Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซิ่วมาเรียนเอกเกาหลี ดีมั้ยนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้ซิ่วอยู่บ้านค่ะ ปีที่แล้วเราไม่แน่ใจกับอนาคตไม่รู้ว่าอยากเรียนไรกันแน่เลยเลือกเรียนในสิ่งที่แม่อยากให้เรียนคือพยาบาล แต่มัน(โคตรร)ไม่ใช่ก็เลยซิ่ว(โดนแม่ด่าหนักมาก) กำลังตัดสินใจใหม่ว่าจะเรียนเอกเกาดีมั้ย เพราะเราเองก็ชอบและสนใจในภาษาเกาหลีมากในระดับนึง กังวลแค่ว่าจบไปจะหางานยากรึป่าว อยากขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ที่เรียนหรือจบไปแล้วหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ถ้ามีช่องทางก๋แล้วไป 8 พ.ย. 60 เวลา 09:53 น. 1

ถ้าไม่รู้ แถมยังขี้เบื่อ เกาหลีอาจไม่ใช่ทางที่ดีนะ เกาหลีอาจจะดังในแง่แฟชันบันเทิง แต่เอางานจริงๆ ไม่ได้ตลาดกว้างนักนะ แต่ก็ไม่รู้นะว่า สี่ ปีข้างหน้าจะหว้างขึ้นไหม ตอนนี้อะ บอกเลยว่า ไม่ได้กว้างงงงอย่างที่คิด

0
M_a_R_c_H 8 พ.ย. 60 เวลา 15:54 น. 2

โดยความเห็นส่วนตัวตอนนี้ ถ้าเรียนเอกเกาหลี สายงานอาจจะไม่ได้กว้างมากเหมือนภาษาอื่นๆ หลักๆอาจจะเป็นล่าม ไกด์นำเที่ยว หรือไม่ก็อาจารย์สอนภาษา


คือถ้าเราสามารถนำสิ่งที่สนไปต่อยอดได้ ยังไงก็ไม่ตกงานครับ


ปล.โรงเรียนมัธยมหลายแห่ง เริ่มเปิดสอนศิลป์เกาหลี แต่ในประเทศไทยยังไม่มีมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนเอกเกาหลีในคณะศึกษาศาสตร์ ถ้าหากคิดว่าตัวเองมีทีกษะในการถ่ายทอดก็เรียนเอกเกาหลี แต่ไปอบรมวิชาชีพครูอีก 1 ปี ก็ได้ครับ

0
68975 8 ม.ค. 61 เวลา 19:45 น. 3

เราว่าเธอพลาดตั้งแต่กลัวตกงานแต่ลาออกจากพยาบาล แล้วจะเรียนเอกเกาหลีละแหละ. คือพวกที่ออกมาพูด ไซโค ว่าดีงั้นงี้ ได้ไปทำงานกับ ศลป มันก็มีแค่ส่วนนึงนะ ไม่รู้ว่ามีเรื่องเส้นอะไร บะหมี่ ก๋วยเตี๋ยว ราเมง เกี่ยวไหม. คือบอกตรงๆคนเรียนภาษานี้มันเยอะแต่ที่เห็นทุกวันนี้คือมันแค่จุดดินสอ บนกระดาษขาว เราเป็นคนนอกยกกระดาษมามอง รู้สึกว่ามันเด่นใช่ไหม เออตามนั้น

0