Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชีวิตแพทย์จุฬาปี1 ep2#หลังสอบกลางภาคครั้งแรก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      มาต่อกันครับกับชีวิตแพทย์จุฬา60 หลักสูตรใหม่ episode2 : หลังสอบกลางภาคครั้งแรก โทดทีมาเขียนช้าไปนิด จริงๆพี่เขียนเสร็จไปตั้งแต่สอบเสร็จแล้วเมื่อวันศุกร์แต่ว่าพอกำลังจะโพสต์ เลยไปกดสติ๊กเกอเด็กดีเล่นๆ 1อัน จากนั้นโทรศัพท์พี่ก็ค้าง แล้วมันก็refresh... และแล้วที่เขียนมากว่า 1ชม ก็หายหมดเลย TT อารมณ์เสียอย่างมาก แต่เนื่องด้วยมีเด็กหลายคนบอกให้พี่เขียนต่อเพราะอยากรู้มากๆและบางคนก็บอกว่าอ่านแล้วเป็นกำลังใจมาก พี่ก็เลยรู้สึกยังไงก็อยากกลับมาเขียนกระทู้นี้ให้ได้และก็วันนี้พิมในword แล้วค่อยเอาไปcopy&pasteแล้ว จะไม่ไปพิมอยู่ในเว็บละ 5555 น้องหลายคนที่รู้แล้วว่าพี่เป็นใครก็ไม่ต้องแท็กพี่ในเฟสนะครับ เดี๋ยวพี่เขิน 
       เอาละมาเริ่มสาระกัน นอกเรื่องมาเยอะละ การสอบกลางภาคครั้งแรกของพี่ในคณะแพทยศาสตร์จุฬาในห้องโถงใหญ่ 300กว่าคน ใช้เวลา5วันโดยไม่มีการหยุดให้อ่านหนังสือนะครับ สอนจนวันศุกร์สุดท้ายก่อนสอบแต่คาบท้ายๆก็จะเป็นการให้ทำแบบทดสอบในห้องด้วยสไลด์การสอนที่ฟรุ้งฟริ้งของอาจารย์ท่านหนึ่ง การสอบสอบทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ โดยส่วนตัวพี่คิดว่าเป็นตารางสอบที่ดีมาก ไม่มีการอัดของวิชาไว้ด้วยกันทำให้ไม่หนักจนเกินไป น้องไปสอบเช้าแล้วก็อ่านบ่าย หรือบางวันก็สอบบ่ายได้อ่านตอนเช้า จากประสบการณ์การสอบทุกที่ที่สอบมา พี่ไม่เคยเจอห้องสอบที่จริงจังมากขนาดนี้เลย ไม่ใช่แค่เพียงกฏที่เคร่งแต่ยังเป็นแรงกดดันในห้องสอบในขั้นที่ว่าน้องทำดินสอตก ก็ไม่มีใครได้ยินเลย เพราะทุกคนมีสมาธิสุดๆในห้องสอบ สนามสอบอื่นดูนาฬิกาหมดเวลาเป็นนาที แต่ที่นี่น้องจะได้ดูเป็นวินาทีเลยทีเดียว เรียกได้ว่า ลุ้นเว่อร์ยันวินาทีสุดท้าย ความยากง่ายของข้อสอบ พี่อยากให้น้องฟังหูไว้หูนะครับ ถ้าอยากรู้จริงก็เข้ามาลองเอง 555 เพราะความยากง่ายนี้ พี่ประเมินจากตัวพี่เอง โดยภาพรวมยังไม่รู้เป็นยังไง เพราะคะแนนยังไม่ออกซักวิชาเลย การอ่านหนังสอบของพี่ๆ แต่ละคนก็คล้ายๆกันนะ หามรุ่งหามค่ำ ลืมวันคืนเดือนปีกันไปเลยทีเดียว จากการทำแบบสำรวจ ig story ของเหล่าเพื่อนๆ พบว่า มีทั้งอ่านนสที่หอกลางข้ามวัน บางคนก็หลับนอนกันที่นั่นเลย บางคนก็อ่านที่คณะถึงเที่ยงคืนแล้วกลับไปอ่านต่อที่บ้าน บางคนก็กลับไปอ่านที่บ้านแต่แรกเลย รีวิวทีละรายวิชาละกันเนอะ เอาแบบคร่าวๆพอคงไม่ต้องถึงขั้นพิมตัวอย่างข้อสอบลงในนี้นะ -_-
Monday
-Exp Eng 
 อังกฤษของทั้งมหาลัย ประกอบด้วย2พาร์ท ชอยด์และเขียนพารากราฟ เอาจริงๆคงเป็นวิชาที่ชิวสุดละถ้าเทียบกับวิชาของคณะเองที่เหลือทั้งหมด ไม่ต้องอ่านอะไรเยอะแยะครับ พี่ก็อ่านแค่ชีทสรุปของเพจ Echo’s ซึ่งพี่ที่เขียนเองก็เป็นพี่แพทย์จุฬาปี2 พี่เอคโค่สรุปไว้ทั้งคำศัพท์ รูปแบบการเขียน แล้วก็คำเตือนต่างๆในการทำข้อสอบไว้ให้หมดละ ก็ขอประเมินความยากไว้ระดับ 2/5 เพราะมีข้อสอบเก่าให้ฝึก แล้วคำศัพท์ก็มาจากหนังสือหมด พารากราฟก็พอจับใจความได้ พาร์ทเขียนก็มีรูปแบบตรงตัวให้compare/contrast
Tuesday
-Fund cell and molecular biology 
เป็นตัวที่คนทั้งคณะทุ่มกันแบบสุดตัว เพราะเป็นชีวะตัวเดียว ในตอนนี้ ที่พอเรียนแล้วจะได้feeling ความเป็นหมอขึ้นมานิดนึง ความยากก็ประเมิน 3/5 สิ่งที่ยากไม่ใช่ว่าเนื้อหายาก แต่เนื้อหาที่ต้องอ่านเยอะ [แต่ก็นะ พี่คิดว่าคงน้อยมากถ้าเทียบกับที่ต้องอ่านต่อไปในปีสูงๆขึ้น TT]  และสิ่งที่peakมากในแพทย์จุฬา คือ คะแนตเฉลี่ยพุ่งกระฉูด ฉะนั้นที่น้องเข้ามาแล้วคิดว่าตัวเองขยันแล้ว ก็อาจเจอขยันกว่าได้เป็นเรื่องปกติ ข้อสอบออกเป็นchoice หมด 100ข้อ มีประมาณ10% เป็นการนำข้อสอบเก้ามาดัดแปลงหรือบางข้อก็ออกเหมือนเลย และข้อสอบเกือบทุกข้อไม่สามารถอ่านแล้วตอบได้เลยโดยเฉพาะเรื่องlab สำหรับพี่ก็ไม่ได้ง่ายมากนะ แต่บางคนออกมาก็บอกว่าง่าย TT ฟังแล้วมันเศร้านิดๆ 555 แต่เราก็ต้องยินดีกับเพื่อนเพราะในความแข่งขันที่สูงในแพทย์จุฬา ทำให้การเรียนต้องอาศัยเพื่อนช่วย เราจึงอยู่กับเพื่อนบ่อยมากช่วงสอบเพราะต้องมานัดติวกัน และที่สำคัญคือ ทางเชื่อมบนตึกไปbtsจะปิดแล้วถ้าน้องอ่านถึงดึก การที่จะอ่านดึกต้องมีกลุ่มเพื่อนเพื่อนเดินบนฟุตบาทเพื่อป้องกันมิจฉาชีพ ฉะนั้นอยู่ไปเรื่อยๆ จะรักเพื่อนมากครับจนไม่คิดว่าเป็นการแข่งขันกันเองแล้วครับ ก็แค่ทำหน้าที่เราให้ดีที่สุดครับ หลายๆคนพอออกจากห้องสอบวิชานี้เหมือนสอบกลางภาคเสร็จแล้ว 555 แต่จริงๆวิชาที่จะตามมาต่อ ก็ไม่ได้น้อยหน้าวิชานี้เลย
-Doctor and society
ขั้นแรกในการสอบคือ ไปสัมภาษณ์คนไข้ ตอนสัมภาษณ์ก็ถามกันแบบหมดเปลือก เรื่องบางเรื่องที่ไม่ต้องถามก็ถาม 555 เรียกได้ว่า สนุกสนานมากๆกับคนไข้ บางทีก็รู้สึกว่าเราไม่ได้เป็นคนสัมภาษณ์ เพราะคนไข้มีประสบการณ์เคยมาให้สัมภาษณ์แล้วก่อนหน้า บางทีคนไข้ก็เตือนว่าเราลืมถามเรื่องอะไรไปบ้าง เดี๋ยวมีข้อมูลไปเขียนไม่ครบ 555 นี่แหละครับคนไข้ในอุดมคติ ><  รักเลย จากนั้นข้อมูลที่เราถามจะจดใส่ในกระดาษหนึ่งแผ่นเอาไว้เข้าห้องสอบ ข้อสอบจะเป็นข้อเขียนทั้งหมด ถามข้อมูลคนไข้ และมีการถามoutcomeของแพทย์จุฬาที่จบออกไปปนๆอยู่บ้าง ก็อ่านแผนผังที่อาจารย์แจกก็มีอยู่ ข้อสอบวิชานี้ประเมิน x/5 เพราะไม่รู้เลยว่า ที่พี่เขียนไปเองก็ไม่รู้ถูกไหม แต่ที่สำคัญการสอบวิชานี้น้องห้ามเขียนเกิน .... ที่อาจารย์เว้นไว้ให้ตอบเท่านั้น นอกเหนือที่ๆเว้นไว้ให้จะไม่มีการให้คะแนน~ ความยากลำบากนอกจากการเขียนคำตอบคือการหาคำตอบในกระดาษที่เราจดข้อมูลไว้ อารมณ์แบบหาสมบัติในลายแทง เพราะจดไว้ด้วยความเร็วแสงจึงเละเทะมาก 555 หาไม่เจอจ้าที่จะเอามาตอบ
Wednesday
-Eng med 
วิชานี้แบบฝึกหัดที่ทำในห้องกับข้อสอบกลางภาค ต่างกันราวฟ้ากับเหว... ในแบบฝึกหัดก็ยังแบบถูๆไถๆไปได้แต่พอเป็นข้อสอบนินั่งทำไปน้ำตาจะไหลไป พาร์ทแรกเป็นเกี่ยวกับword root,prefix,suffix ให้เติมคำ ก็จุดหลอกเยอะเว่อร์แต่จริงๆก็มีkeywordอยู่ทุกข้อแหละมั้ง แต่พี่หาไม่เจอเอง -_- แล้วก็จะมีcloze test แบบใส่คำทางการแพทย์อะไรก็ได้ตามความเหมาะสม เกณฑ์คะแนนหลายระดับตามคำที่ตอบ พาร์ทต่อไปเป็นการเขียนmedical report ก็จะมีหลักของมันที่ต้องจำเข้าห้อง อันนี้ง่ายสุดละ และก็มีการอ่านจับใจความ textbook แล้วก็มาเติมตามช่องๆๆๆ แล้วก็มีคำถามของบทความแบบวิเคราะห์อีกเล็กน้อย และพาร์ทสุดท้ายอันนี้มันเว่อร์ การให้ความหมายของคำๆหนึ่ง เหมือนจะง่ายแค่เอาประโยคมาเรียงใหม่ให้ถูกต้อง แต่สิ่งที่ยากมากๆคือ การหักคะแนนเมื่อใส่ a an the ขาดหรือเกิน... คนเก่งอังกฤษหลายคนเจอพาร์ทนี้ไป ก็ไม่ได้ง่ายเลยทีเดียว ส่วนพี่เนี่ยไม่รู้เลยใส่อะไรดี เลยจัด the ไปเต็มหน้ากระดาษเลยจ้า TT ความยากวิชานี้รับไปเลย 4/5
Thursday
-Medical chemistry 
ยังไม่ต้องเล่าอะไรมาก รับไปเลย 5/5 ข้อกา15ข้อ และข้อเขียนอีก8ข้อมั้งนะ ไม่แน่ใจแต่ว่าแต่ละข้อของข้อเขียนก็แบ่งเป็นข้อย่อยอีก 3-5ข้อ  ข้อกา ไม่ยากมาก ถามค่อนข้างตรงตัว แต่พาร์ทเขียนโคตรๆๆๆๆๆๆยาก ต้องเข้าใจจริงๆเท่านั้นถึงจะทำได้ แค่อ่านมาสอบนิ ทำไม่ได้เลยและบางข้อเว้นมาให้ช่องเดียว แต่ต้องตอบหลายคำตอบ ทำเอาลองใส่เดาๆไป ก็ไม่ได้คะแนน 555 แถมคะแนนสอบก็ยังเป็น45%ของเกรดเลย วิชานี้ต้องไปเปิดเรียนในyoutubeอีกหลายช่องมากถึงพอเข้าใจที่อาจารย์สอน มาเรียนที่อาจารย์สอนซ้ำบางทีก็ยังไม่เข้าใจเลยครับ แนะนำช่องของเคมีเผื่อใครอยากเรียนเตรียมตัวก็มี organic chemistry และ khan academy และที่สำคัญตัวนี้เป็นวิชาใหม่จึงไม่มีข้อสอบย้อนหลังให้ทำเลยจ้า.... แต่ตั้งแต่ปีหน้าไปก็มีแล้วแหละ พี่ๆฝ่ายวิชาการทำให้แล้ว
Friday
-Medical physics
วิชาสุดท้ายยย จบแล้วจะได้เป็นอิสระ วิชานี้บางคนก็บอกว่าง่ายแทนสูตรก็หลุด แต่คนทำไม่ได้ก็จะทำไม่ได้เลยเพราะข้อสอบเป็นลูกโซ่ ทำไม่ได้1ข้อ ก็ยาวต่อไปอีก5จ้า แต่เอาจริงๆพี่เป็นคนหนึ่งที่ทำไม่ได้แต่ คิดในใจลึกมากๆๆๆๆๆๆว่าถ้าอ่านเยอะกว่านี้ก็คงพอทำได้ขึ้นมานิดนึง เพราะทุกอย่างก็อยู่ในที่เรียน แต่เพราะเป็นวิชาใหม่ไม่มีข้อสอบเก่าให้ลองทำ และตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเข้าห้องสอบฟิสิกส์โดยไม่เคยทำแบบฝึกหัดเลย และตอนอาจารย์สอนในห้องก็เป็นแนวการพิสูจน์สูตรฟิสิกส์ แต่ตอนสอบจะเป็นการใช้สูตร เพื่อนบางคนก็บอกว่าเริ่มเข้าใจว่าใช้งานสูตรยังไงก็ตอนทำข้อสอบเลย 555 เอาเป็นว่าความยาก 3/5 ละกันเพราะว่าวิชานี้มีทั้งคนทำได้และทำไม่ได้
      จบแล้วจ้า กับการรีวิวหลังสอบกลางภาค ก็คิดว่าหลายคนคงเห็นภาพการสอบของคณะแพทย์จุฬามากขึ้น ก็ยังไม่ต้องสนใจหรือกลัวอะไรกับการรีวิวมาก เพราะอย่างที่บอกไปว่าแต่ละคนพื้นฐานไม่เท่ากัน อะไรที่ดูยากสำหรับพี่อาจจะง่ายก็ได้ ที่เขียนกระทู้นี้ไม่ได้เขียนให้กลัวแต่อยากให้มีกำลังใจในการอ่านหนังสือสอบเข้ามาในคณะนี้ ข้อดีของแพทย์จุฬาคือ เรามีการประเมินข้อสอบและการสอนของอาจารย์ เรามีอาจารย์ที่ปรึกษาที่พร้อมต่อการให้คำปรึกษาเด็กโดยคณะได้จัดให้มีการเจออาจารย์ที่ปรึกษาบ่อยๆ และก็สุดท้ายอันนี้ไม่รู้ว่าเป็นยังไงเพราะยังไม่เคยใช้แต่คาดว่าอีกไม่นานคงได้ใช้ -_- ก็คือ ห้องให้คำปรึกษา เรียกง่ายๆพบจิตแพทย์นั่นเอง 555 เดี๋ยวไว้ไปหาแล้วจะมารีวิวนะว่าเป็นไง ถ้าถามชีวิตช่วงสอบก็อยากจะบอกว่าเหนื่อยเอาเรื่องแทบไม่ได้หลับนอน แต่หลังสอบเสร็จก็ได้ค้นพบแล้วว่าต้องอ่านหนักกว่าที่เคยทำมา เป็นการสอบที่สอนให้ปรับตัวหลายๆอย่าง เดี๋ยวไว้ใกล้เปิดเทอม2 ช่วง1มกรา จะมารีวิวอะไรใหม่ๆ อ่อ มีน้องบางคนอยากรู้วิธีที่พี่เตรียมตัวเข้าแพทย์จุฬา ไว้ช่วงว่างๆ ไว้พี่จะมาทำให้ละกันครับ ต้องรอช่วงกลับบ้านยาวๆ หลังจากสอบปลายภาคเสร็จ อะ ช่วงนี้แค่อ่านทวนแต่ละวันที่เรียนมาก็ใกล้ตายละ~~~ แต่เอาจริงๆก็มีพี่ๆแพทย์หลายคน เขียนรีวิวเรื่องนี้ไปแล้วนะ ในdekd เนี่ยแหละ ลองหาดูนะครับ ไว้สอบเสร็จปลายภาคเสร็จสักพักไว้มาเขียนต่อละกันนะครับ ช่วงนี้จิตใจกำลังหวั่นไหวสอบตก 5555 อ่อ อีกเรื่องนึง การคุยกับเพื่อนก็ช่วยลดความเครียดได้มากนะครับเพราะคนที่เข้าใจสิ่งที่เราไปเจอมาก็มีแค่เพื่อนจริงๆอ่ะที่เข้าไปเผชิญข้อสอบเหมือนเรา
#ขอรีวิวงานใหญ่ๆของคณะแพทย์จุฬาเพิ่มแปป
-ตัดต่อmvเพลงของมหาลัย อะไรก็ได้
-งานmedical innovation สร้างงานประดิษฐ์ทางการแพทย์ 1อย่าง
-mดีcu ทำความดีต่อสังคม ในฐานะนิสิตแพทย์
-....etc
เอาจริงๆ งานมหาลัยก็เยอะเอาเรื่องอยู่ 555 แต่อาจารย์บอกว่าปรับให้น้อยลงแล้วจากปีก่อนๆแล้วนะ 
   จบแล้วครับ กับการรีวิวชีวิตแพทย์จุฬา ปี1 ep2: หลังสอบกลางภาค หวังว่าหลายๆคนที่อ่านกระทู้นี้จะเห็นภาพในการสอบมากขึ้น และมีแรงบันดาลใจอยากเข้ามาเรียนมากขึ้น
ปล.ผู้ใหญ่ที่เข้ามาอ่าน ก็อาจจะมีพิมผิดหลักภาษาบ้างก็ขออภัยครับ
ปล.เพื่อนที่เข้ามาอ่าน ตรงไหนไม่ตรงใจ ก็commentได้เลย
ปล.คงมีคนมีคำถามว่าทำไมพี่ถึงพูดถึงแต่แพทย์จุฬา อยากรู้ของที่อื่นบ้าง เหตุผลคือพี่เป็น แพทย์จุฬา5555

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

MDCU 16 ต.ค. 60 เวลา 13:39 น. 1

เดี๋ยวนี้ Doc Soc สอบกันสนุกสนานดีนะ 555 Cell bio มันแค่ประตูสู่ความหรรษาเท่านั้น น้องเอ๋ย ตอนนี้เค้ายังต้องเรียน Lac Operon อยู่หรือเปล่าครับ Phy med ไม่ได้มีมานานแล้วเหรอ สมัยพี่ยังออกข้อสอบเรื่องการใช้ Doppler หาความเร็วเม็ดเลือดแดงในหลอดเลือดกับการให้น้ำเกลือในจรวดที่พุ่งขึ้นด้วยความเร่ง a อยู่เลย

1
MYBBBB 16 ต.ค. 60 เวลา 18:35 น. 1-1

Doc soc ตอนสอบก็สนุกครับ พอคะแนนออกไม่รุ้จะยังไงสนุกอยู่ไหม 555 lac operon เท่าที่เรียนมาถึงตอนนี้ยังไม่มีนะครับ ส่วนphy med ก็ออกแบบที่พี่เคยเรียนเลยค้าบ

0
Akitan~ 17 ต.ค. 60 เวลา 19:21 น. 3-2

ตกมีนนี่ไม่เท่าไหร่ เดี๋ยวหลังๆไปแค่ผ่านก็ดีใจแล้ว55555

0
1234 17 ต.ค. 60 เวลา 00:03 น. 4

อ่านของจุฬาแล้วกลัวแทน เรียนอยู่ ม.อื่น รู้สึกว่ามิดเทอมแรกมันค่อนข้างชิลๆอยู่เลย มีวิชาที่ยากคือเลขตัวเดียวแล้วก้แทบไม่มีวิชาคณะเลยมีแค่เคมีแพทย์ กลัวว่าพอเจอวิชาคณะแล้วจะเป็นลมจัง5555

1
MYBBBB 17 ต.ค. 60 เวลา 17:20 น. 4-1

สู้ๆนะครับ TT โลกนี้มันช่างน่ากลัว

0
Nurse KACHAD. 18 ต.ค. 60 เวลา 01:13 น. 6-2

ค่าาา แต่พยบ.เขานั่งมองทุกวันเลยนะคะ 55 เป็นกำลังใจให้นะคะ เผื่อกันที่โรงบาล แล้วก็ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆด้วยค่า ^^

0
AizeAugust 17 ต.ค. 60 เวลา 21:10 น. 7

แค่อ่านรีวิวก็ปวดหัวแล้วค่ะ ตาลายเลย เป็นแนวทางที่ดีมากๆค่ะ ขอบคุณที่รีวิวให้อ่านนะคะ ติดตามต่อ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-08.png

1
MYBBBB 18 ต.ค. 60 เวลา 00:23 น. 7-1

ค้าบ ขอบคุณที่ติดตามเช่นกันนะครับ

0
MYBBBB 18 ต.ค. 60 เวลา 09:05 น. 8-1

พี่เองก็ไม่เก่งอังกฤษมากครับ แต่ก็ผ่านมาได้นะ 555

0
richy852 18 ต.ค. 60 เวลา 01:25 น. 9

หนูกำลังจะสอบเข้าหมอจุฬา พอมาอ่านแล้วชอบมากๆเลยค่ะที่พี่มาเขียนเล่าให้ฟัง ขอบคุณนะคะ จะรอติดตามค่ะ ️

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ซาบิโก๊ะ 19 ต.ค. 60 เวลา 02:15 น. 11

5555 อ่านแล้วชอบมากค่ะ ปีหนึ่งเหมือนกัน เข้าใจความรู้สึกของการสอบเลยแต่ของเราสอบไม่เยอะเท่าของเธอ ขอบคุณที่เอาประสบการณ์ดีๆน่าสนุกปนขำและอมยิ้มมาแบ่งปันนะคะ เคยอยากเป็นหมออยู่เหมือนกันแต่ก็แค่เคยอ่ะเนอะ 555 ยังไงก็สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้กับชีวิตการเป็นหมอและเส้นทางที่ต้องฝ่าฟันกว่าจะได้ใส่กาวน์นะคะ สู้ๆค่ะ ^^/ จะรอติดตามไปเรื่อยๆเขียนไปยันจบเลยนะคะ อยากรู้จักคนเป็นหมอ คนที่ยอมสละชีวิตและความสุขส่วนตัวของตนเพื่อดูแลคนอื่นว่าจะเป็นยังไง จะสนุก ทุกข์ เศร้า ซึ้งหรือมีอะไรที่น่าสนใจกว่าคณะอื่นและอาชีพอื่นยังไง รอติดตามอ่านอยู่นะคะ ชอบมากจากใจ 5555 ถ้ามีให้กดไลน์เราจะดให้เธอล้านไลค์เลย 5555https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

1
abc1234thestar- 19 ต.ค. 60 เวลา 22:06 น. 12

คือพี่สุดยอดอ่ะ หนูก็อยากติดแพทย์จุฬาเหมือนกันแต่ว่าสำหรับหนูนั้นคงเป็นไปไม่ได้ ได้แค่ฝัน5555 จะรอดูอันต่อไปนะคะ สู้ๆค่https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

2
MYBBBB 20 ต.ค. 60 เวลา 20:32 น. 12-1

ลองทำดูนะครับ ฝันอาจเป็นจริงก็ได้ 555

0
Colourpig 25 มี.ค. 61 เวลา 16:49 น. 15

หนูเคยเข้าค่ายแพทย์จุฬา omg มาก

##ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ดีดีนะคะ ป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปค่ะ สู้ๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

tipmon007 14 พ.ย. 61 เวลา 18:16 น. 17

คือ..ตอนนี้หนูอยู่ม.3 หนูอยากเข้าแพทย์จุฬามากเลยค่ะ พออ่านกระทู้พี่แล้วมีหลายความรู้สึกมาก ทั้งwow ทั้งกลัว 55555 หนูไม่รู้ต้องเตรียมตัวยังไง หรือมีอะไรที่ต้องทำอะค่ะ พี่ช่วยแนะหนูหน่อยได้มั้ยคะ?

0