Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำอนิเมะอะไรซึ้งๆจบแบบเศร้าๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วยแนะนำอนิเมะซึ้งๆ จบแบบเศร้าๆ พร้อมสปอยตอนจบมาหน่อยค่ะ ขอภาพด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

15 ความคิดเห็น

ผู้รับใช้ซาตาน 7 พ.ย. 60 เวลา 22:16 น. 1
Hotarubi no mori e สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย

-ภูตที่ถูกลงโทษว่าหากแตะต้องมนุษย์จะสลายหายไปได้พบกับเด็กมนุษย์ผู้หญิงคนหนึ่งและผูกพันกัน

Koutetsu Sangokushi

-จำเนื้อเรื่องไม่ได้แล้ว แต่ตอนจบซึ้ง+เศร้ามากค่ะ ขอไม่สปอยล์ตอนจบเพราะเนื้อเรื่องหักมุม ถ้าสปอยล์ก็ไม่อินกับเรื่องค่ะ

Romeo x Juliet

-ชื่อคุ้นๆมั้ยคะ อนิเมะเรื่องนี้ดัดแปลงมากจากโรมิโอกับจูเลียตค่ะ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังถึงเรื่องการต่อสู้ระหว่างสองครอบครัวและจบลงด้วยความตายของพระนาง อนิเมะเรื่องนี้อิงเค้าโครงมาจากนวนิยายเรื่องนั้นโดยมีการดัดแปลงเนื้อหาและเพิ่มความแฟนตาซีเข้าไปค่ะ ตอนจบเองก็ค่อนข้างต่างจากต้นฉบับมากพอควร ซึ้งๆเศร้าๆค่ะ

Shigatsu wa Kimi no Uso เพลงรักสองหัวใจ

-พระเอกไม่สามารถเล่นดนตรีได้อีกได้พบกับนางเอกทำให้เกิดแรงบันดาลใจ เนื้อเรื่องดราม่าด้วยพระเอกต้องพบเจอแต่การตายพรากจาก เรื่องนี้จบลงด้วยการตายของนางเอก (และเนื้อเรื่องต่อจากนั้นต้องหาหนังสือการ์ตูนอ่านเอาค่ะ อาจมีนางเอกคนใหม่โผล่)

Basilisk เนตรสยบมาร

-อนิเมะดราม่า เรื่องราวเกี่ยวกับตระกูลนินจาสองตระกูล ในขณะที่พระเอกนางเกิดที่ตระกูลนินจาต่างตระกูลกำลังจะแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์กันด้วยความรัก แต่แล้วจู่ๆ ตระกูลนินจาของฝ่ายชายกับฝ่ายหญิงก็แตกหักและเข้าห้ำหั่นกัน ทำให้ทั้งคู่ไม่อาจอยู่ร่วมกันได้ สุดท้ายแล้วแม้แต่ความตายก็ไม่อาจพรากจากความรักของทั้งสองได้ (คล้ายโรมิโอกับจูเลียตเลยค่ะ)

Gosick

-อนิเมะแนวสืบสวน ตอนจบซึ้งเศร้าเพราะพรเอกกับนางเอกหนีการตามล่าไปประเทศแห่งหนึ่ง นางเอกปลอมตัวปลอมสีผม ส่วนพระเอกต้องออกไปรบ มีภาพตอนตัวขาดอะไรงี้ด้วย ตอนจบแอบบงงนิดหน่อยเพราะเอกก็กลับไปหานางเอกได้ครบสามสิบสองดี ซึ้งมากค่ะ

Nabari no Ou จงเป็น [ราชานินจา] ซะ

-จบลงด้วยความตายของตัวละครหนึ่ง แต่พระเอกยังอยู่ แต่ตัวละครที่ตายนี่ไม่อยากให้ตายจริงๆ ซึ้งและเศร้ามากค่ะ

Kami-sama no Inai Nichiyoubi

-เป็นเรื่องที่เราดูไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ก็เศร้าๆอยู่เหมือนกัน แถมยังเป็นเรื่องที่ใช้ทรัพยากรหนุ่มหล่อได้เปลืองมากค่ะ เชือดหนุ่มหล่อได้โหดดีแท้ หนุ่มๆของช้าน คนแต่งทำร้ายจิตใจกันได้

Gankutsuou ท่านเคาท์แห่งมอนติคริสโต้

-ในอนิเมะดำเนินเรื่องโดยไม่ชี้ชัดถึงความรู้สึกของพระเอกที่มีต่อท่านเคาท์ว่ามันเป็นความรู้สึกแบบใด นั่นจึงเป็นเสน่ห์ให้เราจินตนาการเอาเอง เรื่องกล่าวถึงท่านเคาท์คนหนึ่งรวยล้นฟ้าเข้ามาตีสนิทกับพระเอกเพื่อล้างแค้นครอบครัวของพระเอก พระเอกเชื่อคนง่ายและเทิดทูนท่านเคาท์มาก เพื่อนพระเอกคนหนึ่งที่มีความรู้สึกไม่ธรรมดาต่อพระเอกไม่ค่อยวางใจท่านเคาท์ สุดท้ายเมื่อเรื่องทั้งหมดแดงว่าท่านเคาท์มีเจตนาร้าย พระเอกเสียใจจนขาดสติท้ารบกับท่านเคาท์ด้วยหุ่นยนต์ เพื่อนพระเอกเลยมอมพระเอกให้หลับแล้วออกไปสู้แทนจนจบลงด้วยความตาย ตอนจบของเรื่องนี้พระเอกกับท่านเคาท์เผชิญหน้ากันอีกครั้ง พระเอกโอบกอดท่านเคาท์พร้อมกระซิบถ้อยคำบางอย่างทำให้กันกูทสึโอ้ในตัวท่านเคาท์สลายไป และท่านเคาท์ก็ได้กลับสู้ร่างจริงและสิ้นลมไป เศ้ราและซึ้งมากค่ะทั้งความรู้สึกของเพื่อนพระเอกที่มีต่อพระเอกขนาดยอมตายแทนกันได้ และความรักของพระเอกที่มีต่อท่านเคาท์

letter bee ผึ้งจดหมาย

-พระเอกตอนเด็กได้ผึ้งจดหมายคนหนึ่งช่วยไว้ จากนั้นก็พระเอกก็ได้กลายมาเป็นผึ้งจดหมายเพื่อตามหาข่าวคราวของคนที่เคยช่วยตน สุดท้ายแล้วพอพบกันอีกครั้งคนที่เคยช่วยตัวเองกลับไม่มีความทรงจำใดๆในอดีตเลยและไม่มีทางทวงความทรงจำนั้นหวนกลับมาได้อีก อีกทั้งสถานะของทั้งคู่กลับต้องกลายเป็นศัตรูกัน

Sakamichi no Apollon

-โรงเรียนใหม่กับชีวิตน่าเบื่อหน่าย พระเอกเล่นดนตรีคลาสสิก ได้พบรักกับหญิงคนหนึ่งในโรงเรียนนั้น เพื่อนของเธอเป็นพวกชอบดนตรีแจ๊ส สุดท้ายแล้วพระเอกก็ถูกดึงลงสู่โลกของดนตรีแจ๊ส เรื่องราวความรักดราม่าของหนุ่มสาว ความแตกหักของวัยรุ่น จบลงด้วยต่างคนต่างมีวิถีชีวิตของตัวเอง

์NANA นานะ

-เรื่องราวกล่าวถึงคนชื่อเดียวกันสองคน นานะ กับ นานะ จับพลัดจับผลูมาอยู่ในห้องเดียวกัน นานะคนหนึ่งเป็นพวกเชื่อในโชคชะตา บ้าๆบ๊องๆ รักง่าย โดนหักอกก็ง่ายเช่นกันแต่ก็ยังไม่เคยเข็ด กินแห้วบ่อย (แต่เรามองว่าเธอเป็นพวกใจง่ายมากกว่า ชอบผู้ชายคนไหนก็ยอมนอนกับเขาง่ายๆไม่มีเล่นตัวเลย สุดท้ายโดนหักอกมาก็หลายคน) ไม่มีความหนักแน่นในตัวเอง ส่วนนานะอีกคนค่อนข้างแตกต่างกับนานะคนแรก นานะคนนี้เป็นพวกดูภายนอกเข้มแข็งแต่เก็บซ่อนความอ่อนแอไว้ในใจ เธอเป็นนักร้องนำวงร็อค เธอมีแฟนหนึ่งคนแต่ก็เลิกรากันไปเพราะแฟนของเธอได้เดบิวไปอยู่ในวงการร่วมกับอีกกลุ่มหนึ่ง และด้วยศักดิ์ศรีของเธอก็ทำให้เธอเลือกจะไม่ตามแฟนของเธอไปในเมือง แต่ทั้งคู่ก็ยังรักกันอยู่โดยเก็บความรู้สึกนั้นไว้ในใจ เรื่องราวดูแล้วปวดตับมากค่ะ

NO.6 โลกใหม่หมายเลขหก

-เมืองประหลาดที่ผู้คนถูกผึ้งฝังในตัวและฆ่าตาย พระเอกได้พบกับชายหลบหนีคนหนึ่งและได้พบความจริงเกี่ยวกับเมืองแห่งนี้ เพื่อทลายกำแพงเมืองนี้พระเอกกับเพื่อนจึงวางแผนต่อต้าน ตอนแรกร่วมมือกันอยู่ดีๆก็แตกกัน สุดท้ายก็ช่วยเหลือกัน แต่เพื่อนพระเอกไม่อยู่กับพระเอกในตอนท้ายทำให้เสียดายมากค่ะ ซึ้งๆเศร้าหน่อยๆ

Neon Genesis Evangelion (มีทั้งฉบับรีเมคและมังงะ แนะนำให้ดูสองแบบ)

-แนวหุ่นยนต์รบ เรื่องซึ้งเรื่องเศร้านี่มองผ่านพวกสาวๆได้เลย มาซึ้งเศร้าและเสียดายหนุ่มคนหนึ่งที่มีความรู้สึกดีต่อพระเอก อยู่ร่วมกันไม่กี่วันก็ยอมตายแทนพระเอกได้

Mirai Nikki บันทึกมรณะ เกมล่าท้าอนาคต

-เกมฆ่ากันคนเหลือรอดสุดท้ายได้กลายเป็นพระเจ้า พระเจ้าของเรื่องนี้มีความรักให้กับพระเอก(แต่ไม่ได้แสดงออกชัดเจนและไม่ได้ให้ความช่วยเหลือเป็นพิเศษ แค่เอาใจช่วยเฉยๆ) และมีหนุ่มคนหนึ่งมาติดพันกับพระเอก เรียกได้ว่าตกหลุมรักพระเอกเลย หนุ่มคนนี้ทั้งฉลาดและคอยช่วยเหลือพระเอกโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน กระทั่งวาระสุดท้ายที่ถูกนางเอกฆ่าเพราะต้องการเปิดโปงความลับนางเอกให้พระเอกรู้ ขนาดหัวขาดร่างกายยังพยายามเดินไปบอกความลับกับพระเอก นับจริงๆค่ะ เศร้ามากที่ตัวละครตัวนี้ตาย ส่วนตอนจบก็ซึ้งค่ะเพราะนางเอกในโลกสามยื่นมือมาพาพระเอกออกไปจากความว่างเปล่า ถ้าดูเรื่องนี้จบแนะนำให้ไปหามังงะชื่อ mirai nikki paradox มาอ่านนะคะ หาอ่านได้ในเน็ตและตอนสั้นๆไม่ยาว แล้วจะรู้เรื่องเกี่ยวกับหนุ่มที่มาติดพันพระเอกมากขึ้น




1
mouri-ran 11 พ.ย. 60 เวลา 21:15 น. 1-1

Hotarubi no mori e สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย เรื่องนี้ดีมากอยากให้ดู


0
mouri-ran 11 พ.ย. 60 เวลา 21:16 น. 3

เรื่องสุสานแห่งแสงหิงห้อย ตอนจบกับตอนเริ่มคือสิ่งเดียวกัน เรื่องเป็นสมัยสงครามโลกของญี่ปุ่น

0
Night✖Angle 19 พ.ย. 60 เวลา 22:58 น. 5

Chrno Crusade สงครามล้างปีศาจ

- นางเอกต้องทำพันธสัญญากับปีศาจเพื่อฆ่าล้างพวกปีศาจและช่วยน้องชายตัวเอง โดยต้องแลกกับชีวิตที่เหลืออยู่ ตอนจบเรื่องนี้ทำเราสมัยเด็กๆร้องไห้เป็นเผาเต่าจริงๆนะ ; w ;


Ano Hi Mita Hana no Namae wo Bokutachi wa MadaShiranai ดอกไม้ มิตรภาพ และความทรงจำ

- เหล่าเพื่อนสมัยที่ต้องแยกย้ายกันไปคนละทางเพราะการเสียชีวิตของเพื่อนคนนึงในวัยเด็ก กลับต้องมารวมตัวกันอีกครั้ง เพราะเพื่อนคนนั้นได้กลับมาในรูปแบบของวิญญาณ! ตอนจบน้ำตาซึมค่ะ


Angel Beats! แผนพิชิตนางฟ้า

- พระเอกตื่นขึ้นมาในโรงเรียนในโลกหลังความตาย ที่ทุกคนต้องต่อสู้กับตัวตนที่เรียกว่านางฟ้า เรื่องนี้ซึ้งๆฮาๆสลับกันไปค่ะ โดยส่วนตัวไม่ร้องไห้ แต่แพ้น้ำตานุ้งอายาโตะ เลยมีซึมๆบ้าง


ที่เหลือก็ตามค.ห.1 เลยค่ะ เก็บได้ค่อนข้างเยอะ

ที่เหลือที่นึกออกก็มีที่ตอนจบเศร้า แต่เนื้อเรื่องก็ไม่ได้ซึ้งเท่าไหร่ ไม่น่าตอบโจทย์คุณจขกท.





0
Harry 20 พ.ย. 60 เวลา 17:20 น. 8

-รักไร้เสียง

-Anohana ดอกไม้ มิตรภาพ และความทรงจำ

- สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย


ส่วนตัวชอบ Anohana มากก

0
tototheenon 22 พ.ย. 60 เวลา 16:39 น. 10

โมโม่ ยมทูตสีขาว

จำไม่ได้แล้วว่าตอนจบเป็นไงบ้าง แต่จำได้ว่าเรื่องนี้โครตเศร้า


Guilty Crown

นางเอกหาย พระเอกแขนขาด

0
วี่~~~~ 10 มี.ค. 62 เวลา 22:10 น. 12

เรื่องนี้เลยค่ะ ชื่อย่อคือ Sayo-asa อันนี้ไม่ใช่ความรักแบบคู่รักอ่ะค่ะ ฮึ้ยยย ไม่อยากสปอย ไปดูเองเถอะค่ะ

#ขออณุญาติแปะวาร์ปนะคะ

https://www.anime-sugoi.com/1638/

1
Hinata_Berry 12 มี.ค. 62 เวลา 17:38 น. 13

Charlotte เรื่องนี้แนะนำมากกก คือนั่งดูล่ะน้ำตาไหลเลย เพราะสุดท้ายพระเอกสูญเสียความทรงจำ(ขอสปอยนะคะ)

Mahou Shoujo Ikusei Keikaku เรื่องนี้เป็นแนวสาวน้อยเวทมนตร์ เศร้าเกือบทุกตอนเลยค่ะ สงสารนางเอกมาก

0
เเค่คิดก็เศร้าT_T 30 ต.ค. 62 เวลา 19:17 น. 14

สำหรับNo.6เพื่อนกันจริงเขาไม่จูบกันนะคะ

เราเเนะนำGiven เเฟนเก่าของของนายเอกเราเล่นดนตรีเพราะนายเอกชอบเลยตั้งใจจะเเต่งเพลงให้ เลยต้องฝึกซ้อมจนไม่มีเวลาให้นายเอกเเล้วทั้งคู่ก็ทะเลาะกันนายเอกบอกกับเเฟนว่า 'นายสามารถตายเพื่อฉันได้มั้ยล่ะ'เเล้วเเฟนนางก็ตายไปจริงๆ จนวันนึงนายเอกเจอ....เเล้วขอให้สอนเล่นกีต้าร์ ทั้งคู่ได้อยู่วงเดียวกัน .....ให้นายเอกเเต่งเนื้อเพลงเเต่นางก็ไม่สามารถเเต่งได้จนวันเเสดงเนื้อเพลงที่นางเเต่งเป็นเพลงอกหักเกี่ยวกับเเฟนเก่านางโคตรเศร้าอ่ะ เต่นางก็ได้เจอรักใหม่นั่นก็คือ.....

0