Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระหว่างข้อสอบ โควตา มช กับ ข้อสอบ 9วิชาสามัญ อันไหนยากกว่ากัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับคือผมเป็นเด็ก 62 ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.5 ครับผมเรียนสายวิทย์ครับ อยากเข้าคณะสายวิทย์ ซึ่งอย่างที่พวกเรารู้กันว่าตอนนี้ได้มี ระบบเข้ารับนักศึกษาแบบใหม่นั้นก็คือ TCAS ซึ่งผมเป็นเด็กทางภาคเหนือครับผมหวังไว้กับ รอบ 2 มาก คือรอบโควตา ซึ่ง มช ก็จะปล่อยโควตาออกมารอบนี้ครับ แต่จะแตกต่างจากเดิม คือไม่ใช้ข้อสอบของมหาลัยแล้วแต่ใช้ ข้อสอบกลางแทน คือ 9วิชาสามัญแทนข้อสอบของมหาลัย ซึ่งผมอยากจะทราบจากพี่ๆที่มีประสบการณ์จากปีก่อนๆ ในการสอบข้อสอบทั้งสองนี้ ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร แต่ละวิชาแตกต่างแบบไหน เพราะจะได้เตรียมตัวถูกครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

N2EMOKD 15 ต.ค. 60 เวลา 20:02 น. 1

จากประสบการณ์คิดว่าถ้าเป็นวิชาสายวิทย์ คณิต อิ้ง 9 วิชายากกว่าจ้ะ ยกเว้นไทย สังคม พี่ว่าข้อสอบมช.ออกละเอียดกว่า แบบความจำนิดนึง แต่ 9 วิชานี่จะวิเคราะห์ ไม่ยามาก ถ้ารู้จุด ปีแล้วสอบทั้งสองอย่างเลย แต่สอบคณะสายศิลป์ (แต่เรียนสายเด็กวิทย์นะ) สำหรับ 9 วิชานั้นวิชาที่พี่เลือกสอบก้ ไทย อิ้ง สังคม อะไม่ได้สอบพวกวิทย์ คณิต แต่เพื่อนที่สอบกันเค้าบอกว่ายากเอาเรื่องเลย ต้องเตรียมตัวมาดีๆ ส่วนข้อสอบมช ออกตามเนื้อหาในหลักสูตรมอปลายเลย ไม่ซับซ้อนมาก ถ้าคนที่ตั้งใจเรียนในห้องจริงๆ เข้าใจตอนที่เรียนในห้อง ไม่จำเปนต้องอ่านอะไรมากก้ทำได้สบายเลยจ้ะ แต่ถ้าไม่เก่งมากก้ต้องพยายามนิดนุงนะ ขอให้ได้คณะในฝันนะ เตรียมตัวดีๆนะจ้ะ


ป.ล. เรื่องเลือกมหาลัยกับคณะก้ดูให้ดีๆ ศึกษาให้ละเอียดนะ ไม่งั้นอาจจะเสียใจภายหลัง พี่ซิ่วมาจากมมอสีเขียวจจะไปมอสีชมพูววว

1
MuHuMMaD 15 ต.ค. 60 เวลา 23:26 น. 2

คือไม่ค่อยเข้าใจวัตถุประสงค์ในการตั้งกระทู้อ่ะครับ ในเมื่อไม่มีข้อสอบของมหาวิทยาลัยแล้ว ดังนั้นก็เตรียมตัวสอบ 9 วิชาสามัญให้ดีก็น่าจะตอบโจทย์แล้ว

1
yukkii47 16 ต.ค. 60 เวลา 00:26 น. 2-1

อ๋อ ขอโทษครับ คือผมลืมบอกไปว่า ที่ผ่านมาตอนยังไม่เปลี่ยนเป็น TCAS ผมฝึกแต่ข้อสอบโควตา มช มาตลอด เลยยังไม่ได้ฝึกข้อ 9วิชา เลยมาตั้งกระทู้ก่อน เพราะขี้เกียจอยู่อะครับ5555

0