Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตามหานิยายเรื่องหนึ่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนสมัยมัธยมได้อ่านนิยายเรื่องหนึ่งที่เกี่ยวกับหมาป่า
เรื่องย่อคร่าวๆที่พอจำได้มีดังนี้ค่ะ

นางเอกได้หลงเข้าไปในป่า แล้วได้รับบาดเจ็บไปสลบในถ้ำ แล้วก็มีคนมาป้อนอะไรอุ่นๆให้เพื่อรักษาบาดแผล 
หลังจากนั้นนางเอกฟื้นแล้วกลับหมู่บ้านได้ ต่อจากมานางเอกก็หลงป่าอีก คราวนี้ก็ไปเจอกับพระเอก แล้วก็บาดเจ็บอีก(หรือเปล่า อันนี้จำไม่ได้ค่ะ) แล้วก็ได้พระเอกป้อนยาที่อุ่นๆให้อีก แล้วทั้งสองก็ใช้ชีวิตในแต่ละวันด้วยกัน 
จนวันหนึ่งพระเอกก็บอกให้นางเอกกลับบ้านของตัวเอง นางเอกก็ยอมกลับนะ แต่สภาพอากาศไม่เป็นใจ เพราะมันทั้งหนาวแล้วก็มีหิมะตกด้วย นางเอกก็เลยไม่สบายท่ามกลางความหนาว จากนั้นก็นอนซมอยู่ที่กระท่อม(หรือกระโจม)ในป่าเพราะพระเอกไปเจอ แต่รอบนี้พระเอกไม่สามารถป้อนยาอุ่นๆให้เธอได้ ก็หนักใจเพราะถ้าป้อนยาให้ครั้งนี่ มันจะเปลี่ยนแปลงร่างกายของเธอเป็นอย่างมาก เนื่องจากยาตัวนี้เป็นเลือดของพระเอกเอง จนสุดท้ายก็ยอมป้อนให้นางเอกเพื่อรักษาอาการให้เธอจนหายดี แล้วก็เล่าเรื่องราวของตัวเองว่าเป็นหมาป่าแล้วเลือดที่เธอดื่มไปก็เป็นเลือดสีเงินของหมาป่า ถ้าเกิดได้รับมันครบสามครั้ง มันก็จะทำให้เลือดของคนที่ได้รับมันเปลี่ยนสภาพเป็นเลือดสีเงินไม่ต่างจากเขา แล้วพระเอกก็พานางเอกไปส่งที่หมู่บ้านของเธอ 
หลังจากนั้นนางเอกก็คิดถึงแต่พระเอกอยู่ตลอดเวลาจนตัดสินใจว่าจะไปอยู่กับพระเอกถาวร พอนางเอกไปอยู่กับพระเอกแล้วนางเอกก็พยายามฝึกเปลี่ยนร่างให้ได้แบบพระเอกแต่ก็ทำไม่ได้ซักที จนกระทั่งวันหนึ่งพี่ชายของนางเอกก็ตามไปเยี่ยมถึงที่นั้น ก็ไปทะเลาะกับพระเอก จนเธอต้องกระโกนห้ามไปพร้อมกับปล่อยสัญชาตญาณของหมาป่าไปด้วยทำให้เธอสามารถเปลี่ยนร่างแบบพระเอกได้แต่ตอนนั้น แล้วสุดท้ายทั้งคู่ก็อยู่กันอย่างมีความสุข

อยากทราบว่าเนื้อเรื่องที่เล่าไปนี้เป็นเนื้อเรื่องของนิยายที่ชื่ออะไรคะ
จำได้แค่สีเล่มคร่าวๆว่ามันเป็นเล่มสีฟ้า หนาประมาณเกือบๆสองเซนติเมตร แค่นี้เองค่ะ ไม่แน่ใจว่าที่หน้าปกมันมีรูปหมาป่าสีเงิน กับปกหลังมีรูปเกล็ดหิมะ ด้วยใช่ไหมกลัวจำสลับเล่มกัน

ขอบคุณมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

libbyScorpion 10 ก.ย. 60 เวลา 20:06 น. 1

นึกออกแค่เรื่องที่คล้ายๆ

ชื่อเรื่องลำนำจันทรา 

เป็นซีรี่ส์ Dark Guardian

เขียนโดยเรเชล ฮอว์ทอร์น

นิยายแปลของอมรินทร์ค่ะ

0