Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใส่กระโปรงพอดีเข่า ยังมาหาว่าใส่กระโปรงสั้นอีก #แม่ไม่เข้าใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนที่ไม่สูงมาก ใส่ยาวแล้วมันดูตันเหมือนสุ่มไก่ ประเด็นสำคัญคือ ทัศนคติแม่กับเราไม่ตรงกัน ในความคิดเรานะ เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไป โดยเฉพาะเรื่อง "กระโปรง" คนอวบเตี้ย ไซส์มินิ เหมาะกับใส่กระโปรงความยาวพอดีเข่าหรือเลยเข่านิดเดียว ยิ่งใส่กับส้นสูงไม่เกิน 2 นิ้ว ทำให้ช่วงตัวดูเพรียว ขาดูยาว แต่ความคิดของแม่กลับคิดต่างกันว่า ใส่กระโปรงพวกนี้มันดูสั้นไป ยิ่งรูปร่างอ้วนขาใหญ่เหมือนขาหมูด้วย เราก็โต้กลับไปว่า "นี่มันกระโปรงมันก็พอดีเข่าแล้ว คลุมเข่าแล้ว ถามจริง มันสั้นตรงไหน? ถ้ากระโปรงสั้นจริง มันก็ต้องสั้นเลยเข่าเป็นคืบเลยนะ


อีกอย่างคนรูปร่างอวบเตี้ยใส่กระโปรงยาวเลยเข่าไปจนถึงตาตุ่ม มันยิ่งอ้วนเตี้ยและตันไปกันใหญ่" ยิ่งมีพิธีการในมหาวิทยาลัยที่ต้องการความเรียบร้อย มันต้องใส่ทรงเอตลอดงาน เรายังเคยใส่ทรงเอกับคัตชูส้นสูงมาจากบ้าน และไม่เคยเอาไปเปลี่ยนถึงที่เลย มันต้องยกไปยกมา ขี้เกียจเปลี่ยน ใส่ไปทั้งนี้แหละ แต่แม่ทำไมไม่เข้าใจลูกวัยรุ่น แม่เราค่อนข้างหัวโบราณ ให้เราทำอะไร แต่งตัวอะไรโน่นนี่นั่นก็ไม่ได้ แม่เราแต่งแบบไหน ก็ให้ลูกแต่งตามแบบนั้น จะให้แต่งตัวเรียบร้อยทุกโอกาสเลยหรอ หรือจะให้ใส่ผ้าถุงเป็นคุณยายเดินเที่ยวหรือไง รักลูกมากเลยนักหรอ ถึงไม่ให้แต่งตามแฟชั่นวัยรุ่นสมัยนิยมก็เหอะ
เราจะบอกตรงๆถึงแม่ของลูกวัยรุ่นทุกคนว่า "รักลูก ต้องดูรูปร่างให้ถูก" ไม่ใช่เอะอะอ้วนเตี้ยใส่สั้นไม่ได้ ปล่อยให้ลูกมีอิสระของเขาบ้าง ลูกแต่งตัวอะไรอย่าไปคัดค้านลูกเลยนะ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

ก็เดาไปเรื่อย 23 ต.ค. 60 เวลา 17:24 น. 1

ไม่ใช่ชุดนักเรียน นักศึกษาใช่ไหม


คุณแม่อาจยึดติดกับกฎระเบียบการแต่งกายของนักเรียน นักศึกษา ที่จะต้องยาวคลุมเข่า~1ฝ่ามือขึ้นไป แต่ไม่เกินข้อเท้าจนลากดิน มั้งคะ

0
แลกแม่กันเถอะ555 23 ต.ค. 60 เวลา 18:14 น. 2

โห้วผิดจากแม่เราเลย

เอาจิงไม่เคยใส่กางเกงยีนส์ขาสั้นออกนอกบ้านเลย

กระโปรงขาสั้นมีบ้างที่แม่บังคับ

เราอึดอัดมากแม่บอกว่าเนี่ยใส่แต่กางเกงขายาว

กางเกงยีนส์จะกลัวดำอะไรนักหนายังขาวไม่พอหรือไง

เอิ่ม..เราชอบใส่เพราะมันเซฟดีทะมัดทแมงไม่ใช่กลัวดำเลย ;(

ขนาดเราใส่อย่างงี้ตอนไปร้านหนังสือยังโดน..เลย

แม่ก็ด่าๆๆเราว่าแต่งตัวไม่เป็นดูคนอื่นซิวัยรุ่นเขาก็

แต่งกันงี้ขาก็สวยทำไมไม่ใส่ไม่มั่นใจอะไร

โอ้ยทุกวันนี้ขี้เกียจเถียงกะแม่ทะเลาะกันตลอด


0
Dark_master 23 ต.ค. 60 เวลา 20:19 น. 3

บางทีความสุขของแม่ก็อยู่ที่จับลูกแต่งตัวนะ

แม่เราเนี่ยชอบมาก แล้วเราก็ช่างขัดใจแม่เหลือเกิน แต่บางครั้งพอแต่งตามเขา เขาก็ยิ้มทั้งวัน ถ่ายรูปอีกสิบกว่ารอบ

อย่างนี้ ถ้าชุดมันเป็นชุดทำงาน ไม่รู้ว่าอายุเท่าไหร่แล้วนะ ถ้าทำงานก็ค่อยๆ คุยกับเขา

บอกว่าเราโตแล้วและมันไม่ได้สั้นไป ขอให้เข้าใจ ค่อยๆ พูด คุยดีๆ

ถ้าเรียน อันนี้ก็ตามเขาหน่อย เขาก็คงจะห่วงนั่นแหละ

0
Akitan~ 23 ต.ค. 60 เวลา 22:55 น. 4

ลองใส่เลยเข่าลงมามันก็สวยเหมือนกันนะคะ

ใส่ตรงครึ่งหน้าแข้งพอดีกับส้นสูง แต่ก็แล้วแต่ทรงกระโปรงด้วยนะคะแล้วส้นสูงต้องสูงหน่อยไม่เตี้ยเกินไม่เอาแบบรองเท้าแตะ มันจะดูสวยสง่าอะจ้า

ปล. ถ้าแม่ยังไม่ยอม แนะนำให้ใส่ลายยาวค่ะ ต่อให้เตี้ยแต่ถ้าแต่งเป็น กระโปรงยาวก็สวยได้นะ มีหลายเทคนิคมากๆไม่จำเป็นต้องใส่ลายยาวหรือใส่สั้นเสมอไป

0
puichan 24 ต.ค. 60 เวลา 11:35 น. 7

เรานี่เด็กห้องท้ายจ้าาา แถมกระโปรงยาวมากสุดตั้งแต่ม.4-ม.6 อาจารย์ชอบบอกดูคนนี้เป็นตัวอย่างสิ คือเพื่อนๆในห้องกระโปรงไม่ยาวเท่าเราหรอกยาวสุดเกือบๆหัวเข่า แต่เราอ่ะเลยหัวเข่าไม่พอจะปิดตาตุ่มแล้วค่ะ55555

เพื่อนๆก็ล้อบ่อย เราก็เคยบอกแม่นะ แม่บอก เอ่าแล้วไง ก็เราทำถูกกฏโรงเรียน ตอนขึ้นม.ปลายซื้อกระโปรงให้ยาวประมาณเกือบตาตุ่มเลยค่ะ คือเราเป็นคนไม่ระมัดระวังด้วยไง เคยมีแบบกระโปรงไปเกี่ยวตรงนู่นตรงนี้บ้าง --

ยิ่งเราหน้าตาดูซื่อๆด้วยไง อาจารย์บอกมาหลายท่าน5555 แต่งตัวถูกระเบียบ โดนอาจารย์ที่ไม่รู้จักเข้าใจผิดทักว่าเป็นเด็กห้องต้น ม.5 ป่าวค่ะ นี่ห้องท้ายม.6่ค่ะ 55555555

2
Pompam Makionna 25 ต.ค. 60 เวลา 12:21 น. 7-1

เหมือนกันเลยค่ะ 5555 ใส่เสื้อเบอร์หลวมมาก(แม่บอกว่าเผื่อโต แต่ดันตัวเล็กกว่าเดิม) กระโปรงคลุมตาตุ่ม(ชอบ เรานั่งไม่เรียบร้อย กลัวโป๊) ถุงเท้ายาวพับ2ทบ ผูกโบว์ หน้าสดตลอด มีแต่คนทักว่าอยู่ ม.4 ทั้งๆที่จะจบแล้ว นี่ถ้าใส่เครื่องแบบม.ต้นคงคิดว่าเด็กม.1

0
puichan 25 ต.ค. 60 เวลา 13:52 น. 7-2

55555 ประสบการณ์เดียวกันเลยง่ะ จริงอย่างแรง บอกเผื่อโตๆ โตอยู่แล้วอ่ะ555 แต่ไม่ได้โตขนาดพรึบเดียวคับเลย - -

เราก็นั่งไม่เรียบร้อยหรอก ยิ่งตอนกลางวันเรานั่งโต๊ะหน้าห้องสุดเลยชอบอ้าขาซะกว้าง ถกกระโปรงขึ้นมานิดนึงให้ลมมันเข้า ร้อนมากนี่ขี้ร้อนง่ายด้วย ถถ

แสดงว่าหน้าเด็กกว่าเราอีก ง่อววว ตอนเราอยู่ม.5โดนทักว่าม.6 พออยู่ม.6โดนทักว่าอยู่ม.5ง่ะ-.-

ปกติเป็นคนสูง ผอมอยู่แล้วด้วย ถถ ตอนม.4ม.5ไว้ผมปรกเก็บเรียบร้อยหน้าไม่แต่ง มาม.6อยากลองตัดหน้าม้าดู ถถ เพื่อนทักบอกน่ารักๆๆ แต่ตอนแรกแปลกดี 5555 เพราะไม่เคยเห็นเราไว้หน้าม้า ตอนหลังปล่อยม้ายาวๆไว้ซื้อม้าปลอมมาใส่เอาขี้เกียจตัดตัดทีไม่เท่าอ่ะ โดนเพื่อนล้อ - - สงสัยคงเป็นเพราะเราตัดหน้าม้า+แต่งหน้าเบาๆ แค่แบบลงแป้งฝุ่น+ทาแก้มนิดเดียว ทาลิปเปลี่ยนสีให้ปากชมพูหน่อยๆ555 เพื่อนแต่งหน้ากันหมด ยกเว้นเราคนเดียวในห้องเหมื้อนคนป่วยเลย ปากเราชอบซีด+แห้งด้วยดื่มน้ำน้อย เลยต้องแต่ง

0
ไอคิ 25 ต.ค. 60 เวลา 04:34 น. 9

เราเจอทั้งย่าทั้งแม่เลยค่ะ ใส่กระโปรงเหนือเข่านิดนึงน่ารักๆ เขาให้เราไปเปลี่ยน วันนั้นงอนมากๆ อยากแต่งตัวน่ารักๆไปเที่ยวบ้างค่ะ ;.;

1
ไอแค่ก 25 ต.ค. 60 เวลา 15:31 น. 9-1

สู้ๆค่ะ เคยโดนเหมือนกัน แต่ตอนนี้เขาไม่ว่าอะไรแล้วค่ะ

0