Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะอักษรศาสตร์ ศิลปากร ต้องใช้คะแนนอะไรบ้าง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้กำลังสงสัยว่าถ้าจะแอดเข้าอักษรเอกอิ้งหรือเอกรวมต้องใช้คะแนนอะไรบ้างคะ เห็นตามเว็บเค้าบอกว่าใช้Pat1 หรือ Pat7 ด้วย แต่ตอนที่ไปOpen house มา รุ่นพี่ในคณะบอกว่าใช้แค่Gat กับเกรด และก็O-Net ก็เลยงงๆ สรุปคือใช้อะไรบ้างคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

คนมองดิน 8 พ.ย. 60 เวลา 08:54 น. 1

เชื่อในระเบียบการของหมาวิทยาลัยเท่านั้นครับ อย่าเชื่อคนอื่นเด็ดขาด เพราะระเบียบเป็นข้อมูลที่ผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการของมหาวิทยาลัยและผ่านการกลั่นกรองมาแล้ว


คณะอักษรศาสตร์ จะรับทั่วไป ในรอบที่ 2 และรอบที่ 4 เท่านั้นครับ

รอบที่ 2 เป็นโควตา 28 จังหวัดภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้บางจังหวัด จะมีการแยกเอกภาษาอังกฤษออกมา ใช้คะแนนวิชาสามัญ วิชา ภาษาไทย สังคม และภาษาอังกฤษ โดยวิชาภาษไทยและสังคม ต้องได้ 40% ขึ้นไป และวิชาภาษาอังกฤษต้องได้ 60% ขึ้นไปครับ ถ้าน้องเลือกรหัสนี้ น้องไม่ต้องไปสอบแข่งภายในอีก จะได้เรียนเอกภาษาอังกฤษเลย

และก็มีรับรวมอีก ใช้คะแนน วิชาสามัญ วิชา ภาษาไทย สังคม และภาษาอังกฤษ แต่ไม่กำหนดคะแนนขั้นต่ำครับ แต่เมื่อได้แล้วต้องไปสอบแข่งขันเข้าเอกอีก


รอบที่ 4 ใช้เกณฑ์เดียวกับแอดมิชชั่นปีที่ผ่านๆ มา คือ GPAX O-NET GAT PAT โดยจะใช้ PAT1 และ PAT7 ให้เลือกวิชาใดวิชาหนึ่งตามความถนัด รอบนี้จะรับรวมแบบไม่แยกเอกครับ ต้องไปสอบแข่งภายในเอง


ส่วนรอบที่ 3 จะรับเฉพาะสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา เท่านั้นครับ


รายละเอียดเกณฑ์การรับเข้าแต่ละวิชาตามนี้นนะครับ http://www.admission.su.ac.th/ เลือกเมนู ประกาศรับสมัคร เลื่อนลงมาล่างสุด แล้วเลือกดาวน์โหลดรายละเอียด แล้วระเบิดไฟล์ออกมา จะมีรายละเอียดแต่รอบออกมาครับ

1