Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แต่งนิยายแนวไหนที่คนอ่านไม่เบื่อ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จะแต่งนิยายอะคะ แต่ไม่รู้จะแต่งแนวไหนดีให้คนอ่านไม่เบื่อ แนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณคะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

จอมมารสีเทา 16 พ.ย. 60 เวลา 14:40 น. 1

ส่วนตัวเราว่าบอกไม่ได้หรอกครับ เพราะ ถ้าเราดำเนินเรื่องน่าเบื่อ แนวไหนมันก็น่าเบื่อได้ทั้งนั้น

ต่อให้เป็นแนวไซไฟ ที่คนอ่านน้อยๆ และคิดว่าคงมีแต่ข้อมูลน่าเบื่อ ก็ทำให้สนุกได้ครับ ถ้ามีพล็อตเรื่องและการบรรยายที่ชวนให้สนุก

1
PangPhai 16 พ.ย. 60 เวลา 15:30 น. 2

ลองมันทุกแนวเลยค่ะ หาแนวที่เราถนัดดีกว่า

ถ้าตามแนวที่คนชอบ แต่เราต้องฝืนเขียน ประเดี๋ยวมันจะเขียนไม่จบนะคะ

0
คุณพีทคุง พิธันดร 16 พ.ย. 60 เวลา 16:11 น. 4

ความน่าเบื่อ จริงๆ แล้วไม่ได้ขึ้นกับแนวเรื่องหรอกครับ ขึ้นอยู่กับว่าเนื้อเรื่องเราสนุกแค่ไหน และเราเล่ามันออกมาได้น่าติดตามแค่ไหนมากกว่า


แต่ในแง่ของคนอ่าน ถ้าช่วงไหนที่อะไรมันฮิตมากๆ พอซักพักมันก็ถึงจุดอิ่มตัว คนก็อาจจะเริ่มเอียนๆ แบบว่า อันนี้อีกแล้วเหรอ? อะไรแบบนี้ก็ได้


ก็ต้องลองชั่งน้ำหนักเทียบกันดูครับ ว่าถ้าเราเลือกแนวที่กำลังฮิตตอนนี้ มันจะเกิดผลดี คือคนก็มาอ่านของเราเยอะ หรือมันตอนกำลังช่วงขาลงพอดี คนอาจจะเริ่มรู้สึกจำเจ


ถ้าแต่งแนวที่เรารัก เราชอบ ก็จะไม่มีปัญหานี้ครับ วัดกันที่ฝีมือมากกว่าว่า เราเขียนดีแค่ไหน ไม่ต้องไปขึ้นอยู่กับความฮิตหรือความเบื่อของใครครับ

0
Pandorra 16 ก.ค. 62 เวลา 10:24 น. 5

เอาจริงๆ มันขึ้นอยู่กับตัวนักเขียนนะคะว่าดำเนินเรื่องน่าติดตามรึเปล่า ต่อให้พล็อตมันน่าเบื่อมากๆ ถ้าเก่งจริงก็มีคนตามอ่านเป็นร้อยแน่นอนค่ะ

แต่ถ้าถามว่าแนวไหนที่น่าเบื่อแบบสุดๆ....ให้จขกท.นึกถึงพล็อตที่ตัวเองเกลียดหรือรู้สึกว่า อีกแล้วหรอ?อะค่ะ 


สำหรับเรานะ แนวซินเดอเรลล่าหรือเจ้าหญิงดิสนีย์หลายๆคนเลยนะที่เรารู้สึกว่ามันน่าเบื่อ เจ้าหญิงคู่เจ้าชายไรงี้ อย่างเบลล์นี่ ตอนแรกนึกว่าจะแหวกแนวเป็นเจ้าหญิงรักอสูรแล้วเชียว แต่สุดท้ายอสูรดันกลายร่างกลับเป็นเจ้าชายอีก รู้สึกเฟลมากๆ ตอนแรกๆเราอาจจะรู้สึกว่าเขาผูกปมเรื่องดี เก่งก็จริง แต่แนวนี้มันซํ้ากันเยอะไปก็ไม่ไหวนะ เอียนอะค่ะ ออกเรื่องแนวเดียวกันติดๆกันเป็นสิบแบบนี้เราไม่โอเค


อีกแบบคือละครหลังข่าวสมัยก่อน (หรือสมัยนี้ที่ยังมีอยู่) ดราม่าเจ้าน้ำตา นางเอกจำเป็นต้องอ่อนแอขนาดนี้ไหม? ไหนบอก  

เราเข้าใจนะว่าอาจจะผ่านเรื่องราวมามากกว่าที่จิตใจจะรับไหว แต่ก็เห็นร้องไห้ทุกเรื่องเลยไม่ใช่หรอ? ไม่รู้สิ แต่เรารู้สึกว่าพล็อตแนวนี้น่าเบื่อมากๆๆๆๆๆๆ


//โผล่มาบ่น สาวกดิสนีย์หรือสาวกละครหลังข่าว อย่าด่าหนุเลยนะคะ แค่พูดถึงแนวที่ตัวเองเบื่อเท่านั้นค่าาาา

0
NJOYN 21 ก.ย. 62 เวลา 16:48 น. 6

สำหรับเราที่นักเขียนมือใหม่นะค่ะ แนะนำว่าเอาตามที่เราถนัดเลยหมายถึงแต่งเรื่องที่เราชอบจริงเนื้อหาถ้าเรากลัวว่าแฟนๆที่มาติดตามจะเบื่อก้ลองเพิ่มลูกเล่นหรือไม่ว่าเพื่มความตบกมันฮ่ากวนๆเข้าไปมันไม่น่าเบื่อหรอกค่ะ เพราะบ้างที่ถึงแต่งแนวที่ดัง สุดท้ายก้รู้อยู่ดีว่ามันจะต้องเป็นไงต่อหมายถึงว่าถ้าแต่งแนวที่ดังๆเพราะคนอื่นก้เอาเนื้อหาคล้ายๆกันจึงไม่ค่อยอย่างแนะนำเท่าไรถึงกระแสเราอาจจะดีแต่ด้วยความที่ว่าอีกแล้วหรอไรงี้ถ้าจะแต่งแบบนั้นจริงแนะนำให้แต่งจุดประส่งเหมือนกันแต่เพิ่มลูกเล่นต่างเข้ามาจะได้ให้ผู้อ่านไม่น่าเบื่อจริงๆ สำหรับเราเราแต่งมาสักพักพอตอนหลังๆมันไม่รู้ว่าจะไปต่อไงดีเลยกลับมานั่งอ่านหนังสือนิยายและอ่านนิายในออนไลแล้วก้ฝากเรื่อง เซนซี่sex ในแอปจอยด้วยนะทุกคน

0