Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

{สำหรับชาววายสาย Omega Vers} จงคิดพลอต Omega Vers ให้แปลก-แหวกแนวที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ข้อมูลพื้นฐาน - https://minimore.com/b/0T9cP/1

สำหรับของผมนั้น จะเป็นดังนี้...

1.ในโครงเรื่อง จะไม่มีอัลฟ่า จะมีเพียงเบต้าและโอเมก้าเท่านั้น ส่วนอัลฟ่าจะมีความหมายถึงแค่ยีนส์เด่นที่สามารถปรากฏได้ทั้งในเบต้าและโอเมก้า ซึ่งจะทำให้คนที่มียีนส์เด่นในแต่ละฝั่งมีลักษณะที่ค่อนข้างพิเศษ ซึ่งตัวละครของผมนั้นจะเป็นผู้ชายล้วน

2.ว่าด้วยเรื่องสรีระของเบต้าและโอเมก้า

    เบต้า 

           -รูปร่างผอมบางไม่ค่อยมีกล้ามเนื้อ พละกำลังค่อนข้างน้อย แต่ก็จะถูกทดแทนด้วยส่วนสูงที่สูงปรี๊ด คือตั้งแต่อย่างต่ำ 175 ซม. ไปจนถึงมากกว่า 200 ซม. 
           -หากเป็นเบต้าที่มียีนส์อัลฟ่า จะสามารถหลั่งน้ำอสุจิได้ในปริมาณมากแม้จะมีการหลั่งทุกวันวันละหลายๆรอบ(เพราะอะไรก็น่าจะพอทราบกัน)

   โอเมก้า
              
-รูปร่างบึกบึนมีกล้ามเนื้อขนาดใหญ่และมีพละกำลังมหาศาล แต่ความสูงจะไม่มากนัก คือความสูงเฉลี่ยประมาณ 155-170 ซม.
              -หากเป็นโอเม้าที่มียีนส์อัลฟ่า จะมีความสูงมากกว่าค่าเฉลี่ย คือประมาณ 175-190 ซม. และเมื่อเกิดช่วงฮีท จะไม่แสดงอาการแบบโอเมก้าธรรมดา แต่จะมีของเหลวไหลออกจากทวารหนักเป็นปริมาณมาก คล้ายๆกับการมีประจำเดือนของผู้หญิง ซึ่งช่วงนี้โอเมก้าจะค่อนข้างฉุนเฉียวง่าย

3.โครงสร้างทางสังคม
  
   เบต้า
         บทบาททางสังคม 
เนื่องด้วยรูปร่างและพละกำลังที่มักไม่แข็งแรงมากนัก ประกอบกับเบต้ามักจะมีแนวโน้มจะเป็นกะเทยหรือมีรสนิยมแต่งหญิงค่อนข้างมาก แต่ก็มักจะได้เปรียบเรื่องส่วนสูง ดังนั้น เบต้าจึงมักจะทำงานเกี่ยวกับ....
          -ด้านการบันเทิง เช่น ดารา นายแบบชุดผู้หญิง
          -ด้านแฟชั่น เช่น นักออกแบบเสื้อผ้า
          -ด้านบริการต่างๆ เช่น พนักงานบริการบนเครื่องบิน พนักงานบริการบนรถสาธารณะ
          -ด้านการพยาบาลเช่น หมอ พยาบาล
          -บุคลากรทางการศึกษา เช่น ครู อาจารย์
          -ด้านอื่นๆ เช่น ผู้พิพากษา อัยการ
         ความสัมพันธ์กับโอเมก้า เนื่องด้วยสรีระร่างกายของเบต้าค่อนข้างอ่อนแอและพละกำลังจะไม่สามารถสู้โอเมก้าได้ เบต้าจึงเปรียบเสมือนเป็นผู้หญิงของเรื่อง (ต่างกันแค่เป็นฝ่ายที่จะได้เป็นว่าที่สามี) โดยการให้เกียรติมากหรือน้อยนั้น ก็แล้วแต่สภาพสังคมของแต่ละพื้นที่ โดยหากเป็นพื้นที่ที่ทันสมัย เบต้าจะได้รับการปฎิบัติที่ค่อนข้างเท่าเทียมกับโอเมก้า หากเป็นพื้นที่ที่มีแนวคิดอนุรักษ์นิยม เบต้าจะถูกกดขี่อย่างหนักโดยโอเมก้า ทั้งบางพื้นที่ อาจร้ายแรงถึงกับมีความคิดว่าเบต้าไม่จำเป็นต้องเรียนหนังสือ เพราะถูกคลุมถุงชนกับโอเมก้าที่มีฐานะดีตั้งแต่เด็ก แค่ได้เมียเลี้ยงก็สบายแล้ว

   โอเมก้า
            บทบาททางสังคม 
เนื่องด้วยสรีระร่างกายที่ค่อนข้างแข็งแรง โอเมก้าจึงมักจะเป็นช้างเท้าหน้าของสังคม จึงมักได้ทำงานเกี่ยวกับ...
            -ด้านการรักษาความปลอดภัย เช่น ตำรวจ ทหาร
            -ด้านการสืบสวน เช่น นักสืบ สายลับ
            -ด้านกีฬา เช่น นักบอล นักมวย นักเพาะกาย โค้ชครูฝึก
            -ด้านอื่นๆ เช่น งานช่าง งานผลิต
          ความสัมพันธ์กับเบต้า เพราะโอเมก้านั้นคือผู้ที่มีพละกำลังมาก และมัก
ถูกคาดหวังว่าจะเป็นผู้นำครอบครัว ดังนั้น โอเมก้าก็คือผู้ชายของเรื่องนั่นเอง (ต่างกันแค่ว่าจะได้เป็นว่าที่ภรรยา) และก็จะได้รับการปลูกฝังความเข้มแข็งและความแข็งแกร่งมาตั้งแต่ยังเด็ก หลายๆครอบครัวนิยมมีลูกเป็นโอเมก้า เพราะโอเมก้านั้นเป็นได้ทั้งพ่อและแม่ เนื่องจากบางกรณี หากคู่ครองเป็นโอเมก้าด้วยกัน แล้วเวลามีลูก ก็สามารถผลัดกันได้ และไม่ต้องเปลี่ยนนามสกุล แต่ ค่านิยมนี้คือค่านิยมในอดีต แต่ในปัจจุบันจะปรากฎได้ตามพื้นที่ห่างใกลที่การศึกษาเข้าไม่ถึง เพราะหากเป็นในเมืองที่เจริญแล้ว ซึ่งมีวิทยาการดีกว่า จะมีข้อมูลว่า...แม้โอเมก้าจะทำอีกฝ่ายที่เป็นโอเมก้าด้วยกันท้องได้ แต่โอกาสที่เด็กจะเกิดมาพิการหรือไม่สมประกอบสูงมาก เพราะอสุจิของโอเมก้าเชื้อจะไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก และวิทยาการนี้ได้ปลดล็อกเบต้าให้หลุดพ้นจากการเป็นพลเมืองชั้นสองของสังคมในเวลาต่อมา)
            
           

 

แสดงความคิดเห็น

>