Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนเพื่อนคนนึงหาเรื่องมาตลอด5ปีค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือ เราแค่อยากมาระบายแหละค่ะ อยู่ห้องเดียวกับคนๆหนึ่งมา5ปีแล้ว และมักจะโดนหาเรื่อง เป็นเวรเป็นกรรมมาก

อย่างตอนปีแรกก็ไม่มีอะไรมาก แต่ชอบมองด้วยสายตารังเกียจ ทั้งๆที่เราก็อยู่ของเราเฉยๆ เหมือนพวกไม่มีใครคบ

แต่ตอนปีที่ต่อมา ไม่ได้อยู่ห้องเดียวกันนะ แต่เขามักจะแกล้งมาทวงตังเราทั้งๆที่เราไม่ได้ยืมไปค่ะ แถมทุกวัน เราก็ท้วงอ่ะ เราก็บอกเขาไป แต่เขาก็แกล้งความจำสั้นเป็นปลาทอง บอกว่าเขาพูดถูก เคยไปฟ้องคนอื่นแต่รู้สึกว่าอะไรไม่ค่อยดีขึ้น

ปีที่สอง เรามักจะโดนเขาล้อนู่นนี่นั่น แกล้งเอาของไปซ่อนทั้งๆที่ตอนนั้นเราต้องใช้ แถมปากไม่ค่อยดีชอบว่าเราหลายๆเรื่อง เราก็ว่าเขากลับไปบ้างค่ะ แต่ก็ทำหูทวนลม

ปีที่สาม ยืมตังไม่คืน ดันบอกว่าคืนแล้ว แถมโดนหาเรื่องจริงจังค่ะ หาว่าเราเป็นต่างๆนานา พูดกระทบพ่อแม่ ร้ายแรงมาก เขาก็โดนครูดุไปแต่ไม่เข็ดยังมาหาเรื่องเราอีก แล้วก็เริ่มทำให้คนอื่นรังเกียจเราทั้งๆที่เราไม่เคยหาเรื่องใครก่อนเลย เกือบโดนเขาขโมยกระเป๋าตังอีก แต่เราเห็นทัน

ปีที่สี่ เจ้ากรรมครูให้มานั่งด้วยกันเพราะเขาพูดมากแล้วเราเป็นคนพูดน้อยค่ะ ก็ชอบขอเอาของเราไปดูแล้วไม่คืนตอนต้องใช้อ่ะ พอย้ายที่นั่งใหม่กรรมซัดอีกครั้งเขามานั่งหลังเรา ก็ชอบเอาโพสอิทมาแปะหลังเราให้คนอื่นล้อค่ะ บางทีก็เขียนเสื้อเรา เอาสมุดเราไปเขียนตามใจชอบ บอกว่าเราเป็นเชื้อโรค น่ารังเกียจ ห้ามใครเข้าใกล้ น่าแปลกมากที่เรื่องไปไม่ถึงหูครูว่ามันร้ายแรงมาก ครูจะรู้ไม่มากแล้วก็เตือนค่ะ แน่นอน ไม่เข็ด แถมชอบล้อเราว่าชอบคนนู้นคนนี้แบบไม่เลิก ปีนี้เราจำแม่นเลย

ปีที่ห้าหรือปัจจุบันนี้ เราพยายามไม่ยุ่งกับเขาค่ะ แต่ล่าสุด โดนครูย้ายมานั่งด้วยกันอีกแล้วToT แล้วก็โดนหาเรื่องอีกค่ะ ชอบหลอกด่าลอยๆเราอุตส่าห์อยู่เงียบๆ บางทีเอาสมุดงานเราไปเขียนตามใจชอบ เราฟังครูอยู่จู่ๆเอาไฮไลต์มาป้านแขนเรา บางทีสะกิดเราแบบไม่มีสาเหตุเกือบทั้งคาบ เสียสมาธิมาก แล้วตอนนั้นเสื้อมันเปิดนิดนึงอ่ะ ไม่ได้ตั้งใจ เขาก็บอกว่าเปิดเสื้อจะขายตัวเหรอ เราก็พยายามใจเย็นไม่ให้เหมือนเมื่อก่อนที่ร้องไห้บ่อยๆหรือเถียง ก็แกล้งหูเพี้ยนเถียงไม่ได้ คือมันร้ายแรง เรารับไม่ได้ แล้วตอนนั้นเราวาดรูปค่ะ เขาก็บอกว่าขอดู เราก็ไม่ให้เพราะรู้ว่าต้องโดนเอาไปเขียนอะไรอีกหรือไม่คืนง่ายๆแน่ แต่เขาก็มาพยายามแย่งไปค่ะ เราก็พยายามไม่ให้เขามาแย่งไปสรุปกระดาษมันขาดค่ะ คือเราช็อกเพราะตั้งใจวาดมาก คนอื่นก็พยายามมาปลอบใจเรานะ ที่เจ็บแค้นคือ มีการเนียนเข้ามาปลอบใจเหมือนคนอื่นแล้วบอกว่าเอา75สตางค์มั้ย คิดว่าตลกป่ะ ถึงจะจนก็มีศักดิ์ศรีนะเว้ย

ทำอะไรผิดเหรอคะ แค่เราเป็นเด็กที่ซกมกหน่อยๆ บ้าๆบอๆนิดๆ เขาก็รังเกียจเรา หาเรื่องเรา ทั้งๆที่อยู่เฉยๆของเรา ไม่เคยหาเรื่องเขาก่อนเลย

เราเก็บเรื่องนี้มาตลอดจนทนไม่ไหวแล้วค่ะ เราโมโหเพื่อนของเราที่นั่งเล่นเกมแล้วไม่ยอมฟังปัญหาของเรา ทั้งๆที่เราพยายามรับฟังเขาทุกเรื่อง เราไม่กล้าเปิดใจกับพ่อแม่หรือครูแบบจริงจังค่ะ แต่เราอยากรู้

จะมีทางอื่นมั้ยที่แก้ปัญหานี้ได้

เราไม่อยากทนมาเหมือนตลอดเวลาที่ผ่านมาแล้วค่ะ ความจริงเราไม่อยากเรียกเขาว่าเพื่อนตามหัวข้อกระทู้ด้วยซ้ำ

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

จิ้งจอกกอดลูกโลก 15 พ.ย. 60 เวลา 21:37 น. 1

เขียนติดบอร์ดหน้ารร.เลย ระบายมันออกมา ไม่ต้องบอกชื่อใครทั้งนั้น (แนวชั่วร้าย ฮิฮิ) หรือไม่ถ้าทนไม่ไหว ไม่อยากทนแล้วก็ไม่ต้องไปทนค่ะ พอเขามาหาเรื่องเรา ลุกเลยค่ะ ลุกเลย ยืนขึ้นมอง(จากมุมสูงกว่า) พูดให้เคลียร์ อย่าใส่อารมณ์ นั้นจะทำให้เราดูไม่ดี (หากนึกไม่ออกให้นึกถึง เซเวอร์รัส สเนป ตอนมอง แฮร์รี่ 5555+) พูดไปเลย เราทำอะไรที่มันขัดหูขัดตาเธอมากเหรอ ถึงทำกับเรามากขนาด ทำมาตั้ง5ปี ยังไม่สะใจอีกเหรอ ไม่รู้จักคำว่า พอดี หรือไง ต้องการอะไร ดูถูกเรามากไปมั้ง เราก็คนแบบเธอ.. อายุก็ไม่ใช้น้อยๆ ทำตัวดีๆหน่อยก็ไม่ได้ บลาๆๆ พูดไปเลยค่ะ หากอักฝ่ายร้องโว้ยวาย พูดขัด ปฏิเสธ ก็พูดตีแสกหน้าต่อไปเลยไม่ต้องสนใจ ย้ำว่าเราต้องเย็น หากมันจะเป็นเรื่อง ไปถึงหูครูก็ไม่เป็นไร เราไม่ผิด ยังไม่ได้พูดคำหยาบสักคำ อีกฝ่ายต่างหากที่อาจจะโดน (ถ้าเขาเดือดด่ากลับมา) หึหึ


เอาให้จบไปเลยในทีเดียวดีกว่า เป็นแบบนี้ต่อไปมันก็จะเป็นความทรงจำแย่ๆในวัยเด็กอีก หากเขายังไม่จบแกล้งเราอยู่ ก็ต้องสู้แล้วค่ะ เพราะเรา(คนเขียน)ก็จะไม่ทนเหมือนกัน แรงมาแรงกลับ เตือนแล้วไม่ฟัง ก็ต้องสวนไป....

0
เอเล่ 23 พ.ย. 60 เวลา 23:59 น. 2

คนแบบนี้นะคะยิ่งนิ่งยิ่งยอมยิ่งได้ใจ ต้องซัดให้จบ ถ้าไม่จบก็ต้องแรงเอาให้ร้องไปเลยและไม่กล้ายุ่งกับเราอีกนั่นล่ะค่ะถึงจะหยุด

0
mystery_pp 24 พ.ย. 60 เวลา 02:16 น. 3

ขอถามนิดนะคะว่าคนที่แกล้งที่ผู้หญิงหรือผู้ชายอ่ะคะ

เราเคยโดนแกล้งแบบนี้ตอนประถมอ่ะ โดนทุกวันโดนตบหัวบ้าง โดนแกล้งบ้าง คือหนักนะ เราไม่อยากไปโรงเรียนเลย แต่หลังๆเราเริ่มด่ามันค่ะ เค้าก็หยุดนะ แต่สักพักก็แกล้งใหม่ เราเลยเล่นบทดราม่าค่ะ พวกเค้าก็แบบ ใครทำไรเธอเราขอโทษบลาๆๆๆ แล้วหลังจากนั้นก็เหมือนจะดีขึ้นนะ จนสุดท้ายก็เรียนจบแยกย้ายกันไป

เราว่าถ้าไม่ไหวก็วีนไปเลยค่ะ เอาให้แบบฟาดให้ราบไปเลย หรือไม่ก็บอกพ่อแม่ให้ไปเคลียร์เลยค่ะ สู้ๆนะคะ อย่าไปยอม

0
เง้อะะะะะะะะะ 24 พ.ย. 60 เวลา 19:53 น. 5

นี้ถ้าคนแกล้งเป็นผช.เราว่าเค้าชอบพี่ไหมคะคือแบบแกล้งเพื่อเรียกร้องความสนใจไรงี้แต่ถ้าใช่ก็ไม่ควรแกล้งอยูดี ถ้าเป็นผญ.เราแนะนำว่าหาเพื่อนสนิทมาเสริมกำลังดีกว่าคะอย่างน้อยพอได้กันเค้าออกให้ ทางที่ดีสุดคือจับมานั่งคุยตรงๆเลยดีกว่าคะว่าจะเอายังไง(อ่านไปหัวร้อนไป) คือแบบโดนแกล้งมาขนาดนี้เป็นเราเราคงตบไม่ก็ต่อยไม่ก็กระทืบตายแล้วคะ ยังไงก็ขอให้พี่โชคดีนะคะ สู้ๆ

0
jskbb156 24 พ.ย. 60 เวลา 22:59 น. 6


เมื่อก่อนก็เจอยิ่งกว่านี้อีก แรงกว่านี้มากๆ เจอมา7ปี ตั้งแต่อนุบาลจน ป.6

แต่พอหลังจากนั้นไม่รู้เป็นไงมาไงกลับเป็นคนไล่ตบพวกมาแกล้งเฉยเลย คงเพราะมันถึงจุดอิ่มตัวแล้วมั้ง

ตอนนี้เป็นเราพวกกันให้คนอื่นไม่แกล้งคนที่อ่อนแอกว่านะ

#เพราะเมื่อก่อนเราเคยโดนไง เลยเข้าใจความรู้สึกของคนที่โดนแกล้งแบบแรงๆ

0