Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แต่งหน้าใสๆ สไตย์ Natural look จ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
           สวัสดีค่าทู๊กกกคน  การแต่งหน้าเป็นสิ่งที่เกิดมาคู่กับผู้หญิงยุคเรา กลายเป็นกิจวัตรประจำวันที่หลายคนขาดไม่ได้เลย ทำไมล่ะ ก็ใครจะออกจากบ้านหน้าสดล่ะจ๊ะ จริงมั๊ย ? บางคนเสพติดการแต่งหน้า ประโคมมากไป จนคนจำหน้าจริงไม่ได้
          วันนี้นุ่นนุ่นเลยมีเทคนิคการแต่งหน้าให้ดูไม่เยอะเกินไป ดูเหมือนไม่แต่งแต่ที่จริงแต่งค่า มาฝากกัน แบบฉบับนุ่นนุ่นเอง เน้นความ Natural look โดยครั้งนี้เครื่องสำอาง ที่นุ่นเลือกเอามาใช้ต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นเครื่องสำอางที่สกัดจากธรรมชาติ  ที่สำคัญเป็นแบรนด์ของคนไทยเองด้วย เจ๋งสุดๆไปเลยเนอะ  งั้นเราอย่ารีรอ ตามไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่าจะเป็นยังไง

            นี่คือหน้าตาของแบรนด์ PURE SKIN MINERLS แบรนด์เครื่องสำอางที่ทำเครื่องสำอางออกมาได้มีความเก๋สุดๆ ด้วยตัวของสารสกัดที่นำมาทำนั้นมาจากธรรมชาติ จึงทำให้สาวๆที่ผิวแพ้ง่ายต่างๆสามารถใช้ได้ อีกทั้งเป็นแบรนด์ของคนไทย นางจึงออกแบบเครื่องสำอางออกมาให้เหมาะกับผิวและสภาพอากาศของคนไทยจ้า

เรามาเริ่มกันลุยยย

      1. ขั้นตอนแรกเลย ก่อนแต่งหน้าเราจะต้องเตรียมผิวให้พร้อมก่อน เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างเต็มที่    นุ่นทา Moisturizer ตัวที่ทาประจำพอครีมซึมเข้าผิวเรียบร้อยแล้ว ก็ค่อยไปขั้นตอนต่อไป



2.  ลง Prime Protertor ตัวนี้เป็นครีมกันแดดสูตรผสมไพรเมอร์ มี SPF 50 PA+++ สูตรอ่อนโยน เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย ไม่มีซิลิโคน น้ำหอม และแอลกอฮอร์ต่างๆ  ช่วยทำให้ผิวแข็งแรงและต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย















  
เนื้อของกันแดดตัวนี้สีขาวข้น ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวก่อนลงแป้งรองพื้น เพื่อให้เครื่องสำอางเกาะผิวได้ดี แต่ไม่ทำให้
หน้ามันเพิ่มขึ้นน้าจ้า 

 


 
3.  สำหรับใครที่มีรอยด่างดำ รอยสิว ให้ใช้คอนซีลเลอร์เนื้อบางแต่ปกปิดได้ มาแต้มกลบเฉพาะจุดที่ต้องการแต่ถ้าใครผิวดีอยู่แล้ว ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลยค่ะ
4.   และสำหรับใครที่ใต้ตาคล้ำมาก ใช้คอนซีลเลอร์ทาที่ใต้ตาแล้วค่อยๆ เอานิ้วแตะๆ เกลี่ยๆ ลงมาให้กลืนไปกับผิว ขั้นตอนนี้สำคัญทีเดียว พอใต้ตาหายคล้ำแล้วหน้าก็จะดูสดชื่นขึ้นมาอีกสเต็ปแล้วล่ะค่ะ



5.  เซตผิวให้กลมกลืนด้วยแป้ง Dailk Finish Foundation โดยแป้งฝุ่นผสมรองพื้นของแบรนด์นี้ นุ่นชอบแพ็ทเกจมันน่ะ นางทำที่หมุนปิดข้างในอีกชั้นเพื่อไม่ให้แป้งหกออกมา แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น เพราะที่เก๋กว่านั้นคือ ในกล่องของแป้ง จะมี Pigment แป้งสีเข้มกับสีอ่อนแนบมาด้วย  ทำให้ไม่ต้องกังวนว่าเราซื้อมาจะสีไม่ตรงกับผิวเรา 

วิธีผสมก็ง่ายๆ ก็ฉีกซอง Pigment ออกมาผสมกับแป้ง โดยแกะฝากระปุกแป้งแล้วเทพิกเม้นลงไป
ปิดฝาแล้วเขย่าๆ ได้เลย

เมื่อได้สีที่พอดีแล้วก็ใช้แปรงปัดเบาๆวนให้ทั่วทั้งหน้าจะเห็นว่าลุคนี้นุ่นไม่ลง BB Cream หรือรองพื้นหนาๆเลย
เพราะตั้งใจโชว์ผิวจริง 

      6.  จากนั้นก็สร้างมิติให้ใบหน้าด้วย Shading Powder สร้างดั้งเทียมโดยระบายสีที่ใต้หัวคิ้วไล่ลงตามข้างสันจมูก
7.  เขียนคิ้วตามรูปคิ้วเดิม ลุคนี้ไม่ต้องเป๊ะมาก เขียนให้พอเป็นรูปทรงก็พอค่ะ
8.  แต่งตาลุคนี้ใช้อายแชโดว์สีเดียวเท่านั้น คือสีน้ำตาลอ่อนมีวิ้ง ๆ นิดหน่อย ให้พอดูมีอะไรใช้นิ้วป้ายไปเลยทั่วเปลือกตา ง่าย ๆ อย่าคิดมาก

 
9.   เติมความสดใสให้ใบหน้าด้วย Be Vivacious Matte Blusher บรัสออนเนื้อแมทท์สูตร มิเนอรัล เนื้อละเอียด สกัดจากแร่ธรรมชาติ 

โดยสีที่นุ่นเลือกมาใช้เป็นสี Peacful นะคะ จะให้ลุกสดใสๆ ใช้แปรงปัดๆตามทรงแก้มตรงตำแหน่งที่เวลาเราเหนื่อย ๆ แล้วแก้มจะแดงตรงนั้นเลยจ้า เพื่อให้ใบหน้าเราดูมีเลือดฝาดตลอดเวลา

      10.  ตอนนี้ทั้งหน้าดูนัวร์ๆ นู้ดๆไปแล้ว ขอตบท้ายด้วยลิปสีสดๆ ดึงความสดใสกลับมาเท่านี้ก็ได้ลุคเบาๆใสๆน่ารัก(ป่ะ) แล้วจ้า

 เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆ หลังจากที่ดูทริคการแต่งหน้าแบบสวยในลุคธรรมชาติ โดยเครื่องสำอางจากแบรนด์ PURE SKIN MINERLS ไปแล้ว เป็นแบรนด์ที่ถูกใจนุ่นมากๆหวังว่าจะถูกใจสาวๆเหมือนกันน้า

















 
สำหรับการแต่งหน้าลุคธรรมชาตินี้ นุ่นมั่นใจว่าถ้าสาวๆนำไปแต่งต้องเป็นที่น่ารักถูกใจคุณผู้ชายแน่นอน
ที่สำคัญลุคนี้เป็นการที่เน้นโชว์ผิวสวยใสจากภายใน ดังนั้นสาว ๆ จึงจะต้องหมั่นดูแลผิวให้เนียนสวย สุขภาพดีอยู่เสมอ จะได้มาฟิน กับการแต่งลุคนี้กันนะคะ


ก่อนไปขออวดความติดทนนานของเครื่องสำอางแบรนด์สะหน่อย อิอิ ติดทนนานจริงแหะ

งั้นนุ่นขอตัวลาไปก่อน หากมีคำถามหรือข้อสงสัยอะไร ก็คอมเม้นต์ มาได้เลยนะคะ
สามารถติดตามไลฟ์สไตล์ต่างๆของนุ่นนุ่นได้ทาง IG : nunnunyelly ได้เลยน้า แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้า 
บะบายค้า :))

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ibeamber 6 พ.ย. 60 เวลา 11:05 น. 1

รีวิวของทำไมต้องใช้แอปแต่งรูป แบบนี้จะเห็นประสิทธิภาพของสิ่งที่จะมาโฆษณาได้ยังไง เห็นเยอะเห็นหลายคนมาก มารีวิว แต่ก็แต่งตั้งแต่รูปแรกยันรูปสุดท้ายง่ะ งงใจ

1
nunnun'n 6 พ.ย. 60 เวลา 11:19 น. 1-1

รูปแรกหน้าสดนะคะ เค้ายังไม่ได้แต่งเลย เพียงแค่เอารูปมาใส่ลายน้ำเท่านั้นนะคะ ดูดีๆเน้อ เค้าถ่ายตามสเต็ปตอนแต่งจริงๆค่ะ

0