอบด้วยศาสดา คำสอน พิธีกรรม นักบวชผู้สืบทอดคำสอนและพิธีกรรม และศาสนิกชน กรณีของนอร์สในปัจจุบันอาจเป็นเพียง "ความเชื่อท้องถิ่น" ปน ๆ กับนิทานปรัมปรานะครับยังไม่เข้าขั้นศาสนา แม้จะมีหลักฐานทางโบราณคดีว่าเคยเป็นศาสนาแต่ปัจจุบันไม่มีองค์ประกอบอย่างที่ผมเอ่ยถึงแล้ว อาจเรียกว่าเป็นศาสนาที่ตายแล้ว การเล่าเรื่องราวเหล่านั้นจึงไม่ได้กระทบกระเทือนจิตใจใคร

///

ยุโรปเดี๋ยวนี้ก็ไปถึงสงครามก่อการร้ายที่แอบอ้างศาสนาอิสลามไงครับ ได้ดูข่าวต่างประเทศไหม ?

///

ส่วนเรื่อง Tier ถ้าตามข่าวจะรู้ว่าอาจมีการเมืองระหว่างประเทศแทรกแซง เอามาเหมารวมกันแบบนี้จะดีหรือ ?

///

แสดงความเห็นได้เหมาะกับชื่อจังเลย

///

*แก้ไขเพื่อไม่ให้กำกวม

0
ออกจากกะลาได้แล้ว 9 ก.ย. 60 เวลา 21:00 น. 8-3

ก็ยกตัวอย่างรวมๆพวก believe ไงล่ะ เคยเป็นศาสนา แต่ตอนนี้กลายเป็นอะไร ซักวันหนึ่งพุทธก็จะพบจุดจบแบบเดียวกันเเล้วเดือดร้อนไปทำไม ไหนศาสนาคุณบอกให้ปล่อยว่างหหรือไม่ใช่

ยุโรปที่ยกตัวอย่างมาคือความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ -พวกก่อการร้ายนั่นผู้อพยพซะมากกว่า ความผิดยุโรปหรอที่มีพวกขยะอ้างนิทานไปก่อความวุ่นวาย


แหม่ เรื่อง Tier นี่เข้าใจว่ามีเรื่องการเมืองด้วยแต่หลักๆที่ผมมองคือคุณภาพชีวิตมากกว่า เข้าการเมืองแล้วยาว ทำไมเมื่อเขาไม่เคร่งศาสนาแล้วชีวิตเขาดีขึ้น? เพราะไม่มีใครทำพิธีไล่ปอบใส่คนไข้จิตเวชไงล่ะ


กระทบกระเทือนจิตใจ? บอบบางกันจัง มันก็เเค่เกมไหมล่ะ พระพุทธของคุณนิพพานไปเป็นชาติแล้ว ไปเดือดร้อนแทนเพื่อ?

0
Nyx 10 ก.ย. 60 เวลา 09:44 น. 8-4

"ซักวันหนึ่งก็ต้องตาย แล้วตอนนี้คุณจะกินดื่มหายใจให้เดือดร้อนโลกและตัวเองไปทำไมล่ะครับ ?" แหม.. แถกันไม่เกรงใจผมก็น่าจะเกรงใจคนอ่านอื่น ๆ บ้าง เขาก็กินข้าวปลาอาหารนะไม่ได้กินหญ้า


ที่สำคัญผมเสนอภาพรวมให้คนมองเห็น ให้รู้ว่าคนเราอยู่ร่วมกันนะ จะคิดจะทำอะไรเกี่ยวข้องกับศาสนาต้องละเอียดอ่อนเพราะกระทบจิตใจคนหมู่มาก ไม่ทำอะไรที่ดูถูกเหยียดหยามศาสนา จะทำอะไรก็ให้อยู่บนพื้นฐานการเคารพสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น สิทธิในการนับถือ (หรือไม่นับถือ) ศาสนา การมีความเลื่อมใสศรัทธาต่อศาสดาของศาสนาใดก็ตาม ไม่ใช่เอาตัวเองเป็นใหญ่บอกว่าฉันคิดแบบนี้ดีแล้วถูกต้อง พวกแกต้องคิดตามฉันสิ อย่างนี้ส่อสันดานคือเอาแต่ใจนะ อยู่ที่ไหนใคร ๆ ก็รังเกียจเอา


*แก้เว้นบรรทัดตลอด ๆ

0
ออกจากกะลาได้แล้ว 10 ก.ย. 60 เวลา 17:20 น. 8-5

คุณนี่ก็ใสซื่อเกินไปนะ มนุษย์และสิ่งมีชีวิตบนโลกนะเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางมาตั้งนานแล้ว เป้าหมายสูงสุดคือเอาชีวิตรอดและดำรงชีวิตให้สบายที่สุด แถตรงไหน? ผมก็มนุษย์ ผมรักชีวิตตัวเองและยังอยากมีชีวิตเลยต้องพึ่งปัจจัยสี่ คุณนั่นล่ะจะนอกเรื่องทำไม ศาสนา "ตาย" มันต่างจากชีวิตมนุษย์ คุณนั่นล่ะเมาคลอโรฟิลด์ในหญ้ามากไปรึเปล่า


เคารพสิทธิของผู้อื่น? นั่นก็สิทธ์ของเขาที่จะทำเกม นี่มันคือโลกแห่งทุนนิยม อะไรขายได้เขาก็ขายสิ มัวแต่นั่งระวังว่าไปกระทบกระเทือนนู่นนี่แล้วจะไปทำอะไรกิน


แล้วใครบังคับให้คุณคิดตาม? เขาเอาปืนจ่อหัวให้คุณเล่นเกมเขาหรอ หรือเขาเอามีดจ่อให้คุณเลิกนับถือ? ก็ไม่นี่ ไม่ชอบก็ไม่ต้องเล่นสิ อินเทอร์เน็ตมันพื้นที่สาธารณะที่ใครจะแสดงความเห็นอะไรก็ได้ตราบใดที่มันไม่ผิดกม.


คนสร้างเกมเขาไม่ได้อยู่ร่วมกับสังคมยุคมืดสารขัณฑ์แลนด์ไงล่ะเขาถึงไม่คิดอะไรมาก แล้วเว้นอิสลามที่ก่อดราม่าง่ายไว้นอกวง


คุณนั่นล่ะเอาแต่ใจเรียกร้องให้เขาทำตาม"เกณฑ์"ของคุณ ถามจริงเถอะ คุณเรียกร้องอะไรเขาได้? ดิ้นแล้วเหนื่อยเปล่าจะดิ้นไปทำไม

0
Ripper kc 10 ก.ย. 60 เวลา 17:53 น. 8-6

ใจเย็นก่อนครับ พูดกันดีๆดีกว่าแลกเปลี่ยนความเห็นกัน เท่าที่ผมอ่านความเห็นของคุณ nyx มาคือเขาจะสื่อว่าอย่าเล่นเรื่องอ่อนไหวของคนแต่ละชาติแหละครับ เรื่องนี้ในชาติตะวันตกเขาไม่แคร์ไงแต่คนในชาติแถบเอเชียแคร์ไง มันก็จะสร้างเรื่องร้าวฉานเอา ผมกล้าพูดเลยว่าคนแต่ละชาติจะมีเรื่องอ่อนไหวอยู่ครับเช่นถ้ามีคนเอเชียไปแต่งคอสเพสย์นาซีเดินเที่ยวยุโรปหรืออิสราเอล ผมมั่นใจเลยว่าปฎิกิริยาคนแถวนั้นต้องกระทืบแน่นอน

0
Nyx 10 ก.ย. 60 เวลา 19:41 น. 8-7

ขอบคุณครับ Ripper kc ดีใจนะที่ยังมีคนเข้าใจสิ่งที่ผมเสนอ และผมก็แค่นำเสนอจริง ๆ ตอนนี้ได้แต่เกาหัวแกรก ๆ กับเจ้าของเม้น 8 ที่แค่โดนผมยกเหตุผลมาหักล้างก็เม้นกลับยาวเหยียดเลย หาว่าผมเดือดร้อนแทนบ้าง เมาบ้าง ใสซื่อบ้าง เรียกร้องบ้าง ดิ้นบ้าง (เหมือนไส้เดือนโดนขี้เถ้า-เขานะไม่ใช่ผม คงเจ็บแหละที่ผมเหยียบตาปลาไม่ก็เตะริดสีดวงตรงเป้าด้วยเม้น 8-2 กับ 8-4) แถมขยำรวมกับการดูถูกประเทศและศาสนา อ่านผ่าน ๆ นึกว่าเป็นพวกดึงดาวทุกเช้าเย็น แต่อ่านอีกทีเขาจะเป็นอะไรก็ช่าง เอาเป็นว่าผมเคารพวิจารณญาณคนอ่านกระทู้ก็แล้วกัน

0
Ripper kc 10 ก.ย. 60 เวลา 19:55 น. 8-8


ผมเข้าใจดีครับว่าทุกชนชาติล้วนมีเรื่องอ่อนไหว ตัวผมเองก็ไม่เห็นด้วยกับประโยคของคุณกะลาที่ว่า

"เคารพสิทธิของผู้อื่น? นั่นก็สิทธ์ของเขาที่จะทำเกม นี่มันคือโลกแห่งทุนนิยม อะไรขายได้เขาก็ขายสิ มัวแต่นั่งระวังว่าไปกระทบกระเทือนนู่นนี่แล้วจะไปทำอะไรกิน"

เพราะถ้าใช้ตรรกะด้วยกัน ทำไมพวกฝรั่งมาปรี๊ดแตกตอนมีคนไทยเอาฮิตเลอร์มาโฆษณาขายไก่ทอด หรือเอาชุดนาซีมาใช้โฆษณาต่างๆทั้งที่มันก็โลกทุนนิยม

0
FuckBhuddholian 9 ก.ย. 60 เวลา 16:46 น. 9

ปญอ. คุณนับถือพุทธที่อะไร นับถือคำสอนหรือนับถือเปลือกนอก คิดเอาเองนะ

ส่วนตัวเคยนับถือพุทธ แต่เจอพวกอะไรๆก็แตะต้องไม่ได้ เลยเป็นคนไม่มีศาสนาซะดีกว่า

0
Nyx 9 ก.ย. 60 เวลา 17:15 น. 10

ในสังคมมีคนหลากหลายประเภท คนที่นับถือศาสนา คนที่สงวนท่าที คนเลือกไม่นับถือศาสนา คนที่จ้องทำลายศาสนา กระทั่งคนที่อยากเชื่อมโยงเรื่องศาสนาไปสู่เรื่องอื่น ๆ ตามแต่ใจจะคิดก็มี (ตัวอย่างง่าย ๆ คือเรื่องสงครามก่อการร้าย) แต่สิ่งสำคัญเรื่องความเชื่อความศรัทธาในศาสนาต่าง ๆ คือทำอย่างไรจะไม่ให้กระทบกระเทือนกัน ให้สังคมเป็นที่ ๆ คนทั้งหลายอยู่ด้วยกันได้ ไม่กระดากลำบากใจ ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน การวิพากษ์วิจารย์กันในแง่มุมต่าง ๆ ก็เรื่องหนึ่ง แต่ต้องเผื่อใจคิดถึงคนอื่น ๆ บ้างเพราะสังคมไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง เรื่องที่สำนักพระพุทธ ฯ สอดส่องดูแลแล้วทำไปตามหน้าก็ดีแล้ว ลองถ้าเขาไม่ทำสิจะโดนร้องเรียนว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ อยากให้สมมติว่าปู่ย่าตายายแก่ ๆ ที่นับถือศาสนาพุทธ สวดมนต์กราบไหว้พระพุทธรูปมาค่อนชีวิตได้เห็นเข้าแล้วจะรู้สึกสะเทือนใจไหม จะคิดไหมว่าคนทำเกมนี้มันอัปรีย์เหลือเกิน ผู้หลักผู้ใหญ่เป็นอะไรหมดแล้วปล่อยให้เกมแบบนี้เผยแพร่ ฯลฯ มันใช่เรื่องที่เขาต้องมาเห็นและสะเทือนใจเหรอครับ คิดถึงใจเขาใจเราบ้างก็ดีนะครับ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-10.png


4
Ripper kc 10 ก.ย. 60 เวลา 17:37 น. 10-1

"สำนักพระพุทธ ฯ สอดส่องดูแลแล้วทำไปตามหน้าก็ดีแล้ว ลองถ้าเขาไม่ทำสิจะโดนร้องเรียนว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ "

ถ้าสำนักพุทธทำหน้าที่สม่ำเสมอจะดูดีขึ้นมากครับแต่เท่าที่เห็นมานี้คือไม่อ่ะ คนเค้าเลยมองว่าปัญญาอ่อนไง-ปัญหาพระ-ในประเทศไม่ค่อยเห็นโผล่มานะ แต่ทีเรื่องนี้จะเรียกร้องให้หยุดผลิต! คือปัญญาอ่อนอ่ะ -ไม่ให้ขายในไทยพอเข้าใจได้นะเพราะว่ามันสามารถทำได้แต่ไปบอกเขาไม่ให้ผลิต คนผลิตเขาคงแคร์หรอกครับ

0
Ripper kc 10 ก.ย. 60 เวลา 17:42 น. 10-2

เสริมอีกนิดคือ ที่คนมองว่าปัญญาอ่อนอีกสาเหตุหนึ่งคือความดัดจริตของคนต่อต้านครับ เช่นหนังไทยตลกในประเทศหลายเรื่องที่มีคนรับบทพระมาเล่นหยาบๆ ไม่ต่อต้าน แต่ทีคนต่างชาติทำคือรับไม่ได้?

0
Nyx 10 ก.ย. 60 เวลา 19:19 น. 10-3

ผมเข้าใจทั้งเรื่องการกระทำของสำนักพระพุทธ ฯ และความดัดจริตของคนต่อต้านครับ แค่เลือกที่แกล้งลืม ๆ และไม่วิจารณ์ลงลึกเพราะอยากชี้ประเด็นการระมัดระวังเรื่องอ่อนไหวเพื่ออยู่ร่วมกันในสังคมมากกว่าเท่านั้นเอง เห็นมาตลอดเหมือนกันครับพวกสำนักนั่นสำนักนี่เอย กระทรวงนั่นกระทรวงนี่เอย เวลาแถลงได้ก็เล่นใหญ่ตลอดตั้งแต่เรื่องเลดี้กาก้าสวมชฎามาจนถึงแท็กซี่อูเบอร์ จะตำหนิยังเหนื่อยเลย

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-10.png

0
Keiichi Maebara 9 ก.ย. 60 เวลา 18:13 น. 11

พระพุทธเจ้านิพพานแล้วห่างไกลจากกิเลศบริสุทธิ์โดยสิ้นเชิง

จะมาแปดเปื้อนเพราะเกมได้ยังไง แค่เกมมันจะทำอะไรได้



0
มัณทนา 10 ก.ย. 60 เวลา 18:07 น. 12

พระพุทธเจ้าในเกมนี่

คือพระสมณโคมดม (เจ้าชายสิทธัตถะ) ที่ศาสนาพุทธ นิกายเถรวาท (หินยาน) นับถือเหรอคะ

เห็นอยู่ทนโท่ว่านั่นเป็นพระพุทธเจ้าตามความเชื่อของศาสนาพุทธ นิกายอาจาริยวาท (มหายาน)

0
แสงเทียนท่ามกลางความมืดมิด 11 ก.ย. 60 เวลา 17:33 น. 14

ดราม่าไม่เข้าเรื่องจังเลยนะคะ ทีของต่างชาติไม่เห็นดราม่าเลยนิหน่า

ตัวเกมดูน่าสนใจดีนะคะ สำหรับเราน่าสนใจเพราะทำให้เรารู้ว่า เออเนี่ย มีกี่ศาสนา เอาไปต่อยอดเป็นการศึกษาก็ได้ ผ่อนคลายก็ได้ เฮ้อ! ความคิดคนละแบบนี่เนอะ

1
Nyx 11 ก.ย. 60 เวลา 21:02 น. 14-1

ไม่ต้องมีดราม่าไงครับ Steam รับคำขอโดยตรงจากกระทรวงสื่อสารมวลชนของมาเลเซียและต้องทำตาม อันนี้ต่างหากที่เป็นกรณีศึกษาต่อยอด


https://image.dek-d.com/27/0069/0642/125037926


แปลคร่าว ๆ คือระงับการเผยแพร่ในมาเลเซียเพราะผิดกฎหมายประเทศเขาหลายข้อ (Violates the National laws) ก็รอดูแล้วกันครับว่าจะมีอีกกี่ประเทศขอระงับในทำนองเดียวกันนี้

0
แฟรงค์ ไฟลอย 15 ก.ย. 60 เวลา 08:04 น. 15

ผมนี่ พุทธ แบบใครพูดถึงพุทธไม่ดี ผมต่อยคว่ำ


แต่กรณีนี้ ผมเฉยๆนะ ดูที่การออกแบบตัวละคร ถือว่าคนออกแบบตั้งใจมาก สวยงาม และอลังการ

กรณีแบบนี้ผ่านครับ


ศาสนามีไว้เพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจให้ทำความดี เรานับถือ ไม่ใช่คลั่งศาสนา พระพุทธเจ้าท่านก็เป็นคนเหมือนเรา แค่นี้ครับ

0