Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนเพื่อนผุ้หญิงทั้งห้องเกลียด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรายุม.3ค่ะ แต่ไม่มีเพื่อนที่เป็น ผญ เลย เราสนิทกับเพื่อนผู้ชายในห้องคนนึง ชื่อ ก ซึ่งเรากับเขาเป็นเพื่อนกันตอนประถมเลยสนิทกันมาก แล้วเหมือนมีผู้หญิงในห้องแอบชอบ ก. แต่ ก. ไม่ได้ชอบผู้หญิงคนนั้น ผู้หญิงคนนั้นเลยหาว่าเราอ่อย ก. ค่ะ ไปๆมาๆก็เริ่มเอาเราไปนินทากับคนอื่น จนภาพลักษณ์เราดูเลวไปเลย ทั้งแ-ด ทั้งร่-น ทั้งกะ-รี่ โดนด่าโดนรังเกียดเหมือนเราไม่ใช่คน

ตอนนี้เรามีเเต่เพื่อนที่เป็นผู้ชาย พวกผู้หญิงในห้องก็ยิ่งเกียดเรา เพราะพวกเขาไม่ใช่หรอที่ทำให้เราต้องคบเเต่เพื่อนที่เป็นผู้ชายอ่ะ!!!! ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำกันขนาดนี้ แถมยังมีการตั้งกลุ่มเฟสแอนตี้เราอีก พอเราบอกครูพวกเขาก็ลบ เสร็จแล้วก็ตั้งกลุ่มขึ้นมาใหม่ จะทำไงดี


เพื่อนคนไหนโดนแบบเราช่วยบอกวิธีแก้ไขหน่อยค่ะ หรือช่วยแชร์ประสบการที
ช่วยคอมเมนท์ทีนะคะ เราทนไม่ไหวแล้ว TT

แสดงความคิดเห็น

>

54 ความคิดเห็น

jane_suppalak 10 พ.ย. 60 เวลา 13:00 น. 1

เราก้อเคยเป็น มีเพื่อน ผช.เยอะกว่า คบแต่เพื่อนผช. จนเพื่อนว่าเรา --อยากได้ผช.อยู่แต่กับ ผช.

แต่เราก้อไม่ได้ส่งสนใจไร เพราะว่าคบเพื่อน ผช. มันสบายใจกว่า ไม่จุกจิก ไม่งี่เง่า
มีแต่เราที่งี่เง่ากับเพื่อน ผช. ได้คนเดียว มันปกป้องเราทุกอย่าง

แต่เค้าก้อเพื่อนเรา

เราไม่สนใจไร แล้ววันนึ่งก้อมีเพื่อน ผญ.มาถาม เราเลยอธิบายทุกอย่างให้ฟัง จนเพื่อนเข้าใจว่าทำไม เพราะอะไร จนตอนนี้เรามีทั้งเพื่อน ผญ.และ เพื่อน ผช.


ปล. ยินดีที่ได้รู้จัก เราชื่อ เจน นะ

5
Asdf 10 พ.ย. 60 เวลา 13:20 น. 1-1

เราเองก้ออยากให้เพื่อนผู้หญิงเข้าใจเรา ถามความจริงเราบ้างอ่ะTT

เข้าใจความรู้โดยคณะ ว่า ผช.ไม่งี่เง่าจุกจิกเหมือน ผญ.แต่มันชอบเล่นกับเราแรงๆนี่สิ......


ปล. เรามิ้นจ่ะ TT

0
jane_suppalak 10 พ.ย. 60 เวลา 16:54 น. 1-3

เราเข้าใจนะ สู้ๆนะ

อีกไม่นาน เพื่อนก้อเข้าใจไปเอง สู้ๆๆ อดทนหน่อยนะคะ :)


แอดไลน์เรามาก้อได้คะ ไว้คุยกัน

ID janezabe2540

0
Unimportant00 12 พ.ย. 60 เวลา 20:25 น. 1-5

เราก็เป็นเหมือนกัน แค่เพื่อนผู้ชายทั้งห้องชอบล้อเรา ชอบหยอกเรา เราก็ไม่ได้ว่าอ่อยเเบบเข้าไปหา ผช นะ พวก ผช มันเข้ามาหาเราเองอ้ะ คือแบบเพื่อน ผญ อ้ะ ก็นินทาเราเฉยเลย เอาไปเอามาเราก็เริ่มอยู่ยากแล้วอ้ะ เพื่อน ผญ อ้ะ จะเข้าหาเราเฉพาะตอนยืมแป้ง ยืมลิปสติก เครื่องรีด (พกไปเฉยๆแต่ไม่ใช้ ฮร่าๆๆ) พอตอนมายืมอ้ะ พูดดีกันเราอย่างนู้นอยย่างนี้ แต่พอเราหันหลังให้หรือไม่อยู่ล่ะ นินทาเราแบบสนุกเลยอ้ะ อย่างน้อยอ้ะ เวลาเราโดนเเฟนทิ้ง พวกมันก็มาปลอบใจ พวกมันไม่ทิ้งอ่ะเอาง่ายๆ ไปไหนไปกันล่ะ คือมันดีกับเรามากเว้ย เวลาเพื่อน ผญ ด่าเรา พวกมันก็ปกป้อง จนเพื่อนเขาว่า ผช กลุ่มนี้ หน้าตัวเมีย เเต่มันก็ดีนะเว้ย ความรู้สึกเเบบที่มีเพื่อน ผช ปกป้องอ้ะ เเล้วเวลากิน มันก็ชวน เที่ยวมันก็ชวน ไปวัดทำบุญปล่อยนก ปล่อยปลาก็ชวนไรงี้ วันหยุดก็มาเล่นบ้านเรา บ่อยจนชาวบ้านว่าเราเป็นทอม ((ไม่ใช่นะฮร่าๆๆ)) ประทับใจพวกเพื่อน ผช ที่สุดคือ เมื่อต้นเดือนตุลาคมเว้ย มันมาเซอร์ไพรส์วันเกิด มีของขวัญให้ด้วย คือเเบบ โคตรรักเลยว้ะ..https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-13.png

0
Asdf 10 พ.ย. 60 เวลา 15:14 น. 2-1

อยากลาออกเหมือนกันค่ะTTแต่ก็จะจบ ม.3แล้ว คงต้องอดทนไว้ก่อน

0
ครีมน้ำผึ้ง 11 พ.ย. 60 เวลา 22:19 น. 2-2

อย่าลาออกเลยค่ะ อยู่ไม่ว่าอยู่สังคมไหนมันก็มีเรื่องลำบากจะต้องเจอ

น้องยังอยู่แค่ ม.3 เพื่อนๆ อาจยังเด็กๆกันอยู่ยังมีวุฒิภาวะไม่ถึงเลยเป็นแบบนี้ละคะ

ก็คบเพื่อนผู้ชายไป ใครที่เกลียดเราก็อย่าไปเกลียดเขาตอบค่ะ

พี่เคยโดนแบนคนไม่คบทั้งห้องมา 2 ปี ยังผ่านมาได้

คิดซะว่าอย่างน้อยก็ยังมีเพื่อนนิสัยดีที่คบกับเรา ไม่จำเป้นต้องไปมองว่าเป็นเพศอะไรหรอกค่ะ

ถ้าเราไม่เป็นอย่างที่เขาพูด เราก็อยู่ดีๆของเราไปค่ะ

ใครที่เขาโตแล้ว แยกแยะเป็น เขาก็จะไม่สนแล้วมาคุยกับเราเองแหละค่ะ

มีในแง่ดีไว้ว่าเป็นการคัดเลือกคนที่คู่ควรกับเราให้มารอบรอบในชีวิตค่ะ

เพื่อนที่คิดร้ายกับเราก็อย่าไปเกลียดเขานะคะ เพราะคนเรามีโอกาสผิดพลาดได้

เขาอาจจะมีความคิดที่เปลี่ยนเมื่อโตขึ้น...เมตตาเข้าไว้ค่ะ

เราก็ต้องอดทนแล้วผ่านมันไปให้ได้นะ...สุดท้ายเมื่อเรามองย้อนกลับไปเราจะภูมิใจกับมันค่ะ ที่แข็งแกร่งขึ้น เป็นกำลังใจให้นะคะ

0
กระต่ายติดเหล้า 10 พ.ย. 60 เวลา 14:17 น. 3

จริงๆ ไม่เคยมีประสบการณ์ตรงนะ แต่ก็มีรุ่นน้องอยู่คนหนึ่งที่เคยมีประสบการณ์คล้ายๆ แบบนี้ คือมีแต่เพื่อนผู้ชาย จนเพื่อนผู้หญิงไม่ชอบหน้าเหมือนกัน

เคยถามอยู่เหมือนกันว่าไม่อึดอัดเหรอ แต่ก็เข้มแข็งนะ บอกว่าถึงอึดอัดมากเลยพี่ แต่นานๆ ไปก็เริ่มชิน แล้วก็ไม่เห็นว่าการแค่คนพวกนั้นจะสำคัญกับชีวิตเค้าตรงไหน แค่ไปก็เป็นเราที่เจ็บปวดเอง คนพวกนั้นเค้าไม่มาเดือดร้อนกับเราหรอก พอคิดได้หลังจากนั้น นางก็เลยเท ไม่สนใจ คนพวกนั้นค่ะ


พอขึ้นชั้นใหม่ เปลี่ยนห้อง เจอคนใหม่ๆ ปัญหาแบบนั้นก็ค่อยๆ หายไปตามกาลเวลา


ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ เข้มแข็งเขาไว้สักวันจะต้องผ่านมันไปได้แน่ๆ เลยค่ะ

1
Meeeeerr 11 พ.ย. 60 เวลา 07:49 น. 4

จะมีเพื่อนเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ไม่เห็นสำคัญ

มีคนกำหนดไว้หรอคะ ว่าผู้หญิงจะคบเพื่อนผู้ชายไม่ได้ เพื่อนๆในห้องตรรกะเพี้ยนมากค่ะ

มันเป็นสิทธิของเราที่จะเลือกคบเพื่อน



1
Asdf 11 พ.ย. 60 เวลา 11:56 น. 4-1

ใช่ค่ะ เราเองก้ออยากให้พวกเขาเข้าใจ ผู้หญิงในห้องที่แอบชอบผู้ชายเพื่อนเรา เขาไม่สมหวังในรัก เลยมาโทษเรา หาว่าเราอ่อย ผช. ทั้งที่มันไม่ใช่ความผิดเราเลยอ่ะ :-(

0
Mewa98 11 พ.ย. 60 เวลา 22:37 น. 5-1

สงสารผู้หญิงที่มาเป็นแฟนนะ ถ้ารู้ว่าคบเพราะประชดอ่ะ

0
KuNg Mo YuEn 11 พ.ย. 60 เวลา 18:44 น. 7

(ยกมือรัวๆค่ะ) เหมือนเอาชีวิตเราไปเขียนเลย เราม.3เหมือนกันค่ะ โดนเกลียดเหมือนกันด้วย โดยเกลียดแบบการเข้าใจผิดด้วยค่ะ ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย =_= แรกๆเราก็เครียด อยากลาออก อยากย้ายห้องค่ะ คบแต่เพื่อนผู้ชาย+โดนตั้งกลุ่มด่าเหมือนกันค่ะ บางคนไม่รู้เลยว่าเราโดนเกลียดเรื่องอะไรแต่ก็มาช่วยด่า(ตรรกะเพี้ยนมาก) แต่ตอนนี้จะจบแล้ว อดทน เข้มแข็ง สตรองไปเลยค่ะ !!! อย่าได้สน เรามาเรียน มาเอาเกรดดีๆ ไม่ได้มาฟังพวกเขาค่ะ อดทน ตั้งใจเรียนให้พ่อแม่ภูมิใจนะคะ ใกล้จบแล้ว

ถ้าเกลียดแล้วเขามีความสุขก็ปล่อยเขาไปเถอะค่ะ เราไม่ใช่คนแบบที่เขาพูดนี่เนาะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ผ่านไปด้วยกัน : )

0
Dream 11 พ.ย. 60 เวลา 18:57 น. 8

เคยแต่ไม่ใช่แบบนี้อะค่ะคล้ายๆ คือเราเปนคนเงียบๆค่ะ แล้ววันนึงอยุ่ๆมีเพื่อนผู้หญิงแท้กเราในเฟสไปเราก้เลยเข้าไปดูก้เหนว่า "ชื่อเรา"อย่าห้าว เราก้งงๆว่าทำไมถึงโพสอย่างงี้มีเม้นด่าถึงเราด้วยค่ะ เราก้เลยเอาให้เพื่อนดูเพื่อนก้ช่วยก้มีปันหาสักพักแล้ววันนึงมันมีเพื่อนของคนที่โพสถึงเรา มาบอกให้เราด่าคนที่โพส เราก้ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้เลยด่าๆๆๆไป แล้วมันก้เอาไปบอกคนที่โพสสุดท้ายมันก้รุมเราบอกว่าเราบอกความลับในกลุ่มหมด เราก้ เห้ยบอกตอนไหนมันก้รุมเราจนเรายอมค่ะ ตั้งแค่นั้นพวกผู้หญิงมันก้มองเราสายตาไม่ค่อยดีอะค่ะตอนนี่อยุ่คนเดียวมาตลอด อยุ่แค่ ม.1 ค่ะ สู้ๆนะค่ะเดี๋ยวก้จะจบม.3แล้ว

0
*-BaeBi-* 11 พ.ย. 60 เวลา 19:14 น. 9

เจอคล้ายๆกันค่ะ ของเราตอนม.4 เราชอบไปนั่งคุยกะกลุ่มเด็กผู้ชายกลางๆห้อง ที่เป็นกลุ่มเด็กเรียน เพื่อนคนนึงเล่าให้ฟัง ว่าในกลุ่มชอบมองเวลาเราไปนั่งคุย ประมาณว่า ดูดิไปอีกแหละๆ

เราก็เล่าว่า เฮ้ย...เค้าคุยสนุก คุยง่ายด้วย ลองมานั่งคุยรวมกันดิ จนกลายเป็นว่าเริ่มมากันทีละคน2คน

จนรวมกันเป็นกลุ่มเดียวเลยทั้งชาย4หญิง6 รวมกัน10 นั่งกินข้าวทีต้องจอง2โต๊ะ สนุกกับวุ่นวายมาก เสียงดังมาก


เราเสนอว่าอย่าได้แคร์ค่ะ เค้านินทาเพราะเค้าไม่รู้ความจริง คิดดูสิค่ะ คนอะไรยอมเสียเวลามานั่งแอนตี้คนๆเดียว แล้วเค้ามีความสุขเหรอค่ะ น้องลองสังเกต ถ้าเค้ามีความสุขกับการคิดร้ายก็ปล่อยเค้าไปเถอะ เราทำตัวเราให้มีความสุขดีกว่า คนพวกนี้ถ้าเห็นเรามีความสุขแล้วเจ็บใจค่ะ 55555 จุดประสงค์คนพวกนี้เพราะอยากให้เราทุกข์

บางครั้งเราทำดีก็โดนด่าสร้างภาพ ทำเลวก็โดนด่าบุพการีอบรมไม่ดี ก็ปล่อยไปตามทางพวกเค้าเถอะอดทนไว้ค่ะอีกแค่4เดือนก็จบม.3แล้ว ตั้งใจเรียนทำเกรดดีๆเป็นแรงกระตุ้น รอสร้างสังคมใหม่ชั้นม.4ดีกว่า แล้วเก็บเรื่องพวกนี้ไว้เป็นบทเรียนว่าเราจะไม่ทำแบบที่คนพวกนี้ทำกับเรา เราจะไม่ตัดสินคนอื่นโดยที่ไม่รู้ความจริง ต้องฟังความทั้ง2ฝั่ง เป็นกำลังใจให้นะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-09.png

0
สู้ๆนะ 11 พ.ย. 60 เวลา 19:24 น. 10

เราก็เคยเป็นค่ะ ตอน ม.3 เหมือนกันเลย อดทนนะอีกนิดจบแล้ว ตอนนี้เราอยู่ ม.ปลายเจอเพื่อนดีๆ สบายใจมาก

0
Myeunbe 11 พ.ย. 60 เวลา 19:35 น. 11

ในฐานะ ที่พี่เคยผ่านเหตุการณ์แบบน้องมา

แนะนำได้เลยว่า ต้องทนค่ะ ทนเรียนให้จบ ทนคำเดียว แล้วค่อยเริ่มใหม่ตอนม.4 ใครจะด่าว่ายังไงก็ช่างเขาเลยค่ะ ร้อยคน มักร้อยความคิด เราไปห้ามเขาไม่ได้หรอกค่ะ โคตรเข้าใจอารมณ์เลย แบบ อึดอัด เหนื่อย เบื่อ เซ็ง แต่ เราจะต้องผ่านมันให้ได้ แล้ว สักวันนึง เราจะรู้เองได้ว่า การทำอะไร คนเดียวได้ มันโคตรดี โคตรภูมิใจ พี่เอง ก็โดนเพื่อนเกลียด เพราะ พี่คิดว่า พี่สนิทกับเพื่อน จนลืมความว่าเกรงใจ จนทำให้พี่เสียเพื่อนที่พี่รักไป แล้วพี่ก็ไม่มีใครเลยในห้อง แต่โชคยังดีพี่มีเพื่อนต่างห้อง และคบกันมาจนถึงทุกวันนี้ และมันทำให้พี่รู้ว่า อยู่คนเดียวสบายใจ สบายตัวสุดแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนมากมาย ยังไง ก็สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ หลังไมค์ได้ที่ @balee2129 เผื่ออยากได้คำปรึกษา

0
GggG 11 พ.ย. 60 เวลา 19:40 น. 12

ไม่น่าต้องแคร์นะ หรืออยากมีเพื่อนแบบนี้ครับ ถึงได้แคร์

แต่ถ้าแค่ห่วงภาพลักษณ์ตัวเองก็แค่พัฒนาศักยภาพให้ตัวเองเป็นมนุษย์ที่มีประสิทธิภาพและคุณค่า(ในตัวเอง)ก็พอ ถ้าเพื่อนที่ตัดสินเราเออเองโดยไม่พิสูจน์เนี่ย แน่ใจเหรออยากมีเพื่อนแบบนี้

0
Linly 11 พ.ย. 60 เวลา 19:49 น. 13

เคยมีเพื่อนโดนทำแบบนี้นะ เราไม่รู้หรอกว่าเขาโดนแบนเรื่องอะไร แต่คบแล้วเขานิสัยโอเค เข้ากับเราได้ ตั้งใจเรียน คบต่อเป็นเพื่อนที่ดีเลยล่ะ


คนที่ใส่ร้ายป้ายสีคนอื่นมันไม่มีความสุขหรอกมันต้องโดนเลี้ยงดูมาแบบไหนอ่ะถึงทำชั่วแบบนั้นได้ ส่วนคนเชื่อก็ปล่อยเขาดิ คนแบบนี้ใครพูดอะไรมาก็เชื่อแสดงว่าเขาไม่มีความคิด ไม่มีจุดยืนเป็นของตัวเองอยู่แล้ว โด้นท์แคร์


คนที่ใส่ร้าย เชื่อว่าเราไม่ได้จากปากคนอื่น เออออไปด้วย มันไม่นับเป็นเพื่อนหรอกนะ คนแบบนี้มีทุกที่ไม่ว่าน้องจะย้ายร.ร แต่ถ้าเป็นร.รที่คุณณาพดีขึ้น มาตราฐานดี ทำให้เรามีอนาคตก็ไปเถอะ จะได้ไปจากคนไร้คุณภาพ ที่วันๆเอาแต่แต่งเรื่องด่าคนอื่น


ถ้าคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ไว้ใจได้ ไม่ต้องระวังหลังนั่นคือเพื่อนจะญ/ชก็ได้ เดี๋ยวก็เจอ


พี่ปี3เป็นกำลังใจให้นะ

#โพสต์ตอบครั้งแรกเลยนะ

0
มาเรีย 11 พ.ย. 60 เวลา 19:49 น. 14

เราก็เคยโดน โดนแบนไปเลย มีเพื่อนคนนึงเอาเราไปนินทาเหมือนกัน แต่สิ่งที่เราทำได้ตอนนี้คือ ปล่อยให้หมามันเห่า นะคะ เราไม่ได้ผิดที่เรามีเพื่อนผู้ชาย เราไม่ได้ผิดที่เรื่องเป็นแบบนี้ อดทนนะคะ เราโดนแกล้งแบบไม่มีเพื่อนในห้องเลยก็เคยมาแล้ว ดังนั้นต้องเข้มแข็งนะ สู้ๆ


0
Dollitsumu_jung 11 พ.ย. 60 เวลา 20:12 น. 15

คบเพื่อนผู้ชายก็สบายใจดี จริงใจ เฮฮา ไม่คิดเล็กคิดน้อย ช่วยเหลือกัน แมนๆ เคยมีเหตุการณ์ที่เพื่อนผู้ชายเรียนพิเศษวันเสาร์ที่ รร. เราไม่ได้เรียน แต่พอเพื่อนผู้หญิงเห็นว่าเรามีชีทด้วย ก็ถามว่าเอามาจากไหน เพื่อนที่เอาชีทมาให้ก็บอกว่า เอาให้เองมีอะไรรึเปล่า เพื่อนผู้หญิงกลุ่มนั้นก็เงียบไป มันเป็นช่วงวัยที่เริ่มโตๆกัน หลายๆอย่างเปลี่ยน ส่วนใหญ่จะเริ่มแยกกลุ่มตามเพศกัน แต่ที่ยังอยู่กะกลุ่มผู้ชายเพราะความสนิทส่วนตัว และชอบอะไรบางอย่างคล้ายๆกัน เช่น เกมส์ นักร้อง ทีมฟุตบอล บางเรื่องก็ปล่อยผ่านไปบ้าง ถ้าเราไม่ได้เป็นอย่างที่เขาเอาไปพูดๆกัน เดี๋ยวเรื่องเงียบเอง ทีนี้สิคนที่เอาไปเรื่องไปว่าเราเดี๋ยวก็เข้าตัวเอง เราทำอะไรถูกใจคนทุกคนไม่ได้หรอก เดี๋ยว ม.ปลายก็เจอเพื่อนกลุ่มใหม่ อาจจะเจอคนที่ชอบอะไรคล้ายๆกันก็ได้ ตอนนี้ก็โฟกัสที่เรื่องเรียนก่อนก็ดี สู้ๆนะ

0
Unicorn 11 พ.ย. 60 เวลา 20:21 น. 16

ตอนม.ต้นเราก็โดนเพราะเราพูดจาตรงเกินไปทำให้บางคนฟังเเล้วรู้สึกเเย่ พอขึ้นม.ปลายเราก็ปรับ จนตอนนี้ถ้าจะเปิดนิสัยเดิมก็ต้องดูนิสัยเพื่อนเเต่ละคนด้วยว่ามันเป็นคนที่ซีเรียสกับคำพูดมากไหม เเรกๆก็อึดอัดเเละหลุดบ้างไปเรื่อยๆชินเอง

พี่เเนะให้น้องรักษาระยะห่างกับผช. ให้คนอื่นเห็นเเล้วรู้ว่าเรากับเขาเเค่เฟรนโซนเเบบพิเศษสำหรับคนสนิท #ความอิจฉาของผญ.ที่ชอบใครบางคน+ค.มโนของพวกนางเอง มันพุ่งเเรงจนเเทบไม่สนเหตุผลเลยเเหละ

0
C-Chinemon 11 พ.ย. 60 เวลา 21:12 น. 17

เป็นคล้ายๆกันค่ะ แต่ว่าก็อดทนกันไปนะคะเราเองก็เป็นตั้งแต่ม.1เทอม2 ยอมรับค่ะว่าตอนนั้นแย่มากๆ

แต่ตอนนี้อยู่ม.2 เริ่มชินแล้วค่ะ ไปคบเพื่อนห้องอื่นยังดูดีกว่าอีก

อยู่กับผช.ก็ดีเหมือนกันนะคะ ไม่งี่เง่า อารมณ์ดี แถมปกป้องเราดี

คบเพื่อนต่างห้อง ต่างระดับชั้นอย่างรุ่นน้อง รุ่นพี่ก็ดีไปอีกแบบนึงนะคะ

ปล.อดทนไว้นะพี่จะจบม.3แล้ว สู้ๆนะคะ

(ส่วนเราต้องรอม.4ถึงจะเปลี่ยนห้องได้)

0
poopiepipi 11 พ.ย. 60 เวลา 21:14 น. 18

เรามีเพื่อนเป็นแบบนี้นะ ตอนมันเรียนพาณิชอะเจอล้อมกลุ่มด่าเลยอะวันนั้นมันร้องไห้เลยปกติมันจะเข้มแข็งมากหลังจากวันนั้นมันก็โนสนโนแคร์จ้า อีกแค่แป๊ปเดียวน้องก็จบแล้วค่ะคนพวกนั้นไม่มีผลอะไรกับชีวิตน้องหรอกอย่าไปสนมากเข้มแข็งไว้นะถ้าเขาเห็นว่าแกล้งเราได้เขาก็แกล้งไปเรื่อยๆมีสองทางคือสู้กับอดทนถ้าทนได้ก็ทนเนอะมันก็ไม่นานแล้วเดี๋ยวก็จบล้ะ สู้ๆค่ะน้องเป็นกลจ.ให้นะ

0
M_ninonzs 11 พ.ย. 60 เวลา 21:17 น. 19

สู้ๆนะคะ ทนๆไปก่อน มันจะถึงจุดนึงที่ต่อให้ พวกเขาทำอะไร พูดว่าเรายังไง ก็ไม่มีผลอะไรกับเราเลยค่า ตอนนี้ พี่อยุ่ม.ปลาย ใกล้จบแล้ว ตอนช่วงที่พี่เป็นแบบน้องพี่รู้สึกแย่มาก พี่เลยไปเล่นกับเพื่อนห้องอื่นๆ หรือรุ่นพี่ มันทำให้เราสบายใจ น้องไม่ต้องพยายามทำให้ใครยอมรับ เราแค่ทำตัวเราให้ดี อยู่กับคนที่เราสบายใจก็พอแล้วจ้า แล้ววันนึงเราจะเข้มแข็งขึ้น น้องจะรู้สึกเลยว่า เรื่องแค่นี้ น้องต้องผ่านไปได้นะ สู้ๆ พี่เป็นกำลังใจให้

0
TAT47 11 พ.ย. 60 เวลา 21:30 น. 20

คือถ้ามันไม่กระทบเรามากเกินไปจนเราไม่อยากไปเรียน หรือว่าไปแล้วร้องไห้ในโรงเรียนเลย เราก็แยกห่างเพื่อนเลยก็ได้นะคะเพื่อนหน่ะ ไม่จำเป็นต้องแคร์มาก สำหรับเราเคยเจอเหตุการณ์นี้ตอนมัธยมช่วงนึงค่ะ แต่มันก็ไม่ได้มากมาย หรือเป็นเพราะเราไม่ค่อยสนใจมาก เราไม่สนิทกับเพื่อนคนไหนเป็นพิเศษ แต่ถ้ามันกระทบเรื่องการเรียนในห้อง โดนแกล้ง หรือเป็นเราเองที่ทนไม่ไหว ก็ปรึกษาครอบครัวก่อนเลยค่ะ ส่วนครูในแง่คิดเราจะมีน้อยมากที่ใส่ใจเราหรือเข้าใจสิ่งที่เราคิดจริงๆ (ครอบครัวก็เช่นกัน) เราต้องฮีลตัวเองให้ได้ค่ะ คิดบวกไว้ ทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองมีความสุข สังคมโรงเรียนที่คุณอยู่หรือเพื่อนในห้องที่คุณอยู่ด้วยมันเกินเยียวยาแล้ว อยากให้คิดเยอะๆนะ ถ้าผ่านตรงนี้ไปได้คุณจะแกร่งขึ้นนะ อีกอย่างนึงคือ เพื่อนไม่ใช่ที่สุดในชีวิตเรา ชีวิตคุณต้องมาเพี้ยนไปเพราะเพื่อนแบบนี้เหรอ แค่เราตั้งใจเรียนมากขึ้น คือทำอะไรด้วยตัวเองไม่ต้องไปพึ่งคนอื่นมากเกินไปก็พอแล้วค่ะ :)


ปล. มีอะไรสามารถปรึกษาได้นะ :)

ปล2 สู้ๆนะคุณ

0