Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนมัธยมนิวซีแลนด์ VS มัธยมสิงคโปร์ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ที่ไหนเหมาะกับเรา

ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้ P'Mayii จะมาแชร์ข้อมูลการเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษาในประเทศสิงคโปร์และนิวซีแลนด์ 

ทำไมถึงเลือก 2 ประเทศนี้มาเปรียบเทียบกัน 
     1. ค่าใช้จ่ายใกล้เคียงกัน
     2. สิงคโปร์ ใกล้บ้าน มีภาษาจีนแมนดารินเป็นข้อดีเพิ่มเติม 
     3. นิวซีแลนด์ สภาพแวดล้อมเหมาะกับนักเรียน วัฒนธรรมใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่มีอยู่ในประเทศโซนเอเชีย 

โรงเรียนในสิงคโปร์

1. โรงเรียนรัฐบาลสิงคโปร์ ได้รับการยอมรับในระดับสูงในด้านคุณภาพของนักเรียนและคุณภาพการเรียนการสอน นักเรียนสิงคโปร์และนักเรียนต่างชาติที่จบการศึกษาในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จะต้องผ่านการทดสอบเพื่อเข้าเรียนต่อ ค่าใช้จ่ายต่อปีเฉลี่ยปีละ 100,000 - 180,000 บาท สำหรับน้องๆ นักเรียนไทย P'Mayii แนะนำว่า ควรจะต้องไปเรียนติวเตรียมสอบเข้ารร.รัฐบาลสิงคโปร์ที่ประเทศสิงคโปร์ ก่อนนะคะ เนื่องจากการสอบมีเพียง 1 ครั้งต่อปีการศึกษา ในช่วงกลางเดือนกันยายน  

ข้อดี ค่าเรียนไม่สูง เพิ่มโอกาสในการเรียนต่อมหาวิทยาลัยรัฐบาลสิงคโปร์หลังจบการศึกษา เช่น National University of Singapore (NUS) ที่มีการให้ทุนการศึกษาแก่นักศึกษาสูงสุดถึง 50% 

2. โรงเรียนเอกชนในสิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับน้องๆ ที่พลาดจากการสอบเข้ารร.รัฐ โรงเรียนเอกชนมีข้อดีในเรื่องของระบบการศึกษาที่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งระบบสิงคโปร์ ระบบอังกฤษ และระบบออสเตรเลีย โดยที่นักเรียนสามารถเลือกเรียนได้ตามระดับความสามารถของตัวเอง โดยไม่กดดันจนเกินไป เพียงแต่ค่าใช้จ่ายจะเริ่มต้นที่เฉลี่ยปีละ 400,000 บาท และถ้าเป็นโรงเรียนอินเตอร์ จะเริ่มต้นที่ปีละ 800,000 บาท 

ค่าครองชีพในสิงคโปร์สำหรับนักเรียน ในกรณีที่นักเรียนพักอยู่กับครอบครัวชาวสิงคโปร์ (Homestay) เฉลี่ย เดือนละ 35,000 บาท และค่าใช้จ่ายอื่นๆ เฉลี่ย 1 เดือน = 45,000 บาท เฉลี่ยต่อปี ประมาณ 500,000 บาท 


โรงเรียนในนิวซีแลนด์ 

ปกติแล้วนักเรียนไทย จะเลือกเรียนต่อโรงเรียนมัธยมนิวซีแลนด์ ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีการสอบเข้า เพียงแค่สอบวัดระดับภาษาอังกฤษและระดับความรู้เท่านั้น ซึ่งโรงเรียนรัฐบาล โรงเรียนกึ่งรัฐกึ่งเอกชน และโรงเรียนเอกชน ค่าใช้จ่ายจะแตกต่างกันไป โดยทั่วไป ค่าเรียนเริ่มต้นที่ปีละ 14,000 NZD ต่อปี หรือ 336,000 บาท  

สำหรับที่พักนักเรียน นักเรียนจะได้ัพักกับครอบครัวชาวนิวซีแลนด์ที่จะทำหน้าที่ดูแลนักเรียนแทนผู้ปกครอง รวมถึงจัดอาหารให้นักเรียนวันละ 3 มื้อ โดยมีค่าใช้จ่ายเดือนละ 1,000 - 1,200 NZD หรือ ประมาณ 265,000 บาทต่อปี 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้นะคะ https://www.iep-study.com

 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ArlLiY 17 พ.ย. 60 เวลา 23:33 น. 1

ถ้าจะเรียนม.ปลายที่นิวซีเเลนด์ค่าใช้จ่ายทั้งหมด เช่น ที่พัก อาหาร เดินทาง ค่าเทอม อยู่ประมาณเท่าไหร่ค่ะ

0