Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เที่ยวเจริญกรุงฉบับอาร์ตๆ เสพความฮิปที่ศูนย์สร้างสรรค์และออกแบบงานศิลปะ TCDC !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ครั้งที่แล้วไป WAREHOUSE30 กัน ครั้งนี้ก็เขยิบมาเที่ยวสถานที่เสพงานศิลป์ใกล้ๆกันบ้าง กับศูนย์สร้างสรรค์และออกแบบงานศิลปะ TCDC ที่พึ่งย้ายมาเปิดใหม่สดๆร้อนๆเมื่อกลางปีที่ผ่านมาในแถบชุมชนอย่างเจริญกรุง บนอาคารไปรษณีย์กลางบางรัก!

ตัว TCDC แห่งใหม่นี้ มีทั้งหมด 5 ชั้น
เริ่มกันที่ ชั้น 5 CREATIVE SPACE และ ROOFTOP GARDEN

ROOFLOP GARDEN ส่วนนี้โอเพ่นแอร์ ทำให้เราเห็นวิวพาโนรามาของย่านเจริญกรุงสุดลูกหูลูกตา (แต่คงเหมาะกับการออกมาเดินเล่นหรือนั่งพูดคุยกันในช่วงเย็นมากกว่า ตอนกลางวันคือร้อนมาก)

ส่วนด้านในเป็นพื้นที่ให้บริการด้านการเจรจา พบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิด โดยด้านหน้ามีร้านกาแฟที่ชื่อว่า THE BOX เปิดให้บริการ เมนูราคากลางๆ ไม่แพงมาก มีเมนูให้เลือกหลากหลายเลย

ก่อนจะเข้าไปด้านในควรซื้อบัตร ONE DAY PASS ในราคา 100 บาท ต่อวันซะก่อน เนื่องจากเราไมได้สมัครสมาชิกรายปี (รายปีเพียงท่านละ 1,200 บาท ต่อปี)
ด้านในมีหนังสือความรู้ต่างๆเพียบ ส่วนมากเป็นภาษาอังกฤษ การออกแบบ แมกกาซีนจำพวกนี้ ที่นั่งก็มีหลากหลาย มีบาร์นั่ง หรือจะนั่งโซฟากันเป็นกลุ่มก็ได้


ชอบมุมนี้มาก บันไดเวียน
เดินเข้าไปอีกตรงฝั่งขวาสุด ก็มีที่นั่งเก๋ๆให้อ่านหนังสือในมุมเงียบๆ รวมถึงส่วนของห้องประชุม ตรงนี้ถ้าจะใช้งานต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อน

ฝั่งนี้แสงกำลังดี 55555555555

ส่วนนี้คือชั้น 4 มองจากชั้น 5 ลงไปครับ ว่าแล้วก็ไปสำรวจชั้น 4 กันบ้างดีกว่า

ลงบันไดเลื่อนได้เลยครับ

ชั้น 4 FUNCTION ROOM / RESOURCE CENTER

ชั้นนี้เป็นชั้นของความรู้เน้นๆ รวบรวมหนังสือสื่อสิ่งพิมพ์ และมีเดียต่างๆให้เลือกอย่างหลากหลาย ชอบความที่โต๊ะมีปลั๊กทุกตัว ส่วนอีกด้านเป็นพื้นที่จัดนิทรรศการ

ชั้น 3 MAKING ROOM / MAKING SPACE
ครอบครองพื้นที่โดย FAB CAFÉ ห้องปฏิบัติการที่เราสามารถจับต้องชิ้นงานได้จริง มีเครื่องมือเพียบ
ชั้น 2 MATERIAL & DESIGN INNOVATION CENTER
ชั้นนี้เป็นชั้นที่รวบรวม MATERIAL ต่างๆทั้งของไทยและต่างประเทศ แถมยังมีเวิร์คชอปทำของใช้ต่างๆอีก ส่วนด้านในก็คือห้องประชุมขนาดย่อม

ชั้น 1 โซน GALLAERY รวมถึงงานนิทรรศการที่หมุนเวียนมาจัด ส่วนนี้เข้าชมฟรีคร้าบ

ถือว่าบ้านหลังใหม่ของ TCDC ตอนนี้เข้าถึงย่านชุมชนมากขึ้น พื้นที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมเยอะ แน่นอนว่าอัดแน่นไปด้วยความรู้ด้านการดีไซน์และการออกแบบ รวมถึงความรู้อื่นๆอีกมากมาย ให้นักสร้างสรรค์ได้เข้ามาศึกษาหาไอเดียเพิ่มเติม ขลุกตัวอยู่ในนี้ได้ทั้งวันเช้าจรดเย็นแน่นอน

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ กรุงเทพ
THAILAND CREATIVE & DESIGN CENTER (TCDC) BANGKOK
เปิดให้บริการ : วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 10.30 – 21.30 น.
หยุดทุกวันจันทร์

แสดงความคิดเห็น

>