Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามพี่ๆที่สอบติด เภสัช มหิดล ค่ะ ช่วยเข้ามาตอบหน่อยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1.ใช้คะแนนอะไรบ้าง
2.พี่ได้คะแนนแต่ละส่วนเท่าไหร่
3.พี่ใช้ระยะเวลาเตรียมตัวนานแค่ไหนยังไง
4.บรรยากาศการเรียนเป็นยังไงบ้าง
5.ช่วยแนะนำสิ่งที่น่าสนใจของคณะนี้ค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะ หนูอยู่ ม.5 แล้วค่ะ
ยังไงก็ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Ribbert 30 ก.ย. 60 เวลา 16:44 น. 1

สวัสดีจ้าาา พี่อยู่เภสัชมหิดล MUPYRx'49 (ตอนนี้ปี1) เด้อออ ตอบที่ละคำถามนะ

1. ใช้คะแนนอะไรบ้าง

- ในปีการศึกษา 2561 เภสัช มหิดล จะรับแต่รอบ กสพท 100% แล้ว คือรอบรับตรงกับแอดมิชชั่นจะไม่มีแล้ว ก็ใช้คะแนนตามเกณฑ์ของ กสพท เลยคือ ความถนัดแพทย์ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ คณิต1 ไทย สังคม อิ้ง

2. พี่ได้คะแนนแต่ละส่วนเท่าไหร่

- พี่เข้ามารอบแอด ซึ่งรุ่นน้องคงไม่ใช้คะแนนในส่วนนี้แล้ว5555 แต่เพื่อนพี่ในคณะส่วนใหญ่ที่สอบ กสพท จะได้คะแนนรวมกันน่าจะประมาณ 60+ (ทั้งคนที่เข้ารอบ กสพท และไม่ใช่ กสพท) ถ้าน้องจะเข้าก็น่าจะทำคะแนนให้ได้ประมาณนี้นะ :)

3. พี่ใช้ระยะเวลาเตรียมตัวนานแค่ไหน

- มันแล้วแต่คนด้วยอ่ะ สำหรับพี่คือเตรียมตัวมาตั้งแต่ ม.4 แต่มาจริงจังตอน ม.6 จ้าา

4. บรรยากาศการเรียนเป็นไงบ้าง

- พอดีพี่อยู่ปี1อ่ะ ขอบรรยายเกี่ยวกับการเรียนที่ศาลายาคร่าวๆนะ คือที่มหิดล ปี1ทุกคณะทุกสาขาจะต้องเรียนด้วยกันที่ มหิดล ศาลายา ส่วนเภสัชเราก็จะเรียนด้วยกันกับหมอศิริราช(SI) รามา(RA) หมอวชิระ(BM) หมอจุฬาภรณ์(PC) หมอพระบรมราชชนก(PI) และทันตแพทย์(DT) จ้าา โดยเราจะเรียนห้องเดียวกันกับDTเลยเวลาเรียนพวกวิชาวิทยาศาสตร์(ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ แคล สถิติ) ส่วนพวกวิชาไทย อังกฤษ และมูเก้(วิชาศึกษาทั่วไปของมหิดล ถ้าน้องเข้ามาน้องจะรู้เองงง) เราจะเรียนกันกับเพื่อนๆจากทุกคณะเลย เรียนแบบแบ่งกลุ่มกัน แต่ละกลุ่มก็จะมีเพื่อนจากหลายๆคณะ ซึ่งเราก็จะได้มีโอกาสรู้จักกับเพื่อนต่างคณะด้วย และเทอม1ปี1 ก็จะมีเรียนวิชาคณะอย่าง PYAI101 ซึ่งเป็นวิชาที่เกี่ยวกับแนะนะให้รู้จักกับวิชาชีพเภสัชกรด้วยยย พอจบปี1ปุ๊ปเราก็จะย้ายไปเรียนกันที่พญาไท(อยู่แค่PYด้วยกันแล้วว) ส่วนบรรยาการศที่พญาไทพี่ยังไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ รอรุ่นพี่ท่านอื่นเข้ามาตอบนะ

5. ช่วยแนะนำสิ่งที่น่าสนใจของคณะนี้

- ก็นอกจากการเรียน(ที่แสนหนักหน่วง)แล้ว เรายังมีกิจกรรมด้วย เย้เย้ ตั้งแต่ค่ายWUC(รับน้อง) สแตนเชียร์ Freshy game สานสายใย PY Pro และอย่างอื่นอีก ที่นี่เราเหมือนอยู่ด้วยกันอย่างอบอุ่น ทั้งรุ่นพี่ อาจารย์ต่างดูแลกัน เข้ามาไม่ผิดหวังแน่นอนนนน

ยังไงก็สู้ๆน้า ถ้าสนใจก็เข้ามาได้ พวกพี่จะคอยต้อนรับเสมออออ //ไปอ่านฟิสิกส์ต่อละ5555

0