Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความพ่ายแพ้....ที่หาแต่ “แพะ” !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

   ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คู่บิ๊กแมตซ์ประจำสัปดาห์ ระหว่าง 2 สัตว์ปีก ไก่จากลอนดอน และ นก จากย่านเมอร์ซี่ไซด์มาพบกันในช่วงที่ห่วงเวลาและผลงานค่อนข้างแตกต่างกันพอสมควร

                ผลการแข่งขันที่ออกมาต้องบอกว่าจะมาก ก็ไม่มาก หรือ จะน้อย ก็ไม่น้อยนะครับ !

                คงกำลังงงกันอยู่ล่ะสิครับ ที่ผมพูดให้เป็นคำถามแบบนั้น....ครับที่ผมบอกว่าจะมากก็ไม่มาก หรือ จะน้อยก็ไม่น้อยนั้นก็ลองมองดูเหตุการณ์ภาพรวมของเกมส์ที่เกิดขึ้นสิครับ การเสียไปแค่ 4 ประตูของหงส์แดงนั้น มากในสายตาแฟนหงส์ แต่คงน้อยสำหรับแฟนบอลทีมอื่นๆ

                อย่าว่าเลยนะครับสำหรับผมมองงว่า ที่โดนแค่นั้น ถือว่าโชคดีขนาดไหนเพราะสิ่งที่ออกมามันควรจะโดนมากกว่านั้นด้วยซ้ำ !

                ด้วยความเคารพ ในฤดูกาลนี้ ที่ดูลิเวอร์พูล สุดที่รักมาต้องบอกว่าเกมส์นี้เป็นเกมส์ที่เล่นได้ห่วยแตก และไม่เอาไหนที่สุด เท่าที่ดูมา....

                โอเครถึงแม้ว่าในลีกจะแพ้ไปแค่ 2 เกมส์ แต่เกมส์แรกที่พ่ายแพ้ เดอะ ซิตี้ ไปถึง 0 – 5 เกมส์นั้นยังมีมิติ และเล่นได้ดีกว่าเกมส์นี้หลายเท่า

                แน่นอนสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมส์นี้ความผิดพลาดก็ยังเป็นจุดเดิมๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งในเกมส์แบบนี้ ไม่พูดออก บอกไม่ถูกแบบเกินเยียวยา

                ถามว่าความผิดพลาดของเดยัน  ลอฟเลน นั้น ส่งผลต่อการเสีย 2ประตูแรก โดยตรงไหม อันนี้ต้องยอมรับความ ค่อนข้างชัดเจน....หลังนักเตะสเปอร์สกำลังมุ่งมั่นปั้นมือ ที่จะเจาะตรงจุดยุทธศาสตร์ ที่มันออกมาอย่างชัดเจน ณตรงนั้นอย่างเห็นได้ชัด

                การที่เจอร์เก้น  คลอปป์ เลือกที่จะเปลี่ยนลอฟเลนดันกลายเป็นคำถามในใจหลายๆ คน ถึงการตัดสินใจเปลี่ยนลอฟเลน ออกและส่งตำแหน่งที่มันคนละเรื่องลงมา

                เรื่องนี้เรียนตามตรงอีกครั้ง ถ้าผมเป็นผู้จัดการทีมเอง ก็คงต้องเปลี่ยน เพราะดูจากสภาพแล้วนักเตะจุดนั้นกำลังเป็นบ่อน้ำที่คู่แข่งมองเห็นชัดเจนและพยายามเจาะเขื่อนให้มันแตกทะลักยิ่งกว่าเดิม.....อย่าว่าแต่คลอปป์เลยครับสถานการณ์แบบนี้ เราเห็นบ่อยๆ กับการที่ผู้จัดการทีมหลายๆ คนต้องรีบเปลี่ยนนักเตะออก ด้วยเรื่องสภาพจิตใจ

                แต่คำถามมันคือการเปลี่ยนออกแล้วส่ง แชมเบอเลน ลงไปนั้น มันดูจุดแล้วหรือไม่ ??

                เรื่องนี้คำตอบคงอยู่ในใจ และความคิดของแต่ละคน ซึ่งผมว่ามันคงแตกต่างเพราะสิ่งที่คลอปป์ ทำก็ไม่ผิดเพราะทีมกำลังตามอยู่....

เดยัน  ลอฟเลนโดนแฟนบอลโจมตีอย่างหนักจนต้องตามบล็อกทวิตเตอร์ ของแฟนบอล


     ความจริงสถานการณ์มันอาจจะไม่จบลงอย่างนั้นหากประตูที่ 3 ในช่วงท้ายครึ่งแรกไม่เกิดขึ้นเกมส์ในครึ่งหลังคงยังไม่รู้ว่าจะออกหัวหรือออกก้อย

                พอครึ่งแรกตามห่างครึ่งหลังก็ไม่มีทางเลือกที่ต้องบุกเพื่อยิงประตู แต่สุดท้าย เกมส์วันนี้.....ดันส่งผลสะท้อนถึงปัญหาที่พบมาตลอดนั่นคือเรื่องเกมส์รับ ที่แสดงความอ่อนแออย่างเด่นชัด

                ในเกมส์นี้ ลอฟเลน หรือ เจอร์เก้น  คลอปป์ กันแน่ที่ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ....แต่เอาเถอะครับ ความจริง คำถามก็ยังต้องตามหาต่อไป

                เพราะตอนนี้ ผลงานของหงส์แดง เมื่อพลาดก็หา “แพะ” ทันทีอันนี้ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะแฟนบอลของตัวเอง นี่แหละครับ ที่เป็นอยู่ในตอนนี้ !

แสดงความคิดเห็น

>