Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเลิกเล่นกับเพื่อนคนนี้จัง (อ่านให้จบแล้วจะเข้าใจความทุกข์ของเรา)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าจะพูดไปอ่ะ ไม่หมดแน่ๆ คือเพื่อนเรานิสัยไม่ค่อยน่าคบเท่าไหร่ แต่เราอ่ะ โง่มาก เลือกเพื่อนแบบนี้มาทำไมไม่รู้ เพื่อนเราชอบขอตังเรา พอไม่ให้ก็จะทำหน้าบึ้งใส่ บอกเราเลี้ยงเเกเยอะกว่านี้อีก ทั้งๆที่พักนี้ไม่เคยเลี้ยงเราเลยสักบาท  แต่ก่อนคบแรกๆมันก้อดีนะ เออแบบ พูดดี เอาใจ สายเปย์ ไรงี้ แต่ตอนนี้สลับขั้วกันเลย  ใช้เราเขียนงานให้ แต่มันสบายเฉยเลย เรางงนะ แต่เราก้อโง่ ยอมๆไป คือเราไม่มีเพื่อนแล้ว เราไม่ค่อยมีเพื่อน เพื่อนไม่คบ ไม่ใช่ว่าทำตัวเลวนะ แต่เราเรียบร้อยเกิน ไม่พูดไม่จา เรียนไม่เก่ง เอ๋อ ทำตัวประหลาด บางครั้งเรายังตลกตัวเอง แต่อีเพื่อน มันว่าเราเป้นแบบนั้นบ้าง นี้บ้าง อ้างจะเลิกคบ  เราเกิดมาเเบบนี้อยู่แล้วนี่  เพื่อนเราคบเพื่อนห้องอื่นอีกค่ะ มันไม่ค่อยสนใจเรา อืม ก้อดีแหละ  ไม่พอน่ะสิคะ มันชวนเพื่อนอีกคนมาแอนตี้เรา  เราสุดชีช้ำ รุมว่าให้เรา ใช้งานเราสารพัด ส่วนมันสองคนนั่งฟังเพลง  ส่วนเรานั่งเหงาๆคนเดียว   แล้วมันมีนิสัยแปลกๆอย่างนึงคือ เวลามันฟังเพลงอะไร มันจะให้เราร้องเพลงที่มันบอกให้ได้ ร้องเพราะๆ ถ้าไม่ได้จะปรับเงิน ปรับน้อยซะเมื่อไหร่กันคะ วันละ 50 บาท เราเอาเงินมา รร. แค่ 50 บาทเอง แถมมันยังมาว่าเราสกปรก (อ้าว ตัวเองสะอาดดีแล้วเหรอ เราแอบด่ามันในใจ) มันว่าเราเดินท่าประหลาดๆ ไม่ชอบเลย เราเอ๋อเกินไป เราเกิดมาขาเป็นแบบนี้อยู่แล้วนี่คะ การคบเพื่อนมันต้องใช้หลักการแบบนี้ด้วยเหรอ เพื่อนขี้เหร่ ห้ามคบ เพื่อนโง่ ห้ามคบ เพื่อนออกแนวพิการๆ ห้ามคบ แบบนี้เหรอคะ  ที่จริงเราก็มีเพื่อนสนิทที่ รร. เก่าสมัย ม.3 มันมาเรียน รร.  เดียวกันกับเราค่ะ แต่อยุ่ห้องอื่น  เราก็แอบเล่นกับมัน แต่อีเพื่อนคนปัจจุบันห้าม ไม่ให้เล่นด้วย บอก เป็นศัตรูเก่า หลายปีมาแล้วด้วย แต่เราก็แอบๆเล่นกับมัน  เราอยากเลิกเล่นกับคนปัจจุบันมากกกกก  จะขอเลิกก็ไม่ได้ เราเคยแล้วครั้งนึง เราโดนหนักมาก มันบอกมีสิทธิไรมาทิ้งกู มันจับคอเสื้อกระชากตบหัวเรา จิกหัวทำเหมือนคนใช้ในละครเปี๊ยบเลย มันไม่ใช่อ่ะ ทำการเรียนเราตกต่ำลงเยอะมาก จากที่สมัย ม.3 เราเรียนดีเลยล่ะ แต่พอย้ายมา ม.4 ม.5 โอ้ยยย เกรดนี่ดูไม่ได้เลย เละเว่อร์ มีอีกสองเรื่อง คือเราไปทัศนะศึกษา เอาเงินไป 500 บาท มันยึดเงินเราหมดเลย มันก้อเอามา ตั้งเป็นพัน เราก็ไม่ได้ใช้เงินเลย ของฝากคนที่บ้านก็ไม่มีให้ และงานวันเกิดเรา พ่อเราโอนเงินมาให้ 500 บาท ไปกดที่เอทีเอ็ม มันไปด้วย เราไปแตกแบ๊งค์ มันริบไปอีก 200 บาท มันไม่ได้ขอเราด้วยซ้ำ เราเหลือแค่ 300 จะไปซื้อเค้กปอนด์ใหญ่ แต่สุดท้ายได้เล็กๆ จะโทษใครไม่ได้ โทษตัวเองที่เลือกทางผิด  เราควรทำไงดีคะ เเนะนำหน่อยนะ เราก็ไม่อยากให้มันเสียใจ ขอบคุณที่ช่วยอ่านมันจนจบนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

pxxrt ghost 30 ต.ค. 60 เวลา 15:53 น. 1

เฮ้ย! แบบนี้มันเข้าขั้นอันธพาลแล้วนะ บอกผู้ปกครองไม่ก็คุณครูเลยค่ะ ไม่ต้องกลัว เราก็มีพ่อมีแม่ทำไมยอมให้มันรังแกได้!(เป็นห่วงนะจ้ะ ไม่ได้ว่าน้า555) อย่าไปยุ่งกับมันแบบตีตัวออกห่างเลย คนแบบนี้ไม่ควรมีอยู่ในสังคมเลย...ไม่รู้ว่าพ่อแม่สั่งสอนรึเปล่าถึงได้มาไถตังกับเพื่อนและรังแกเพื่อนแบบนี้ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะ ขอให้ผ่านเหตุการณ์ร้ายๆไปด้วยเถอะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-09.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png

1
creamy2234 30 ต.ค. 60 เวลา 18:10 น. 1-1

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ ที่แนะนำ ขอบคุณมากๆจริงๆนะคะ พ่อแม่เขาเอาใจมากๆค่ะ แกล้งเขาไม่ได้เลย ถ้าเขาบอกแม่เขาแว๊บเดียวเเม่เขาจะตามไปถึงบ้านเลยค่ะ มีคนโดนเยอะเเล้วค่ะ

0
ณที่รักกกกกก 30 ต.ค. 60 เวลา 16:41 น. 2

อย่าว่านะคะ แต่แบบนี้เข้าขั้นเลวแล้ว เลิกเลยค่ะ ไม่ยุ่ง ไม่คุย ไปบอกครูอาจารย์ ทุกๆสิ่งที่เขียนในกระทู้นี้เลยค่ะ สู้ๆนะคะ เราก็คนนะคะ มีศักดิ์ศรี ไม่จำเป็นต้องยอมค่ะ

1
เรโกะ จิทาคุ 30 ต.ค. 60 เวลา 18:35 น. 3

... อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก//ว้ากกกกกกกกกก พูดเหน็บแหนมพร้อมหลักฐานเลยค่ะ ถ้าเขาบอกว่าเราตัดต่อ เราก็บอกไปว่า ว่าเราอย่างงั้นอย่างงี้ บลาๆ เอาคำพูดที่มันพูดว่าเรามาใส่ให้หมดค่ะ แล้วบอกว่า แกบอกแบบนี้แล้วแกคิดว่าฉันจะตัดต่อเป็นเรอะ?

0
Akitan~ 31 ต.ค. 60 เวลา 22:39 น. 4

อันนี้เค้าไม่เรียกว่าเพื่อนแล้วล่ะค่ะ นี่มันพวกอันธพาลรีดเงินชาวบ้านจ้า

บอกครูไปเลยค่ะ ว่าโดนไรมาบ้าง บอกไปเลยว่าโดนบังคับ โดนขู่อะไรก็ว่าไป ขอให้บอกความจริงทั้งหมด ไม่ต้องเห็นใจกลัวเขาเสียใจเพราะเขาเองก็ไม่ได้ใส่ใจคุณอยู่แล้ว ถ้ามีพวกหลักฐาน คลิปเสียงอะไรพวกนี้ด้วยจะดีมาก อย่าลืมบอกพ่อแม่ด้วยนะคะ เล่าให้หมด เน้นๆเรื่องโดนรีดเงินด้วยค่ะ ไม่ต้องกลัวแม่เขานะคะ ตามมาที่บ้านสิยิ่งดี มันจะมีสองรูปแบบค่ะ คือแม่คุยรู้เรื่องมีวุฒิภาวะ กับพวกลูกชั้นถูกเสมอ ถ้าเจอแบบแรกก็ดี แต่ถ้าเจอแบบสองให้เก็บหลักฐานไว้เยอะๆแล้วไปแจ้งความค่ะ ไม่ต้องกลัวเรื่องใหญ่นะคะเพราะปัญหาของคุณมันก็ใหญ่อยู่แล้ว แล้วก็อย่าไปสงสารเขาค่ะ สงสารตัวเอง ถ้าไม่รีบจัดการเรื่องมันจะบานปลายแล้วสุดท้ายเราก็จะเป็นคนที่รับความซวยนั้นมาค่ะ

พี่ขอให้หนูเข้มแข็งแต่ไม่ต้องอดทน อย่าขี้ขลาดและเลือกเผชิญหน้ากับปัญหาอย่างคนมีความคิด ทำสิ่งที่ถูกต้องและดีกับตัวน้องมากที่สุดค่ะ

1
KAY_QW 9 ก.พ. 61 เวลา 20:33 น. 5

อย่ายอมให้เขาทำเป็นนั้น ลองกลับไปคิดดูเขารุกล้ำสิทธิเรามากไปหรือเปล่า ลองหาเพื่อนที่คิดว่านิสัยดีๆในห้องมาลองคบดู//เอาว่ะมันต้องมีสักคนในห้องแหละที่รับเราได้

0