Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิ่งที่ได้จากการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน (มีคลิปด้วย)

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าทุกคน มาเจอกับเดียร์อีกแล้ว วันนี้ตามหัวข้อกระทู้เลยนะ จะมาบอกเกี่ยวกับ สิ่งที่ได้การจากเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน คืออันนี้เดียร์ได้รวบรวมมาจากเพื่อนหลายๆคน จากหลายๆประเทศ  สำหรับใครที่อยากดูคลิป เดียรี่ก็ทำคลิปมาด้วยน้า ไปดูเลยจ้า ถ้าชอบฝากกดไลค์ กดแชร์+subscribe  ด้วยนะค่า https://youtu.be/jToWRbeFqog

อย่างแรกเลย คือ การที่เราได้ทำอะไรแปลกใหม่ ไม่เคยทำมาก่อน สำหรับเดียร์เอง คือ การขี่ม้า ก็จริงอยู่นะว่า ขี่ม้า ขี่ที่ไทยก็ได้ แต่เวลาอยู่ที่ไทย เราอาจจะไม่กล้าทำมัน แต่พอมาแลกเปลี่ยนเรากลับกล้าทำมัน เพราะเดียรี่คิดเสมอว่า เนี่ยเรามาแลกเปลี่ยน ต้องลองทำอะไรแปลกๆดูบาง เลยเป็นแรงพลักดันให้กล้าทำมัน

ข้อที่ 2 คิดให้เยอะๆเวลาจะทำอะไร เช่น เวลาเราใช้เงิน เพราะว่าของที่นู่นมักจะแพงกว่าประเทศไทยเสมอ เวลาซื้อทีคิดว่า ใช้ไปนิดเดียว แต่พอมาแปลงเป็นเงินไทยก็เยอะเลย  และ เรื่องความปลอดภัย เวลาที่เราจะไปไหนบางทีภาษาก็ยังไม่ได้แข็งมาก บางทีคนมาถามอาจจะตอบกลับไม่ได้เท่าเขา หรือ จะเป็นเรื่องเส้นทาง เพราะบางที่เราออาจจะไม่ชินเส้นทางและทำให้หลงไปในที่ที่อันตรายได้

ข้อ 3 ได้เจอเพื่อนมากมายจากหลายๆประเทศ ข้อนี้คือเหมือนเป็นเบสิคเลย ที่ทุกคนต้องเจออ คือถ้าใครอยากมีเพื่อนจากหลายๆประเทศ ไปแลกเปลี่ยนคือจะทำให้ได้เจอเยอะมากๆ ถ้าไปลาตินจะมีพวกยุโรปไปเยอะ ถ้าไปยุโรปก็จะเจอลาตินเยอะ เหมือนสลับกันไป

ข้อ 4 ได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ด้วยตัวเอง เช่น บางทีเราหลงทาง เราก็ต้องคิดเลยให้ได้ตอนนั้นว่า จะทำยังไงดี จะกลับไปทางเดิม หรือ เดินต่อ

ข้อสุดท้าย ข้อนี้สำคัญมากๆ คือ ได้ภาษาที่3 เราไปอยู่1ปี เราได้พูด ได้ฟังมาตลอดๆ มันจะทำให้เราพูดได้เอง เพราะบางทีเราไม่ได้ภาษามันทำให้สื่อสารลำบาก ซื้อของก็ยาก

แล้วนี่ก็คือ สิ่งที่ได้การจากเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ที่ของเดียร์เอง และก็รวบรวมมาจากเพื่อนๆหลายๆคน ที่ไปต่างประเทศกัน ถ้าใครชอบฝากกดไลค์ กดแชร์ เป็นกำลังใจในการเขียนกระทู้กับทำวิดีโอด้วยน้า แล้วพบกันใหม่ค่ะ

Inbox มาสอบถามเพิ่มเติมได้นะจ้า

Fb : Sarunruch Nuttawat

Ig : Sarunratn,deerrysala

Youtube channel : deerrysala

แสดงความคิดเห็น

>