Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควรเลือกที่จะเดินออกมาจากเพื่อนเอง หรือ เดินหน้าต่อไป (ช-ช)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมมีเพื่อนสนิทคนหนึ่งครับ รักกันมากไปไหนมาไหนมาด้วยกัน แต่ เมื่อก่อนตอนผมอยู่ รร. เก่า ผมค่อนข้างออกสาว(ผมเป็นเกย์รับ) แต่ความจริงผมไม่สาวนะครับแค่แบบเล่นๆกับเพื่อน ยังมีความไม่อยากแต่งหญิงหรือไม่ได้อยากเป็นผู้หญิง แล้วพอขึ้นมหาลัยก็เจอเพื่อนคนนี้(ผมเลือกที่จะไม่เปิดเผยความจริง) เพราะ ผมกลัวว่าเขาจะปฎิบัติไม่เหมือนเดิมกับผม เราอยู่ด้วยกันตลอดจนปี2 แล้ว มีกระแสมาว่า ผมกับเขาคบกัน เพราะผมก็มีประวัติตอนมอปลายแต่ผมรักเพื่อนแบบเพื่อนจริงๆนะครับไม่ได้อยากเอาเป็นผัว แล้วเพื่อนผมมันก็ไม่สบายใจที่มีคนพูดเม้ามอยกันแบบนี้ ผมควรทำไงดีครับ เลือกเป็นเพื่อนต่อ หรือ ออกมาเพราะรักเขาไม่อยากให้เขาโดนนินทา ผมลำบากใจมากมันเป็นกระแสที่เพื่อนผมเสียหมดเลยอะครับ 

แสดงความคิดเห็น

10 ความคิดเห็น

Mi-ya 7 ต.ค. 60 เวลา 23:56 น. 1

50-50 ขึ้นอยู่กับอีกฝ่ายด้วย ตัวเราเองอาจจะไม่อะไรด้วยอยู่เเล้ว เเต่เขาจะเเคร์มากหรือน้อยก็อยู่ที่ตัวเขาเอง แต่ถ้าเป็นเรา เราจะเป็นเพื่อนจะเขาต่อ เพราะถ้าจู่ๆเราเดินออกมาโดยที่ไม่บอกเหตุผลเขา มันก็ดูเป็นคนไม่ดีอยู่หน่อยๆ ไม่ก็จับเขาคุยเลย แบบเนี่ยรับได้มั้ย เราเป็นเพื่อนกันต่อได้มั้ย ถึงเราจะโดนคนอื่นจิ้นอยู่ตาม อย่างน้อยก็ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจอยู่บ้างล่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-12.png

2
สไปร์ทซู่ซ่าส์อาราก้ากุ๊กๆ 8 ต.ค. 60 เวลา 13:03 น. 2

เราเคยเจอนะแบบนี้ เป็นเหมือนกัน มันขึ้นอยู่กับอีกฝ่ายว่า จะแคร์คนรอบข้างมากน้อยแค่ไหน ถ้าเขาไม่แคร์ก็ดีไป แต่ของเราเขาแคร์ตนรอบข้าง เราเลยถอยออกมาดีกว่า ไม่เชิงเลิกเป็นเพื่อน แค่เลิกไปไหนมาไหนด้วยกัน คุยกันน้อยลง เจ็บนิดๆแต่ก็ดีกว่าเสียเขาไป สบายใจทั้ง2ฝ่าย (มั้งนะ) ก็เจอกันทำตัวปกติอ่ะ สู้ๆนะ คนที่แอบรักเหมือนกัน

2
mark IQ 8 ต.ค. 60 เวลา 19:32 น. 4

ทำตัวปกติเลย ในเมื่อความรู้สึกคุณเป็นแค่เพื่อน ถ้าเพื่อนคุณไม่แคร์คนอื่นมากกว่านะ (เหตุการณ์นี้เราก็เจอ)

0
mochakuma 9 ต.ค. 60 เวลา 15:02 น. 6

การคบเพื่อนก็เรื่องนึง

คนอื่นนินทาก็อีกเรื่องนึง


ถ้าเพื่อนคนนี้เข้ากันได้ดีก็คบไป แบบบริสุทธิใจ

คนอื่นจะนินทายังไงก็หาทางเลี่ยงคำนินทา หรือว่าไม่ต้องไปสนใจ

0
bun sky 12 ต.ค. 60 เวลา 19:49 น. 8

ปัญหามันเกิดเพราะคุณเลือกที่จะปิดบังนี่แหละ เข้าใจคุณนะเพราะเคยมีเหตุการณ์แบบนี้ แต่ถ้าจะให้ดี คุณบอกเพื่อนไปเลยดีกว่า ว่าคุณเป็นอะไร แล้วให้เขาเลือกเองว่าจะคบหรือไม่


น้อยคนที่มันจะเข้าใจว่าเกย์จะชอบเพื่อนผู้ชายแบบเพื่อนจริงๆ


ถ้าเราชัดเจน ไม่ปิดบัง เพื่อนที่รับเราได้ก็จะเข้ามาเอง

เพื่อนอาจไม่สบายใจเพราะคุณปิดบังนี่แหละ เหมือนกับว่าคุณมีอะไรแอบแฝง ถึงคุณจะบอกว่าไม่คิดอะไรก็เถอะ มันห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้หรอก

0
Amnesiaa 12 ต.ค. 60 เวลา 20:13 น. 9

ก็มีคำแนะนำให้อาจจะไม่มากนะครับ เพราะหลายคอมเม้นต์เม้นไปเกือบหมดแล้ว55

คือ จะบอกว่า

1.เราต้องไปคุยกับอีกฝ่ายเลยแล้วถามว่า “นายรับได้ไหมละ และเชื่อใจเราไหม”ถามอารมณ์ประมาณนี้อ่ะครับ เพื่อถามให้แน่ใจว่าเพื่อนคนนี้จะเป็นเพื่อนแท้เรารึเปล่า เพราะเพื่อนแท้เค้ารับได้หมดแม้ว่าเราเป็นอะไร และจะอยู่ข้างเราไม่ว่าเหตุการณ์นั้นคืออะไร

2.หลังจากนั้นก็รอคำตอบ ถ้าเค้าตกลงโอเครคุยรู้เรื่องแล้วก็ดีไปนะ ถ้าสมมติว่าเค้าแคร์คนข้างรอบมากกว่าคุณ คุณก็มีหลายทางเลือกว่า คุณรอให้ข่าวซาลงแล้วมาคบเค้าเป็นเพื่อนใหม่หรือเลิกไปเลย หรือคุณอาจจะทำให้เค้ายอมรับคุณ

3.อันนี้ขอแนะนำเพิ่มเติมครับ กรณีที่เค้าโอเครนะครับ คือจะบอกว่าความรู้สึกมันห้ามไม่ได้นะครับ เราไม่มีวันรู้อนาคตว่า เราจะไปมีใจให้เค้าไหม แค่อยากบอกว่า เมื่อถึงเวลานั้นเราไม่ต้องกลัวนะครับถ้าทั้งสองฝ่ายโอเคร ถึงแม้อาจจะผิดจากตอนแรก


ป.ล.ไม่เข้าใจหรืออยากได้เพิ่มเติมถามได้ครับ

0
ฮิ้ววววววววว 13 ต.ค. 60 เวลา 00:36 น. 10

ของเราเป็น ผญ สนิทกับเพื่อน ผช โดนเหมือนกัน แต่เรากับเพื่อนไม่ได้สนใจอ่ะ เรารู้กันอยู่แล้วว่าอะไรเป็นอะไร แค่คำพูดคนอื่นไม่แคร์บ้างก็ได้

0