Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สงสัยในคณะนิติศาสตร์ มข.คะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือหนูเป็นเด็ก61 ที่มีความฝันอยากเข้าคณะนิติศาสตร์ มข.แต่ระเบียบการปีนี้ออกมาทำไมมีแต่โครงการพิเศษคะ ทั้งรอบที่2 และรอบที่3 หนูสงสัยว่าปีนี้เป็นปีแรกหรือป่าวคะที่รับแต่โครงการพิเศษ คือหนูอยากเรียนที่นี่มากคะแต่ติดตรงที่ว่าถ้าเปิดรับแต่โครงการพิเศษแล้วค่าเทอมมันจะเยอะ สุดท้ายมีใครที่อยากเข้าคณะนี้เหมือนกันมั้ยคะ และก้อขอบคุณทุกคำตอบด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

คนมองดิน 19 ต.ค. 60 เวลา 09:48 น. 1

ก็ตามระเบียบการที่ออกมาอ่ะครับ แสดงว่าเค้าเน้นรับเฉพาะภาคพิเศษ ถ้าน้องมีปัญหาเรื่องทุนทรัพย์ มีอยู่ 3 ทางเลือกครับ 1. เมื่อสอบติดให้กู กยส. ครับ 2.เลือกเรียนที่วิทยาเขตหนองคาย ซึ่งเป็นหลักสูตรปกติ ได้วุฒินิติศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยขอนแก่นเหมือนกัน 3.เลือกเรียนมหาวิทยาลัยอื่นๆ ถ้าไม่ได้ที่ไหนจริงๆ แนะนำ ม.รามคำแหงครับ คณะนิติศาสตร์ เปิดสอนทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค น้องสามารถไปเรียนที่กรุงเทพฯ หรือเรียนที่ศุนย์วิทยบริการใกล้บ้านน้องได้เลย

0
แมวอุ๋ง 8 เม.ย. 61 เวลา 10:58 น. 2

นิติศาสตร์มข มีแต่ภาคพิเศษค่ะ ซึ่งค่าเทอมก็18000บาท นั้นเป็นเพราะในบางวิชาทางคณะจ้างอาจารย์พิเศษมาทำการสอนค่ะ. อีกทั้งการลงทะเบียนยังเป็นแบบเหมาหน่วยกิต. ซึ่งค่าหน่วยกิตรวมอยู่ในค่าเทอมแล้วค่ะ

1
Wanich_2542 24 เม.ย. 61 เวลา 10:23 น. 2-1

มันต่างกันยังไงหรอคะ เกณฑ์การรับเข้าศึกษาอ่ะ

0
Wanich_2542 24 เม.ย. 61 เวลา 10:20 น. 3

เราก็สงสัยมันต่างกันยังไง คะเเนนต่ำสุดทั้ง2โครงการมันก็ไม่เท่ากัน บอกเราทีอยากเรียนคณะนี้มากๆๆๆๆ

3
คนมองดิน 24 เม.ย. 61 เวลา 10:56 น. 3-1

เกณฑ์การคัดเลือกเหมือนกันครับ หลักสูตรเดียวกัน จะต่างกันตรงที่เวลาเรียน และค่าเทอมเท่านั้น ภาคพิเศษค่าเทอมจะแพงกว่าครับ และจะเรียนในเวลาบ่ายถึงค่ำ และวันเสาร์-อาทิตย์

0
Wanich_2542 24 เม.ย. 61 เวลา 18:13 น. 3-2

เเเล้ว วันจันทร์ถึงศุกร์เราไม่ต้องเรียนเลยหรอคะ

0
Pappaploy 30 ส.ค. 61 เวลา 01:19 น. 4

สำหรับที่วิทยาเขตขอนแก่นนะคะ

เปิดเฉพาะโครงการพิเศษ น่าจะเป็นผลมาจากค่าเทอมนะคะ (เพราะจะมีอาจารย์พิเศษมาสอน ค่าใช้จ่ายส่วนนี้เลยอาจสูงหน่อย อันนี้คือความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ เหตุผลที่เเท้จริงเป็นยังไง ก็ยังไม่เคยถามเหมือนกัน)

ส่วนเกณฑ์การรับเข้าก็ปกติค่ะ อันนี้ต้องดูที่ประกาศรับสมัครของแต่ละปีค่ะ

เวลาเรียนก็ปกติเหมือนกัน อาจมีเรียนช่วงเย็น หรือเสาร์-อาทิตย์บ้างในบางวิชา (คนเรียนนิติมข. ต้องทำใจเรื่องเวลาเรียนค่ะ จากประสบการณ์แล้ว เราเรียนไม่ค่อยเป็นเวลา แต่ก็ไม่ใช่ทุกวิชา เพราะในบางวิชาเราเรียนกับอาจารย์พิเศษ ซึ่งอาจจะไม่มีคิวมาสอนในเวลาราชการ เวลาเรียนของเราก็จะเป็นช่วงเย็น หรือเสาร์อาทิตย์แทน และที่สำคัญตารางเรียนเราก็อาจจะไม่เหมือนกันทุกสัปดาห์ )

* ไม่ต้องห่วงว่าโครงการพิเศษ กับภาคปกติจะต่างกันยังไง เพราะวิทยาเขตขอนแก่นเปิดเฉพาะโครงการพิเศษค่ะ แล้วก็เป็นโครงการพิเศษมาหลายปีแล้วค่ะ ไม่ใช่ปีนี้ปีแรก

** วิทยาเขตหนองคาย ที่นั่นจะเปิดเป็นภาคปกติ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะต่างกันที่ค่าเทอมนะ ส่วนหลักสูตร หรือการรับเข้าจะเหมือนหรือต่างยังไงอันนี้ไม่มีข้อมูล แต่การเรียนกฎหมาย เรียนที่ไหนก็เหมือนๆกัน เพราะเรียนกฎหมายตัวเดียวกัน แต่ละที่อาจจะต่างกันที่หลักสูตร แต่ก็ต่างกันไม่มาก (แบบต่างกันน้อยมากกกกกก)

*** สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ถ้ามีความตั้งใจแล้วก็เข้าได้แน่นอน

0
Bowling_2743 29 พ.ค. 62 เวลา 20:09 น. 5-1

มีค่าาาาา แนะนำให้มีผลงานระดับภาคหรือระดับประเทศเกี่ยวกับการแข่งกฎหมายนะคะ

0