Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาเผา(แนว)นิยายแฟนตาซีกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากถามเพื่อนๆว่า ชอบ หรือไม่ชอบนิยายแฟนตาซีแนวไหนกัน 

ประมาณว่าอยากเรานี่

ชอบ พระเอกหัวแหลม ฉลาด หรือโกงก็ได้ เนื้อเรื่องซับซ้อน สมเหตุสมผล ไม่ขัดแย้งกับตัวเอง เวทมนตร์อลังการๆ ใช้ชื่อสิ่งต่างๆเป็นภาษาอังกฤษ หรือเนื้อเรื่องมีความกุ๊งกิ๊งกระดิ่งแมว(?) มีความยุคกลางหน่อยๆ ฯลฯ

ไม่ชอบ(เจอแล้วไม่อ่านเลย) ฮาเร็มทุกประเภท วายอย่างโจ่งแจ้ง(ถ้าปล่อยให้จิ้นกันเองยังพอให้อภัย) มีนางเอกและนางเอกน่ารำคาณ(?) ตัวเอกเป็นผู้หญิง(เรารู้สึกว่านิยายประเภทนี้ส่วนใหญ่จะน่ารำคาณ....) มีความรักหวานแหววเกิน 20%(ชอบแนวแฟนตาซีจ๋าๆไปเลยอะ) โลลิเด็ก พระเอกโง่/เด๋อ(?) ไม่ชอบแนวปราณด้วยอะ จอมยุทธ จ้าวอะไรสักอย่าง หรือมีชื่อจีนนิดเดียวก็ปิดเลย คือเราเข้าไม่ถึงวิชาอะไรพวกนั้นอะ -..- หรือตั้งชื่ออะไรไทยเกินไปจนเหมือนหลุดมาจากโคลงวรรณคดีพวกนี้

เฉยๆอ่านได้ ลุยเดี่ยว ลุยกลุ่มได้หมดนะ ต่างโลก เกิดใหม่ โรงเรียน เกมออนไลน์ โลกอนาคต

เรานึกตัวอย่างตอนนี้ไม่ออกอะ ใครมีแนวไหนที่ชอบถ้าเกี่ยวกับแฟนตาซี(เหนือธรรมชาติ) แนะนำได้หมดเลยน้าาา จะรักใคร่ โลกอนาคต อะไรพวกนี้อะอยากรู้ๆๆ

จะพูดแนวตัวละครว่าถ้าเจอตัวละครนิสัย บุคลิก หรือลักษณะแบบไหนแล้วชอบไม่ชอบก็บอกได้น้าาาาา

ยกตัวอย่างให้ด้วยก็ดี เรากำลังหาอ่านด้วยอ่า

รู้สึกว่านิยายสมัยใหม่นี้ไม่ค่อยสนุกเลยอะ นิยายเก่าๆก็หาย๊ากกก ยาก ระบบค้นหากับนำเสนอนิยายเด็กดีมันก็ดีนะ แต่นิยายเรื่องเก่าๆดีๆถูกเก็บเข้ากรุหมดเลยอ่าา นิยายขยะที่นักเขียนแต่งไว้สองสามตอนแล้วทิ้งก็ลายตาเหลือเกินด้วย

ยังไงก็ลองแชร์กันดูน้าาา


มาแก้เพิ่ม... แนะนำกันได้ทุกแนวเลยน้าาา ไม่ต้องแค่ที่เฉพาะแนวผมชอบก็ได้ จะแนะนำแนวที่ผมไม่ชอบได้น้าา ให้พื้นที่นิยายตัวเอง หรือนิยายคนอื่น นิยายที่เราติดงอมแงมแบบ 20 ตอนรวดอะไรงี้ บอกต่อกันให้หมดเลย

บอกแล้วไง บอร์ดนี้มีไว้เผา มีเรื่องอะไร จะนอกเว็ป หรือในเว็ปพูดได้หมด (เผา)ได้หมด ให้หมดเปลือก จะพิมพ์ยาวเว้นเว้อ ก็เผามา รอเผาอยู่


 

แสดงความคิดเห็น

>

28 ความคิดเห็น

K.W.E. 15 ต.ค. 60 เวลา 14:39 น. 1

ได้หมดถ้าสดชื่นครับ ฮาๆ

แต่ก็มีข้อแม้เดียวล่ะนะว่า ตัวละครและเนื้อเรื่องต้องไม่งี่เง่าเกินไป หรือขาดพัฒนาการ เปิดเรื่องมาตัวเอกจมปลักยังไง ปลายเรื่องก็ยังจมปลักแบบนั้นก็ไม่ไหวเหมือนกัน...



ปล. พูดถึงแนวที่ จขกท. ชอบ ผมก็แต่งแนวนี้อยู่เหมือนกันนะครับ พระเอกหัวแหลม เนื้อเรื่องมีปม สมเหตุสมผล



ถ้าจะให้ไปเป็นผู้กล้าต่างโลกกันแบบนี้... ท่านยกห้องผมไปด้วยเลยดีกว่าไหม? - (Hero and his room) -

https://writer.dek-d.com/digikwe/writer/view.php?id=1695828


ชื่อเรื่องอลังไปนิด แต่เรียกสั้นๆว่า ผู้กล้ายกห้อง ครับ


ชอบแนวนี้เหมือนกัน เวลาแต่งก็เลยวางบทตามความชอบครับ

อนึ่งช่วงหลังอาจจะมีฮาเร็มนิดหน่อย แต่ไม่ใช่ฮาเร็มเชิงเกมจีบสาวน่ะนะ เอาแค่มาเป็นสีสันในบทความรักไม่ให้เรื่องจืดเท่านั้นเอง


จริงๆไม่ใช่อะไรหรอก ปาร์ตี้ส่วนใหญ่จะเป็น NPC หญิง ก็เลยมีบทแบบนี้ติดมาเท่านั้นเอง แต่เนื้อหาก็ยังหาทางปราบจอมมารให้ได้ล่ะนะ

0
Didi 15 ต.ค. 60 เวลา 14:53 น. 2

ชอบแฟนตาซีแบบที่โลกเวทมนตร์มีความเรียล อ่านแล้วอินค่ะ แล้วเนื้อเรื่องก็ต้องบาลานซ์ระหว่างจินตนาการกับเหตุผลด้วย แนวที่ไม่ชอบเลยคือแนวงี่เง่าเหมือนกันค่ะ อ่านแล้วอยากตบตัวเอก5555


ตอนนี้แต่งแฟนตาซีผจญภัยอยู่ ถ้าสนใจแวะเข้ามาอ่านได้นะคะ ^^

ลิ้ง: https://writer.dek-d.com/refreshf5/story/view.php?id=1693189

0
MeawNon 15 ต.ค. 60 เวลา 14:55 น. 3

ทําไมเราต่างจากจขกท.จัง


เราชอบเด็กน้อย ฮาเร็มด้วยนะ


//หมายถึงเด็กน้อยมีฮาเร็มน่ะ


*แก้ไข


ลืมใส่ลิ้งค์ Thrae : ตำนานการผจญภัยในโลกใหม่ของยู [YURI]

0
Wednesdaysz 15 ต.ค. 60 เวลา 16:33 น. 5

ตอนนี้ติดนิยายแฟนตาซีจีนมากค่ะ แต่เป็นพวกงานแปลนะ เพราะตอนนี้ก็กำลังหลงอยู่ในป่าท้อสิบหลี่จนหาทางออกไม่เจอ ยิ่งพระเอกนางเอกฉลาด ไม่โง่ แม้จะปากหนักและชอบคิดไปเองบ้างจนน่ารำคาญ แต่ก็สามารถจัดการปัญหาได้เด็ดขาดดี เราชอบในจุดนี้


ตัวละครที่ค่อนข้างไม่ชอบจนถึงขั้นหงุดหงิดเลยคงเป็นประเภทอ่อนแอและมีพัฒนาการช้า ช้าแบบผิดพลาดครั้งแล้วครั้งเล่าต้องรอให้คนมีแก้ปัญหาให้ อันนี้รำคาญมาก อีกประเภทเลยก็เกิดมาพร้อมกับโชค 200% หยิบจับอะไรก็ดีไปหมด ไม่มีอุปสรรค มาขวางทาง อ่านได้สองบทก็วาง ไม่ได้เงินเราแน่ๆ ถ้ามีตัวเอก 2 ประเภทนี้อยู่ในเรื่อง


นิยายของเราเองคงแชร์ให้อ่านไม่ได้ เพราะ จขกท. ไม่รีเควสนิยายที่มีตัวเอกเป็นหญิง แม้จะไม่นิยมวาย ไม่ใช่สาฮาเร็มก็เถอะ แต่ถ้าเป็นแฟนตาซีจ๋าๆ เลย แนะนำเรื่อง มังกรผู้เฝ้าหอคอย ของ B13st ค่ะ หาไปอากู๋ได้เลย ตัวเอกเป็นมังกรเพศเมียที่ฉลาดมากๆ เรื่องนี้เต็มไปด้วยไหวพริบ ยากจะเดาได้ถูกค่ะ อ่านแล้วลุ้นทุกตอน

2
pPoker 15 ต.ค. 60 เวลา 19:24 น. 5-1

แนะนำเลยยย เราแค่อยากรู้แนวของคนอื่นบ้างเท่านั้นเอง ส่วนนิยายเรามาแชร์ๆกัน แหะๆ ไม่ได้ว่า ไม่ห้ามกันน้าา

0
Wednesdaysz 15 ต.ค. 60 เวลา 22:06 น. 5-2

แนะนำบ่อยแล้วค่ะ กลัวคนในบอร์ดเขาจะเบื่อหน้าไปซะก่อน ฮ่าๆๆ

0
Zealia 15 ต.ค. 60 เวลา 16:35 น. 6

ชอบ : ตัวเอกไม่ต้องเก่งมากก็ได้ แค่มีการพัฒนาก็พอ, ตัวโลกมีความสมเหตุสมผลของมันเอง


ไม่ชอบ : ฮาเร็ม, ตัวเอกเก่งเกิน แบบทำอะไรก็เทพไปหมดและไม่เคยแพ้, โชคช่วยเกินไป ใครจะไปดวงดีขนาดนั้น


นอกเหนือจากที่เขียนไปก็เฉยๆ หมดแล้วล่ะ


แล้วก็เห็นว่าอยากอ่านแนวแฟนตาซีอยู่ ขอแนะนำของตัวเองได้ไหม?

Fallen Wings : ทัณฑ์บาปเทวทูตตกสวรรค์


Resolution Arc

ถึงมิคาเอล

ก็รู้อยู่หรอกว่าการตัดสินและลงโทษผู้กระทำผิดน่ะเป็นหนึ่งในหน้าที่ของเจ้า แต่ว่าก่อนจะลงโทษอะไรก็หัดบอกเหตุผลให้ฟังหน่อยสิโว้ย!! ไม่ใช่จู่ๆ ก็จับข้ายัดลงทาร์ทารัสเลยแบบนี้ ดังนั้นข้าจะไม่ยอมยกโทษให้เจ้าจนกว่าข้าจะได้อัดหน้าเจ้าสักครั้ง เข้าใจนะ!!

จากลูซิเฟอร์


https://my.dek-d.com/gift4869/writer/view.php?id=1616926


ขอบคุณสำหรับพื้นที่

0
LyckaLucky 15 ต.ค. 60 เวลา 17:54 น. 7

ชอบเรื่อง ผู้เสกทราย ของลวิตร์มาก อยากแนะนำ แต่ไม่รู้ป่านนี้จะยังหาซื้อหาอ่านได้อยู่มั้ย เป็นแนวแฟนตาซีมหัศจรรย์ ที่ให้บรรยากาศอึมครึม อันที่จริงโทนมันค่อนข้างเครียด แต่ด้วยความที่ตัวละครเอกเป็นเด็ก กับชายช่างปั้นน้ำตาล และมีความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครแต่ละตัวที่ค่อนข้างน่ารัก โทนมันเลยออกมาพอก้ำกึ่ง หน่วง ๆ กันไป


เรื่องย่อก็คือ ในโลกของผู้เสกทราย พวกผู้มีเวทมนตร์ถูกตีตราว่าเป็นปีศาจร้าย เป็นที่รังเกียจของสังคม (คล้าย ๆ กับการเหยียดผิว เหยียดเผ่าพันธุ์) แล้วตัวเอก คือ คาซีมีร์ ก็ดันเกิดมาเป็นผู้มีเวทมนตร์ ตั้งแต่เด็กพลังยังไม่ตื่น พอมีอาการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ใคร ๆ ก็เลยคิดว่าคาซีปัญญาอ่อน รวมถึงพี่ชายอย่างเคอร์รันที่เป็นคนดุ ไม่เข้าใจน้องชาย กระทั่งวันนึง คาซีไปท่องเที่ยวในเทศกาลของเมืองหนึ่ง แล้วพบกับช่างปั้นน้ำตาลที่เก่งอย่างกับพ่อมด เขาให้น้ำตาลสวย ๆ ฟรี ๆ แก่คาซี แต่พอคาซีกลับไปบ้าน พี่ชายก็หาว่าน้องขโมยของเขามา คาซีอึดอัดมากจึงหนีออกจากบ้านท่องไปกับช่างปั้นน้ำตาล (ฟิลัน)


เนื้อหาหลัก ๆ พูดถึงเรื่องราวความขัดแย้งระหว่างคนสองกลุ่ม บนพื้นฐานความเป็นมนุษย์เหมือนกัน แต่ถูกตีค่าไม่เท่ากัน จากความรังเกียจที่คนธรรมดามีต่อพวกผู้มีเวทมนตร์ กลายเป็นความเชื่อฝังใจว่าพวกนั้นคือปีศาจ ที่สุดแล้วก็กลายเป็นความหวาดกลัว จากความหวาดกลัวและน้อยเนื้อต่ำใจของพวกผู้ใช้เวทมนตร์ ที่สุดแล้วก็เปลี่ยนเป็นความเคียดแค้น คาซีมีร์และฟิลันเป็นตัวละครสองตัวที่บังเอิญเป็นหัวใจสำคัญของการคลี่คลายปมปัญหาในเรื่อง คาซีได้ลงไปทำความเข้าใจต่อโลกของคนทั้งสองฝ่าย และท้ายที่สุดจะกลายเป็นคนที่นำทางคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งออกไปสู้ทางออกของปัญหา ส่วนฟิลันต้องตามหาอดีตที่หายไปของตนให้เจอ และมันเกี่ยวพันกับเรื่องความขัดแย้งของคนสองฝ่าย


อีกประเด็นหนึ่งที่หนังสือเรื่องนี้เกาะติดคือการเดินทางและการเติบโตขึ้นของคาซีมีร์ คาซีในหนังสือเล่มแรกเป็นเด็กมีปม ติดอ่าง ขาดความมั่นใจ การได้ออกเดินทางกับฟิลัน ไปขายน้ำตาลในที่ต่าง ๆ กลายเป็นสิ่งที่ค่อย ๆ ผลักดันให้คาซีเอาชนะตัวเองได้ทีละน้อย ขณะเดียวกันคาซีก็ยังต้องเผชิญกับความรับผิดชอบที่หนักหนามากยิ่ง ๆ ขึ้นในเล่มที่สอง และเล่มที่สามคือเล่มสุดท้าย ในท้ายเรื่องเรายังจะได้เห็นผลลัพธ์ของการเดินทางและการเติบโตของคาซีมีร์ด้วย


หนังสืออ่านไม่ยาก แต่เล่มค่อนข้างหนา และยาวมาก มีสามเล่มจบ แบ่งออกเป็นสองภาค อยากให้จขกท.ลองหามาอ่านดู เป็นนิยายเรื่องแรก ๆ ที่ผมอ่านเลย


ที่จริงมีงานของลวิตร์อีกหลายเรื่องที่อ่านสนุก เช่น เซรีญา แต่เรื่องนี้ตัวเอกเป็นผู้หญิง จขกท.อาจนะไม่ถูกใจ มีอีกเรื่องหนึ่งคือ Daemon Bakery เรื่องนี้บ๊อง ๆ ต๊อง ๆ แต่ก็ดราม่าแรง มีทั้งยิ้มทั้งคิ้วขมวด แต่ก็อีกนั่นแหละ เรื่องราวกุ๊งกิ๊ง ความรักพระนางค่อนข้างมาก อาจจะไม่ถูกใจจขกท. เท่าไร


เคยอ่านเล่มนี้ของ George R. R. Martin ก็สนุกดี เรื่อง A Knight of the Seven Kingdoms หรือเรื่องของเซอร์ดันแคน (Dunk) กับนายไข่ (Egg) อยู่ในจักรวาลเดียวกับ Game of Thrones พูดถึงการพบปะกันของ เซอร์ดันแคนตัวสูง และ เอกอน ทาแกเรี่ยน ที่ 5 ที่ตอนนั้นเป็นเด็กกะโปโล และไปเป็นเด็กรับใช้อัศวินให้เซอร์ดันแคน


มีเรื่อง Mermaid Raphsody ของ V.Rondell ก็สนุกดีนะ แต่ตัวเอกเป็นหญิง เป็นเจ้าหญิงเงือกที่ขึ้นไปตามตัวพี่สาวกลับมางานวิวาห์ แต่พล็อตบานปลายกว่านั้นเยอะ เนื้อหาโฟกัสที่ความรักของตัวนางเอกและพระเอก (ชื่ออะไรลืมไปแล้วอ่ะ ขอโทษษ 55555) แล้วก็เรื่องปมในอดีตของพระเอก หลัง ๆ ยิ่งซับซ้อนขึ้นไปอีกเมื่อมีมังกรขาวมาเกี่ยวข้อง 55555 เรื่องนี้ 5 เล่มจบ แต่เห็นเขาเขียนต่ออยู่นะ งานเขียน V.Rondell สนุก ๆ (อย่าง My Wicked Wizard แต่เรื่องนี้ผมตามอยู่แค่สองสามเล่มแรก) ก็พอมีอีก ลองไปเซิร์ชดูก็ได้

4
slimebox 15 ต.ค. 60 เวลา 18:34 น. 7-1

ดันนนน ชอบมากเหมือนกัน ผู้เสกทราย >< เพราะเรื่องนั้นเลยตามงานของพี่เขาตลอดเลยยยย

0
pPoker 15 ต.ค. 60 เวลา 19:52 น. 7-2

ขอบคุณเม้นต์นี้มากก น่ารักมากก และสร้างตัณหาให้มากกกกกกกก (ฮาา) ต้องไปหามาอ่านบ้างแล้วละโดนบิ้วท์มาขนาดนี้แล้ว ส่วน A Knight of the Seven Kingdoms ของเฮียจอร์จผมก็แว่วๆว่าจะลองจิ้มอยู่เพราะตอนนี้ผมกำลังพยายามไล่ A Song of Ice and Fire เล่มอังกฤษอ่านก่อน แต่กินพลังงานเยอะมาก 55555


แต่ถึงยังไง เป็นเรื่องที่ไม่ใช่แนวผมก็แชร์ๆกันไว้ก็ได้นะ เพื่อวันนึงอยากเปลี่ยนแนว (555) อย่าง Demon Bakery ผมเคยเห็นผ่านๆบนเชลฟ์ที่คิโนะ อ่านๆปกหน้าท้ายดูแล้วกะจะหยิบติดมือมาอยู่ แต่เจอตัวน่าจับกว่ามาก่อนเลยไม่มีโอกาสสักที พอมาเห็นแนะนำแบบนี้แล้วเลยอยากกลับมาหยิบมาบ้างเลย(ตัณหาเพิ่มอีกแล้วววววว)


โดยเฉพาะคาซีมีร์ เท่าที่อ่านมาน่าโดนมากกก ยาวๆนี่ยิ่งดี จะได้จุใจ (ไม่ได้หมายถึงลุงจอร์จนะ) เนื้อเรื่องคือใช่อ่าา แค่ภาพรวมก็ดูดีแล้ว แล้วไหนจะปมเล็กๆน้อยๆที่ผูกไว้ในแต่ละไลน์ แค่คิด..ก็แบบ คือตอนนี้พิมพ์เข้ากูเกิ้ลแล้วอ่ะว่าหนังสือจะสั่งได้ที่ไหนดี


งื้อออ มีอะไรแชร์กันอีกน้าาา ทุกแนวเลย ไม่ห้าม ว่ามาเลย



0
LyckaLucky 15 ต.ค. 60 เวลา 21:15 น. 7-3

ตอบ คห.7-1


อ่านเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของลวิตร์เหมือนกันเลยครับ เป็นนิยายเรื่องที่สองในชีวิต แล้วก็เป็นนิยายแฟนตาซีเรื่องแรกที่ผมอ่านด้วย

0
Blue 15 ต.ค. 60 เวลา 22:09 น. 7-4

ผมว่าเรื่องของคุณพัณณิดา ภูมิวัฒน์ หรือลวิตร์ที่สนุกสุดๆ มี

- ผู้เสกทราย

- เซรีญา

- ไมรอน

- ฯพณฯ แห่งกาลเวลา

- dragon delivery


ส่วนเรื่องที่ออกมาระยะหลังๆ ผมว่าไม่ค่อยถูกจริตผมสักเท่าไหร่

0
slimebox 15 ต.ค. 60 เวลา 18:46 น. 8

ที่เราชอบต่อไปนี้ไม่ใช่แฟนตาซีแฮะ 5555555 แต่ก็กึ่ง ๆ มีนิดหน่อย

ชอบงานที่อ่านแล้วมีอะไร อ่านแล้วได้เห็นความเป็นชีวิตของคนอะไรแบบนี้ หนังสือเก่าอย่าง ขี่หลังเสือ ล่องไพร ไผ่แดง ละครชีวิต ชอบมาก หรืออะไรที่แฝงความจริงในชีวิต แล้วก็ไซไฟที่มีความฉลาด ก็ชอบมากเหมือนกัน แบบ อาร์ทิมิส ฟาวล์


ไม่ชอบ งานเนื้อหาซ้ำซาก ไม่ได้มีข้อคิดอะไรเลย เขียนเอาสะใจ จะว่าเราหัวเก่าอะไรก็ได้ แต่ ไม่ชอบที่เป็นแนวสมัยใหม่แล้วไม่รู้ผิดชอบชั่วดีอะ งานตอนนี้ที่เป็น เกิดใหม่ ต่างโลก ก็เบื่ออะ รู้สึกไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ


เกมออนไลน์ชอบนะ แต่ไม่อยากอ่าน เพราะอ่านแล้วเจ็บ คิดถึง เคยติดเกมติดเพื่อนมาก่อน ตอนนี้ไม่ได้เล่นแล้ว พออ่านแล้วจะร้องไห้ คิดถึง มากมาก 5555555


แล้วก็ไม่ค่อยชอบอ่านงานที่ ตัวร้ายชอบหัวเราะ เคี๊ยก ๆ ๆ ๆ อะ มันแบบ คนเราหัวเราะงี้จริงดิ = =


0
moonSB1996 15 ต.ค. 60 เวลา 19:52 น. 9

ไม่ชอบแน่ ๆ คือ ฮาเร็ม(เอ็งจะเอามันทุกคนใช้ไหม-จับปลาหลายมือ) ตัวเองที่โดนอวยจนเกินไป(เด็กคนนี้มี่โชคชะตา บลา บลา ๆ เป็นผู้กอบกู้ และต่อให้มันมีพี่น้องกี่คนก็ตามพวกมันไม่เกียงว่าน้องจะได้ดีกว่าตัวเอง) นางเองน่ารำคาณ(เปิดมาก็ด่าไว้ก่อน ไม่เคยพูดเป็นปกติคน)

เหล่าตัวเองที่พึมพำกับต้วเองเสียงดัง(คิดในใจได้นะ) พลังโอเวอร์แบบไม่มีเหตุผล(ไม่รู้ไปได้มาจากไหน)

เป็นผู้ถูกเลือกให้กู้โลก(มีมนุษย์ตั้งเยอะพระเจ้าอวยมันคนเดียว)

อะฝากครับ

Irithyll Prince

1
pPoker 15 ต.ค. 60 เวลา 20:27 น. 9-1

555555555 อันนี้ให้พูดความในใจเราออกมาดังๆเลยอะ เรารำคาณมากเวลาที่เอาแต่อวยกันไปอวยกันมาอยู่นั้นแหละ ตัวละครนี้ก็อวย ตัวละครนั้นก็อวย บางทีก็คิดนะ... จะไม่หวง ไม่คิด ใครว่าไรก็ตามนั้น อะไรๆพระเอกก็ถูกไปหมด ทั้งๆที่คุณสมบัติลักษณะเหมือนตัวร้ายหมด แต่ก็เพราะเป็นพระเอก ทำอะไรทุกคนก็รัก??? ก็ได้หรอ เง้ออออออออ

0
เทพธิดาจักรราศี 15 ต.ค. 60 เวลา 20:07 น. 10

เรานี่เขียนแต่แนวแฟนตาซีเลยจ้าาา ชองแนวนี้เพราะมันสามารถเอาแนวแใอื่นมาสอดแทรกได้ แต่ที่เราแต่งตัวเอกเป็นผญ.แบบที่จขกท.ไม่ชอบซะงั้น555 อาจเป็นเพราะเราเป็นผญ.เลยเลือกแต่งตัวเอกเป็นผญ. เพราะสื่ออะไรได้ชัดกว่าผช.ในความคิดเรานะ ส่วนเรื่องความสมเหตุสมผล อันนี้บางทีเป็นความไม่ชอบส่วนตัวที่พอเจอนย.แฟนซีแบบ อลังเวอร์ๆพระเอกเทพมากกก คือเราชอบแบบทุกอย่างมีที่มาที่ไปมีเหตุผลที่สมเหตุสมผลของมัน เราเลยแต่งนย.เราแบบมีเหตุผลตามที่เราต้องการไปเลย555

1
เทพธิดาจักรราศี 15 ต.ค. 60 เวลา 20:12 น. 10-1

บังเอิญว่าเรื่องที่เราแต่งตัวเอกดันเป็นผญ. ที่จขกท.ไม่ชอบ แต่ก็ขอฝากไว้หน่อยละกันนะค้า นางเอกไม่งี่เง่าแน่เพราะเราไม่ชอบ555


https://my.dek-d.com/darkinlight/writer/view.php?id=1351863

0
didi 15 ต.ค. 60 เวลา 20:27 น. 11

โทษนะคะ เมื่อกี้เม้นไปแล้วแต่ยุ่งๆ เลยไม่สะดวกพิมพ์ยาว พอกลับมาดูกระทู้แล้วแบบ โอ้ยยยอยากเม้า5555 ยาวไปข้ามได้นะคะ ขอเตือนไว้ก่อน5555


ปกติเราจะไม่ฟิกแนวนะ ตอนแรกก็แอนตี้พวกฮาเร็มอะไรพวกนี้ แต่พอเจอเรื่องที่ใช่จริงๆ ก็ติดค่ะ5555

-บารามอส>>ถึงจะพรรณนาไม่เท่าคนอื่นเค้า แต่ตัวละครและเนื้อเรื่องมีเสน่ห์มากจนดึงดูดคนอ่านได้อยู๋หมัดเลย เป็นเรื่องที่อ่านกี่รอบก็ไม่เบื่อ ลื่นไหลมีเสน่ห์มาก

-แฮร์รี่ พอตเตอร์>>คงไม่ต้องพูดอะไรแล้วเนอะกับเรื่องนี้5555

-ธุลีปริศนา>>ผจญภัยสนุกมาก คือตอนเด็กๆ เห็นตัวหนังสือเยอะนึกว่าจะน่าเบื่อ แต่เนื้อเรื่องน่าติดตามมาก

-legend of sunknight และผลงานของอวี้หว่ออื่นๆ>> เป็นเรื่องหลุดโลกที่ไม่คิดว่าจะติด แต่ติดมากๆๆๆๆๆๆ เลยค่ะ เป็นอีกคนที่มีความสามารถในการสร้างโลกแฟนตาซีค่ะ (บางทีไม่ค่อยชอบที่มีฉากชวนจิ้นมากเกินไป)

-นักสืบเทพนิยาย>>แนวเด็ก แต่เดินเรื่องดีมาก ตัวละครมีเสน่ห์ มีเคมีดี๊ดี ติดมากเลยค่ะ

-นิยายของ Gail Carson Levine>>เอาเทพนิยายมาดัดแปลง เพลินมากเลยค่ะ

-มหากาพย์พรีเดน>> สนุกและคลาสสิกมากค่ะ อ่านเพลิน ให้ข้อคิดดีมาก

ถ้าเป็นนิยายจีนตอนแรกก็แอนตี้ค่ะ จำชืือไม่ได้ แค่เห็นชื่อก็เวียนหัวแล้ว5555 แต่พอเจอเรื่องที่ใช่แล้วไหลลื่นมาก ไม่จำชื่อตัวละครหรอกนะคะ จะชื่อเป็นภาพเอา ประมาณว่าตัวนี้จะมีตัวอักษรนี้ การอ่านแฟนตาซีจีนนี่เปิดโลกมากเลยค่ะ เราจะอ่านของ Zhang Lian เป็นแนวฮาเร็มค่ะ แต่โดยส่วนตัวไม่แนะนำให้อ่านเพราะอาจไม่ชอบการเดินเรื่องที่ช้ามากกกกกกก



ที่ไม่ชอบเลยคือเดินเรื่องช้าค่ะ (ยกเว้นเรื่องของ Zhang Lian ละกัน รายนั้นติดจริง5555) อย่างพวกลวิตร์หรือพัณณิดานี่หลับเลยค่ะ ไม่ไหวจริงๆ เรามันแปลกเองแหละที่ไม่อินเหมือนใครเขา5555 เป็นคนไม่ค่อยชอบคิดเยอะด้วย เจอพวกปรัชญาเข้าไปนี่ตายยยยย แล้วก็มีเรื่องเอรากอนที่สนุกดี แต่เพราะหลังๆ เริ่มเดินช้าละเลยขอลดคะแนน



แฟนตาซีสมัยนี้บางทีเน้นรักเกินไปไม่ค่อยชอบเหมือนกันค่ะ แต่ก่อนบ้าเซวีน่ามาก แต่พออ่านใหม่รู้สึกเลี่ยนๆ พี่กัลช่วงหลังนี่ก็หวานหนักเหลือเกิน ปกติต้องตามเก็บทุกเล่ม แต่เดี่ยวนี้หวานเกิน เก็บไม่ไหวค่ะ กลัวมดขึ้น5555 แค่เดรกเกอร์ช่วงท้ายนี่ก็เอียนแล้ว ไม่หวายยยย (น่าเสียดายมากค่ะเพราะเป็นคนที่สร้างโลกแฟนตาซีเก่ง และเราหลงจินตนาการเค้ามาก)

ของต่างประเทศก็อิงเรื่องรักซะเยอะแล้วค่ะตอนนี้ แถมพระนางงี่เง่าไปอีก โอยยยไม่ไหวค่าาา

1
pPoker 15 ต.ค. 60 เวลา 20:37 น. 11-1

ชงเองเผาเอง ฮาาาาา ใช่เลยว่าไม่ชอบแนวจีนเพราะชี้แบบซางชุ่ยเลอ เห่อก่อ วอจุ้ยเลอ ซวยยัง ถังฉี่ พวกนี้ ขนาดอ่านแปลไทยแล้วตายังลาย เรียกชื่อกันทีเราก็ขัดใจลงไปนอนดิ้นกับพื้น เคยหลงไปซื้อมาอ่านเล่มหนึ่ง อ่านได้สักพัก ตาลาย เราคงไม่ถูกจริตกับแนวนี้อ่าาาา แต่เห็นๆแล้วนิยายจีนเนื้อเรื่องอะไรพวกนี้เท่าที่ดูคือดูดีมากอ่า พยายามทำจำแล้วลงไปย่ำอยู่


แต่ไม่เป็นไร เม้าท์ได้นะ บอกแล้วไงบอร์ดนี้ทำมาเพื่อเผานิยาย 555555555



0
Whiteflower Ri 15 ต.ค. 60 เวลา 21:57 น. 12

ไม่ชอบแนววายเหมือนกันค่ะ มันขัดกับจินตนาการส่วนตัว คือเราไม่ชอบผู้ชายทำตัวหน่อมแนม ต้องให้พระเอกช่วย รู้สึกว่า ไม่แมน ไม่ใช่ผู้ชาย ไม่ชอบแนว ฮาเล็ม เพราะส่วนตัว ไม่ชอบผู้ชายหลายใจ ก็เลยไม่อ่านแนวนี้เหมือนกัน แบบอ่านแล้วไม่โดนใจอ่ะ


เราชอบแนวพระเอกฉลาด (เขียนยากอ่ะ แบบว่าคนเขียนไม่ค่อยฉลาด ><) มีไหวพริบ นิ่งสุขุม กล้าหาญ เสียสละ มีคุณธรรมด้วยยิ่งชอบมากเลย ไม่ชอบนางเอกที่เอาแต่ร้องไห้ เศร้าตลอด ไม่สู้ชีวิต พวกชอบคิดเอาเองไรเทือกนี้ รู้สึกว่า เบื่อมาก


ไม่เคยอ่านแนวกำลังภายใน แต่เป็นคนชอบดูหนังจีนมาก ชอบเพราะ ลีลาการต่อสู้สวยงาม พระเอกมักเป็นผู้กล้ามีคุณธรรม ดูแล้วมันโดน ได้ใจ


ตอนนี้เราเขียนแนว แฟนตาซีผจญภัยอยู่ เรืองเจ้าชายหิมะ เขียนไว้เมื่อ10 ปีก่อนได้เลย ฮา...นานมาก เคยมีคนแซวว่า กลายเป็นเจ้าชายนิทราไปซะแล้ว เป็นเรื่องเกี่ยวกับการตามหาดาบวิเศษซึ่งดาบจะกลายเป็นดาบวิเศษไม่ได้ถ้าไม่มี "ผู้อ่านคาถา" มาอ่านภาษาโบราณบนดาบให้กลายเป็นดาบวิเศษ



เราก็เขียนตามที่เราชอบ แต่ไม่รู้ว่า จะออกมาดีแค่ไหนเหมือนกัน ><



0
แสงเทียนท่ามกลางความมืดมิด 16 ต.ค. 60 เวลา 08:41 น. 14

ก็อยากเผาเหมือนกันนะคะ แต่กลัวมันจะลามปามไปยันเรื่องตัวเอง

เคยอ่านมาบ้างประปราย ส่วนใหญ่ที่จะชอบๆเลยคือ

1.ตัวละครหญิง ไม่ว่าจะตัวประกอบ ตัวหลัก ตัวรอง มันพูดน้อยและปกป้องตัวหลักชายได้ เธอคือคนที่ชนะใจเรา

2.ตัวละครชายที่ ป.ย.อ ขั้นสุด กะล่อนไปทั่ว อันนั้นได้

3.เน้นคอมเมดี้ มากกว่าดราม่า (ไม่ค่อยชื่นชอบดราม่าเป็นชีวิตจิตใจ//แต่ก็ฝืนอ่านให้ได้)

4.ตัวร้ายมักน่ารักกว่าพระ/นาง ไม่เรื่องมาก แม้เธอจะร้าย ฉันก็จะรัก นะจ๊ะ//คามชอบส่วนตัวนะ


แต่ไม่ชอบเลยคืิอ

1.นางเอกแบบ...ยังไงงะ มันอธิบายยากอ่ะ เกลียดตัวละครแบบ เรื่องมาก หัวรั้น เอาแต่ใจ ซึนเดเระ//ซึ่งมันซึนบ่อยจนดิฉันคันมือคันเท้าอยากกระทืบขึ้นมาทุกที ตอนเริ่มอยากกระทืบ ตอนจบแม้แช่งให้มันตาย ยังหน้าหนากลับมาได้ นับถือๆ


ีมีแค่นี้จริงๆค่ะ ตอบมากกว่านี้ไม่ได้จริมๆ

0
แสงสว่างและเงามืด 16 ต.ค. 60 เวลา 12:27 น. 16

ชอบ: ถ้าตัวเอกเป็นผู้ชายสิ่งสำคัญเลยคือไม่ใช่พวกที่ดีแต่ใช้กำลัง ต้องรู้จักคิดด้วย

แต่ถ้าตัวเอกเป็นผู้หญิงจะต้องไม่อ่อนแอ แต่ไม่ได้ความว่าต้องเก่งดีเลิศไปซะทุกเรื่องเอาแค่เรื่องบางเรื่องที่ถนัดพอ

ถ้าเป็นแนวเกมจีบหนุ่มจะชอบแบบเกิดใหม่เป็นพวกตัวละครอื่นๆที่ไม่ใช่นางร้ายมากกว่า


ไม่ชอบ: 1.เราเป็นพวกแปลกคือถ้าอ่านเรื่องวายเราอ่านได้แต่ไม่ชอบให้ตัวละครอะไรก็ตามที่ไม่ใช่ตัวเอกชอบผู้ชายด้วยกัน

2.ถ้าเป็นแฟนตาซีไม่ชอบแนวที่ผู้ชายกลายเป็นผู้หญิง ยกเว้นบางเรื่องที่สนุกหรือตลก 

ไม่วายทีเราอ่านได้

3.ตัวประกอบที่ชอบแสดงท่าทีน่ารำคาญ ชอบโวยวาย แล้วก็อ่านบรรยากาศไม่เป็น

4.ฮาเร็มไม่ว่าจะตัวเอกจะเป็นหญิงชายหรือมีฮาเร็มเป็นเพศอะไรเราไม่ชอบ

5.นิยายอดีตปัจจุบันอนาคตที่ตัวเอกเกิดใหม่ในโลกกำลังภายในแล้วเกิดเป็นคนที่ไม่มีกำลังภายในหรืออ่อนแอแล้วสุดท้ายก็ดันเก่งขึ้นมา แล้วก็ไปแก้แค้นหรืออะไรแนวๆนี้


นิยายเรานะ >>>>จิ้ม<<<<<

0
jesjournal90 16 ต.ค. 60 เวลา 20:24 น. 17

เผากันหมดละ จะบอกว่าไม่ชอบแนวฮาเร็ม ต่างโลก ออนไลน์ ไม่ใช่ไรหรอก คนละรุ่นแล้วมั้ง เราชอบอ่านแฟนตาซีเพียวๆ รักแฟนตาซี ดาร์คแฟนตาซีไปเลย คือแฟนตาซี แต่เนื้อหาจริงจัง ตัวละครเรียล


ถ้าชอบแนวแฟนตาซีแบบกลิ่นอายแฟนตาซีจริงๆน่าจะลองอ่านเรื่องนี้นะ


ปริศนาครอสตัน


อันนี้ของคนอื่น ไม่ใช่ของเรา ถ้าของเราก็อยากจะแนะนำบ้าง แต่แบบ มันมีความไซไฟมากกว่านิดนึง และเพิ่งลงไป


Undisclousre Series

0
llkawaiill 16 ต.ค. 60 เวลา 22:35 น. 18

จริงๆแล้วที่เจ้าของกระทู้ชอบนั้นเป็นแฟนตาซีที่ค่อนข้างเป็นพื้นฐานอยู่นะ คือเป็นแฟนตาซีที่ค่อนข้างคลาสสิค(แบบยุคกลาง พระเอก ใช้เวทมนตร์)


กลายเป็นว่าแบบที่คุณเจ้าของกระทู้ชอบนั้นสลับกับเราเกือบหมดเลยค่ะ เราชอบแบบที่ผู้หญิงนำเรื่องมากกว่า(แต่นางเอกฉลาดนะ) ใช้ชื่อภาษาญี่ปุ่น ไซไฟ ยุคปัจจุบันไม่ก็อนาคต คือจริงๆแล้วเราค่อนข้างติดไลท์โนเวลญี่ปุ่นน่ะ


แต่ที่ไม่ชอบนี่เหมือนกันเลยค่ะ แต่ก็ยกเว้นตัวเอกที่เป็นผู้หญิงอีกนั่นแหละ เราคิดว่าฮาเร็มหรือโลลิฯนั่นเป็นอะไรที่เป็นเซอร์วิสของนิยายในยุคนี้เท่านั้น ไม่ได้มีผลใดๆกับเนื้อเรื่องเท่าไร(คือ ถึงตัวละครดังกล่าวไม่ได้เป็นโลลิฯเนื้อเรื่องก็ไม่ได้เสียรูปแต่อย่างไร)


เอาเถอะ แต่ที่พูดๆมาแบบนี้ก็เพราะเราก็เขียนนิยายแฟนตาซีล่ะนะ ถึงจะเป็นแนวที่คุณเจ้าของกระทู้ไม่ชอบก็เถอะ แต่เรื่องพล็อตเรื่องกับปมเรื่องน่าจะผ่านนะคะ แปะไว้เลยแล้วกัน


ชิโรกิซาวะ ยูคาริ กับเขาวงกตหอสมุดลวงตา (Shirokizawa Yukari to bibilotheque gensou no meiro)

แนว แฟนตาซี ไซไฟ ดราม่า

เรื่องย่อ - ชิโรกิซาวะ ยูคาริบรรณารักษ์สาวในหอสมุดอันว่างเปล่า โลกที่ใกล้ล่มสลาย เธอได้ค้นพบหนังสือประหลาดที่นำไปสู่ความลับของหอสมุด รวมถึงคำถามที่นำไปสู่การหาคำตอบที่จะเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล

ลิงก์ - https://my.dek-d.com/llkawaiill/writer/view.php?id=1463377


ถ้ายังไงก็อยากได้ความเห็นจากคุณเจ้าของกระทู้ในฐานะ "แนวที่ไม่ชอบ" นะคะ

2
pPoker 18 ต.ค. 60 เวลา 21:55 น. 18-1

อืมมม ครับ ยอมรับว่าผมชอบแนวแฟนซีคลาสสิก(เพราะคิดว่าถ้าจะเขียนแฟนซีแล้วก็น่าจะเล่นใหญ่ ให้มันแฟนซีหลุดโลกไปสุดๆเลย ฮาาๆ) และเป็นยุโรปคลาสสิคมากกว่าที่จะเป็นเอเซียคลาสสิคครับ


แต่ถ้าเป็นวรรณกรรมญี่ปุ่นที่ได้อิทธิพลจากยุโรปหนักๆผมก็อ่านเหมือนกันครับ เพราะไลท์โนเวลจะมีข้อดีตรงที่คงเอกลักษณ์ของแต่ละเรื่องไม่จำเจ มีมาในรูปแบบใหม่ๆเรื่อยๆ


ส่วนชื่อญี่ปุ่นผมจะรู้สึกเฉยๆ ขณะที่ชื่อจีนผมจะมึนและตาลาย


ในฐานะที่อ่านนิยายแฟนตาซีทั้งบนเว็ปมาไม่ต่ำกว่าร้อยเรื่อง หนังสือหลายสิบๆเล่ม และไลท์โนเวลอยู่พอสมควร ที่ผมเจอคือไลท์โนเวล(ของญี่ปุ่น) ตัวละครหญิง ไม่ว่าจะตัวเอก รอง หรือประกอบ จะมีลักษณะเหมือนกันหมด คือขี้โวยวาย ทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ เป็นตัวชูประเด็นของเรื่องที่จำเจ น่าเบื่อ กระหนุงกระหนิง เซอร์วิสมากเกินไป


นั้นแหละทำให้เก็ดเป็น 'ภาพติดตา' และตั้งป้อมทุกครั้งที่มีตัวละครหญิงโผล่ออกมา ว่าเธอจะทำอะไรแผลงๆอีกหรือเปล่า เพราะงั้นนิยายที่ 'ตัวเอก' เป็นผู้หญิงผมจะไม่แตะเลย แต่ถ้า 'ตัวละครหลัก' เป็นผู้หญิงผมจะดูท่าทีไปก่อน แต่ส่วนใหญ่ผมจะโอเค


แต่ถ้านางเอกโผล่มา แล้วนิยายเอียงไปเป็นแฟนซีโรมานซ์ผมก็เทเหมือนกันนะ 55555



แล้วก็จะมีพวกที่ข้ามเพศอะไรอย่างนี้ ผมจะไม่แตะเลยเหมือนกัน มันดูกระเทยทอมออกนอกหน้าเกินไปอะ 5555555 แต่รู็สึกจะมีอยู่เรื่องนึงนะที่อ่านแบบข้ามเพศ(ชายไปหญิง) เป็นแนวต่างโลกนี่ละ คลาสสิคสุดๆ เป็นไลทโนเวลเหมือนกัน เราก็รู้สึกเฉยๆติดตามแค่สามเล่มเอง ละเราก็เทไปละ 5555555



ไซไฟ ปัจจุบัน อนาคต สำหรับผมไม่ใช่ของแสลงนะ แค่เฉยๆซะมากกว่า



ที่เห็นด้วยสุดๆอีกที่เลยคือการเซอร์วิสที่เยอะเกินไป จนเหมือนกลายเป็นจุดขายของนิยายทุกเรื่องไปซะแล้ว แต่อย่างว่า กลุ่มเป้าหมายหลักคือคนญี่ปุ่นเราก็คงว่าอะไรไม่ได้ แต่ถ้า จขม มีไลทโนเวลเรื่องไหนที่อยากแนะนำก็แปะไว้ได้เลยน้าาา ยินดีเสมอ


0
llkawaiill 18 ต.ค. 60 เวลา 23:14 น. 18-2

ถ้าคุณว่าอย่างนั้นล่ะก็ บางทีเราอาจจะมีความ "ต้องการ" ในแนวเดียวกันค่ะ คือเนื้อหาเพียวๆ เซอร์วิสตามสมัยนิยมนั้นเป็นอะไรที่ไม่ต้องการ เราต้องการเพียงเป้าหมายของเราเท่านั้น


ที่จะแนะนำก็ ค่อนข้างนอกกระแสพอสมควรค่ะ


-ปริศนาโลกหอคอย(2409-kai no Kanojo)


พิมพ์โดยบริษัทbliss ซึ่งปิดตัวไปแล้ว มีเพียงสองเล่มจบ เล่าเรื่องราวของการเดินทางของเด็กหนุ่มผ่าน "ความสุข" ของโลกนั้นๆ คอนเซปต์เรื่องน่าสนใจมากค่ะ ถ้าหาอ่านนี่ยากอยู่ พวกร้านเช่าหนังสือเฉพาะนี่ีไม่แน่ใจว่าจะมีนะคะ แต่เคยเห็นในร้านขายหนังสือเก่าอยู่ บางทีซีเอ็ดอาจจะมีเก็บไว้ในสต็อคก็ได้นะคะ เราโชคดีมากที่ติดตามบริษัทนี้มาตั้งแต่ขึ้นมัธยมเลยยังทันซื้ออยู่ค่ะ


-การเดินทางของคิโนะ(Kino no Tabi)


พิมพ์โดยบริษัทblissเช่นกันและปิดตัวไปแล้ว แต่โชคดีที่มีการพิมพ์ต่อโดยบริษัทอนิแมกค่ะ เป็นเรื่อง "การเดินทาง" อีกแล้วค่ะ ไม่รู้ทำไมแต่ถูกจริตเรามากเลย

เป็นการเล่าแนวคิดของแต่ละเมืองที่แตกต่างจากกันโดยสิ้นเชิง หรือเป็นเสี้ยวหนึ่งในการเดินทาง เรื่องนี้ได้รับรางวัลหลากหลายอยู่ค่ะ เริ่มพิมพ์ในญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อช่วงต้นศตวรรษที่21 ปัจจุบันก็ยังไม่จบ ถูกดัดแปลงเป็นเอนิเมชั่นปี2004 และปี 2017 ไม่นับรวมตอนพิเศษนะ ถือว่าเป็นเรื่องที่อยู่คู่กับเราตั้งแต่เด็กเลยก็ว่าได้


-บิเบเลีย บันทึกไขปริศนาแห่งร้านหนังสือ(Biblia koshodo no jikentecho)


พิมพ์โดยสำนักพิมพ์อนิแมก เรื่องราวของชายหนุ่มผู้ที่เป็นโรคแพ้การอ่านที่มาทำงานกับหนอนหนังสือตัวแม่ซึ่งเป็นเจ้าของร้านหนังสือเก่าบิเบเลีย คอยไขปริศนาที่จะใช้หนังสือเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งหมด

แม้จะใช้พระเอกเป็นตัวละครหลักในการเล่าเรื่อง แต่ตัวละครอย่างเจ้าของร้านหนังสือนั้นถือเป็น "ตัวละครหลัก" ที่มีมิติพอสมควร(เพราะเรื่องมันค่อนข้างสมจริงอยู่แล้วก็ด้วย) การเล่าเรื่องราวนั้นดูธรรมดาแต่กลับสนุกอย่างน่าประทับใจ ผู้เขียนมีความรู้เรื่องหนังสือที่ใช้เขียนปริศนาอย่างละเอียด(มาก) ไม่แปลกที่จะรับการดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์ค่ะ



แนะนำไปเท่านี้พอค่ะ เพราะแต่ละเรื่องไม่ได้ถูกแนวคุณเท่าไรด้วยสิ เรื่องอื่นๆก็เป็นแนวเครื่องบินรบไซไฟ ซึ่งก็ฉีกแนวคุณไปเกินสมควร แต่สามเรื่องนี้เราว่าค่อนข้างกระชับ ไม่มีเซอร์วิส มีแต่การเล่าเรื่องที่จะสื่อเน้นๆ ช่วงหลังๆเราอ่านไลท์โนเวลน้อยลงมากเมื่อต้องการคัดเรื่องที่ดีจริงๆ เรื่องตามสมัยนิยมกลับไม่ใช่อะไรที่เราอ่านอีกต่อไปน่ะค่ะ


แต่เซอร์วิสนี่ คนญี่ปุ่นเองก็ดูเหมือนจะไม่ได้ชื่นชอบกันขนาดนั้น เมื่อมีเรื่องที่ดีขึ้นมาจริงๆ พวกเขาก็จะเน้นไปดูที่เนื้อเรื่องทันทีค่ะ เว้นแต่เรื่องนั้นมีจุดประสงค์เพื่อขายเซอร์วิสอยู่แล้ว นั่นจะกลายเป็นทางเลือกในการเสพสื่อไปค่ะ


อ้ะ แต่อย่างน้อยก็ลองดูนิยายที่เราแต่งดูนะคะ<---อันนี้ก็แนะนำ

0
จิ้งเหลนทะยานฟ้า 17 ต.ค. 60 เวลา 00:33 น. 19

ไม่ชอบ


-กำลังภายใน เพราะอ่านมาเยอะแล้วแต่ละเรื่องก็มีความคล้ายกัน (ข้าจะแบ่งปราณให้เจ้า ย๊ากกก อ่านแล้วตลกดี555)


-บทนำบอกนางเองเรียบร้อยแต่อ่านจริงๆนี่ปากร้ายสุดๆ นางเอกปัญญาอ่อนเอะอะก็งอนๆๆๆงอนแบบไม่มีเหตุผล


-พระเอกโง่ เก่ง รวย แต่โง่ นางร้ายพูดนิดหน่อยก็เชื่อไปตีนางเอกเฉย


-เอะอะก็ลากขึ้นเตียง เ**แล้วก็รักกัน มันดูแบบ....จะหื่นอะไรปานนั้น


-ภาษาวิบัติ


-บลาๆๆไม่ชอบมีเยอะมากๆแต่ก็อ่านอยู่ดีไม่เข้าใจตัวเอง5555





ชอบ


-พระเอกมีความเป็นผู้นำ ดีอันนี้ชอบมาก


-นางเอกฉลาดเงียบ อันนี้หาค่อนข้างยาก โดยเฉพาะเงียบๆ ไหวพริบดี ทันคน ไม่โวยวาย พึ่งตัวเองได้ (นางเอกนิยายเราเองแหละ แต่เสียดายพล็อตยังไม่สมบูรณ์555)


-พระรองเป็นกุญแจสำคัญของเรื่อง หายากอยู่นะตัวละครแบบนี้ ที่เคยอ่านๆมานี่น้อยสุดๆ


-เรื่องราวมีรายละเอียดและสมเหตุสมผลที่ดูไม่น่าเบื่อ แฟนตาซีขนาดไหนแต่ถ้าเรื่องสามารถต่อกันได้ดี จะเป็นอะไรที่น่าสนุกสุดๆ(ความชอบส่วนตัว5555)


-ไม่ให้ตัวร้าย ร้ายแบบไม่มีเหตุผล ถ้ามีพล็อตที่เล่าเกี่ยวกับเรื่องราวของตัวร้ายได้ก็ดีมากๆ ว่าทำไมถึงจะต้องมาขวางทางพระเอก นางเอกไรงี้

( ตัวเอกฝึกดาบ ดาบหักไปปักหัวพ่อตัวร้ายตายห่า เออก็ดีนะ55555)


-นักเขียนไม่ทิ้งนิยายและเขียนจบ(โหยหามากๆค่ะอันนี้)..............



(ระบายอารม555555)

1
pPoker 18 ต.ค. 60 เวลา 22:03 น. 19-1

55555555 เม้นนี้พูดประเด็นที่ผมไม่คิดถึงเยอะเลยอะ ภาษาวิบัตินี่ตัวดีเลย อยากจะกระโดดถีบหน้าด้วยขาคู่ ความสมเหตุสมผลนี่เป็นอะไรที่สำคัญสุดๆเลยนะ ถ้าผูกปมตั้งแต่ต้นเรื่องยันท้ายเรื่อง และมีการนำเสนอออกมาให้เหมาะสม ยังไงก็ปัง ถึงจะเป็นแนวจำเจ แต่ถ้าปมผูกมาสวย แน่น ใหญ่ หนา คลายอย่างมีหลักการ โอ๊ยยยยยยย สนุกกกกก


แต่ประวัติตัวร้ายนี่เราขี้เกียจอ่านเล็กๆ 5555555 สำหรับเราคือให้ความร้ายกาจของเข้าสมเหตุสมผลในทุกมุมมอง และมีความเสมอต้นเสมอปลายก็มีคุณสมบัติจะเป็นตัวร้ายละ 5555


และสิ่งที่นักอ่านโหยหาที่สุด ...เชื่อสิ....... คือนักเขียนไม่เทก่อนที่นักอ่านจะเท 55555555

0
เทียนแดงชุบแป้งทอด 18 ต.ค. 60 เวลา 13:42 น. 20

เราชอบแฟนตาซีแบบนิดเดียวอ่ะ ไม่ชอบอะไรจ๋า ๆ


เช่น ตัวเอกมองเห็นภูติผีปีศาจ ตัวเอกเกี่ยวข้องกับอะไรที่แฟนตาซีแต่นอกนั้นยังคงอยู่ในชีวิตปกติ ไม่มีโลกใหม่ มีเวทย์มนตร์บ้างแต่ไม่ใช่แบบทั้งโลกมีเวทย์มนตร์เป็นตัวสำคัญในการดำเนินชีวิต สรุปคือยังเน้นความจริงด้วย


อีกอย่างคือถ้าเป็นแนวแฟนตาซีอย่างเดียวเราจะเบื่อ ถ้าเกิดแทรกแนวอื่นลงไปเช่นสืบสวน โรแมนซ์ อะไรแบบนี้เข้าไปมันจะทำให้ไม่เบื่ออ่ะ


นอกเหนือจากสองแบบแรก แนวที่เราอยากอ่านมันหายากมากเลย ใกล้เคียงหน่อยก็อย่าง The Last Elf หรือ Peter Pan เราชอบเรื่องเกี่ยวกับเอลฟ์ เกี่ยวกับแฟรี่ เกี่ยวกับโทรลล์ ตำนานยุโรปต่าง ๆ อ่ะ หาอ่านยากสุด ๆ

0