Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลองปากกาแล้วห้ามแกะจุกตรงหัวปากกาหรอ หรือเราซื้อปากกาแล้วไม่ควรลองปากกา?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้เราไปซื้อปากกาที่ร้านแห่งหนึ่ง คือเวลาซื้อปากกาก็ต้องลองปากกาป้ะ แต่ทีนี้ปากกาใหม่มันก็จะมีจุกยางเล็กๆตรงหัวปากกาพอนึกภาพออกมั้ยคะ ทีนี้เราก็แกะออกเพื่อจะลอง จริงๆก็ตั้งใจซื้อนั่นแหละ แต่ก็ลองเพื่อให้แน่ใจ ทีนี้เจ้าของร้านมาเลยจ้าาา “แท่งนี้มีตัว Test นะ ถ้าอยากลองก็ลองที่ตัว test ถ้าไม่ซื้อก็ไม่ต้องแกะหัวปากกา commonsent ง่ายๆ ทุกคนที่มาซื้อจะได้ของใหม่หมด” ได้ยินแบบนี้ ท่าทางเราก็เริ่มไม่อยากซื้อระ เจ้าของร้านก็เลยพูดต่อว่า “จะซื้อมั้ย ไม่พอใจเชิญร้านอื่น”
เลยอยากถามว่า ปกติเวลาซื้อปากกากันลองปากกามั้ยคะ แล้วถ้าหัวปากกามันมีจุกอยู่จะแกะออกมาลองมั้ยคะ แล้วอยากถามคนที่ขายเครื่องเขียนด้วยค่ะว่า เวลาคนมาลองปากกามีกลัวบ้างมั้ยคะว่าคนจะลองไปลองมาจนปากกาหมดแล้วไม่ได้ขายจนขาดทุน รบกวนตอบด้วยค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Dark_master 23 ต.ค. 60 เวลา 20:42 น. 1

มันก็อย่างที่เขาพูดแหละค่ะแล้วก็หลายๆ เหตุผล เราก็เข้าใจอยู่ว่าซื้อก็อยากลอง แต่มันมีที่ลองได้และไม่ได้

อย่างที่เขาใส่จุกเอาไว้มันก็หลายเรื่อง

1.มันอาจเพราะปากกาที่มีจุกนั้นเป็นปากกาที่หมึกแห้งง่ายหรือเป็นหมึกซึม พอแกะออกก็แปลว่าต้องใช้ถ้าไม่ใช้มันก็แห้งและขายไม่ได้ใช้ไม่ได้ ทิ้ง

2.คนมาซื้อใครก็อยากได้ของใหม่ เจอที่แกะไปแล้วเขาเอาไปใช้อาจจะไม่ติดหรือมันก็เก่าเพราะโดนใช้ไปแล้ว (ในความรู้สึกอ่ะนะ ใครก็อยากได้ของใหม่เอี่ยม)

เขาไม่ถึงกับขาดทุนหรอกค่ะแต่มันไม่จำเป็นต้องเสียของ ถ้าอยากลองก็ลองตัวเทสของเขา เพราะถ้ามันมีจุกก็ยืนยันได้นิดนึงแล้วว่ามันต้องติดไม่เสียหายแน่นอน

0
พี่ต้นปาล์ม Community Master 31 ต.ค. 60 เวลา 15:04 น. 3

แนะนำไปซื้อตามร้านที่อยู่ในห้างใหญ่ครับ เพราะลองได้ ตามร้านใหญ่ๆจะมีแค่กระดาษแล้วให้เราเลือกลองได้ตามใจชอบ คือต้องเข้าใจว่าหัวปากกาไม่ได้เขียนดีทุกแท่ง ดังนั้นก่อนซื้อจะต้องมีการลองๆขีดเขียนก่อนว่าเขียนได้จริงเขียนได้ลื่นดีหรือเปล่ามันเป็นเรื่องปกติครับ ปล. เจ้าของร้านก็อาจจะกลัวขายไม่ออกก็เข้าใจ แต่ทักษะการพูดกับลูกค้าไม่ดี ไม่ง้อเลย ถ้าเป็นพี่ก็ไม่ซื้อเหมือนกันแบบนี้

0
again_25 31 ต.ค. 60 เวลา 15:18 น. 4

ไม่ควรแกะจุกยางตรงหัวปากกาออกค่ะ ในความรู้สึกเรามันเหมือนการแกะห่อผลิตภัณฑ์ สำหรับการลองปากกา ในความรู้สึกเรา เป็นการลองขนาดลายเส้น สี ความลื่นไหลของน้ำหมึก ใช้ตัว test ก็พอค่ะ

0